What's new

Chinh phục cực Đông - Điểm đầu tổ quốc..

Tổng kết sơ bộ:
Thời gian khởi hành: 7h sáng thứ 7 ngày 16/10/2010 ở Nha Trang
Kết thúc: 12h trưa thứ 2 ngày 18/10/2010 ở Hải Đăng Đại Lãnh.
Số lượng thành viên: 5 nam 3 nữ

Hành trình: Nha Trang - Vạn Giã - Cổ Mã - Tuần Lễ - Đầm Môn - Sơn Đừng (gửi xe) - Đồi Cát - Sa mạc cát - Rừng thấp - Trảng cỏ - Rừng rậm - Bình nguyên - Lội dọc suối - Bãi Cọc Bùm (Hạ trại, đốt lửa, nướng cá, ngủ đêm, chụp cảnh bình minh) - Lán nghỉ - Leo núi cát - Mũi Nhọn - Bãi Na (bãi biển đẹp nhất mà mình từng thấy - nước trong vắt đến tận đáy biển) - Lên Thuyền - Mũi Đôi - Hòn Đầu - Mũi Eo Gió - Bãi Cỏ Ống - Đầm Môn - Sơn Đừng (lấy xe) - Cổ Mã - Đại Lãnh - Đèo Cả - Vũng Rô - Nhà chú 10 - Bãi Cát (hạ trại, ngủ đêm) - Hải Đăng Đại Lãnh - Nhà chú 10 - Chia tay, tách đoàn.

Trong suốt chuyến hành trình 3 ngày 2 đêm đó, đoàn đã đi qua những bãi biển tuyệt vời, 2 đêm ngắm bầu trời trăng sao lấp lánh..

Lần quay lại tiếp theo, liệu bãi Cọc Bùm và Bãi Na có còn như trước..???

Đã có nhiều chuyến đi trước
Đã có nhiều người lạc đường
Đã có nhiều cảnh báo
Đã có nhiều người nhắc nhở
Đã có tham khảo trên bản đồ, đánh dấu đường
Đã có chuẩn bị..

Mà, vẫn lạc..

Lạc,
Để mà:
- Khám phá hơn
- Biết nhiều hơn
- Trải nghiệm hơn
- Quen biết hơn
- May mắn hơn
và nhiều cái hơn nữa..

Có đi mới biết đường dài, đôi lúc nghe kể vẫn không thể nào thấy hết được những sự việc mà người đi trải nghiệm.
Ở nhà leo một cái dốc thấy bình thường, nhưng mà với những cái dốc cát gần như dựng đứng này, thì bạn có thể mất cả giờ để vượt qua.

3 đồi cát, tưởng chừng như ngon ăn nhưng nó khiến bạn mất cả một buổi, đôi lúc vì quá mệt, bạn sẽ tìm đường dễ đi hơn, và rồi.. lạc..

Mang trong lòng những cảm xúc khác nhau, 8 người có 8 suy nghĩ, 8 cảm nhận, 8 mục đích, nhưng mà, cuối cùng vẫn là chinh phục cực đông, chinh phục thử thách và quan trọng hơn chính là bài học đắt giá về tinh thần đồng đội và chinh phục chính mình.
Có những ý tưởng bỏ cuộc, có những lời bàn ra, có những ý kiến trái ngược, có những quyết định sai lầm, có những lúc, chợt nhận ra, mình chả là gì cả..

Và, bạn chuẩn bị làm gì? đôi khi chỉ cần biết: đi phượt là đủ, đi để biết thế nào là phượt đúng nghĩa, còn lại.. chỉ là chuyện nhỏ.
 
Last edited:
Hình như anh vẫn chưa viết hết :(.
Chưa hết 1 ngày đầu tiên, còn nhiều chông gai phía trước..

Mình sẽ hoàn thành nó trước ngày 30-4 để các bạn đi dịp này tham khảo thêm (công với 1 số thông tin từ anh Leng Keng 1 mình và Quỷ Cốc Tử, mình nghĩ là các bạn hoàn toàn có thể tự đi...)
 
