What's new

Chia sẻ kinh nghiệm khi phỏng vấn lấy Visa Mỹ !

Re: Xin hỏi về phỏng vấn visa Mỹ tại Hà Nội

Chào các bạn !
Mình ở Đà Nẵng, tình hình là thứ 4 tuần sau mình ra Hà Nội để phỏng vấn xin visa Mỹ. Có bạn nào biết khách sạn hoặc nhà nghỉ nào gần với Đại Sứ Quán Mỹ ở Phố Ngọc Khánh thì vui lòng chỉ mình với. Lần đầu tiên mình đi phỏng vấn nên thấy rất hồi hộp và lo quá, dạo gần đây mình có nghe thông tin là do Trung Quốc đưa mấy cái giàn khoan vào VN nên ở VN mình tình hình bất ổn do đó phía Mỹ cũng siết chặt Visa du lịch đối với người Việt hơn trước. Có bạn nào biết KS hay nhà nghỉ gì gần với ĐSQ Mỹ ở Phố Ngọc Khánh, tiện cho việc đi lại thì chỉ giúp mình nhé. Mình xin chân thành cảm ơn các bạn

Mình cũng mới xin visa hôm 3/6. Visa du lịch tự túc, không có gì căng thẳng quá, vẫnc ấp bình thường ko liên quan j đến biển đông đâu. mình xin theo nhóm 3 người, và đều được cấp visa :D.

Đối diện đại sứ quán Mỹ là ks lake side. Tuy nhiên bạn cứ đi dọc cái phố đấy thì đầy nhà nghỉ, kiếm tạm một cái mà ngủ qua đêm cho rẻ :D
 
Chia sẻ và nhờ tư vấn về phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Chào các bạn, hôm qua mình vừa đi phỏng vấn xin visa tại ĐSQ Mỹ ở Hà Nội về, kết quả là fail : (, mình tường thuật lại chi tiết buổi phỏng vấn của mình và mong các bạn nào có kinh nghiệm có thể chia sẻ thêm cho mình là có nên phỏng vấn lại lần sau hay ko, profile của mình như sau :
- Nam, 1987, độc thân, ở Đà Nẵng
- Công việc : mình góp vốn với 2 người bạn mở cty kinh doanh sản xuất hàng nội thất và tư vấn thiết kế xây dựng ( Cty mình vốn 3 tỷ, mình gốp 750 trđ), ngày thành lập cty từ tháng 2/2012, cty mình có website, cơ sở sản xuất và có showroom hẳn hoi
- Tài sản tích lũy : tại thời điểm phỏng vấn mình có 1 sổ tiết kiệm 400 trđ đã gửi trước 3 tháng và 2 bất động sản tại Đà Nẵng
- Các nước từng đi du lịch : Hongkong và Hàn Quốc
- Mình có bà con bên Mỹ là cậu, dì, cô và bác, lúc khai form DS160 thì chỗ mục Other relative mình có tick vào đó
- Mục đích xin visa : Mình xin visa du lịch tự túc, thời gian đi là 15 ngày, mình khai form DS160 là qua đó ở nhà ông anh họ của mình tại Virginia,tên và địa chỉ của người liên hệ bên Mỹ thì mình để tên và địa chỉ của ông anh họ mình luôn.
- Sau đây là chi tiết về buổi phỏng vấn của mình, lúc lấy số mình ko hồi hộp , nhưng lúc vào phỏng vấn đột nhiên thấy hồi hộp và tim đập khá nhanh do đây là lần đầu tiên phỏng vấn

Vào phỏng vấn mình lấy trúng số 515, bị gọi phỏng vấn tại cửa số 5, là cửa đầu tiên, phỏng vấn mình là 1 người đàn ông Mỹ, hơi ốm, tầm khoảng 32 tuổi

