What's new

Chuyện Phản Gián và các chuyện nhảm khác

Có chuyện nhảm mà không bít post vô đâu à...

Lâu lâu phọt ra được mấy chuyện nhảm. Không có phản lại chẳng có gián. Post tạm vào đây vậy

:)

Sài Gòn - 20/10

4863.jpg


Rừng, toàn bê tông. Đôi khi những cọc sắt còi cọc và cớm nắng cố vươn xuyên qua mái tôn để đớp lấy một chút nắng mặt trời

Dưới cái nắng rừng bê tông nóng hầm hập

Cô gái bấu lấy một thanh xà gồ bỏng rẫy đu mình lên trên một cây bê tông to cỡ 100 năm tuổi. Cô đứng thẳng dậy, từ độ cao này cô là chủ của không gian, và gió nâng bổng cô lên từ mọi hướng.

Cô trạc 25 tuổi, đi một đôi giầy xanh đã mòn vẹt và chờm sờn ở mũi. Chiếc quần bó gọn ghẽ nhưng sờn rách, chiếc áo phông xanh da trời nhạt đẫm mồ hôi. Tóc cô gọn gàng quấn cao, mắt sáng, mũi hếch. Tay cô được quấn bằng những băng đô trắng. Trước ngực cô đeo một chiếc máy ảnh phim cổ lỗ sĩ khó đoán được nó là màu đen hay màu xám.

Cô gái đứng dưới nắng mặt trời, thả thầm mắt ra cánh rừng bê tông bát ngát. Màu xám nhưng nhức mắt và tạo ra những ảo giác kỳ lạ. Cô lau trán rồi chậm rãi tháo băng đô quấn ở tay

Những ngón tay mềm mại thò ra ngọ ngoáy như những mầm nấm mọc sau mưa. bàn tay hồng hào trắng mịn. Cô đút một ngón tay vào mồm nhấm nháp rồi giơ thẳng tay lên trên đầu

Ngón tay đẫm nước được gió mơn man... cô nheo mắt định lượng những cơn gió rồi bất ngờ dương máy ảnh về một phía mơ hồ, không chỉnh sửa chỉ bấm. Những cánh cửa trập kêu xoạch xoạch,

Cô quệt tay vào quần, chậm rãi cuốn lại băng đô rồi tiếp tục trồi lên thụt xuống giữa những nùi dây điện dăng mắc trong cánh rưng bê tông miên man. Cô đi theo hướng gió và mùi vị để tìm một cánh rừng nguyên sinh.

....

Đôi khi giữa những chặng nghỉ, cô tráng những tấm phim đơn sắc từ chiếc máy ảnh đeo trên cổ. Những tấm ảnh rất lạ, thừa sáng hoặc giả mọi vật mờ nhạt. Nhưng khi nhìn vào đó có luôn biết đâu là hướng gió. Luôn biết cô đến từ đâu và sẽ đi về hướng nào.

Khi đêm về gió sẽ mang theo mùi biển và hướng gió sẽ mách cho cô những dòng sông còn sống. Lần theo đó nhất định cô sẽ tìm thấy cánh rừng nguyên sinh.

Buồn ngủ thật. Cô nghĩ!!!


@ Picture by Thaiduongtran - vnphoto.
 
Nỗi buồn Lakota
-viết 1 lúc nào đó-

Cô gái da đỏ mặc chiếc quần jean và đạp một chiếc xe đạp ruồi.
Cô băng qua thảo nguyên, phía sau đèo một tảng thịt lợn chiên dòn. Đã từ lâu gia đình cô không còn đi săn vì vậy mỗi sáng T7 cô lại vào thị trấn đổi chác vài thứ vật dụng, hoặc dùng tiền trợ cấp để mua thịt lợn hoặc một lố vịt quay.

Thảo nguyên mùa này chỉ rặt một mầu đất đỏ quện bụi. Những cơn lốc xoáy cuộn thành vòng bốc lên những xác cây bụi khô quặt. Những chiếc cung tên sau lưng cô trở nên vô dụng và vướng víu. Cô dùng chúng để bắn nỗi buồn. Mà vì sao cô buồn thì chính cô cũng không biết, có thể đơn giản nỗi buồn nhiều lên khi mọi thứ dần khô đi.

Nỗi buồn Lakota cũng trĩu nặng như sự nhớ mùa săn khi mùa hạ nóng bỏng đến... nhớ mùi thịt hong khô trên giá chờ đông tới. Nhớ những mớ dâu rừng mọng nước cần được phơi khô và tích trữ. Nhớ những hồ nước đầy cá mà mùa săn bắt làm rộ lên những vẩy nước óng ánh mầu....

