What's new

[Đã đi] Có một 722 khác - 18g00 27/6 - 30/6/2013 - SG - 722 - SG

Tưởng chừng như 722 bây giờ đó là 1 kỷ niệm không thể nào quên cho cả nhóm 722 của mình
(https://www.phuot.vn/threads/72976-722-Theo-1-cách-nhìn-khác-722-R ).

Theo những lời rủ rê của bạn bè và không thể nào cưỡng nổi sự cám dỗ về những gì diễn ra xung quanh nó. Lại vát balo lên và đi với 1 ít thông tin mà cung đường mình sẽ đi qua.

Trích dẫn:

Thoi thóp khu tái định cư Đắk P’lao
Sống trong khu tái định cư khá hoành tráng nhưng nhiều người dân lâm vào cảnh không nhà, không nước, không gạo.
Nhìn từ xa, khu tái định cư Đắk P’lao, xã Đắk P’lao, huyện Đắk Glong, Đắk Nông trông khá sầm uất. Thực tế, nhiều cư dân nơi đây có nhà nhưng không ở được, nước sinh hoạt thì thiếu trầm trọng, nhiều hộ còn thiếu ăn.
Theo UBND xã Đắk P’lao, hiện ở khu tái định cư này có 42 ngôi nhà bị bỏ hoang, lãng phí tiền đầu tư của Nhà nước trên 5 tỉ đồng. Lý do là cái thì cao quá, dân không dám ở vì sợ bị trôi xuống đồi. Còn một số nơi lại quá thấp như tình trạng của nhà bà Liên. Ông Lục Văn Khèn, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, phản ánh thêm: “Ở thôn 4 gần như 100% nhà bị hư hỏng, không chỗ này thì chỗ khác. Đặc biệt là nhà vệ sinh chỉ xây cho vui, chẳng có tác dụng”.
Mới dứt mưa có mấy hôm mà nhà bà H’Boh (thôn 3) đã lao đao vì không có nước sinh hoạt. Bà H’Boh phải đến các vũng nước nhỏ lấy nước, mất hơn nửa ngày mới xách đủ nước dùng trong ngày. Ở đây, nhà nào có tiền thì mua nước về dùng, mỗi bồn nước chừng 2 m3 giá 50.000 đồng.
attachment.php

Nhiều người dân Đắk P’lao phải leo bộ 5 km, dốc dựng đứng để cõng nước về sinh hoạt.

Hồi mới về khu tái định cư, dân các thôn 4, 5 đã kêu ca chuyện thiếu nước, còn các thôn 1, 2, 3 vẫn có nước để dùng. Song càng ngày, số hộ dân thiếu nước càng tăng lên do hệ thống dẫn nước hư hỏng nặng. Ông K’Tộc, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, than vãn: “Cả xã có đến 80% dân thiếu nước sạch. Dân đã đào, khoan giếng nhưng chỉ có vài nhà may mắn khoan trúng nước”.
Ông Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục nhưng họ cứ lảng tránh. Vừa rồi, tỉnh đã phải bỏ ngân sách đầu tư xây dựng thêm công trình nước sạch cho bà con. Tuy nhiên, nhiều cán bộ xã cho hay các công trình này chưa phát huy nhiều tác dụng.
Hồi lên đây, các hộ được bồi thường và một số tiền hỗ trợ. Từ sáu tháng nay, số tiền đó đã cạn kiệt. Theo một số cán bộ xã, hiện có khoảng 50% dân trong xã đã cạn tiền, nguyên nhân chủ yếu do họ không biết cách chi tiêu. Nhiều người khi nhận một “cục” tiền đã mua sắm nhiều thứ đắt tiền hay ăn nhậu triền miên. Hồi dân mới về đây, các cửa hàng xe máy, điện thoại… làm ăn rất khá giả. Nhưng chỉ sau một năm thì bắt đầu đến thời của dịch vụ cầm đồ.
Ông K’Klăm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, cho biết khi trả tiền cho dân, chính quyền đã tuyên truyền cho người dân cách tiêu tiền hiệu quả. Có điều tiêu như thế nào cho hiệu quả? Mua rẫy thì không đủ, gửi ngân hàng lại chẳng đáng là bao. Mà đâu chỉ có ăn, còn bệnh tật rồi hàng trăm thứ khác không thể không có tiền. Cứ thế người dân thỏa sức tiêu và giờ đây họ phải đối diện với cái đói…
Khu tái định cư xã Đắk P’lao, huyện Đắk Glong, Đắk Nông thuộc dự án di dời dân xã Đắk P’lao cũ, nay là lòng hồ tích nước thủy điện Đồng Nai 3. Dự án do Ban Quản lý Dự án thủy điện 6 (Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN) làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã phối hợp với chính quyền địa phương bố trí nhà ở, đất thổ cư cho gần 500 hộ dân. Tuy vậy, đến nay người dân vẫn chưa được cấp đất sản xuất.
HẢI NAM

