What's new

[Chia sẻ] Có cách nào cho box này không nhỉ ???

Chitto

Phượt thử
Staff member
Trước kia tôi cũng có viết trong box này, nhưng rồi gần đây vào box chán quá.

Bởi gần như tất cả toàn là topic Hỏi, hỏi, hỏi, hỏi, hỏi, hỏi, hỏi và hỏi...

Có cách nào cho các topic hỏi nhỏ hỏi to, hỏi dài hỏi ngắn... dồn lại, để cho những bài viết cảm nhận, những thông tin có ích của các topic cũ xuất hiện trên trang đầu được không nhỉ?

Ai cũng thấy câu hỏi của mình là cần thiết, nhưng không ai muốn sử dụng các topic Hỏi đáp cũ (vốn đã rất nhiều), và chắc cũng ít người đọc bài trong các topic cũ để tìm trả lời cho câu hỏi cho mình.

Trước kia cũng có lúc tôi nhiệt tình trả lời thông tin, nhưng sau thấy không xuể, bởi câu đó mình vừa trả lời xong thì chỉ vài ngày sau lại thấy người hỏi chả khác gì thế.

Chán thật.

Cũng không hi vọng những bạn đang lập topic ngoài kia đọc topic này, nhưng biết đâu có bạn nào có ý gì hay ???
 
Tớ cũng bức xúc về chuyện này (không chỉ ở đây mà hầu như box nào cũng có), nếu có thời gian tớ cũng không ngại trả lời tất cả các câu hỏi trong khả năng hiểu biết của mình nhưng đặt vấn đề ngược lại tớ thấy đa số các bạn vào đặt câu hỏi đều không (chưa) đọc, tìm hiểu trước khi hỏi có thể nói là rất thụ động và có phần ỷ lại. Thêm nữa có khi cũng chỉ đăng ký thành viên vào hỏi thông tin cho chuyến đi của mình, xong việc là cũng lượn mất tăm tích chả khác nào anh em nhà Phượt đã phải làm tư vấn du lịch không công (NO)

Nên chăng chúng ta thống nhất sẽ không trả lời những câu hỏi của các thành viên mới chưa đủ 20-30 bài viết? (Cái này cũng khó vì có thể có người rảnh rỗi, tự nguyện trả lời, giải đáp, tư vấn thì sao?)

Lập mục lục chi tiết (cập nhật thường xuyên) cho từng box rồi stick lên đầu tiên. Nếu câu hỏi rơi vào trường hợp "lười đọc" thì chỉ cần trả lời bằng cái link "mục lục" là xong ;)

Sao nữa nhỉ?
 
Last edited:
Đồng ý với Chitto.

Còn cách nhìn nhận của Mỳ hơi negative.

4rum có nhiều nick thì vui, sống động. Mem mới thì chưa quen văn hóa của 4rum và dĩ nhiên cũng chưa có đủ thì giờ đọc, chưa biết đọc chỗ nào. Do vậy, chỉ cần trị mấy mem "quậy" thôi chứ còn họ đang ngơ ngác, mình phải welcome giúp đỡ chứ mình làm lơ hay dội gáo nước lạnh thì không được lịch sự lắm.

Nếu họ chỉ reg nick, có được thông tin rồi lượn luôn thì cũng đâu có sao. Vậy là mình cũng giúp ích cho ngừoi khác rồi. Tất cả cũng chỉ là sân chơi thôi, tự nguyện, thoải mái, chứ đặt ra nhiều quy định gò bó mất hay.

Nên chăng là gom mấy câu hỏi lạc bầy vào 1 chỗ, có thể đặt tên topic là "Câu hỏi chung" cho nó nhẹ nhàng. Mod nào thấy mây câu hỏi chung chung này thì cứ gom về câu hỏi chung, nhất là những câu hỏi của các mem mới. Nếu sau này thấy ra tấm ra món thì cho tách ra 1 topic riêng, còn không thì cứ tả pí lù như thế.

