What's new

[Tổng hợp] Cửa Khẩu

Em thì mới xuất ngoại chuyến đầu tiên đi ...Lào. Nghe nói có cửa khẩu Thông Thụ ở Quế Phong (Nghệ An) liền mò lên nào ngờ nó chỉ là lối mở cho dân hain huyện Quế Phong(Nghệ An) và Sầm Tớ (Lào) qua lại . Hỏi anh Biên Phòng anh ấy bảo cửa khẩu là ở trên giấy tờ quy hoạch chứ bây giờ là lối mở, chú ở khác huyện thì về xin giấy công an huyện chú lên đây anh chấm dấu cho mà đi chứ con dấu của anh không được phép chấm trong hộ chiếu, báo hại em đã đi 200km lên đó còn phải vòng 200km sang Nậm Cắn để đi mới khổ.

"Cửa khẩu" Thông Thụ đây ạ.

img0201ev.jpg


img0204ks.jpg


Đây là Nậm Cắn.

img0288aq.jpg


Phía Lào.

img0305r.jpg


Khi về Na Mèo(Thanh Hóa).

img1014hf.jpg


Phía Lào gọi là Nậm Soi.

img0999p.jpg
 
Last edited:
May mà còn chụp được mấy cái ảnh. Lần trước mình bị một cái ở Gia Lai sang Cam rồi, không có còn chứng từ gì nữa kìa vì khu vực biên giới cấm chụp ảnh đấy.
 
Ờ, đến Hữu Nghị Quan này mấy lần, nhưng chả bao giờ trèo leo xung quanh được như bạn hd128 cả.

Từ lâu nay, dân tình sôi sùng sục về vụ Hữu Nghị Quan - hay Ải Nam Quan, Trấn Nam Quan, Mục Nam Quan này là thuộc về Việt Nam hay Trung Hoa.

Người Việt thì ai chả muốn nó là của Việt Nam.

Nhưng xét cái tên ra, thì cũng có thể thấy lập luận đó không được vững lắm. Bởi nếu là thuộc Việt Nam, thì nó phải mang tên là Bắc Quan chứ, cửa ải phía Bắc mà. Còn Nam quan, tức là cửa ải phía Nam, thì do quốc gia phía Bắc quản lý rồi.

Thứ nữa, nói thật là nếu cái cổng này được xây từ xa xưa, thì cũng chắc là không phải người Việt Nam xây được rồi. Nhìn cái cổng Cửa Bắc, Đoan Môn ở Hà Nội, hay Ngọ Môn ở Huế, thì có thể thấy trình độ xây dựng của VN mình chưa xây được cái cổng đá hoành tránh với cái vòm rộng, cao đến thế.

Có chăng là xưa kia cái cổng chính là ranh giới giữa hai nước. Điều này cũng có thể không hợp lý, vì thường xây cổng lùi về đất mình, để quân đội có thể đóng ngoài cũng như trong cổng, chứ không lẽ cùng nhau xây cổng rồi mỗi bên giữ một mặt của cổng...


Bạn đọc thêm ở đây để biết nguồn gốc ải Nam quan nhé:

http://hasiphu.com/nhomdalat_MTL21.html
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,554
Bài viết
1,153,630
Members
190,118
Latest member
abmintern
Back
Top