What's new

[Chia sẻ] Cung AMDO - Hành trình thảo nguyên Thanh Tạng

Chúng tôi đã có một chuyến đi không thể nào quên. Hành trình 19 ngày của chúng tôi như sau:

Ngày 1 (1/9) :
21h45 lên tàu liên vận Hà Nội – Nanning

Ngày 2 (2/9) :
9h tới Nanning : lang thang ở thành phố Nanning
22h35 Bay Nanning – Chengdu (thức tế chuyến bay dời đến 23h30)

Ngày 3 (3/9) :
Tới Chengdu lúc 1h30
Tham quan Chengdu : Wenshu Temple, Ancient street, Sanxingdui, People Park, Sichuan Opera, Jinli Ancient Street
Hostel: Mix Chengdu

Ngày 4 (4/9) :
7h20 bay Chengdu – Lhasa
9h30 tới sân bay Gonga - Lhasa
12h có mặt ở Lhasa
Tham quan Lhasa : Sera Monastery, Bakhor
Hostel: Rama Kharpo

Ngày 5 (5/9) :
Namtso Lake

Ngày 6 ( 6/9) :
Tham quan Lhasa : Potala, Jokhang Monastery
16h35 : Lên tàu ở Lhasa đi Xining

Ngày 7 (7/9) :
16h50 : Tới ga Xining
Xem ca nhạc Tạng
Hostel: Lete

Ngày 8 (8/9) :
Kumbum (Ta’er Si) Monastery
Lên đường đi Rebkong (Tongren)
18h đến Rebkong
Hotel: Yun Long

Ngày 9 (9/9):
Rebkong Monastery
Upper & lower Wutun Monastery
Buy thangka
Tham quan Thangka village
Lên đường đi Labrang (Xia he)
Visit Red Rocks mountains
Visit Ganjia Grassland
18h : tới Labrang
Hotel: White Stupa

Ngày 10 (10/9):
Da’er zong Lake
Labrang Monastery

Ngày 11 (11/9):
Lên đường đi Taktsang Lhamo (Langmusi)
17h tới Taktsang Lhamo
Taktsang Lhamo Monastery, white rocks
Hostel: Not to remember

Ngày 12 (12/9):
Lên đường đi Hong Yuan (Aba Prefecture)
Tham quan dọc đường : Lake, Zari grassland, Stupa,
3pm tới Hong Yuan
Hotel: 3 star one

Ngày 13 (13/9) :
Yellow River (sông Hoàng hà)
Great Tibetan lunch
Lên đường đi Ma’er Kang
Hostel: Unbelievable place

Ngày 14 (14/9):
Tiếp tục hành trình tới Ma’er Kang
9h tới Ma’er Kang
Tham quan castles
Tiếp tục đi Danba
15h đến Danba
Hostel: Zha xi zhou Kang backpackers hostel

Ngày 15(15/9) :
Tham quan Danba: Zhong Lu valley, Soupo tower
Nite at Danba

Ngày 16(16/9):
6h : Lên đường đi Chengdu, dọc theo song Dabu
18h đến Chengdu
Hostel: Dream travel Youth

Ngày 17 (17/9):
Tham quan Chengdu : Ancient street, Wu hou temple, Do Fu Cottage

Ngày 18 (18/9):
10h35 : Bay Chengdu – Nanning
12h35 – Đến Nanning
Lang thang Nanning
18h45 : lên tàu liên vận Nanning – Hà Nội

Ngày 19 (19/9) :
5h tới Hà Nội, kết thúc chuyến đi
18g : Tiệc chia tay nhóm sài gòn.

Hành trình từ Xining đến Chengdu chúng tôi thuê xe oto cho toàn tuyến. Chúng tôi sẽ cố gắng viết chi tiết của từng điểm dừng chân để các bạn đi sau có thể có được những thông tin hữu ích.
 