Cuộc sống sôi động của người Mông ở Đăk Som
Nhiều năm qua (nhất là khoảng từ năm 2003 đến nay), từ các vùng cao xa xôi như Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Bắc Kạn... hàng chục ngàn hộ đồng bào Mông di dân đến các tỉnh Tây Nguyên một cách tự phát, ồ ạt khiến các nhà chức trách ở nhiều địa phương trở tay không kịp trong việc quản lý, giúp họ ổn định cuộc sống. Hãn hữu có hộ giàu lên nhanh chóng, trở thành những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, kinh tế phát triển. Phần đông các hộ này trở thành sức ép lớn với các địa phương trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tài nguyên rừng.
Theo số liệu thống kê mới nhất, hiện có trên 46.000 người Mông sinh sống tại hai tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông. Trong đó, tại tỉnh Đăk Nông, có 3.859 hộ với 21.885 nhân khẩu, tập trung tại hai huyện Đăk Glong và Tuy Đức. Nhiều xã, tỷ lệ người Mông chiếm trên 80% dân số địa bàn.

attachment.php

Bà con người Mông đi mua sắm tại một buổi họp chợ

Do đúng vào ngày chủ nhật cuối tháng là một trong hai ngày họp chợ của người Mông (hai ngày chủ nhật đầu tháng và cuối tháng), chúng tôi được chứng kiến cuộc sống khá sôi nổi, giàu có của một bộ phận đồng bào người Mông tại đây. Chợ họp ngay trung tâm xã. Có đến 7 quầy bán vải, váy áo, một quán cà phê – bida, một cửa hàng điện tử, băng đĩa, ba quầy bán ĐTDĐ. Thanh niên nam nữ và các chị em phụ nữ đi chợ khá đông, ai cũng rạng rỡ, vui tươi như đi hội.

Trong khi những phụ nữ cùng trẻ nhỏ và các cô gái váy áo sặc sỡ đi xem và mua váy áo, dụng cụ sinh hoạt gia đình như cuốc, xẻng, dao, nồi niêu…, cánh đàn ông lại quây quần “nhậu” ở một quầy rượu. Các cậu thanh thiếu niên, hoặc lạng lách trên xe gắn máy chạy lòng vòng quanh khu chợ; một số khác đi “đánh” bida, cá cược bằng những chầu bia, nước ngọt; một số khác đến độ tuổi yêu đương thì hẹn hò, tâm sự với đối phương ở các bóng cây ven đường hoặc ngồi chơi gần con suối. Thanh niên người Mông bảo, đó là họ đi “táy gáy” (tán gái).

attachment.php

Nhà thờ tin lành của cụm đồng bào người Mông tại xã Đăk Som

90% hộ đồng bào Mông theo đạo tin lành. Ngay giữa trung tâm xã Đăk Som có một nhà thờ Tin lành để bà con đi lễ. Ngay đường vào trung tâm xã Đăk Som có Trường THCS Vừ A Dính phục vụ cho con em đồng bào người Mông. Ngôi trường mới được xây dựng khang trang nằm bên lưng chừng đồi thơ mộng...
Ngọc Hà

