What's new

Croatia - Vẻ đẹp bị lãng quên giữa trời Âu

Chào mọi người, em tàu ngầm trên phuot từ lâu lắm rồi, từ hồi còn học cấp 3 ngót nghét đến bây giờ cũng gần chục năm chứ chả đùa. Em xem các topic và mơ một ngày nào đó có thể tung tăng bay nhảy nơi trời Âu. Cuối cùng sau bao ngày đặt gạch hóng các topic cộng thêm với việc bán mấy tấn gạo ở quê, em đã đến được với Châu Âu hoa lệ. Nhưng thay vì đặt chân đến các điểm đến quen thuộc như Paris hay Rome em lại chọn một điểm đến mới toanh hầu như chưa topic nào đề cập đến. Đó là Croatia - một quốc gia mới nghe tên nhiều ngừoi còn không biết nó ở đâu trên bản đồ thế giới. Lúc đầu em cũng không biết Croatia có cái gì đẹp mà con em học cùng suốt ngày quảng cáo khen đủ kiểu. Thế là em mới lên bác Gúc hỏi thì ôi thôi nhận ngay vô số bức ảnh đẹp mỹ mãn, thế là trong vòng cũng mấy nốt nhạc em quyết phải đến Croatia trong hành trình chinh phục 3 nước trời Âu của mình. Thực sự trong 3 nơi em đi Croatia là nơi để lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp nhất một phần vì cảnh đẹp một phần vì con ngừoi thân thiện mến khách. Em xin giới thiệu một số địa điểm em đã ghé qua trong cái hành trình vác ba lô chinh phục Croatia của mình.


Dubrovnik

cr.jpg


IMG_5228 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

IMG_4727 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

IMG_5226 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

IMG_5230 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

Plitvice Lakes National Park

IMG_5229 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr

IMG_5224 by Chi Anh Nguyen, trên Flickr
 
Last edited:
Đến vùng Montenegro, CROATIA ít gặp khách Tàu có lẽ đơn giản là phong trào du lịch châu Âu của họ mới phát triển, rất ít tour sang vùng này. Đến Montenegro gặp rất nhiều khách vùng Trung Đông, Nga (họ miễn thị thực cho Nga và 1 số nước Trung Đông). Sang Croatia ít hơn, Slovenia là thành viên Schengen rồi thì ít hơn nữa.

Biển và ven biển các nước này còn nhiều tiềm năng phát triển du lịch và các thành phố cổ, truyền thống đang phát huy hết tiềm năng của nó.
Ảnh dưới tôi chụp khu du lịch Sveti Stefani nổi tiếng từ ngày xưa nay vẫn tiếp tục là khu nghỉ dưỡng đắt tiền và bí hiểm của Montenego, ảnh sau chụp tp Budva rất nhộn nhịp.

DSC04851 by kimvanchinh, trên Flickr

Budva

DSC05121 by kimvanchinh, trên Flickr
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top