What's new

[Chia sẻ] Đài Loan một cảm nhận

Gởi các bạn những hình ảnh về Đài Loan trong chuyến công tác lần đầu đến đây của tớ. Chuyến này mình ở ĐL 7 ngày tại thành phố Jhubei thuộc Hsinchu county (tớ không biết dịch từ county sao cho chính xác) cách Taipei khoảng 1h15 chạy xe.
Từ sân bay về nơi ở.
IMG_0175.jpg

Tớ để ý thấy nhà cửa hay nhà máy ở ĐL đều lót gạch như thế nào
IMG_0176.jpg

Sau khoảng 45 phút chạy xe từ sân bay đến nơi ở, tớ và một đồng nghiệp cất đồ đạc ở ks rồi sau đó đi dạo.
IMG_0177.jpg

Đây là ks nơi tớ ở CHIAO LOTUS HOTEL, phòng khách sạn khá đẹp.
IMG_0178.jpg

Cảm nhận đầu tiên ở thành phố này là: buồn tẻ.
IMG_0179.jpg

Ở ĐL người dân thường sử dụng xe tay ga kymco hay yamaha, có vẻ người dân không quan tâm lắm đến "ngoại hình" của xe nên nhìn chúng rất tồi tàn. Một điều nữa là xe cộ ở ĐL người dân thường để xe ngoài đường như vậy mà không sợ mất, cái này ở VN thì đừng mơ nhé :D
IMG_0182.jpg
 
Last edited:
IMG_0191.jpg

Một cửa hàng bán trái cây. Trái cây ở ĐL khá to so với VN, nhất là dưa hấu nhìn trái nào trái nấy to bự chảng, nếu không nhìn vào mấy miếng dưa đã bổ sẵn thì tớ cũng không biết là dưa hấu nữa.
IMG_0192.jpg

IMG_0197.jpg

Mấy hộp quà này nhìn rất bắt mắt nhưng giá thì không bắt mắt tí nào, toàn trên 1000 twd ~ 610.000 vnđ
IMG_0202.jpg

còn tiếp...
 
Đường phố Jhubei về đêm.
IMG_0386.jpg

Một cửa hàng bán máy vi tính
IMG_0434.jpg

Đang đi dạo thì đột nhiên ngửi thấy mùi "thum thủm" cứ tưởng là mùi nước cống. Nhìn tới nhìn lui chẳng thấy ống cống đâu thì sực nhớ là bên này có món đậu hủ thúi (mặc dù tớ chẳng biết mùi vị như thế nào), sau đó dáo dát tìm thì thấy cái tiệm này:
IMG_0405.jpg

quả nhiên là tớ đoán đúng, chỗ này bán đậu hủ thúi. Thế là 2 thằng mừng húm, sáp vào mua ăn mặc dù trong bụng còn đang "căng cứng" bởi bữa cơm hồi chiều.
IMG_0410.jpg

Đậu hủ thúi ăn với cải chua, nghe kể nói ngon lắm nhưng sao ăn vào tớ thấy cũng bình thường giống như đậu hủ chiên của mình thôi. Ngoại trừ ăn vào thì hơi thở có mùi "thúi đặc trưng" của ĐL :D
...
Mạng lởm quá nên up sau vậy...
 