Mọi thứ thay đổi, thế giới thay đổi và những nền văn hóa thay đổi
Đôi khi cô băn khoăn, rốt cục sau khi tất cả mọi thứ khô đi, liệu cô có nên chuyển đến một thành phố và sống trong 1 căn hộ chọc trời?

Nhưng trước tiên phải về nhà và cho tảng thịt vào tủ lạnh đã.
Chẳng hiểu sao sáng nay, mình có cảm giác mình là một người Lakota rất sẵn sàng cho 1 mùa săn....Có nên đi sắm cung tên???
 
Last edited:
Copy and Paste

Cô bé quàng khăn đỏ, em chỉ copy lại

Edgar Poe
Một khu rừng già ảm đạm, quấn trong một chiếc khăn voan bí ẩn nghiệt ngã. Phía trên khu rừng là những đám mây của những sự bay hơi chứa đầy điềm gở. Dường như ta nghe thấy những âm thanh định mệnh của xiềng xích. Cô bé Khăn đỏ sống ở bìa khu rừng đó, sống trong một nỗi sợ hãi huyền bí.

Ernest Hemingway
Người mẹ bước vào nhà, bà đặt một cái làn lên bàn. Trong làn là sữa, bánh mỳ trắng và trứng gà.
- Này, - người mẹ nói.
- Cái gì hả mẹ? Khăn đỏ hỏi mẹ.
- Những thứ này này, – người mẹ nói, – con đem đến cho bà.
-Cũng được – Khăn đỏ nói.
- Mà cẩn thận đấy, – người mẹ nói, – Sói.
- Vâng.
Người mẹ nhìn theo cô con gái mà tất cả mọi người đều gọi là Khăn đỏ, vì cô lúc nào cũng quàng khăn đỏ cả. Người mẹ nhìn Khăn đỏ bước ra, và khi nhìn theo cô con gái đang rời xa, mẹ nghĩ rằng để con gái đi một mình vào rừng là rất nguy hiểm; và bà lại nghĩ rằng Sói lại bắt đầu xuất hiện ở đó. Nghĩ đến đó, bà cảm thấy rằng bà bắt đầu lo lắng.


Guy de Maupassaant

Sói gặp Khăn đỏ. Chàng nhìn nàng bằng cái nhìn đặc biệt, cái nhìn của một gã Don Juan thành Paris nhìn một cô nàng điệu đà tỉnh lẻ vẫn còn cố làm ra vẻ mình còn ngây thơ trinh bạch. Nhưng chàng tin vào sự trinh bạch ấy không hơn gì nàng, và dường như đã thấy nàng bắt đầu cởi quần áo, thấy những lớp váy của nàng lần lượt rơi xuống và trên người nàng chỉ còn một chiếc váy lót, và dưới lớp váy ấy ẩn hiện những hình dáng ngọt ngào của thân thể nàng.

Lev Tolstoi
Một buổi sáng mùa hè yên ả. Thiên nhiên tràn đầy mọi hương thơm của mùa thu. Bầu trời xanh, xanh biếc ửng hồng trên phương đông bởi những tia nắng đầu tiên của mặt trời vừa thức dậy. Nam tước tiểu thư Khăn Đỏ cầm chiếc làn bánh rán và đi vào rừng. Nàng mặc một chiếc áo đầm màu trắng tuyệt đẹp, điểm xuyết vài giọt lệ trong sáng của ngọc trai. Trên mái đầu tuyệt đẹp của nam tước tiểu thư là một chiếc mũ rơm Ý rất mốt, đôi tay trắng muốt được bao bọc trong đôi găng duyên dáng may từ lụa ba tit. Chân nàng xỏ đôi hài cườm, sản phẩm vô cùng tinh xảo. Dường như cả con người của nàng sáng rực lên trong những tia nắng sớm, và nàng đang bay trên đường rừng như một con bướm trắng, để lại sau mình là một dải mùi nước hoa Pháp tuyệt hảo.
Bá tước Sói có thói quen dậy sớm. Không đánh thức người hầu, chàng tỉnh dậy, ăn mặc giản dị và hạ lệnh đóng ngựa. Và sau khi ăn sáng qua loa, chàng thúc ngựa vào rừng…

Victor Hugo
Khăn đỏ run lên. Nàng chỉ có một mình. Nàng chỉ có một mình đơn độc, như cây kim trong sa mạc, như hạt cát giữa trời sao, như đấu sĩ giữa bầy rắn độc, như một người mộng du trong bếp lò…

Jack London
Nhưng chị là một người con gái xứng đáng của chủng tộc ấy, trong huyết quản của chị là dòng máu mạnh mẽ của những người da trắng chinh phục phương bắc. Vì vậy, chị không hề chớp mắt, mà xông đến Sói, tát cho Sói một cái tát trí mạng và ngay lập tức chị đệm thêm một cú đấm móc (upper-cut) cổ điển nữa. Sói hoảng hốt chạy.
Chị nhìn theo Sói và mỉm cười – một nụ cười dịu dàng và nữ tính tuyệt vời.

