What's new

Chuyến đi đầu năm - tìm lại đường sắt răng cưa

Vô cùng cám ơn anh Tuấn đã tặng cho tụi em những tấm hình đẹp. Vậy mà đại ca dấu kỹ quá hehe ! Chị Haianh cần gì chứng chỉ nưa, chị cấp chứng chỉ cho người ta thì có :)

Tới đâu em quên mất tiếu rùi...

Qua khỏi đèo Đại Ninh, có tấm hình làm "chứng chỉ" rồi, chúng tôi tiếp tục chạy đến thác Bảo Đại. Hồi trưa hụt mấy chỗ đẹp nên bây giờ bù đắp bằng chỗ này vậy. HÔm tôi đi thì may mắn hơn anh Bảo đi trước đó 10 ngày, trời trong nắng vàng nên cảnh vật cũng tươi tắn hơn.

Ngã ba Tà Hine
23606230593_82e2ed4e69_k.jpg


Đường vào thác Bảo Đại
23606227483_17ea3d3954_k.jpg


Nàng
23606220603_b41aa16e88_k.jpg
 
Sau khi chụp hình xong, chúng tôi trở ra nhà mát trong khuôn viên để ăn cơm chiều trước khi đi tiếp về Đà Lạt. Tại đây chúng tôi gặp 4 bạn trẻ mới từ Tà Năng ra. Nghe nói đêm hôm trước (31/12), cả trăm thanh niên kéo vào Tà Năng và ngủ lại đó. TÔi nói với chị Anh, chắc chẳng bao lâu nữa chỗ đó sẽ có đường xe chạy được luôn chứ không khó khăn như lúc anh chị đi. Cứ cái đà hàng trăm người kéo vào rừng một lúc như thế này thì...mà bây giờ, Tà Năng-Phan Dũng đang trở nên hot lắm. Chỉ mong là ai đến cũng ráng giữ gìn cho môi trường nguyên vẹn, đừng như đồng hoa cải, hoa hướng dương...Thấy mà rầu cho ý thức.

Rời thác, chúng tôi trực chỉ Đà Lạt. Chia tay nhau tại ngã ba Phi Nôm, chúng tôi hẹn nhau sáng mai 9 giờ tại đèo D'ran. Chạy về tới Đà Lạt là hơn 6 giờ tối, chao ôi, chưa bao giờ thấy Đà Lạt kẹt xe như thế này ! Kẹt từ đèo Prenn lận kìa. Vô tới TP thì nhích từng chút. Trời lạnh như cắt da, khi về đến nhà anh của chúng tôi ở ĐL thì mọi người đang trông ngóng. Lấy điện thoại ra xem thì thấy 1 nùi cuộc gọi nhỡ, của gia đình, của anh Tuấn còi. Hôm trước khi đi, chúng tôi đã hẹn nhau sẽ đi uống cà phê ở ĐL. Anh Tuấn và gia đình lên hôm trước, Quốc-Hồng cũng vậy. Thôi chắc để hôm sau, vì bây giờ cũng mệt quá rồi.

Đường sắt răng cưa - một báu vật đã mất


Sáng hôm sau, điện thoại đổ chuông. Quốc hỏi chúng tôi đi đâu để nhập bọn. Hẹn Quốc-Hồng ở đèo D'ran, chúng tôi lên đường trực chỉ đường Trần HƯng Đạo. Nhưng...(lại nhưng :) )

24150667711_8887415f70_k.jpg


Mấy thứ này đã giữ chân chúng tôi

23604946714_f8a1ebf27a_k.jpg


24233178505_a7eed6e72d_k.jpg
 
Chụp xong lên xe chạy một đoạn thì anh Hải gọi. Anh chị đã đến giữa đèo và đang chờ chúng tôi. MỘt lúc sau thì Quốc-Hồng cũng theo sau. Chúng tôi gặp nhau ở lưng chừng đèo, và bây giờ, điều quan trọng nhất mới thật sự bắt đầu...Chúng tôi chạy theo anh chị Hải-Anh, sau một cua quẹo thì anh tấp vô lề. Và...

Eureka !
24412330231_8f728d2f74_k.jpg


23937722950_46e1620966_k.jpg
 
Không thể diễn tả được sự phấn khích trong tôi khi tự mình được đặt chân đến con đường sắt huyền thoại này. tôi đã mơ ước biết bao giây phút này...Đứng trong hầm, tôi bồi hồi tưởng tượng những khoảnh khắc đoàn tàu chạy qua, với bao nhiêu hành khách, hàng hóa...

Hầm số 5 - tính theo tiến độ thi công
23853922440_997e261ad4_k.jpg


GIữa hầm có khoang tránh tàu dành cho người đi bộ trong hầm. Chắc tàu chạy cũng châm nên mới có vụ tránh tàu ngay trong hầm như thế này, chứ gặp tàu bây giờ thì không xong rồi.
23605137114_24e6e1d456_k.jpg
 
HỒi tưởng
23865514559_609c2d2aec_k.jpg


Rời khỏi hầm số 5, chúng tôi tiếp tục con đường trên đèo D'ran. Ga Cầu Đất tương đôi nguyên vẹn, giờ là chỗ ở của nhiều người
23781867279_cab7ba1716_k.jpg
 
Lên cao hơn bỗng dưng trời đột ngột kéo mù, mưa phùn. HỒi sáng ở Đalat trời trong nắng vàng nên tôi chủ quan, không đem theo áo mưa
23521509894_7672a9233e_k.jpg


24151140371_fc758f31d2_k.jpg
 
24151133011_35dba7315b_k.jpg


Nền đường sắt cũ chạy dưới dạ Cầu Xéo
24233662945_6106c912a1_k.jpg


Rồi leo lên cái đồi thấp này, giờ vẫn còn nền cũ trên đó
24149728655_b1432e4bc4_k.jpg


Nền đường sắt răng cưa cũ, chỉ còn bê tông, sắt đã được gỡ sạch sẽ
24149736065_cb068c1c2d_k.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,499
Bài viết
1,148,038
Members
193,562
Latest member
paypal69
Back
Top