What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Còn nhớ cuối năm trước, cũng tầm tháng 11, Sói có chia sẻ về chuyến đi cực Nam đầy thử thách nhân dịp sinh nhật 20 tuổi của mình. (Tiếc là hồi đó chưa xài Flickr nên giờ mất hết hình rồi, chỉ còn lại hồi ký chuyến đi vô cùng lôi cuốn và cảm động lòng người thôi) :(( => http://goo.gl/AW0t3n

Năm nay, đến hẹn lại lên, tuy không phải chốn xa xôi nào nhưng lại là một trong những nơi Sói vô cùng yêu thích và ấn tượng - Quần đảo Hải Tặc. Chuyến đi ăn mừng tuổi 21 từ tháng trước, vốn dĩ vì quá đẹp nên Sói định giấu đi làm ký ức riêng mình. Nhưng nhớ lại, trước khi về, bác 7 CHỎL đã dặn rằng hãy nhớ giới thiệu bạn bè xuống chỗ bác. Nhận tấm lòng của bác, giữ lời hứa nên Sói chia sẻ lên đây 1 chốn tuyệt đẹp, mà với đứa mê biển như Sói, thì đây hẳn là thiên đường. Mọi người đọc xong, nếu có đi một chuyến, cho Sói gửi lời chào đến hòn đảo nặng tình này nhé! :)

23393999930_667d8acaa4_b.jpg


PIRATE ISLAND – ĐẢO HẢI TẶC
Cách 350KM về phía Tây Nam từ tp HCM, Quần Đảo Hải Tặc (ĐHT) thuộc xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Không nổi tiếng như hai người láng giềng là Nam Du và Phú Quốc, ĐHT khiêm tốn giấu mình khỏi sự dòm ngó của các công ty khai thác du lịch và dân tình thích check-in các điểm nổi nổi. May quá, ngày Sói đến, ĐTH đón Sói bằng phong cảnh hữu tình và lòng người chất phác.

Dùng Google có thể tìm được đường ngắn nhất đi từ HCM đến thị xã Hà Tiên. Sói đi xe máy từ Sài Gòn xuống Hà Tiên mất 10 tiếng, chọn phương án ở lại Hà Tiên 1 đêm, sáng hôm sau mua vé khởi hành ra đảo. Thị xã Hà Tiên nhỏ xíu, quanh quẩn chỉ trong mấy con đường. Hà Tiên tháng 11 không đêm nào ngừng mưa. Tuy nhiên, trong cái mưa lạnh lất phất của buổi đêm tại một thị xã vắng khách, Sói vẫn tìm ra thú vui với đồ nướng và bia Sài Gòn. Sói không thích ăn cá, vì vậy dù đặc sản tại đây là cá lóc quay, chục người vô quán chục người kêu cá, Sói vẫn nhất quyết ăn mực. Kết quả là, mực siêu ngon luôn, nhìn hình là biết rồi ha *ực*. Với lại, dù ở đâu, bia SG vẫn là nhất! (beer)

23581052362_e473827cea_b.jpg


Khá lo lắng vì Sói dự định ra đảo sẽ không ngủ mà tìm tàu đi câu mực đêm, trong khi chú chủ quán bảo mùa này đêm nào cũng mưa gió như vậy. Sáng hôm sau, trời quang như thể chưa có gì xảy ra đêm hôm trước. Sói đến bến tàu, mua vội hai chiếc vé ra ĐHT (hay gọi chính quy hơn là xã Tiên Hải) với giá 40k/vé, rồi mang luôn xe máy lên tàu dưới sự giúp đỡ của “các chú ngoài bến”. Chỉ nghe nói là “các chú” sẽ khiêng xe lên tàu “giúp” thôi, không ngờ tiền công khiêng lên xuống mỗi lượt là 20k. Lẩm nhẩm tính tiền xe máy = 1 người = 40k, tiền khiêng lên xuống X 2 lượt =40k, nhân đôi lúc về nữa tính ra khá đắt. Kinh nghiệm cho bạn nào đi sau, ra đảo thuê xe giá rẻ hơn luôn í!!! Bến tàu Hà Tiên đối diện với chợ đêm đầy màu sắc, bầu trời cũng báo hiệu một ngày nắng tuyệt vời! Yeahhhh (BB)

