What's new

Chính sách Visa update

Cả nhà ơi! mình đang ấp ủ đi du lịch Christchurch ở New Zealand mà đang lăn tăn vụ visa nên chưa dám mua vé! Có bạn nào có kinh nghiệm về visa NZ xin từ VN tư vấn giúp mình với! mình ở SG.

Cám ơn cả nhà nhiều nhé!:)
 
Mỹ là một trong những quốc gia áp dụng hình thức phỏng vấn trực tiếp với đương đơn để quyết định việc có cấp visa cho bạn hay không. Vì vậy ngoài việc bản khai thông tin online trên mang logic, chính xác cùng các giấy tờ kèm theo đầy đủ, hỗ trợ cho các thông tin đã khai thì buổi phỏng vấn trực tiếp với người nước ngoài là vô cùng quan trọng và ảnh hưởng lớn đến kết quả visa của bạn

Vì người phỏng vấn có quyền từ chối không cấp visa cho đương đơn mà không cần phải đưa ra bất kỳ lý do gì. Trước khi vào phỏng vấn sẽ có người kiểm tra các giấy tờ mang theo của bạn, hồ sơ nào khả năng cao sẽ được gọi trước chứ không theo thứ tự. Số lượng người xin visa Mỹ hàng ngày rất đông vì vậy việc phỏng vấn chỉ diễn ra trong vòng 2-5 phút, chính vì vậy ấn tượng ban đầu của bạn với người phỏng vấn là rất quan trọng.

Bạn nên chuẩn bị để có trang phục lịch sự, trang nhã,nên trang điểm nhẹ nhàng, chuẩn bị đẩy đủ giấy tờ dịch thuật sang tiếng Anh để hỗ trợ cho hồ sơ của mình trong trường hợp người phỏng vần cần thêm thông tin hỗ trợ. Bạn nên luôn tươi cười và vui vẻ trong suốt buổi phỏng vấn, tự tin trả lời lời các câu hỏi của người phỏng vấn với tâm trạng thoái mái, đừng quá căng thẳng. Bạn nên chuẩn bị một vài câu hỏi liên quan đến hồ sơ của bạn mà người phỏng vấn có thể hỏi.Họ thường chỉ hỏi bạn 2-3 câu hỏi ngắn gọn, vì vậy các câu trả lời của bạn nên ngắn gọn, rõ ràng và đầy đủ thông tin với cách trả lời mạch lạc và dí dỏm theo cách mà người Mỹ muốn đảm bảo bạn sẽ có kết quả tốt nhất.Ngoài ra,điều quan trọng nhất của bất kỳ đại sứ quán nào là bạn phải chứng minh rằng bạn đi và bạn sẽ quay về chứ không trốn ở lại.

Nếu bạn được cấp visa Mỹ, họ sẽ trả lời bạn ngay và ghi thông tin để họ chuyển phát nhanh về tận nơi mà bạn muốn nhận vì vậy bạn cần có địa chỉ, điện thoại rõ ràng để việc chuyển phát nhanh thuận lợi tránh thất lạc. Nếu bạn từ chối, họ sẽ từ chối bạn luôn và trả lại hồ sơ cho bạn. Nếu lỡ có bị từ chối thì bạn cũng đừng quá buồn, như vậy không có nghĩa là cánh cửa vào Mỹ đã hoàn toàn đóng, mà chúng ta sẽ tìm hiều lý do vì sao chúng ta bị từ chối để lần sau chuẩn bị tốt hơn.Vì đôi khi không phải bạn trượt khi xin visa Mỹ vì bạn thiếu hồ sơ, vì bạn chưa từng đi đâu, hay khả năng bạn trốn ở lại cao… mà đơn giản là vì bạn chưa may mắn mà thôi.


Chúc các bạn có một buổi phỏng vấn làm visa Mỹ thành công và đạt kết quả tốt nhất. Nếu các bạn cần thêm thông tin và được tư vấn visa Mỹ hơn nữa vui lòng liên hệ, 0912543009
 
Chào các bác phượt cao thủ cho em hỏi tí.
Tháng 5.2013 tới em sẽ làm quả đi Mỹ la tinh 1 tháng với hành trình Braxin - Achentina - Chile - Peru - Venezuena - Cuba. Hiện đã book Air France cho chặng đi Hanoi - Rio và chặng về La Habana - Hanoi.
Em đang bắt đầu các thủ tục xin visa mấy nước trên. các bác cho hỏi thủ tục có đơn giản hay lằng nhằng không ạ? nên bắt đầu nước nào trước và liệu 2 tháng tới em có đủ time cho vụ này k?
 