Last edited:
Ngày 1/9

6h chiều, 8 chúng tôi - 3 cô gái Saigon và 5 chàng trai Hà Nội có mặt ở quán bia gần ga Gia Lâm để họp mặt trước khi lên đường. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm saigon và nhóm Hà Nội chính thức gặp nhau. Cám ơn người đã là cơ hội để chúng tôi biết nhau. Và khi ngồi đây chúng tôi có biết bao chuyện để nói, để chia sẽ, tìm hiểu trước khi lên đường. Chúng tôi đêu rất nhớ Hà Nội, 20 ngày nữa mới quay lại nơi này. Nhớ lắm Hà Nội ơi. Bia hơi và lạc rang chính là thứ chúng tôi muốn thưởng thức trước khi lên đường để hương vị Hà nội theo chúng tôi trong suốt hành trình. Mang theo nước mắm, chanh, tỏi, gừng, trà, cà phê cũng để mỗi ngày chúng tôi đều có hương vị quê nhà ở bên. Nhìn đống hành lý ai cũng bảo có lẽ chúng tôi đi 1 năm chứ không phải 20 ngày. Mỗi người 1 cái vali to đùng và 1 cái balo nhỏ. Cái vali cũng trở thành 1 chủ đề đáng nhớ trong hành trình. Có lẽ các giai trong nhóm chúng tôi là nhớ nhất mấy cái vali ấy.

Phần lớn chúng tôi chưa đi chuyến phượt nào dài như thế, đi đến nhiều nơi 1 lúc như thế. Nhưng quyết tâm Tây Tạng ở trong chúng tôi được đếm ngược hàng ngày cho đên khi chúng tôi gặp nhau nơi đây. Tây Tạng cũng là 1 trong những giấc mơ của chúng tôi. Ngay chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ được đặt chân đến Tây Tạng. Người ta bảo có duyên thì sẽ đến. Và có lẽ tôi cũng có duyên với nơi chúng tôi sẽ đi hành trình dài để tới. Tôi rất hồi hộp với chữ “duyên”. Từng bước chân tôi đi đều với tâm niệm rằng tôi sẽ tới được Lhasa, được đi trên cao nguyên Thanh Tạng.
 
Last edited:
Chuẩn bị lên đường với một hành trình mình đã ấp ủ từ lâu: Tibet - Amdo. Để có được ngày này mình đã phải vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách. Sẽ có biết bao chông gai trên con đường phía trước cho chuyến đi phượt đầu đời. Bước lên tàu với tâm trạng lâng lâng, tạm biệt HN và những người thân yêu dấu mình đã lên đường cùng những người bạn mới quen.
 
Chuyến đi mơ ước của mình đây (c), các bạn nhớ viết chi tiết để bọn mình thu thập được nhiều thông tin nhé. Thanks...(wait)
 
Chúng tôi không chọn cung Lhasa - Shigatse - EBC - Nepal như mọi người vẫn đi. Tình yêu thảo nguyên đưa chúng tôi lên đường tìm về một vùng đất mới ít phuoter đặt chân đến. Chúng tôi biết là sẽ có nhiều bỡ ngỡ, sẽ có nhiều bất ngờ nhưng chúng tôi vẫn quyết định chọn AMDO. Chúng tôi cảm ơn ngườii đã đưa ra cung đường này để chúng tôi có một hành trình khác, cái nhìn khác về vùng đất và con người Thanh Tạng, nơi vẫn ẩn dấu biêt bao nhiêu điều muốn khám phá.

Sau những ngày tháng chuẩn bị chu đáo với thực phẩm, bảo hiểm, quần áo chống lạnh, chống mưa, chúng tôi lên đường theo đường tàu liên vận Hà Nội - Nanning. Là nhóm trên 6 người nên chúng tôi được giảm giá vé tàu 25%. Vé tàu mua tại ga Gia Lâm.
 
Chị Mèo ơi, hiệu chính 1 chút là ngày 9.9 mình tới Labrang,
Ngày 10 khi ở Taktsang Lhamo thì mình ở 1 cái hostel kinh zị, k có hot water, toilet nôn ọe, :D nhưng được cái phòng dễ thương, làm bằng gỗ, và đã ăn sáng ở đây 16 cái trứng chiên ám ảnh, em nhớ tên là Zaxhi thì phải?

