What's new

Đá banh - Chơi bóng đá

Mới xày ra hôm qua nên cũng chẳng thể gọi là hồi tưởng; hình ảnh thì nhiều nhưng nghĩ đi nghĩ lại không nên đưa vào box ảnh ọt, kẻo bị chê là hiếp ảnh; thôi thì nhét tạm vào đây.

Hôm qua, Đại Sứ Quán Việt Nam (mới thành lập) tổ chức cho anh em lao động đá banh, làm cái giải hoành tráng "Giải Bóng đá Chào mừng Quốc Khánh". Sân thi đấu là sân Al Rayyan Sport Club, nơi từng diễn ra nhiều trận đấu trong Á vận hội 2006(Asian Games hay Asiad) vừa qua.

IMG_2209.JPG
IMG_2221.JPG

Họp hành ở nhà riêng Đại Sứ, đại diện các đội bóng ngâm kiếu điều lệ giải và bốc thăm chia bảng.

Các trận đấu loại diễn ra vào các thứ Sáu, 15 và 22/08; các trận chung kết và 3-4 diễn ra vào 29/08.

IMG_2280.JPG

Khai mạc với cờ quạt và băng rôn

IMG_2349.JPG

Chụp ảnh kỷ niệm
 
Thế bác tham gia chân nào vậy? Gió to thế thì đá đấm làm sao hả bác ?

Mà cái cờ Việt Nam cầm ngược mất rùi !
 
Em được bầu vào Ban Tổ chức, có lẽ vì tuổi cao nên được anh em kính lão. Tuy có chân trong BTC nhưng lại không được phân công nhiệm vụ gì cụ thể. Vì thế, căn cứ vào khả năng và điều kiện, em tự bí mật phân công cho mình nhiệm vụ cung cấp nước đá và cứu thương.

Nước đá thì cho nước uống vào túi ni lông, bỏ vào tủ đông (chest freezer), vài giờ sau lấy ra chất vào cool box là xong.

Em có học qua first aid, mua thêm ít bông băng, thuốc đỏ là có thể hành nghề rồi. May mắn là không có ai cần em trong 4 trận vừa qua.

Ra sân, em còn chụp khá nhiều hình.

Bác Chitto nhận xét rất chính xác, gió rất lớn, cong cả cán cờ.

Hôm nay đã có bài trên báo, các bác xem ở đây nhé
http://vietnamnet.vn/thegioi/2008/08/799438/
 
Last edited:
Hồi ức của bác GPS đến đây là hết ạ??
Thế em xin góp hồi ức khác cũng liên quan đến đá bóng đá bánh ạ.

Chả là, mùa hè năm ấy, em và 1 số người bạn đi lêu bêu khắp Tây Âu, xuống đến cả Aix-en-Provence (Pháp) thăm luôn 1 đám bạn ở đấy. Chiều xuống, cả hội kéo nhau đi đá bóng, 1 đội gồm tuyền các bạn Việt Nam đang ở đấy và sang chơi, 1 đội gồm các bạn nước khác, trong í có mấy bạn đen. Còn lại 1 bạn zai VN ko đá bóng, chỉ ngồi cổ vũ (chắc là thuộc thành phần kính lão đắc thọ, BTC) ;). Trong trận đấy, các bạn đen, như mọi khi, thường là các bạn nói rất nhiều, hay tranh cãi, gân cổ lên. Bạn VN cổ vũ, ko hiểu tiếng Pháp, chỉ thấy có trận khẩu chiến, thấy có bạn đen đang hung hăng, bạn í (vốn dĩ hiền lành), bỗng nổi tinh thần hiệp sĩ cứu bạn, vội lao thẳng đến... tiu luôn. Các bạn trên sân ngơ ngác mất mấy chục giây, ko hiểu gì, nhưng rồi có tiếng hô Xung phong, thế là 2 bên lao vào chiến luôn.

Rồi lệnh ngừng chiến được ban ra, các bạn thu đồ nghề ra về, bình luận ỏm tỏi, nô nức xem hôm nay ai ghi được những điểm nào trên người đối thủ, cũng sôi nổi không kém gì, có phần còn sôi nổi hơn những trận đá bóng thường nhật khác. Tequila uống tới khuya. Bởi lẽ, bao năm nay các bạn í đá bóng, êm đềm, có bao giờ chiến nhau đâu. Tự dưng hôm đó, chỉ do bất đồng ngôn ngữ lời nói và bất đồng cả về ngôn ngữ cử chỉ (gesture), thành ra lại có vụ oánh nhau tưng bừng. Giao lưu thế mới gọi là giao lưu chứ.

Không rõ rồi sau khi đoàn kéo đi, các bạn ở lại khôi phục lại hòa bình như thế nào. Mình chỉ dặn 1 cậu bạn cực ngoan của mình là: này, nhớ về đừng có kể cho mẹ nghe đấy nhá =))

(beer)
 
Hôm khai mạc có 8 đội làm luôn cái tứ kết. Chiều nay lại có bán kết và thứ Sáu tuần sau sẽ là Chung Kết. Mặc dù chỉ thi đấu mỗi trận 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút nhưng tỷ số trận nào cũng cao. Có hai trận hòa 2-2 phải giải quyết bằng đá phạt luân lưu.

Xe buýt đưa các cổ động viên đến sân.
IMG_2246.JPG


Sân xịn, có cả phòng thay đồ riêng cho cầu thủ từng đội, và các trọng tài. Tuy nhiên, anh em ta chỉ thích thiên nhiên, thay đồ ngay tại sân.
IMG_2231.JPG


Làm một ngao trước khi ra trận
IMG_2232.JPG


Hai cổ động viên nữ hiếm hoi, được ưu ái ngồi ghế ban huấn luyện, và được nhiều người hâm mộ vây quanh
IMG_2267.JPG
 
Chiến thuật ruồi bâu
IMG_2412.JPG


Đánh đầu hỗn loạn
IMG_2426.JPG


Bóng chui qua háng
IMG_2429.JPG


Bóng vọt qua xà
IMG_2427.JPG


Bóng lăn tà tà
IMG_2436.JPG


Bay người ôm gọn
IMG_2432.JPG
 
Mỗi đội đá mấy người thế bác, nhìn sân bóng mà thèm quá, sân ở VN toàn sân đất, mặt sân thì lồi lõm mà lắm cát, mỗi lần gió to chẳng khác gì bão táp sa mạc :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,505
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top