Sao bạn ko qua hay gọi điện các sứ quán có ở đây để hỏi cụ thể? Brazil, Argentina, Chile, Venezuela đều có sq, Cuba thì mình biết là ko cần visa cho khách Việt Nam. Bạn nên check có thể xin visa nước này từ nước kia không, hay phải xin tất cả từ VN. Hồi xưa tớ lấy dễ dàng visa Argentina từ Bolivia hay Chile từ Argentina nhưng khi đó tớ ko sống ở VN. Cách đây 3 tháng mình lấy visa Brazil ở Hà nội thì mất 2 ngày, nhưng là visa business - apply online, khi báo là được cấp mới phải đi nộp tiền , bạn đi du lịch nên hỏi sứ quán chi tiết, tại sứ quán các nước này không có website như các nước châu Âu.
 
Báo cáo với các phượt thủ.
Cho đến giờ phút này thì em đã có visa 03 nước là Brazil, Argentina và Cuba cho chặng đường 5 quốc gia 1 điểm đến Châu Mỹ la tinh.Em xin chia sẻ mấy vấn đề sau:

1. Cuba yêu cầu phải có visa. Phải trực tiếp đến nộp tại sứ quán. Thủ tục đơn giản hơn một số nước khác bao gồm: booking máy bay, bảo hiểm quốc tế, hộ chiếu, 20 usd và booking khách sạn. Xin lưu ý các bác là booking khách sạn không xài được booking.com, agoda.vn... đâu nhé vì trong đó tìm mỏi mắt không có ...la habana. Cuối cùng em chơi qua hệ thống Melia ( có 25 ks ở Cuba) giá hơi chát tí khoảng 160ER / đêm.

2. Argentina yêu cầu tất cả phải đến sứ quán phỏng vấn dù hộ chiếu đã có một đống visa Mỹ, Anh, Shengen...thì cũng phải đến. Tuy nhiên chủ yếu đến nói chuyện cho vui vì xem hồ sơ là họ đã ..ok rùi.

3.Visa Brazil đẹp lắm các bác ạ.

4. Anh bạn Venezuena bắt buộc có ...sổ đỏ công chứng. Vụ này em đang đi làm đây...

Tạm thế các bác nhé?
 
Tiếp tục vấn đề visa loằng ngoằng đây.
Cuba cấp visa rời các bác nhé. Em nhìn thấy giống ...tờ khai nhập cảnh.
Visa Venezuela khá đẹp, hơi giống visa Mỹ. Anh bạn Vene này thủ tục hơi nhiều nhưng được cái cấp rồi thì thoáng. Em nhìn thấy bạn ấy cấp cho 1 năm nhiều lần và giới hạn hình như là mỗi lần 35 ngày thì phải.
Em vẫn còn bác Chile nữa. Bác này yêu cầu viết thư giới thiệu về mình và mục đích chuyến đi. Thôi thì đâm lao phải theo lao chứ em thấy mệt mỏi quá.
 
Bạn BGI nên chia sẽ thêm nhiều thông tin xin visa các nước này với.
Mình ở Sg, muốn xin visa các nước này k dễ tí nào :(
 
Cuối cùng thì em cũng nhận được visa Chile nhưng xin lưu ý với các bác mấy điểm mới sau:
- Chile yêu cầu tự viết một bức thư nói về chuyến đi bằng tiếng Anh.
- Chile yêu cầu ký và lăn ngón tay cái bên phải vào form khai

Và tất nhiên là booking máy bay, khách sạn cũng như hợp đồng lao động, sao kê ngân hàng phải đầy đủ rồi.

Khi đầy đủ những yêu cầu trên, họ xét duyệt trong thời gian ...1h.
 
cám ơn thông tin của bạn BGI. Không đọc bài của bạn, cứ ngỡ vào Cuba sẽ không cần visa.
Mình dự định phuot đến Canada-Cuba nên tính xin visa Canada trước, rồi sẽ hỏi thông tin về Cuba.
Bạn có thể cho mình thêm thông tin của DSQ Cuba được không? Mình ở SG, nên có lẽ phải sắp xếp để ra Hanoi nộp đơn. Visa Cuba xin bao lâu thì có ạ?
Cám ơn bạn,
quiest
 
Bạn chịu khó tìm google số ĐT sứ quán Cuba nhé vì mình không có. Sau đó bạn liên hệ gặp chị Thanh Hương để chị ấy hướng dẫn trước. Nhìn chung yêu cầu rất đơn giản chỉ gồm booking máy bay, booking khách sạn ( đặt tạm qua Melia.com nhé), bảo hiểm quốc tế và ký tờ khai ( bạn có thể hỏi xem là có thể gửi tờ khai qua email không?).
Khi xong các thủ tục này mang cùng hộ chiếu đến sứ quán chắc 2 ngày là ok. Trong thời gian này tìm gặp anh chàng đẹp trai nào ở Hà Nội uống cà phê phố cổ chờ đợi nhé.?
Chúc vui vẻ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,543
Bài viết
1,153,577
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top