23327207419_6dcbf53e99_b.jpg


Được cái tàu rất đẹp, Sói không ngồi trong khoang khách mà leo lên hẳn trước buồng lái, tàu rời cảng, tiến ra vùng biển sẫm màu mênh mông. Cảm giác choáng ngợp như lần đầu đi tàu ra Côn Đảo lại hiện về...

23607202291_ca1c69beb5_b.jpg


Đang ngắm cảnh biển siêu đẹp thì có bác kia mời ăn đậu phộng. :)) Bác đang ngồi lai rai với chú phụ lái, thấy hai đứa háo hức chụp từng centimét cái tàu nên kêu lại hỏi han. Thì ra nhà bác Cảnh ở ĐHT, bác vừa từ BV thành phố về, khoe tờ siêu âm gãy 1 cái xương sườn và dập 1/3 lá lách >.< Nhưng bác không nhập viện mà về trị bằng thuốc nam. Trời ơi!

Chưa hết bàng hoàng thì bác hỏi có chỗ ở chưa, rồi rút điện thoại ra gọi ngay cho bạn bác, người sở hữu cái nhà nghỉ đẹp-nhất-và-rẻ-nhất-và-xịn-nhất ngoài đảo. Thấy hông ổn, nhưng không cản được, nên hai đứa im luôn, cười cười nghe bác kể chuyện tiếp. Rồi 60 năm cuộc đời bác trải ra qua từng ly rượu mời. Bác là người Bắc, bộ đội nằm vùng bên Cam khi xưa, khi CNXH sụp đổ ở Đông Âu, bác mất học bổng nên đành đi kinh tế mới. Chuyện tình éo le của bác với cô ca sĩ Sài thành được nhắc đến qua bài thơ chia tay đầy tâm sự... Cứ thế 1 tiếng 30 phút đi tàu trôi qua cái vèo, nhanh như cách mà nguyên một chai rượu đế 500ml trôi xuống ruột 3 bác cháu (beer)
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

cuộc phiêu lưu của bạn ly kì và hấp dẫn lắm....................đang chờ xem....................
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Được bác Cảnh tận tình chỉ dẫn, hai đứa mò ra được nhà trọ của bác 7 CHỎL lừng danh. Tưởng đâu cũng tạm, ai ngờ, cảnh đẹp mê hồn luôn. Không bận tâm đến phòng diện tích nhiêu nha, ĐHT không có nhà nghỉ thoáng mát nước nóng máy lạnh wifi đâu ạ. Căn phòng 9m2 vách lợp lá được trang bị quạt máy với lời nhắn: 11h đêm toàn đảo ngắt điện. :v Nhưng thôi bỏ qua hết đi, view trước cửa phòng là một bờ biển siêu đẹp, nước siêu trong, các siêu trắng, dừa siêu rợp bóng. Ờ, đây hông phải đảo bình thường đâu, đây là thiên đường, ít nhứt là trong mắt đứa mê biển như Sói.

23689639155_3f5afb0af2_b.jpg


Nước biển trong veo nhìn không biết có phải biển hay không nữa...Có cá bơi tung tăng nữa nhưng mà hông có chụp kịp :D

23689634605_6b1fd0fbf4_b.jpg


Quả thật sau đó xách xe máy chạy một vòng 6KM xung quanh đảo, không nơi nào có view đẹp như vậy nữa. Cũng phải nói thêm rằng ĐTH là cụm những hòn đảo đá vôi nhiều hơn cát, rất hiếm có bãi, và cái chỗ có 3 mét cát trước mặt đây là bãi tắm đẹp nhứt khu vực rồi. Trưa hôm đó, có hai đứa hí hửng quăng ba lô vô phòng rồi bay vèo ra võng sát biển nằm ngủ. Phê quá trời phê, mặc kệ gần đó có nhóm “thanh niên địa phương” cứ í ới rủ nhậu. Hí hí, ngủ đã tối nhậu sau.