Mình : good moring sir
CO : good morning, how are u today?
Mình : I am fine, thanks sir
CO : why do u go to US ?
Mình : I go to US to travel. Can I speak vietnamese, sir ?
CO : Oh, I see, mày đi Mỹ làm gì ? ( CO này nói tiếng việt hơi lớ lớ nên rất khó nghe, bên cạnh CO cũng chẳng có thông dịch viên luôn)
Mình : Tôi đi mỹ để du lịch
CO : Mày đi với ai
Mình : Tao đi 1 mình
CO : Mày đi đâu bên Mỹ
Mình : Tao đi washington dc ( Mình có soạn sẵn lịch trình nhưng lúc vào pv do hồi hộp nên mình quên lấy ra đưa cho CO xem)
CO : Tại sao đi washing ton dc
Mình : Tại tao có ông anh họ ở đó, đi du lịch rồi tiện thể gặp và thăm anh tao luôn
CO : Thế mày có thư mời ko ?
Mình : Ko có thư mời
CO : Tại sao ko có thư mời?
Mình : Bởi vì tao tin tưởng vào khả năng , thực lực của tao nên tao có thể tự xin Visa mà ko cần thư mời
CO : cười và hỏi tiếp, anh họ mày làm gì bên Mỹ
Mình : Computer Sience
CO : còn mày làm gì ở đây
Mình : Tao làm phó giám đốc Cty TNHH AAA đồng thời cũng là thành viên sáng lập cty luôn
CO : Mày có giấy tờ ko? Đưa tao xem
Mình đưa cho CO 1 tập hồ sơ bao gồm, GIấy Đăng ký kinh doanh của Cty mình, báo cáo tài chính, bảng lương, quyết định bổ nhiệm, rồi thêm 1 cái sổ tiết kiệm 400 trđ và 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên mình, mình có đem mấy cái tờ khai thuế VAT và hợp đồng bên cty nữa nhưng quên đưa cho CO coi.
CO lật tới lật lui 1 chặp rồi bất ngờ hỏi : Mày làm việc bao lâu rồi
Mình : Tao làm việc từ tháng 1/2013 đến nay
CO : Thế ở washington dc mày định đi đâu
Mình : Tao đi tham quan white house, capitol hill, national mall … và shopping
CO : Mày dự định đi bao lâu ?
Mình : Tao đi 15 ngày
CO : mày có gia đình chưa ?
Mình : chưa có, sang năm tao mới cưới
CO : Oh, sang năm mới cưới ah, cười rồi nói mày lấy dấu vân tay đi
Mình đang lấy dấu vân tay thì nhìn qua thấy CO cầm hộ chiếu của mình lật lới lật lui xem, lúc lấy dấu vân tay xong rồi thì CO trả hồ sơ cho mình và nói : rất tiếc, tao chưa thể cấp visa cho mày
Mình hơi bất ngờ và nói : tao chỉ muốn đi du lịch và ko muốn qua bên đó trốn lại làm người cư trú bất hợp pháp.
CO : Phỏng vấn lần này kết thúc rồi , hẹn gặp lại mày vào lần sau nếu mày muốn pv lại.
Mình : Ông ko cho tôi đi thì thôi, sao hỏi tôi nhiều thế, mình nhận lại hồ sơ và ra về

Các bạn nào có kinh nghiệm xin tư vấn giúp về trường hợp của mình với, mình dự định phỏng vấn lại tầm 2, 3 tháng nữa nhưng ko biết lần sau có nên bổ sung thêm thư mời của anh họ hay bạn bè mình bên Mỹ hay ko. Hay là mình nên đi du lịch 1 nước phát triển nào đó nữa như Australia chẳng hạn rồi về mình mới pv lại. Mình phân vân quá, chuẩn bị hồ sơ gần mấy tháng trời mà bị rớt nên thấy chán nản thật. Các bạn tư vấn giúp mình nhé. Mình xin cảm ơn các bạn rất nhiều.
 
Re: Chia sẻ và nhờ tư vấn về phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Chắc sai lầm của bạn ở đây là có người thân bên mỹ nhưng lại không có thư mời. Họ chỉ dựa vào một cái fail thôi là họ sẽ không cấp rồi. Nếu bạn không khai ngay từ đầu người thân họ hàng j hết thì có lẽ mọi chuyện đã khác, còn khi đã khai thì phải có giấy tờ chứng minh cho mối quan hệ đấy.
Xin chia buồn cùng bạn
 
Re: Chia sẻ và nhờ tư vấn về phỏng vấn visa du lịch Mỹ

Việc có người thân và thư mời không liên quan bạn ạ (không nhất thiết cứ có người thân thì phải có thư mời ,có nhiều người có người thân và có thư mời nhưng cũng không OK vì người thân không chứng minh được khả năng bảo lãnh ??? ) ,mình biết rất nhiều người có người thân nhưng họ xin đi du lịch mà không cần thư mời vẫn OK .
Trường hợp của Quang mình nghĩ có vài vấn đề
-Lịch trình không cụ thể ??
-Trong lúc trả lời có một số điểm không rõ ràng (gây nghi vấn )
-Gặp phải thằng PV củ chuối .
 