Rứa là 19 ngày, mình ngủ ở 10 hostel và 3 đêm nằm xình xịch ở trên tàu.
 
Last edited:
Để nói về công cuộc chuẩn bị thì đúng là ...rất chuẩn bị, vali to đùng đùng đè oạch chết bẹp dí mấy con ruồi 1 lúc.
1 cái check list dài loằng ngoằng được đưa ra cho 1 cái đoàn 8 người. Âu 1 phần do đoàn này hơi đa chủng, già trẻ lớn bé gì có đủ nên thôi chứ chuẩn bị kĩ càng cho nó lành, đặc biệt là trước khi đi thì check thời tiết cứ mưa to ơi là to, ngày nào cũng mưa rả rích, hỏi thăm 1 người bạn đi Lhasa trước đó 1 tuần thì cũng đã được cảnh báo là mưa hoài à. Nên chẵng lẽ lòng đã quyết mà vì mấy con mưa lại bỏ phí, ở lại ks thì phí... nên cả đoàn có vẻ ai cũng 1 lòng mua cái áo mưa nặng 12kg mang theo lên đường. :> Tư thế sẵn sàng nghênh mưa đón gió. Dân chơi ai sợ mưa rơi ;))


Vậy mà, cái zụ áo mưa đã làm chúng tôi 1 phen vất vả suốt hành trình 19 ngày, vất vả thế nào thì hồi sau sẽ rõ


PS: ai đi Tibet mún mua áo mưa thì liên hệ ngaymua nha :"> bán rẻ đây :D
 
Some for expectations met

Some for the fun and relaxation had

Some for the lost souls found

Some for the brokent heart healed

..

and some for a rare few

then just get on the road and say GO!

so my friends, what do u travel for?

..lone rider..
20th Apr 2010

Tôi tình cờ đọc được message trên tại 1 guest house be bé xinh xinh ở Chengdu vào ngày thứ 17 của hành trình. Nhìn ngắm lại, mọi thứ trôi vội qua lòng bàn tay mà chưa kịp nắm, y như cái lúc mình ngồi trên xe cạnh cửa sổ, xòe 5 ngón tay để mặc gió thảo nguyên lùa vào, mát rượi. Để một hồi thì lạnh cóng và tím tái mới chịu rút vào. Cũng vì cố, nắm lấy nắm đề từng cơn gió buốt.. mãi k đc. k đc, gió thảo nguyên!

Hành trình đi tìm trái tim mặt trời sau 19 ngày đã khép lại, Tibet, 1 giấc mơ đã hoàn thành; nóc nhà thế giới, 8 con người đặt chân đến, và đủ cả hỉ nộ ái ố cho 1 chuyến đi k dài, k ngắn..: cười ra nước mắt, hạnh phúc chảy dài trên má, những giận dỗi, những lúc nản chí chỉ muốn bỏ về; thậm chí có cả máu đổ ( ;)) anh Tấn ơi là a Tấn ), và những cuộc nói chuyện dài miên man trên những chuyến tàu, xe, và cả máy bay tính ra hơn 10 ngàn cây số... Những bữa ăn cơm khê không nuốt nổi, những đêm ngủ k dám sờ đến chăn mặc dù trời rét run người, những cái toilet nôn ọe, những hơi thở gấp, tim đập mạnh đến cảm giác nhói đau để cố đưa oxy đi khắp cơ thể...những cái nghiêng xe tưởng muốn lật, rơi tọt xuống sông Trường Giang chảy xiết... Và đâu đó, những vòng kinh luân xoay liên hồi, những con người hành hương đi 2 bước, lạy 1 bước cả năm trời, những con cừu trắng xếp thành hàng đi vắt vẻo ngang đồi xanh mượt, những buổi chiều muộn, nắng miên man đổ trên những mái ngói vàng rực của những tu viện cổ xưa, những đôi má đỏ ửng iu iu nũng nịu của trẻ con Tạng , những giọng hát vút cao đại ngàn.... Không, hoàn toàn không có gì có thể cân đo đong đếm được.