23321727269_3312effe8c_b.jpg


Trước đó, lúc nhận phòng, Sói đã kịp lân la hỏi bác 7 về vụ thuê thuyền ra đảo câu cá. Bác 7 chỉ đường xuống xóm dưới tìm nhà anh Bình người-sở-hữu-cái-thuyền-nhỏ-có-cho-thuê. Sói nghe lời cứ đi theo hướng bến cảng, vừa đi vừa hỏi anh Bình, cuối cùng người ta chỉ đến căn nhà của 1 đôi vợ chồng trẻ nhưng có 2 đứa con đã khá lớn. Ảnh okie với phi vụ đi câu cá và bắt nhum, lấy giá 100k/người, như vậy là quá rẻ so với mức biên chi của Sói rồi. Gật đầu cái rụp, lấy số điện thoại, yên tâm về nhà nằm ngủ, giữa đường về không quên lấp đầy cái dạ dày rỗng bằng một xe bán hủ tiếu hiếm hoi thường đẩy bán vòng vòng quanh đảo.

Tô bún cá khá ngon và nhiều, mức giá 20k không phân biệt khách hay dân đảo, được cái chỗ ngồi linh động, tùy theo mức sáng tạo của khách hàng. Sói bưng te te 2 tô bún qua 1 cái xe kéo xanh dương vô tình đậu gần đó, cảm giác thật vintage hoho :v.

23393992410_74425bec1f_b.jpg


Sau đó, Sói lại tiếp tục đi 1 vòng quanh đảo, không quên chụp lại phong cảnh hữu tình của hòn đảo với chu vi chỉ vỏn vẹn 6KM mà thôi. Đừng quên check-in cột mốc chủ quyền trên đảo nhé! :3

23663584316_8b3a1960bc_b.jpg


23061508434_d461324613_b.jpg


Nước thì trong veo, biển càng ra xa càng xanh ngắt một màu diệu vợi. Chiều nay mình sẽ ra đó, lênh đênh sóng nước và sống như 1 ngư dân thực thụ, Sói đắc ý thầm nghĩ.

23061508724_2759f3aed9_b.jpg


Về nhà ngủ nghê xong 2h30 chuẩn bị đi câu thì bác 7 dẫn anh Bình người-sở-hữu-cái-thuyền-nhỏ-có-cho-thuê tới. Ủa sao lạ hoắc vậy? Anh này là anh Bình, vậy anh kia là ai? Phát hiện to lớn, nhầm cmn Bình :v

Thôi kệ, lỡ nhầm rồi, mà lỡ hẹn với ảnh rồi, tạm biệt mọi người xong Sói đi qua nhà anh Bình kia, thấy ảnh đã đợi sẵn cùng 1 thùng trà đá, 1 bịch mực tươi và 1 bịch cần câu tay. Ảnh đã sẵn sàng, Sói đã sẵn sàng, chúng ta cùng nhau đi tìm Ai là triệu phú :v Đùa thôi…
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Sói ơi nhớ post số dt chủ thuyền câu lên nhé - thanks
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Vậy là Kizu đã có chuyến đi mới. Cháu đã ra trường và trở thành nữ văn sĩ chưa! đang chờ đọc bài của cháu.
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

cho mình xin chi tiết bến phà từ tx Hà Tiên ra đảo Tre lớn (Đốc??) của QĐ Hải Tặc vs :D sđt mấy bác của bạn gặp trên đảo nữa nhé tks tks :3
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Vậy là Kizu đã có chuyến đi mới. Cháu đã ra trường và trở thành nữ văn sĩ chưa! đang chờ đọc bài của cháu.