Thông tin ngoài lề về Visa đi Đài Loan
Chắc có lẽ các phượt tử đều nắm rõ về những khó khăn khi xin visa đi đài loan rồi nên tớ chỉ nói lại theo kn của tớ thôi. Theo thông tin thì cá nhân muốn tham quan đài loan sẽ phải thông qua công ty du lịch và cty du lịch sẽ đứng ra bảo lãnh, còn đối với các bạn đi công tác thì khi lên xin visa cũng phải lưu ý một số giấy tờ sau:
- Giấy mời của đối tác
-Giấy phép kinh doanh bên đối tác
-Quyến định cử đi công tác của cty ở VN
-Hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (tất cả phải được photo hết, không cần công chứng)
-02 tấm hình 4x6 phông trắng
Lệ phí là 50 usd/người làm thường, còn làm nhanh thì cộng thêm 25 usd.
Sau khi nộp xong họ sẽ hẹn bạn ngày sau lên lấy giấy hẹn, thực chất là để kiểm tra thông tin trước và bạn sẽ nhận được điện thoại phỏng vấn từ văn phòng đài bắc. Sau đó nếu thành công thì hôm sau khi lên lấy bạn sẽ nhận được biên lai đóng tiền và đợi 3 ngày sau lên lấy. Visa công tác có thời gian 14 ngày ko được gia hạn. Sau khi đi về bạn phải lên văn phòng đài bắc lần nữa để trình diện.
Còn một thông tin nữa chưa được kiểm chứng nhưng ai cũng nhắc đến đó là nếu bạn đi vào Đài Loan trước khi vào TQ thì bạn sẽ không thể xin được visa vào TQ (chỉ có nước là phải làm lại passport mới thôi), còn nếu bạn đi TQ rồi sau đó đi ĐL thì không có vấn đề gì. Bác nào đã gặp rồi thì xác nhận giúp em cái, cũng định đi du lịch TQ mà nghe vụ này thấy cũng căng.
 
Thông tin ngoài lề về Visa đi Đài Loan
Còn một thông tin nữa chưa được kiểm chứng nhưng ai cũng nhắc đến đó là nếu bạn đi vào Đài Loan trước khi vào TQ thì bạn sẽ không thể xin được visa vào TQ (chỉ có nước là phải làm lại passport mới thôi), còn nếu bạn đi TQ rồi sau đó đi ĐL thì không có vấn đề gì. Bác nào đã gặp rồi thì xác nhận giúp em cái, cũng định đi du lịch TQ mà nghe vụ này thấy cũng căng.

Không đúng bạn ạ. Tớ đi ĐL rồi mới đi TQ ( hộ chiếu phổ thông ) , không thấy khó khăn gì khi xin visa TQ - Hay là hên sui nhỉ ?
Theo cảm nhận của tớ thì người TQ vào ĐL khó khăn hơn chiều ngược lại .
 
Lên Taipei bằng tàu cao tốc.
Trạm HSR (high speed rail) Jhubei.
IMG_0460.jpg

Bãi đậu xe
IMG_0462.jpg

Bên trong trạm
IMG_0468.jpg

IMG_0465.jpg

IMG_0467.jpg


Trên trạm có những phòng làm bằng kiếng như vậy.
IMG_0660.jpg

Nơi tàu đậu, nghe nói tàu này tốn điện lắm
IMG_0481.jpg
 
Last edited:
Khi mua vé tàu cao tốc, nó sẽ phân ra 2 loại: Reservation và Non-reservation. Với loại Reservation thì dành cho ai đặt vé qua internet, phone... còn loại Non-reservation thì dành cho ai đến mua tại phòng vé. Điểm khác nữa là Res thì có đánh số ghế, còn Non thì không có. Vì vậy nếu Non thì bạn có thể rồi ở đâu cũng được nhưng phải ở toa dành cho Non. Nguyên toa tàu tớ nhớ là có 14 toa (car) toa 12-14 là dành cho Non, còn lại là Rer, khi mua vé nhớ chú ý cái toa (car) của mình số mấy để đứng ngay vị trí đó cho nhanh, không khéo là phải chạy bở hơi tai từ toa này sang toa khác đấy :D.

Tớ thích hình này nhất
IMG_0663.jpg

Nhìn dàn xe sắp xếp ngay ngắn, ngăn nắp, sạch sẽ.
 
Last edited:
Sau khi rồi tàu khoảng 30' thì cũng đến được Taipei.
Đây là Main Station ở Taipei, nơi đây tập trung xe lửa (train), H.S.R và MRT. Nơi này rất rộng tớ nhớ đâu đến 4 tầng hầm lận, bên dưới bán đầy đủ nào là: quần áo, giày dép, thức ăn...
IMG_0682.jpg


Phía trước Main Station
IMG_0678.jpg

Trạm xe buýt với các thông tin rất rõ ràng, xe buýt bên này rất sạch.
IMG_0677.jpg


IMG_0691.jpg


Cảnh sát ĐL đi tuần, nhìn chiếc xe thấy mắc cười :D.
IMG_0693.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,473
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top