Thanh niên tình nguyện
http://www.youtube.com/watch?v=uQQAp2SBuDE
 
Last edited:
Re: Có 1 722 khác - 18g00 27/6 - 30/6/2013 - SG - 722 - SG

CHƯƠNG TRÌNH DỰ KIẾN CÓ THAY ĐỔI THEO THỰC TẾ
Ngày 1: THứ 5 (27/06/2013): SÀI GÒN – BẢO LỘC – DI LINH – ĐĂK SOM 230KM

17h00 Tập trung – Cây xăng Comeco ngã tư Hàng Xanh. Khởi hành – Ngã 3 Dầu Giây – Ăn tối trên đường - 12g00 Ăn khuya + café tại Bảo Lộc.
01g30 Đến Di Linh – Nghĩ đêm.

Ngày 2: THứ 6 (28/06/2013) (CUNG ĐƯỜNG MỚI) - 722 ĐƯỜNG RỪNG - ĐƯNG K’NỚ 160 KM

Ăn sáng + café.
Khám phá hành trình mới – Quốc lộ 27
Ăn trưa trên đường - Nhập đoàn BBQ – Đạ Long – Đường rừng 722 – Đưng K’Nớ - Ăn tối (chung với BBQ)

Ngày 3: Thứ 7 (29/06/2013): TREK – 722 ĐƯỜNG SÔNG - ĐẠ LONG
Ăn sáng (chung với BBQ) - Ăn trưa tại Đưng K’Nớ (chung với BBQ). Treck – Khám phá cung đường 722 đường sông – Đạ Long - Ăn tối - nghỉ ngơi.

Ngày 4: Chủ Nhật (30/06/2013) : ĐẠ LONG – GIA NGHĨA - SÀI GÒN 350KM

Ăn sáng + café + …. K’rông Nô
07h00 Khám phá hành trình mới – Đường vào các buôn người dân tộc H,Mông – Khám phá tỉnh lộ 684 - Quốc lộ 14 – Ăn trưa Bình Phước – 20h00 đến Sài gòn.

Danh sách:
1/ Cao nguyên dom : xế (DẪN ĐOÀN)
2/ Lang bat - lan rừng (LIBERO)
3/ tatuan - thanh bui
4/ BQA + BQA'S
5/ nhoxiu - ly tuong
6/ An huynh - An huynh's
7/ Hai yen - Crazypig
8/ Doanh - Hooàng Giang
9/ keluhanh's - keluhanh
10/Ken - Ken's (CHỐT ĐOÀN)

Chi phí:

Chi phí đóng cho BBQ: đã đóng cho BBQ (cón 1 cặp sẽ đóng sau).
Các chi phí còn lại các bạn sẽ tự chia ra khi tham gia chuyến đi.
Đúng 17g30 sẽ khởi hành, bạn nào đền trể vui lòng liên hệ và chạy theo đoàn
 
Last edited:
Re: Có 1 722 khác - 18g00 27/6 - 30/6/2013 - SG - 722 - SG

Công tác chuẩn bị:
Do chúng ta sẽ off 1 ngày sát ngày đi nên mọi người nên đóng góp ý kiến trên đẩy đén ngày off chúng ta chỉ kiểm tra lại thôi, Ngày off 20/06/2013 tại café Hi_end đường 3/2 bên trái nhà hát Hòa Bình
Đồ cá nhân tự chuẩn bị:
Vật dụng: lều, túi ngủ, áo mưa, chiếu cách nhiệt, võng mùng, trang phục cá nhân, 1 bộ tô-đũa-muỗng cá nhân, chai nước nhỏ (làm ly luôn nhé), đèn pin,....
Thuốc cá nhân: Các bạn có những ….. cá nhân.
Đồ chung cho nhóm:
Ngày 28 -29/6/2013: Bận đồng phục cờ đỏ sao vàng, các ngày còn lại tự do.
Dụng cụ sửa xe cơ bản: ??????.
Y tế + dụng cụ dã ngoại => Nguyên đã có dụng cụ sơ cứu.
Dao đi rừng: ????????.
Lưu huỳnh: ??????
Dây dù: dự kiến 20m => (Nguyên đã có)
Bạn nào lều hay túi ngủ nhớ la lên để sắp xếp cho nhóm nha.