A, cảm ơn bác đã nhớ cháu :3 Năm 2015 cháu cũng có đi vài nơi nhưng chủ yếu là Đà Lạt, Vũng Tàu,... cũng quen nên không viết nhiều. Chỉ có hòn đảo này là đáng để chia sẻ ạ.

Còn vụ nữ văn sĩ thì vẫn đang cố gắng hơn thưa bác. Với lại hè năm 2016 cháu mới ra trường :D

Dù không thành văn sĩ thì cũng sẽ cố đi nhiều và viết nhiều hơn ạ :D
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Sói ơi nhớ post số dt chủ thuyền câu lên nhé - thanks

Dạ rồi, cuối bài Sói sẽ tổng hợp liên lạc, đường đi, chi phí dự trù cho mọi người tiện theo dõi ạ! :D
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Thích nhất tấm hình bạn nằm trên võng ở bãi biển.Nhìn chiếc võng mà thèm ...một giấc ngủ trưa ở đó quá. kk. Tiếp tục chờ những trải nghiệm của bạn:))(beer)
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Thật xin lỗi vì mấy ngày qua em bù đầu trong bài tập và thuyết trình cuối kỳ. E hèm, giờ quay lại với thiên đường nào!

Cảm giác giống như ngày đầu tiên Luffy và Zoro lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ chéo để bắt đầu hành trình chinh phục Đại Hải Trình ấy! Ở đây có ai fan cuồng OP khôngggg??? ^.^

23689628565_273f1e0327_b.jpg


A Bình: Trời nắng vầy mà không mũ nón quần áo dài tay à? Em không sợ nắng à?
Sói : Dạ hông sao anh, đi chơi thì phải phơi, chứ che che đâu có gì zui :D
Vịt : Đen thui mới dui ha -_-

Làm màu vậy thôi chứ câu được nhiêu đâu :v

Từ đất liền…à nhầm từ đảo Hòn Tre lớn, anh Bình cho tàu chạy ra xa bờ mấy trăm mét rồi hướng qua Hòn Tre nhỏ nơi anh thường thả câu. Đến gần bờ, anh cho tắt mý rồi từ từ chèo vào, cuối cùng thả neo ở đâu đó cách đáy 3 mét nước. Thuyền bắt đầu dập dềnh theo sóng và 3 người tách ra 3 hướng, chia mồi rồi thả câu.

Thật là lùng khi lần đầu tiên câu mà không dùng cần, chỉ móc mồi vào lưỡi rồi thả xuống cho đến khi dây vừa chạm đáy thì giựt lên 1 chút.

23607185191_5354b1cd6e_b.jpg


Sói căng mắt, cắm mặt nhìn xuống đáy, thấy rõ dưới kia là rặng san hô mờ ảo và lũ cá vờn qua vờn lại…rỉa sạch trơn mồi. Haha.
Trong khi Sói hậm hực vì thấy tụi cá rỉa mồi mà không làm gì được, anh Bình bắt đầu giật dây câu liên tục và lôi lên bao nhiêu là cá. Cá bớp, cá mú nhỏ, cá Lù,… Đủ thứ loại lộn xộn không thể nhớ tên hết.

Một cái túi lưới được treo bên thuyền, thả chìm 1 nửa xuống nước để tụi Cá được sống thêm những phút cuối cùng. Làm vậy hông phải là cảm thương hay nghĩ gì cho nó, mà thiệt ra để giữ tụi nó tươi hết mức có thể trước khi bị nướng tối nay :))

Anh Bình chẳng mấy chốc làm đầy cái túi dễ dàng, còn Sói bắt đầu thoáng chút nhục nhã...

23062593323_457a41578f_b.jpg


Đang ấm ức và cảm thấy bất lực thì sợi dây trong tay Sói trượt đi.

