What's new

Cyprus- " đi dăm phút đã về chốn cũ " !

Status
Not open for further replies.
Các bác ơi,
Em đặt cục gạch đây trước cho chủ đề Cyprus nhá ! Bác nào đã từng đi thì chia xẻ cảm xúc , tư liệu ... dùm em với . Em thì đành " phượt mồm " vậy bởi hồi em đi chỉ mang theo máy ảnh cơ nên ảnh cũng thất lạc gần hết. Còn một số thì vất xó ở VN nên giờ em không thể scan lên để khoe với mọi người được!
Một thông tin quan trọng đầu tiên là Visa Cyprus không cần xin trước mà nhận tại cửa khẩu . Mất bao nhiêu tiền em quên rồi- để em lục lại cái hộ chiếu rồi chụp hình cho mọi người tham khảo.
Em chờ mọi người nhảy vô spam, chia xẻ nhất là về hình ảnh nhá !
Đến mai mà thấy Topic này vẫn ế thì em đành " phượt mồm " thôi !!! :D

P3170274.jpg


Visa vào Cyprus của iem !
 
Last edited:
Em thắc mắc một tí: tem của bác đề năm 93? lại có giá tiền của GB, mà cùng lúc đó bác có nhiều dấu của năm 2001?

Edit: em vừa hỏi google, Cyprus đã từng là thuộc địa của Anh nên có ảnh hưởng của đồng tiền Anh. Từ năm 1983 - hết 2007 Cyprus dùng đồng Cypriot pound, nhưng bây giờ dùng € rồi.
 
Last edited:
Em thắc mắc một tí: tem của bác đề năm 93? lại có giá tiền của GB, mà cùng lúc đó bác có nhiều dấu của năm 2001?

Edit: em vừa hỏi google, Cyprus đã từng là thuộc địa của Anh nên có ảnh hưởng của đồng tiền Anh. Từ năm 1983 - hết 2007 Cyprus dùng đồng Cypriot pound, nhưng bây giờ dùng € rồi.

thì Anh Già đã nói sang năm nó vào Ơ Rô mà
 
Thực ra nêu không vô tình đọc trong PHUOT này một pots của bạn nào đó viết đại khái là Cyprus mới tách ra khỏi Hy lạp thì em cũng đã quên là mình đã từng tới đó ! Tất nhiên thông tin của bạn kia hoàn toàn không chính xác nhưng em cũng không có tham vọng giới thiệu về lịch sử của Cyprus thay cơ quan Văn hóa - du lịch của họ . Em chỉ kể những gì mình biết và chứng kiến thôi nhé ! :D
Bắt đầu từ chuyện Visa. Vietnam lúc em đi thì thuộc danh sách những nước không cần in Visa trước mà có thể nhận tại cửa khẩu . Nhưng các bác đừng tưởng Cyprus dễ dãi , ai muốn vào thì vào nhá! Ví dụ con bạn đi cùng em dùng hộ chiếu của một nước Hồi giáo vùng Trung Á thì phải xin Visa trước với bao loại thủ tục giấy tờ + ảnh . Vì ở nước Hồi giáo đó không có Sứ quán Cyprus nên phải vào sứ quán Anh xin . Chắc vì đã từng là thuộc địa lâu đời của Anh và chịu ảnh hưởng sâu sắc từ Anh nên Cyprus ủy quyền cho Anh cấp Visa dùm họ. Thế là con bạn em ngiễm nhiên có Visa Anh nhưng chỉ dùng để đi vào được Cyprus thôi !!! =)) Mà sao Cyprus nó " ưu ái " VN thế nhỉ ? Hay nó không biết có sự tồn tại của VN hay VN nằm ở đâu ? Chứ cái xứ Ukraina to vật vưỡng thuộc châu Âu của Anh Già muốn vào Cyprus cũng phải đứng chổng mông mà xin Visa đó thôi! :D
 
Hồi mới mon men vào PHUOT em rất ngưỡng mộ các "Hải đăng" ở đây. Trước đây có lúc thầm kiêu ngạo vì trái đất này mình lết mòn đũng quần rồi nhưng sau khi biết được các "Hải đăng" thì mới biết mình chả là " cái đinh gỉ " gì ! :D
Nhưng sau khi lê lết ở PHUOT một thời gian thì mới biết rằng ngoài những "Hải đăng " thì vẫn còn những " Góc sân và khoảng trời " lắm ! =))
Thế nên lúc đầu khi viết bài này em không có ý định làm quảng cáo thay cho Cơ quan văn hóa-du lịch Cyprus . Nhưng giờ nghỉ lại em không ổn ! Vì chắc chắn một số đông " Góc sân và khoảng trời " kia không biết Cyprus là gì , nằm ở đâu? Vậy nên em xin mạn phép được giới thiệu chút đỉnh về địa lý ạ :
Cyprus tiếng Việt mình kêu là " Đảo Síp " , tiếng Hy lạp là "Κύπρος ", tiếng Thổ : "Kıbrıs" , tiếng Nga : " Кипр" ... Diện tích chỉ hơn 9000 km2 nằm tại biển Địa trung hải , cách Ai cập 380 km, cách Xy ri 105 km và Thổ nhỉ kỳ 75 km.
Từ năm 1960 Cyprus là một nước cộng hòa độc lập ngoài trừ 2 căn cứ quân sự của Anh vẫn hiện diện ở đó.
Dân số Cyprus chỉ khoảng 790 ngàn người trong đó đại đa số người gốc Hy lạp sống ở phương Nam và gốc Thổ nhỉ kỳ phương Bắc ( khoảng 160 ngàn người, lập ra một quốc gia riêng không được thế giới công nhận ngoài trừ Thổ nhĩ kỳ ). Ngoài ra còn có khoảng 17 ngàn người Anh, 35 ngàn người Nga , 4 ngàn người Armian... sống tại Cyprus . Người Việt nam thì rất ít, không biết chính xác là bao nhiêu . Hồi em đến Cyprus , bọn lễ tân hotel nói em là người VN đầu tiên ở Hotel này . Và tụi nó kể là nghe nói có 1 ông VN nào đó sống ở Cyprus, buồn quá nên tìm đồng hương. Khi nghe nói có ai đó dân VN , ông đã đi từ đầu đảo đến cuối đảo để tìm, ai ngờ khi gặp thì hóa ra là người ...Tàu !!! :D Nghe đi đầu này nước đến cuối nước tưởng ghê lắm chứ thực ra Cyprus chỉ dài 240 km và rộng khoảng 100 km hà ! Chả bằng 1 tỉnh lẻ của Nga ! :D
Cyprus.jpg
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,446
Members
189,949
Latest member
0123winnet
Back
Top