Honore de Balzac
Sói đến gần ngôi nhà nhỏ của bà và gõ vào cánh cửa. Cánh cửa này được một người thợ vô danh nào đó làm vào khoảng giữa thế kỷ 17. Người thợ đã làm nó từ gỗ sồi Canada rất mốt vào thời đó, tạo cho miếng gỗ một kiểu dáng cổ điển và treo nó lên những bản lề sắt. Có lẽ hồi xưa thì những bản lề này cũng tốt lắm đấy, nhưng bây giờ thì kêu cót két kinh khủng. Trên cánh cửa không hề có hoa văn nào cả, chỉ có ở góc phải phía dưới vẫn còn nhìn thấy một vết xước nhỏ. Theo truyền thuyết trong vùng thì đó là vết xước do cựa giày của Selesten de Shavard – tình nhân của Maria Antuanet và anh em họ hàng về phía ngoại của bà của ông của Khăn đỏ. Ngoài điều đó ra thì đó là một cánh cửa hết sức bình thường, và vì thế chúng ta sẽ không cần thiết phải xem xét cánh cửa ấy kỹ lưỡng hơn.

Erich Marria Remarque
- Hãy đến bên anh – Sói nói.
Khăn đỏ rót hai ly cô nhắc và đến ngồi trên giường của Sói. Họ ngửi hương thơm quen thuộc của rượu cô nhắc. Trong rượu cô nhắc có nỗi buồn và sự mệt mỏi - nỗi buồn và sự mệt mỏi của hoàng hôn sắp tàn. Cô nhắc như chính cuộc đời.
- Tất nhiên, – Khăn đỏ nói. – Chúng ta chẳng còn gì để hy vọng nữa. Em không có tương lai.
Sói im lặng. Anh hoàn toàn đồng ý với nàng.

Gabriel Garcia Marques
Nhiều năm sẽ trôi qua, và khi Sói đứng dựa vào bức tường chờ đợi phát súng bắn vào tim, anh sẽ nhớ lại buổi chiều xa xôi ấy, khi mà Bà ăn cái bánh ga tô với lượng thạch tín đủ để đầu độc một bầy chuột cống. Nhưng Bà vẫn tiếp tục hành hạ cây đàn dương cầm, và hát đến tận nửa đêm, như là không có chuyện gì xảy ra. Hai tuần sau thì Sói và Khăn đỏ tìm cách gây nổ trong căn lều của bà cụ không chịu đựng nổi này.

Họ nhìn ngọn lửa xanh bò theo dây dẫn đến khối thuốc nổ, căng thẳng đến thót tim. Cả hai bịt tai lại, nhưng thật là uổng công, vì không có tiếng nổ nào cả. Khi mà Khăn đỏ đủ can đảm đi vào trong lều, hy vọng thấy xác của Bà, thì nàng thấy trong lều vẫn ngập tràn sự sống: Bà mặc một chiếc áo rách và bộ tóc giả cháy dở chạy thoăn thoắt trong lều và dùng cái chăn để dập lửa.


Nhicolai Gogol

Trong những ngày u ám thì khu rừng của chúng ta thật là vô cùng rộng lớn và ảm đạm. Hiếm có cô bé đội mũ nào có thể đến được giữa rừng, ngoại trừ những chiếc mũ đỏ nhất. Nhưng giá mà có đến được thì Mũ đỏ sẽ gặp Sói ngay lập tức.
- Sói, sói! Anh chạy đi đâu trong khu rừng vô tận này? – Không có tiếng trả lời…