Là nó, có kẻ trộm mực của Sói đã bị dính câu. Sói chụp lại và bắt đầu kéo. Nó ghị lại, giãy dụa, Sói không thương, tiếp tục lôi lên. Liệu nó có biết rằng, Sói đã chờ giây phút này từ lâu, giây phút lôi lên con quái vật từ đáy biển cứ lượn lờ trong tầm mắt mà mình không tài nào với tới được. Sói phải nhanh tay hơn, dường như nó đang cố hết sức mình tìm lối thoát trong những giây cuối cùng. Sói kéo mạnh, làn vây bạc bị giật lên không trung, lấp loáng sáng dưới ánh nắng. Nó oằn mình lần cuối, tuyệt vọng, buông mình rơi xuống sàn thuyền. Bịch!!!

Câu cá thành công =))

23607186591_0a4da05ce4_b.jpg


Kết quả là Sói với Vịt mỗi đứa câu được 3 con khác nhau, tên quá vô nghĩa nên không nhớ hết, mớ cá chen chúc nhau còn lại là của anh Bình. Chỉ còn nhớ bạn cá đã vật lộn đấu tranh sinh tồn với Sói trong ảnh có tên là cá Lù :3 Bản ăn ngon kinh khủng dị luôn.

Ngoài cá ra, Sói còn được anh Bình dẫn đi vớt nhum, mà nếu ai thắc mắc nó là con gì thì xem ảnh bên dưới nhé. Lúc trên bờ, cô Năm bán hủ tiếu có dụ dỗ 2 đứa mua nhum chỗ cô, chỉ 10k/con, làm sạch rồi nướng mỡ hành thì lấy giá 15k, bao ngon bao rẻ bao đặc sản ĐHT đồ ha. Sói nhẹ nhàng từ chối và cảm thấy thiệt chí lí.

Ra đây, anh Bình chống thuyền vô chỗ nước cạn tầm 1 mét, nhìn xuống rặng san hô chi chít bao nhiêu là nhum. Tụi nó không rõ là có bò hông, hay chỉ suốt đời nằm đó bám vào mấy cục san hô, hay tụi nó thấy Sói nên giả vờ bất động? Nói chung là không hiểu tụi nó sinh tồn kiểu gì, khi chỉ cần lấy cái cây có chảng 3 là vớt lên thuyền được chục con mà tốn chỉ tầm 10p.

23607182481_a0c949cee9_b.jpg


Loại thứ gì mà, chi chít gai, nhưng yếu xìu, đụng tay vô phát là gãy, hông có mắt, hông có mặt, chỉ có khoang bụng rỗng gồm gạch giống gạch cua, và các túi cát để hỗ trợ tiêu hóa thức ăn.

Anh Bình siêu tốt bụng luôn, vớt 1 lúc 10 con nhum rồi còn về bè cá giúp Sói làm nhum, lắc cho gãy sạch gai, rồi cắt đôi ra, làm sạch cát, để về nhà chỉ cần nướng lên bỏ mỡ hành vô là được. Và tất cả là…miễn phí nha. Nằm trong tour 200k câu cá biển hết. Woaaaa <3 ANH BÌNH SIÊU TỐT BỤNG, người luôn cười, nói chuyện hiền, cuối ngày đi câu về nhường hết cá bự cho Sói nữa. Ra ĐHT nhớ tìm anh nha! Thật không uổng công tìm nhầm người mà!

Trước khi đi về anh còn nháy mắt, bảo con này hong phải tên Nhum, mà tên là con "3 phát"?
Là sao ạ, em hông hiểu??? =))


Cuối cùng, về SĐT anh Bình...........huhuhuuuuuu.................không muốn nhắc đâu cơ mà chiến SONY M5 chụp hình ảo diệu đã ra đi cùng danh bạ những người mới quen tại ĐHT, 1 tuần sau khi chuyến đi kết thúc. Thôi xin đừng xát muối thái tim nhau nha :((
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,186
Bài viết
1,150,431
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top