Ý của tớ là thế. :)
 
Tớ cũng cùng quan điểm với bạn này. Từ trước đến nay mình thấy cứ box nào quản lý chặt quá, một thời gian sau sẽ thưa vắng dần, cuối cùng chỉ còn lại mấy mem cũ chơi với nhau. Chơi thế các bạn có vui không? Lâu lâu vào cũng chả thấy có bài mới gì.

Topic nào không có thông tin bổ ích tự khắc nó bị tụt xuống dưới.
 
Bạn vntuyen, tớ nghĩ rằng sống động và nhốn nháo là hai khái niệm khác nhau!

Tớ không ngại trả lời bất kỳ câu hỏi nào trong khả năng của mình và nếu có đủ thời gian nhưng vấn đề ở các bạn yêu thích du lịch cũng nên hiểu là ta phải giúp ta trước khi chờ người khác giúp!

Hỏi: Tớ sắp đi .... cho hỏi ... (ăn, chơi, ở...) ... cảm ơn
Trả lời: abcdđ ...xyz

Hỏi: Tớ sắp đi .... cho hỏi ... (ăn, chơi, ở...) ... cảm ơn
Trả lời: abcdđ ...xyz


Hỏi: Tớ sắp đi .... cho hỏi ... (ăn, chơi, ở...) ... cảm ơn
Trả lời: abcdđ ...xyz

Mục tiêu của diễn đàn là giúp đỡ, chia sẻ, trao đổi quanh chuyện du lịch nhưng liệu cái cách mà chúng ta giúp đỡ có phải là hiệu quả nhất không? Thực tế là các câu hỏi lập đi lập lại ở trên kia đều đã có câu trả lời ngay trong diễn đàn, việc tìm ra đáp án cũng không phải là quá khó!

Bạn anamit: bạn nghĩ thế chưa đúng rồi, vấn đề ở đây không phải là quản lý chặt để rồi không có thành viên mới, nếu muốn chơi riêng thì chả phải mở cửa diễn đàn và chào đón các thành viên mới làm gì! Đây là đang bàn làm thế nào để quản lý diễn đàn tốt hơn, các hoạt động của diễn đàn hiệu quả, khoa học và chất lượng hơn đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng, nhiều mức độ của các thành viên.

Thực trạng thì topic nào "ít thông tin bổ ích" (tạm gọi như vậy) đangtụt xuống dưới, những câu hỏi "chưa tìm hiểu nhưng vẫn hỏi" cũng ít được trả lời ... Tớ đang muốn đề cập đến nhóm này, có cách nào để thông báo cho các bạn đã đặt câu hỏi hiểu rằng không phải câu hỏi của họ bị bỏ quên hay diễn đàn không có ai muốn trả lời mà trước tiên họ phải biết cách đặt câu hỏi đã. Khó thật đấy, bạn có ý nào hay hơn không?

Còn chuyện bạn nói "lâu lâu vào chẳng có bài mới gì ... " thì tớ chịu, nếu chỉ vào diễn đàn để đọc bài đã viết sẵn thì đến một lúc nào đó bài cũng hết thôi ;)
 
Tớ đồng cảm với bác Mỳ, tuy nhiên tớ cũng có thêm 1 số ý kiên riêng theo quan điểm của tớ.
Chúng ta nên trân trọng những gì mà các anh chị em đã gầy dựng và tạo lập lên diễn đàn này, do đó các bạn mới tham gia diễn đàn như tớ phải chịu khó tìm kiếm lại các thông tin mình cần mà diễn đàn đã viết rồi, chứ mỗi lần muốn cần gì thì lại " Cho em hỏi...." không ai có nhiều thời gian để trả lời hoài 1 câu hỏi đâu.
Vì lợi ích chung của diễn đàn và góp phần cho diễn đàn ngày càng hoàn thiện hơn, cũng như tiết kiệm thời gian cho các S Mod và mod, mình rất mong các bạn đừng vì lợi ích riêng ( muốn có thông tin mà không chịu tìm...) mà làm mất đi cái hay của diễn đàn.