Chưa hết 1 ngày đầu tiên, còn nhiều chông gai phía trước..

Mình sẽ hoàn thành nó trước ngày 30-4 để các bạn đi dịp này tham khảo thêm (công với 1 số thông tin từ anh Leng Keng 1 mình và Quỷ Cốc Tử, mình nghĩ là các bạn hoàn toàn có thể tự đi...)

Cao su bá đạo. Mình cũng định sắp tới đi đến đây, gửi mọi người cái GPS của Cực Đông :)

 
Hj, nhiều đoàn đi lằm rùi, nhưng có lẽ không có đoàn nào đi giống kỳ mình đi.. 2 năm rùi chưa viết xong :))
 
Cực Đông, tiếp theo..

Đoàn tụi mình tiến ra biển trong ánh chiều đã tắt
Trời chập choạng và ngã đêm rất nhanh, thoáng 1 cái, trời tối sầm, gió quất ù ù.. cái lạnh đột ngột phủ xuống. Chỉ sợ mưa
Trong bóng tối đang kéo đến đó, mọi vật xung quanh, cây cối, núi non.. đều mang lại cảm giác ớn ớn, đó là chưa kể tới cái lạnh đang từ từ len vào thân thể, gió nổi lên ù ù.. điều đặc trưng ở biển là không bao giờ ngớt gió.

IMG_4561.jpg


Cuối cùng thì bãi cát trắng đã hiện ra, sóng nhấp nhô bạc đầu, vỗ ầm ầm vào bãi cát, trời còn chút ánh sáng cuối cùng
Chạy nhanh về phía bãi cát trắng, mọi người nhanh chóng quăng đồ đạc xuống và nắm ngữa nhìn trời, không mây, không có mưa. ơn trời..

IMG_4564.jpg


Sau vài phút nghỉ ngơi, mọi người nhanh tay chia công việc chuẩn bị cho bữa tối và đêm lửa trại, giữa chốn hoang vu như thế này, tất cả những gì có được, mang theo đều là những thứ rất quý và cần thiết.

Đám con trai chia nhau đi lấy củi, chặt cây, dựng lều
Còn cánh phụ nữ thì sửa soạn đồ ăn, lượn rác, dọn chỗ sạch sẽ

IMG_4566.jpg


Sau khi cả nhà chung tay thì chiếc lều cũng đã được dựng xong, cái lều này được hướng dẫn là lều 4 (người tây) nhưng với người việt mình, thì 6 người ngủ cũng vô tư.

IMG_4568.jpg


Lều dựng xong, ánh lửa cũng đã đỏ, soi sáng một khoảng không gian nhỏ mà ấm cúng. Sóng biển vẫn ầm ầm, gió vẫn gào rít, nhưng có một góc khuất gió trên bãi cát, ngọn lửa vẫn cháy đều đều

IMG_4569.jpg


Củi đã được các bạn trai mang về rất nhiều, công với việc lụm được rất nhiều chai lọ, nylon, rác và kể cả gộc cây trên bãi biển bị sóng đánh vào, là tha hồ đốt trong đêm nay rồi

IMG_4579.jpg


Đi phượt, nhất là những chuyến trèo đèo, lội suối, băng rừng vượt thác, chắc hẳn các bạn rất quen thuộc hình ảnh này, đống lửa thật là một giải pháp hữu hiệu cho việc làm khô quần áo, giày dép ngoài việc soi sáng và nấu nướng thức ăn

DSC_5468.jpg


Cả nhà quây quần bên đống lửa, thưởng thức bữa tối có một không hai ở đây

DSC_5438.jpg


Dĩ nhiên là không thề thiếu phần làm dáng, tạo mẫu, để có những bức ảnh đẹp lưu lại những khoảnh khắc, những kỷ niệm khó quên

DSC_5508.jpg


DSC_5474.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top