Dale Carnegie
Bất kỳ một cô bé nào, đặc biệt là ở nông thôn, đều quen biết những người thợ săn. Tuy nhiên nếu như cô bé lại đội trên đầu một cái mũ của chú hề thay cho chiếc mũ đỏ cẩn thận, cũng như nếu cô bé lại tặng những người xung quanh những cái tát và cười nhạo thay vì những chiếc bánh nướng ngon lành, thì chưa chắc gì đã có ai chạy đến giúp khi cô bé kêu. Vì thật ra thì bà cũng kêu khi chết trong hàm răng của con sói khát máu. Nhưng số phận của một bà lão già lại luôn luôn cau có chẳng làm bận tâm ai trong rừng.
Và tất nhiên không chỉ có những người đi săn – bất kỳ một Sói nào cũng có thể bị sức mạnh của sự quyến rũ khuất phục. Các bạn cứ thử nghĩ xem, tại sao Sói lại không kết liễu cô bé ngay lập tức, mà lại bắt đầu bằng bà? Không lẽ không phải là vì Sói muốn nghe giọng nói vui vẻ cua Khăn đỏ thêm một lần nữa? Giá như Khăn đỏ vẫn tiếp tục bình tĩnh, thì có khi Khăn đỏ chẳng cần sự giúp đỡ nào của các bác thợ săn. Nhưng Khăn đỏ đã sợ hãi kêu lên, và Sói hiểu rằng Khăn đỏ chỉ coi Sói như một con vật khát máu.
Bạn hãy cố gắng trước hết nhìn thấy những nét tốt đẹp của người đối thoại với bạn, và bạn sẽ có thể không quan tâm đến chế độ làm việc của những người thợ săn.

Sigmund Freud
Khăn Đỏ bị ám ảnh bởi việc phải đem bánh rán đến cho bà. Có lẽ, điều này là do ý muốn chuộc lỗi gây nên, để bù lại tổn thất đạo đức trước đây cô đã gây cho bà.
Rừng – một tập hợp những cây cao là một biểu tượng phallus thể hiện rất rõ ràng, và hoàn toàn tự nhiên trong những tưởng tượng của một cô gái trẻ. Không có Sói nào cả. Trong trường hợp này thì Sói không phải là gì khác hơn khía cạnh chưa biết của Khăn Đỏ, những tưởng tượng tình dục bị chèn ép của cô bé đang tràn ra ngoài.
Như vậy, cuộc đối thoại của Sói và Khăn Đỏ chỉ có trong trí tưởng tượng đang lên cơn sốt của Khăn Đỏ, và chính Khăn Đỏ là người đã nhạo báng bà dưới áp lực những mong muốn chính cô còn chưa biết rõ. Cuối cùng, sau cuộc đấu tranh nội tâm căng thẳng và dạng sơ khai của phân tâm học – hãy nhớ đến câu hỏi tại sao mũi bà to thế và v.v... thì Sói đã chiến thắng. Chỉ có sự can thiệp của các nhà phân tâm học đầy kinh nghiệm – hình ảnh của những người thợ săn – mới có thể đưa được bản chất của cô bé ra ánh sáng.
 
Bổ sung

Đỗ Hoàng Diệu
Đối diện chiếc giường bà cô bé quàng khăn đỏ là bàn thờ ông che màn đỏ có rất nhiều bát nhang và những bức trướng chữ Tàu. Cô bé chồm lên người Sói nuốt lấy chàng vồ vập. Môi miệng khát cháy, toàn thân căng cứng. Sói van xin cô đừng hực lên như sói cái.
Bỗng tấm màn đỏ nhúc nhích và tứ chi cô bé nặng trĩu. Từ sau tấm màn đỏ, những chiếc bóng bay ra lũ lượt tích tụ thành mảng đen lớn. Thời gian như bất tận, cô bé không dám ngoái lại nhìn mảng đen đã rất gần, chỉ tích tắc nữa sẽ ập xuống mình bất thình lình.

Hồ Anh Thái:
Đỏ đã tiến lại gần Sói lúc ấy, nhìn chằm chằm tự nhủ, gương mặt kia, cơ bắp kia là phải xông vào đâu đó lao vào đâu đó. Sói không đề phòng, biết gì đâu mà đề phòng. Đỏ tuy trẻ hơn Sói nhưng dày dạn trận mạc, vì thế Sói đờ người ra, rồi nóng bừng khắc người, Sói chưa kịp chuyển sang lạnh thì Đỏ đã lao vào...

Kim Dung
Sói thiếu gia nộ khí xung thiên. Y múa tít cây lang nha bổng gia truyền đời đầu, thi triển những chiêu số như gió táp mưa sa. Vốn nổi danh cao thủ đệ nhất trong rừng, thuật xử bổng của y quả nhiên phi thường. Khăn đỏ không có nội lực để di chuyển thân hình, nàng phải gắng gượng mới đứng vững. Sói thiếu gia hoài bão chí lớn, y định tâm bước đầu là hạ sát Khăn đỏ đoạt lấy giỏ bánh làm bàn đạp để tiến tới Khăn đỏ tổ ngoại sơn trang.

