What's new

Con sứa

LinhEvil

Mẹ em Mins
Ngày xửa ngày xưa ở dưới biển ( hay còn gọi là thuỷ cung cho nó tráng lệ) có một con sứa. Trong khi đám anh em bạn bè của sứa đều êm ả buông mình trôi lờ lững theo dòng nước ngủ cả ngày và đôi khi giật mình tỉnh dậy quều quào tóm bọn thuỷ sinh để tiêu hoá thì sứa ta lại có một ước mơ to lớn hơn

Ấy là sứa ta thích trở thành một nghệ sĩ ghi ta....

Ở dưới biển có một mụ phù thuỷ, mụ chuyên đánh đắm những con tầu lớn và kéo tuột cả tàu lẫn đám thuỷ thủ xấu số xuống đáy biển... Mỗi khi có một mẻ bẫm mụ hay ca những bài rền rĩ...Sứa vốn dĩ chẳng ưa gì mụ ( bày đặt giống nàng tiên cá đây mà) nhưng vì ước mơ cháy bỏng vươn tới một ngôi sao nên sứa đành cắn răng ( mặc dù sứa ko có răng) mà đến gặp mụ vào một đêm bão bùng.

Đêm ấy dưới ánh trăng ảm đạm xuyên qua mặt nước, sứa ta trắng bệch như một thây ma ( bình thường sứa đã giống ma rồi), bay ì xèo xuống hang ổ của mụ phù thuỷ. càng xuống sâu nước càng lạnh buốt và đặc quánh, sứa thấy vô cùng khó thở... nhưng ước mơ của sứa mang lại sức mạnh cho sứa ( định viết là "cho chàng" nhưng nhớ ra là sứa ko có chim hay giới tính). Để vào được sào huyệt sứa phải trôi qua vô vàn xác thuyền. Con thuyền đắm mới nhất gẫy tan đang nằm ủ dột, xác một người thuỷ thủ phềo phào nhướn mắt nhìn sứa ta làm sứa hãi quá phụt ngay ra 1 tia chất nhờn...Người thuỷ thủ có mái tóc dài phượt nhớp nháp màu vàng, mắt xanh như nước biển và mặc một chiếc áo len đỏ kẻ sọc rách tướp... dôi mắt anh ta cứ dán vào sứa mãi...

Cuối cùng thì sứa cũng gặp được mụ phù thuỷ khi bà ta đang nghêu ngao xào nấu những linh hồn xấu xố để chế tạo độc duợc hay nung nóng pháp thuật. Bà ta nhìn xuyên qua sứa như một miếng ni lông tởm lợm bay vào một toà cao ốc lấp lánh kính vậy.

Sứa run rẩy trình bầy ước mơ của mình.

Mụ phù thuỷ cười rung bần bật... xong chảo kêu loẻng xoẻng.. một con tôm đỏ gay được dùng làm kẹp tóc cho mụ giật mình rơi tõm vào nồi chế thuốc và réo rít lên...trong chậu bắn phọt ra một tia lửa điện và con tôm nhảy bắn ra, đã biến thành một thanh sắt có nòng dài và một cái lẫy.,.. nó lủi ngay vào một góc và thỉnh thoảng lại khạc ra lửa cùng với những thỏi đồng dài bóng nhẫy.

Vốn thuộc tầng lớp vô sản và ko có gì để đổi chác cho mụ phù thuỷ, để đc biến thành người, nhiệm vụ của sứa là phải làm bỏng ít nhất 10 mạng người đi biển cho đến lúc họ chết đuối và rơi xuống đáy biển. Cứ 10 mạng người đổi lại 1 năm làm người và tất nhiên là kèm những ngón tay biết đánh ghita.

Sứa ra đi, và từ đêm ấy con sứa hiền lành yêu nghệ thuật phải giết bao nhiêu người vô tội đang nô đùa với sóng nước... giết được chừng 270 người thì sưa ta giằn vặt đau khổ khôn nguôi đến độ thân tàn ma dại... Sứa bèn quay lại đổi 270 mạng lấy 27 năm trên đời. Mụ phù thuỷ cho sứa uống một thứ nước tím sẫm. bắt sứa ịn vào bản hợp đồng và ko quên tống tiễn con tôm biến thái đi theo sứa.

Sứa đầu thai thành người và lớn lên với mái tóc vàng hoe, mắt xanh, thích mặc quần áo thuỷ thủ.... Tất nhiên chàng sứa cũng biết đánh đàn ghi tar nữa.

Qua nhiều thăng trầm sứa trở nên nổi tiếng... khác hẳn với lúc còn sống dưới đáy biển. Sứa tận hưởng say sưa cây đàn ghi tar và những thú vui của đời người. Say sưa đến mức sứa quên béng cái hợp đồng 27 năm quái ác. Đôi lúc sứa giật mình khi con tôm biến thái vô tình khạc ra lửa trong tủ quần áo của chàng.

Sứa là người yếu đuối mong manh, nhưng tài năng ghi ta của anh thì như vũ bão cuồng phong... Anh hát những bạn rock rực lửa... Anh yêu hết mình một cô gái tóc vàng và thậm chí xoay xở để có cả 1 cô con gái.

Nhưng rồi cái hạn đã đến. Ở tuổi 27 sứa giật mình nhận ra chân tay sứa ngày chàng trở nên trong veo và nhợt nhạt, bao nhiêu rượu và cần sa cũng ko cứu đc sứa....Mụ phù thuỷ hàng đêm gầm rú đòi sứa về với biển, 270 linh hồn tái nhợt thay nhau hành hạ giấc mơ của sứa.... Và thế là một hôm sau khi say và phê khhướt,, sứa dí con tôm biến thái vào đầu rồi bòm

Sứa về với biển, kết thúc 27 năm huyền thoại của thiên tài Kurt Cobain - hay chúng ta còn biết đến với cái tên Sứa...:gun
 
42347200347c9b6a.jpg

423472004602b47f.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,733
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top