HÃY TRÂN TRỌNG NHỮNG GÌ CHÚNG TA ĐÃ CÓ, ĐANG CÓ VÀ SẼ CÓ.
 
Vì lợi ích chung của diễn đàn và góp phần cho diễn đàn ngày càng hoàn thiện hơn, cũng như tiết kiệm thời gian cho các S Mod và mod, mình rất mong các bạn đừng vì lợi ích riêng ( muốn có thông tin mà không chịu tìm...) mà làm mất đi cái hay của diễn đàn.

HÃY TRÂN TRỌNG NHỮNG GÌ CHÚNG TA ĐÃ CÓ, ĐANG CÓ VÀ SẼ CÓ.

Hì, cái chính là tớ sợ rằng những người lập topic hỏi ngoài kia sẽ không đọc topic này đâu, cho nên điều bạn viết rất đáng quý nhưng e là vô tác dụng. Nếu mọi người chịu đọc, thì đã chẳng có nhiều topic hỏi đến thế.

Cái chính là làm sao để gom các topic lại với nhau.

Trước đây tớ đã không ít lần gom các topic trong box này lại. Có lẽ tớ phải mất công ngồi làm Mục lục cho box này một cách cẩn thận, và ghi rõ : "Trước khi hỏi xin hãy đọc thông tin ở đây đã"... Dưng mà Mod ở đây không biết có ý kiến gì không?

Forum cần thành viên, cần sự đóng góp của thành viên, nhưng một forum mà mở ra toàn topic Hỏi, thì liệu có ai muốn vào nữa không, hay cũng chỉ vào để... hỏi ?
 
Các bác nên để quy luật đào thải của diễn đàn làm việc

Các topic hỏi 1 câu lãng xẹt, chủ topic cũng chưa ngâm cứu gì nhiều, không dấy lên được dư luận quan tâm... thì sau 1 tuần sẽ bay xuống trang cuối... ( tất nhiên những topic này chỉ có thể bay được xuống trang cuối nếu forum thực sự sôi động và có nhiều bài viết mới)

Khi topic đã bị đào thải, các admin có thể dọn 1 tuần 1 lần, xóa tiệt đi là xong. Giữ chất cho topic.

Tuy nhiên nếu tình hình là forum ko thực sự sôi động và các topic hỏi lãng xẹt ko bị đào thải, thì tức là lúc phải nâng cao chất lượng forum.

Các bác không nên chăm chăm soi thành viên kỹ quá các em nó sợ he he
 
Em nghĩ có thể làm thế này:

Khi mem mới reg nick, ngoài nội quy của Diễn đàn dài ngoằng mà em đảm bảo 90% ko đọc thì có lẽ nên có 1 cái thông báo nho nhỏ kèm theo (làm nó ngắn gọn, nổi bật), đại loại trong đó nhấn mạnh rằng "Khi muốn hỏi về một vấn đề nào đấy, nên google và tra trong mục lục sẽ nhanh hơn là ngồi vêu mặt chờ có người trả lời. Nếu đã tra hết và không tìm được thì post câu hỏi trong phần Hỏi đáp (tạo ra 1 forum Hỏi Đáp riêng). Post ngoài mục Hỏi đáp sẽ bị khoá/ xoá".

Sau đó thì mod với min tạo 1 topic trong từng box dạng "Tổng hợp các câu hỏi và câu trả lời thường gặp", dính lên, trong đó chịu khó đưa link của các câu hỏi phù hợp hoặc cắt dán tổng hợp từ Hỏi Đáp.
 
Em nghĩ có thể làm thế này:
"Khi muốn hỏi về một vấn đề nào đấy, nên google và tra trong mục lục sẽ nhanh hơn là ngồi vêu mặt chờ có người trả lời.

Giá mà bạn r0sy viết bài hướng dẫn về google nhỉ. Cái i tờ này mình dốt lắm cơ. (NT) Nhân tiện làm luôn cả hướng dẫn cái gì tìm kiếm đó.

:LL
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,428
Bài viết
1,152,753
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top