Xem lại hình, không biết phải bắt đầu viết review thế nào, cũng không thể nhớ hết được mà ghi chú cho tường tận, mà thật ra, cũng không biết dùng con chữ làm sao để diễn tả hết những cảm xúc đã trải qua.

8 anh chị em từ 3 miền đất nước, 8 cái họ, 8 cái tên, 8 ngành nghề, 8 con người mà họ chỉ biết vội nhau qua mail, vậy mà đã có 18 ngày ăn ngủ lang bạt hết 9 thành phố và thị trấn. Có những lúc to tiếng, có những lúc giận hơn, có những lúc tranh luận nảy lửa, và.. có những lúc cười đau cả bụng ko nuốt nổi cơm, có những lúc cười ra nước mắt, có những lúc cười nẻ cả môi, và cũng có những lúc cả 8 đều im lặng ko nói lời nào, chỉ để chiêm ngưỡng cái mà cả 8 đều ấp ủ, ước mơ, nay đã tận mắt nhìn thấy được....
59000_428190586454_660656454_5307024_3904381_n.jpg

Ảnh chụp đoàn với đồng hành lí kinh hoàng :D

1. bac dinao
2. bac haopt
3. chi meo u
4. anh Tanchik
5. anh Tavaris
6. anh ZIP
7. chi Jdno7
8. em út ngaymua

Ngồi lừ trước máy tính.. chỉ thấy rằng 19 ngày qua là vô giá, cho 1 trải nghiệm của cái đứa ở lứa 20.

Chị Mèo Ú sẽ cập nhật thông tin chuyến di dài đầy kỉ niệm này. em ngaymua chỉ xin lâu lâu cho 1 chút chia sẻ những cảm xúc, những trải nghiệm, mà chắc chắn sẽ k có lần thứ 2...

Sáng đi làm, họp hành căng thẳng, nhưng về nhà, xem ảnh thì vẫn mãi thèm thuồng về vùng thảo nguyên Thanh Tạng. Nhớ lắm
 
Đợi bài post tiếp theo của Mèo ú, ngaymua và haopt cùng các thành viên ^^ Mình rất háo hức muốn biết thêm thông tin về Xiahe ở Cam Túc, xem ra Lạp Lang (Labrang Monastery) đã mở cửa đón khách trở lại vì sắp tới mình cũng định đến thăm viếng ngôi đạo tràng thứ 6 này của Hoàng Giáo. Để đi hết 19 ngày của các bạn quả là cần nhiều sức khỏe và nhiệt huyết, chúc mọi ng viết bài hoành tráng cho Phượt cùng chia sẻ ^^
 
Mình rất háo hức muốn biết thêm thông tin về Xiahe ở Cam Túc, xem ra Lạp Lang (Labrang Monastery) đã mở cửa đón khách trở lại vì sắp tới mình cũng định đến thăm viếng ngôi đạo tràng thứ 6 này của Hoàng Giáo.

Em ko có tìm hiểu lắm về Phật giáo, chỉ biết là qua con mắt, Labrang là 1 nơi cực đáng để đi, cái monastery này đẹp 1 nét rất riêng, và nó nằm ở 1 vị trí rất đẹp, 1 cụm người sống co ro giữa núi đồi. Lúc đoàn e đi thì thị trấn này vẫn còn đang sửa sang lại, đường xá bụi bặm lắm.
Ở đây thích nhất là lúc cả nhà lội bộ lên đỉnh đồi, ngắm nhìn cả 1 Labrang Monestary ngập trong nắng chiều vàng vọt.

Chẹp chẹp, thôi để c Mèo đi viết lại theo thứ tự từng ngày đã hỉ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,176
Bài viết
1,150,348
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top