Cổ Long
Chớm đông, rừng phong thật diễm lệ. Khăn đỏ bỗng nhiên thấy bụi cây vừa mới ở xa đã đến gần. Mấy lối đi thông thoáng đã bị bít chặt. Sói thiếu gia ngồi bên bụi cây, gương mặt lộ vẻ nôn nao, hình như cả ngày chưa ăn. Trái tim của Khăn đỏ bỗng nhảy mạnh lên. Nàng cảm thấy có điều gì bất hạnh sẽ xảy ra.

Trần Thu Trang
Uất hận tê tái, chàng thợ săn quay lưng lê bước không tin vào cái cảnh chàng vừa chứng kiến. Đỏ dịu dàng đoan trang của chàng đấy sao, Đỏ tinh khiết trong trắng của chàng đấy sao, lẽ nào Đỏ không biết thằng Sói bẩn thỉu ấy chính là kẻ đã dùng thủ đoạn tiểu nhân để hại bà nàng.
Quá đau đớn, mọi suy nghĩ đông đặc trong đầu, chàng gọi một chiếc taxi buông cụt lủn một câu với người tài xế, "Sân bay Nội Bài". Đằng sau tiếng cười trong trẻo của Khăn Đỏ và tiếng cười khả ố dâm dục của thằng Sói vẫn vang vang đuổi theo bám riết lấy chàng. Chàng biết đời mình từ đây sẽ không còn Khăn Đỏ nữa, không còn thật rồi...

Rừng Nauy
Khăn đỏ nhìn thẳng vào mắt Sói.
- Cậu không định ăn thịt tớ ngay bây giờ đấy chứ...Tớ không muốn chết mà vẫn còn trinh đâu!
Sói thản nhiên:
- Tớ nghĩ là ăn thịt thôi, chứ vừa ăn thịt lại còn vừa "ấy" thì nhiều quá, tớ không chịu nổi....
Khăn đỏ cười phớ lớ:
- Tớ thích cách nói chiện của cậu. Mịn như trát vữa ấy....
 
Bổ sung

Windysmile + Linh Evil

Đỏ rất là bực mình, bực thật. Mà Sói cũng thế. Đỏ bực mình vì đúng lúc này lại thấy buồn ...! . Còn Sói thì phát hiện mình chưa hết tri~
 
Bổ sung:

Chitto:

Từ nhà Đỏ xuôi đến nhà Bà Ngoại, cánh rừng là một vùng tiếp giáp giữa núi non Tây Bắc và đồng bằng lấn biển. Hàng vạn năm trước, khi nước biển dâng cao, có lẽ chỉ có những dãy núi đá nhấp nhô là vượt trên mặt nước. Khi nước biển hạ xuống, các dòng sông mang phù sa lấn dần ra biển.

Do vậy mà con đường của Đỏ đến với Bà luôn gắn liền với núi, với đá, và với nước và với... sói.

Có lẽ không vùng nào ở trong thế giới cổ tích lại có phong cảnh trữ tình nhường này để sinh ra câu chuyện Đỏ - Sói sâu nặng đến thế
 
CVN:

Mẹ nói: Đỏ mang cơm cho bà?
Đỏ nghĩ, thời đại nào rồi? Có thể gọi food delivery hay đơn giản là dùng các phương tiện trao đổi thông tin như diện thoại hay email có những ưu điểm nổi bật riêng của nó, đặc biệt là sự thuận tiện và không phụ thuộc nhiều vào kết nối mạng hay web, nhưng mang cơm cho bà cũng có nhiều ưu điểm:
- Thắt chặt tình thân trong gia đình
- Giáo dục con cái tính hiếu thảo.
- Để con có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên

Vì nhưng lý do trên, thiết nghĩ cũng nên duy trì thói quen để ĐỎ mang cơm cho Bà. Chỉ ngại có SÓi. Nhưng nếu đồng ý duy trì thì nên làm như thế nào để giúp Đỏ an toàn tránh được Sói; nếu ko tránh được thì phòng thủ thế nào cho hợp lý, bỏ chạy ra sao để thuận tiện và hiệu quả; ai là người lãnh trách nhiệm nếu Đỏ chết...

Cần Sói giúp câu trả lời thì bấm vào đây nhé!

Mời các bác tham gia bàn bạc nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,556
Bài viết
1,153,654
Members
190,122
Latest member
tomulan
Back
Top