Chào các bạn !

Mình đọc các bài về visa us thấy có rất nhiều bạn lo lắng về vụ đi pv ,với kinh nghiệm của vài lần pv mình xin chia sẻ để các bạn tham khảo .

Lần 1 :
Lần đầu tiên khi chuẩn bị HS xin visa mình cũng hồi hộp như các bạn ,mình cũng rất lo lắng không biết có pv được không ? và vào pv thì cái phòng pv nó ra sao ? chắc ghê gớm lắm ?

Sau 3 tháng chuẩn bị hs và có một thư mời từ một hãng lớn của Mỹ (cả thư điện tử lẫn thư tay ) đúng với ngành nghề của mình ,mình nộp hs và hẹn ngày PV .
Trước khi đi pv mình cũng có đựoc nghe nhiều chuyện pv rớt vì những lí do lãng xẹc kiểu như mình nói làm kinh doanh nhưng pv họ hỏi xin danh thiếp mình lại ko có và trượt (cái này có người bị rồi )
Có trường hợp cả 3 ông trong ban giám đốc của 1 công ty tư nhân (ông anh mình luôn nhé ) xin visa ,họ pv 2 vị kia ,đến ông anh mình họ hỏi mày làm giám đốc ,2 thằng kia đi rồi và mày đi nữa thì ai điều hành công ty ,ông anh cứng họng và nó cho ở nhà .... ông này lại giỏi TA nhất ????

Lần pv đầu tiên với mình chỉ có chừng 30 giây với câu hỏi :
-mày sang us làm gì ? ,mình trả lời tao đi hội chợ ở LV .... Hết

Lần sang us thứ 2 mình dính một lỗi ở sân bay và bị giữ lại ở phòng nhập cư 3 tiếng để thẩm vấn ,sau lần đó mình nghĩ xin visa lại sẽ rất khó ?? nhưng khi mình gửi visa đi thì họ cấp lại cho mình ngay .

Lần xin visa thứ 3 mình lại gửi hc đi nhưng có linh tính là không được ,sau một tuần họ gửi trả lại hc và cái giấy hẹn pv với lí do ghi trên giấy là có vấn đề về visa ko định cư .....
Mình cũng thấy hơi lo nhưng vẫn rà soát lại toàn bộ quá trình mình ở bên us lần cuối (mình ở 5 tháng ) mình phải lấy giấy bút ghi lại lịch trình bên us trong 5 tháng ,tìm những lời giải thích hợp lí để trả lời nếu họ hỏi ... kế đến mình in toàn bộ ảnh mình chụp khi đi công việc bên đó để đưa cho họ xem bên us mình làm gì và mình nghĩ đó là bằng chứng tốt nhất ,lần này cũng ko quên mang theo mớ giấy tờ sổ đỏ hay tiền nong gì đó để phòng họ hỏi .
Vì giấy hẹn của mình được phép pv bất kì ngày nào mình thích nên mình chọn ngày t2 để pv với một mớ giấy cầm theo ,đêm hôm trước cũng không quên ra chợ đêm mua cái nhẫn cưới đeo vào tay để chứng minh mình là giai có vợ tránh chuyện bị hỏi và phải giải thích (thường mình ko đeo nhẫn vì đeo hay bị nấm )

-Vào PV đợi 1 lúc thì đến lân mình PV ,trước đó thấy có một vị pv khá lâu nhưng pass .
Toàn bộ quá trình PV của mình như sau :

PV : chào anh
Me : chào ngài
PV : Anh nói được tiếng A ???
Me : chút chút
PV : OK nói TV nhé
Me : OK

