What's new

Cháy chùa dơi rồix:(( :(( :((

hsbc

Phượt thủ
Em chưa từng đến chùa dơi, hôm nay đọc tin mà thấy buồn quá các bác ah.
Thứ Năm, 16/08/2007, 06:51 (GMT+7)

Cháy chùa Dơi
ImageView.aspx

Chánh điện chùa Dơi tan hoang sau hỏa hoạn - Ảnh: N.Diện
TT (Sóc Trăng) - Khoảng 4g sáng 15-8, một trong những khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia tồn tại trên 400 năm tại tỉnh Sóc Trăng là chùa Mahatúp (chùa Dơi) ở P.3, TP Sóc Trăng đã phát hỏa.

Do trong chánh điện có quá nhiều vật liệu dễ cháy như nhang, màn vải, nến... đã làm lửa bùng phát. Dù lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt kịp thời nhưng khi ngọn lửa được khống chế thì bên trong chánh điện chỉ còn lại đống đổ nát.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan hữu quan, nguyên nhân cháy có thể do một trong sáu ngọn nến (mỗi ngọn nặng khoảng 10kg) được thắp suốt đêm đã ngã nên lửa cháy sang 54 ngọn nến còn lại và bùng phát khi bén vào màn vải. Tượng Phật chính bằng gỗ được chạm khắc tinh vi cách nay hơn 400 năm cũng cháy sém, các tượng bằng đất nung bị nổ, mái ngói cổ đổ ập xuống... Nhiều người lo ngại sự cố này sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống của đàn dơi quí tạo nên nét đặc trưng ngôi chùa cổ này.
Theo tuổi trẻ
 
Hôm qua xem tin , chắc k thể phục hồi được như ban đầu. Tiếc quá các bác nhỉ.
 
Hôm qua xem tin cũng thấy ngậm ngùi. Mình "người dưng", ở mãi tận ngoài này còn thấy "bùi ngùi", chắc người dân trong đó, người Kh'me còn thấy xót xa hơn.
Cũng may mình đã có dịp ghé thăm, cũng là 1 nơi hay, đáng tiếc.

Đấy, các bác xem, đợt trước thì Hòn Phụ Tử (Hà tiên - Kiên Giang) rơi tòm xuống biển, giờ lại thêm Chùa Dơi. Rồi ko biết còn có những sự cố, thiên tai gì xảy ra nữa, cho cả VN và cả những nước khác. Vậy cho nên, bất cứ khi nào có dịp, có khả năng, có ý định đi đâu, thăm gì, các bác nên đi luôn đi.

Có nhiều người hay nói rằng "Ko đi trước thì đi sau, nó vẫn còn đấy chứ có chạy đâu mất mà lo", tớ ko nghĩ thế. Bởi vì rằng dù ko bị sự cố gì đi nữa thì cái môi trường, người dân ở những nơi đó cũng sẽ dần bị thương mại hóa, mất đi cái thú vị trước đây. Đấy là chưa kể bản thân chúng ta... zà đi, lười đi, đến nơi chắc cũng chỉ thở được thôi, chứ "enjoy" gì đc mấy nữa ;)

Ấy là tớ nói vậy...
 
"Buồn nhất là số dơi về chùa chỉ còn 20% tổng đàn và Điều đáng tiếc nhất là các pho tượng phật cổ hàng trăm năm tuổi đã bị hư hại hoàn toàn."
Theo Vnmedia
 
Một tin không vui cho dân Phượt nhỉ ! Đợt trước tôi đến hòn Phụ Tử đã thấy chán, giờ lại Chùa Dơi cũng mất, đáng lo nhất là đàn Dơi quý kia sợ quá bỏ đi thì.... coi như Chùa Dơi "tắt" hẳn. Cũng may là mình đã đến Chùa Dơi rồi không lại tiếc hùi hụi...

Nàng Tô Thị bị nung vôi, Hòn Phụ Tử thì không khảo sát và "bảo dưỡng" kỹ nên đổ miẹ mất Hòn Tử, giờ đến Chùa Dơi... Không biết còn đến cái gì nữa. Sợ mai mốt họ còn đem Hạ Long Bay ra nung vôi chửa biết chừng....

(NO)
 
Tiếc thật ! Túm lại là đi được đến đâu là phải đi ngay , tránh hiện tượng một số phượt gia trên này sợ đi nhiều quá sau hết chỗ đi nên cứ '' để dành ''.
 
Ặc, mất 1 mục tiêu rồi. Em chưa được đến đây, tiếc nhỉ!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,366
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top