@All: Ai sẽ gom và mang túi y tế chung cho cả đoàn, nhưng các bạn cũng nên có hộp y tế riêng cho mình để dùng trong các chuyến đi: ôxy già, nước muối, muối sạch, bông băng, gạc tiệt trùng, cồn iod, cồn 90 độ, thuốc cảm sốt nhức đầu (panadol, ...), thuốc đau bụng (Bebirin, Smecta, viên than hoạt tính cấp cứu ngộ độc thực phẩm, ...) thuốc chống dị ứng côn trùng đốt ( 2-3 ngày thuốc uống và thuốc xức ngoài da), Dep chống vắt, dầu xanh chống ve, vớ dài chống ruồi vàng...

Bánh kẹo, vật dụng cá nhân, quần áo, … hổ trợ cho người dân tộc H’Mông tại khu kinh tế mới xã Đăk Plao (lúc đi), đường bờ hồ (lúc về)

Note: Chúng ta cùng nhau góp ý đề chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi
 
Last edited:
Hay quá Anh Nguyên ơi sẽ có 722R ver2 đúng không Anh. Em ko tìm đc ôm nào cả. Cho em xin ứng tuyển
Họ Tên: Trương Đình Dân
Viber 0934119113
Vị trí: xế cần Tuyển ôm có xe
E cám ơn
 
Nghe có vẻ hấp dẫn đó
Nguyên già, cho em quăng 2 cục cứng, 2 cục mềm nha
Cuối tuần này sẽ cho anh biết kết quả cục mềm có biến thành cục cứng hay không.
 
Ah, :), bữa 722 Mini đi đường sông ra Đạ Long-Krong No-Nam Ka-Quảng Sơn-Daksom-theo đò Tà Đùng - Di Linh - Bảo Lộc - SG. Là gần trùng với ông đoạn này. Vậy là ông sẽ đi Sg-Di Linh-Tà Đùng (Ql 28, tiền đò 150k/xe máy 2 người hoặc là có dng bộ rồi, hỏi dân chứ Google Maps k chỉ đâu) - Dak som - Quảng Sơn - NamKa - Krong No (ql27) nhập nhóm ở đây, hoặc ở ngã ba Đạ Long trước khi vô đường rừng nha.
 
Ah, :), bữa 722 Mini đi đường sông ra Đạ Long-Krong No-Nam Ka-Quảng Sơn-Daksom-theo đò Tà Đùng - Di Linh - Bảo Lộc - SG. Là gần trùng với ông đoạn này. Vậy là ông sẽ đi Sg-Di Linh-Tà Đùng (Ql 28, tiền đò 150k/xe máy 2 người hoặc là có dng bộ rồi, hỏi dân chứ Google Maps k chỉ đâu) - Dak som - Quảng Sơn - NamKa - Krong No (ql27) nhập nhóm ở đây, hoặc ở ngã ba Đạ Long trước khi vô đường rừng nha.

Mình sẽ đi Di Linh - Đăk Som - Đăk Plao - Đạ K'Nàng - Phi Liêng - Liêng S'rônh - Chợ K'Rông Nô - Nhập đoàn BBQ
 
Em Sơn hôm trước trek cực Đông có ngồi uống rượu với bác caonguyen_dom, có nghe bác tiêm nhiễm cung đường 722 thần thánh nên hôm sau 3 đứa bọn em đã bẻ cung đi Sài Gòn hướng thẳng Đà Lạt để lao vào trận địa 722, có đoạn đi đường rừng thì đúng là phê thật do trời mưa to + xe em hết má phanh, kết quả là đổ tự do vài lần. Nói chung 722 nếu chưa làm thì cũng khá ổn cho offroad. Tks bác nhiều!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,389
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top