PV : tại sao anh ở lại us lần vừa rồi tới 5 tháng ???
Me : Tôi sang Atlanta vào ngày 20/2 khi đó trời rất lạnh nên tôi nán lại Atlanta 1 tháng sau đó bay sang Connecticut và ở bên đó đến khi về VN .
PV : sang đó anh làm gì ?
Me : tôi làm nghề buôn bán các thiết bị âm thanh bên VN ,tôi sang us thu mua hàng và gửi về VN ...(đoạn này PV gọi thêm em phiên dịch ra ) ,mình mang ngay tập ảnh mà mình chụp ở các triển lãm cùng chủ hãng cũng như các chủ tiệm bên us cho họ xem ....
-Mình giơ tiếp cái ảnh mình đeo hai cái máy ảnh chuyên nghiệp đi chụp tết cho nó xem và nói : tao là người mê chụp ảnh ,tao luôn dành thời gian để chụp ảnh thắng cảnh ở Mỹ .....
PV : Bên Atlanta anh ở nhà ai ?
Me : tôi ở nhà người bạn
PV : quan hệ thế nào ?
Me : bạn bè quen trên diễn đàn âm thanh
PV : Mày vẫn ở chung nhà với vợ chứ ???
me : hỏi lại (không lẽ tao ngủ ngoài đường )
PV : uh hứ ......!!!! mày có bạn gái bên us không ?
Me : bạn gái tao không có nhưng bạn bè thì nhiều
PV : mày thường mua cái gì bên us về vn bán ?
Me : tao mua nhiều thứ ,thứ tao thích mua nhất là các chuơng trình đĩa nhạc jazz ,pop .... bên đó
PV : mày có vẻ khoái nghe nhạc ? mày thích ban nhạc nào ?
Me : tao nghe nhiều thể loại nhưng tao thích những dòng nhạc của thập niên 80-90 ....kể một số ban nhạc ......
PV : lần này mày định đi bao lâu ????
Me : định 3 tháng
PV nghĩ 1 lúc rồi nói : OK tao sẽ cấp visa cho mày nhưng chúng tao sẽ luôn theo dõi mày vì lần nào mày đi cũng bị dài dần ngày ra .
Me : cảm ơn ,vì mua hàng và bán được nhiều nên tao muốn nán lại để mua được nhiều hàng hơn ....


Xong pv của lần lấy visa 3

Ra quầy EMS làm thủ tục xong ,bước chân ra khỏi lãnh sự mới thở phào ....(nhìn đồng hồ cuộc pv mất gần 15 phút )

Có thời gian mình sẽ viết bài về kinh nghiệm khi đi du lịch mỹ ;)

Mình vừa từ Texas về VN được 10 ngày .

Thân mến !
 
Cool!

Mỗi cá nhân là 1 trường hợp thú vị. Cám ơn vì bác .... khai thật, hihi vì nhiều người nói nhưng vẫn dấu 1 chút gì đó...để làm gì em ko biết!!!
 
Tụi mẽo PV rất quái ,đang hỏi thẳng quay sang eo ngay ,cách hỏi lắt léo dễ làm mình lạc đề và trả lời trật nếu khai gian .
 
Đi Mỹ quan trọng nhất cái Pass Port phải đi nhiều nước phát triển như Nhật, EU, Úc vv........ những nước dc Mỹ coi có mức sống same với nó.
-Có tiền, bds chả có xi nhê gì đâu vì tụi nó không có kiểm tra mấy cái này. Buổi phỏng vấn tụi nó chỉ nhìn cái PP coi đã đi đâu thôi. Không ít người chưa đi các nước phát triển nhưng vẫn dc cấp visa vì CO nhìn thích, có cảm tình.
 
Re: Chia sẻ và nhờ tư vấn về phỏng vấn visa du lịch Mỹ

CO đánh rớt là phải, tự nhiên khai đi thăm ông anh họ rồi tự sướng tự tin về khoảng xin visa làm gì. Thằng CO nghĩ chú qua đó ở ké nhà ông anh họ rồi trốn ở lại luôn đấy. Lần sau trên PP của chú phải đi EU rồi may ra mới ăn thua.

"CO : Tại sao đi washing ton dc
Mình : Tại tao có ông anh họ ở đó, đi du lịch rồi tiện thể gặp và thăm anh tao luôn
CO : Thế mày có thư mời ko ?
Mình : Ko có thư mời
CO : Tại sao ko có thư mời?
Mình : Bởi vì tao tin tưởng vào khả năng , thực lực của tao nên tao có thể tự xin Visa mà ko cần thư mời"
 
Đi Mỹ quan trọng nhất cái Pass Port phải đi nhiều nước phát triển như Nhật, EU, Úc vv........ những nước dc Mỹ coi có mức sống same với nó.
-Có tiền, bds chả có xi nhê gì đâu vì tụi nó không có kiểm tra mấy cái này. Buổi phỏng vấn tụi nó chỉ nhìn cái PP coi đã đi đâu thôi. Không ít người chưa đi các nước phát triển nhưng vẫn dc cấp visa vì CO nhìn thích, có cảm tình.

Cái Pass Port của mình lần đầu xin đi mẽo nó trắng tinh =D ,mình nghĩ nó có nhiều yếu tố về HS chuẩn và một ít may mắn !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,504
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top