What's new

[Chia sẻ] Đảo Nam Du – thiên đường Maldives tại Việt Nam

Đảo Nam Du là một địa điểm chưa bao giờ hết “hot” trong những năm vừa mới đây, là 1 điểm tới cực kì lôi kéo tuổi teen vì tụ họp đủ các yếu tố: cảnh đẹp, đồ ăn ngon, mức giá rẻ… nên rất được lòng những đôi chân muốn đi lang thang khám phá các vùng đất lạ. Đảo Nam Du ở đâu cơ mà có những 21 hòn đảo lớn nhỏ, cuốn hút sở hữu các bờ biển đẹp và toàn cầu thủy cung kì ảo

1. Đảo Nam Du ở đâu?​

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Giang, cách thức Rạch Giá hơn 80km tuyến phố biển, cách Sài Gòn 250 km con đường bộ, thuộc 2 phố đảo là phố An Sơn và thị trấn Nam Du. Và để tới “chốn mộng mơ” này, bạn cần phải chuyển di tới Rạch Giá, rồi trong khoảng đây lên đênh trên biển trong suốt 2 tiếng đồng hồ.
nam-du.jpg


2. Vận động đến đảo Nam Du​

ví như xuất hành trong khoảng thị thành Hồ Chí Minh, Cả nhà phải đón xe đi Rạch Giá của các hãng xe khách tại bến xe miền Tây đến Rạch Giá như: Phương Trang, Kumho Samco, Tuyết Hon, Diệu Giá… có giá nghiêng ngả khoảng 150.000 tới 170.000 VNĐ 1 vé.

Cả nhà nên lên đường trong khoảng khi 23 giờ đêm từ bến xe miền Tây, chúng ta sẽ đến Rạch Giá vào khoảng 6 giờ sáng hôm sau và trễ lắm thì sẽ với mặt ở đảo Nam Du vào khoảng 12 giờ trưa. Tuy nhiên, các tỉnh thành khác cũng sở hữu thể có xe tới thẳng Rạch Giá mà không cần phải qua Hồ Chí Minh, Cả nhà với thể Nhận định tại địa phương

Sau khi đến Rạch Giá – Kiên Giang bạn với thể đi tàu cao tốc khoảng 2 giờ là ra tới đảo Nam Du. Để tiết kiệm giá tiền, du khách nên đi theo từng lực lượng từ 8 đến 12 người. Tốt nhất là Anh chị nên đặt trước vé để hạn chế trường hợp hết vé lúc đến mua, khiến ngắt quãng cuộc hành trình.

mang một số hãng tàu bạn có thể chọn lọc ra đảo Nam Du: tàu cao tốc Ngọc Thành, tàu Superdong, tàu Hồ Hải, tàu Hòa Hợp có giá vé khoảng 440.000 đồng/ vé khứ hồi, ví như biển động từ cấp 6 trở lên thì tàu không hoạt động.

3. Di chuyển trên đảo Nam Du​

Để khám phá các hòn tiếp giáp với Hòn to và tham quan 1 số địa điểm đẹp, Cả nhà nên thuê tàu để di chuyển. Trên đảo đang có 1 số tư nhân cho thuê tàu, giả dụ ko thuê được Các bạn mang thể ra thẳng bến tàu, mua bất kỳ tàu cá nào của người dân, thống nhất giá cả và các địa điểm muốn đi. Bạn cũng sở hữu thể thuê xe máy tại các khu nhà trọ mang giá khoảng 150.000 đồng – 200.000 đồng/ ngày để thoả thích vi vu tới những địa điểm mà mình yêu thích.

4. Vẻ đẹp của đảo Nam Du​

Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong ấy Củ Tron là hòn to nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành 1 vùng nước non hữu tình. Điều lôi kéo du khách đến sở hữu quần đảo này chính là vẻ đẹp hoang vu và chưa hề khai thác dịch vụ du lịch.

Vào bất cứ thời khắc nào bạn cũng có thể đi du hý tới Nam Du được cả. Bên cạnh đó thời điểm hấp dẫn nhất là vào khoảng trong khoảng tháng 12 cho tới tháng 3, thời kì này mặt biển hơi lặng yên, êm đềm, thời tiết đẹp sẽ mang đến cho chúng ta những cuộc vui được trọn vẹn hơn.

trong khoảng tháng 4 đến tháng 11, Anh chị vẫn sở hữu thể đi du hý đến Nam Du được. Không những thế thời khắc này lại xuất hiện tương đối nhiều mưa bão, dù hải phận của Nam Du ít bị ảnh hưởng bởi những cơn bão, nhưng các cơn mưa sẽ ít đa dạng ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

Tại quần đảo Nam Du, ngoài những hòn đông dân như hòn Củ Tron, hòn Ngang, hòn Mấu, số còn lại là hoang đảo hoặc chỉ mang một đôi gia đình sinh sống như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụng… mà gần như cư dân đều sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá lồng bè.

Bãi Ngự​

Bãi Ngự nằm ở phía tây hòn Củ Tron. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi những khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Bãi Ngự cũng được bao phủ bởi bãi cát trắng trải dài kéo theo những hàng dừa thẳng tắp. Tại đây, vẫn còn 1 cái giếng luôn đầy nước được gọi là giếng Vua đã với từ lâu đời

Hòn Mấu​

Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha sở hữu hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần tốt nhất của đảo. Trong số 21 hòn đảo của quần đảo này, tạo hóa sở hữu vẻ thiên vị lúc ban phát cho hòn đảo nhỏ này những bãi biển tuyệt đẹp.

Trên hòn đảo có đến 5 bãi biển, trong đó với 2 bãi cát trắng mịn thi thoảng nơi nào sở hữu được là Bãi Chướng và Bãi Nam; còn lại là ba bãi đá: bãi Bắc, bãi Ðá Ðen và bãi Ðá Trắng. Bãi này hầu như lặng yên quanh co năm, nên tàu bè tới giao thương đều dừng lại ở mặt này.

Hòn Dầu​

Hòn Dầu khá to so sở hữu những đảo khác, rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích, bãi biển xanh ngắt và hàng dừa rì rào bên bờ. 1 Số cây dừa ngả mình hướng ra biển xoai xoải, bạn có thể nằm lên đấy và đánh một giấc trưa giữa cơn gió mát rượi.

gần bờ sở hữu hầu hết rặng san hô đang vững mạnh, ko đẹp như vùng nước sâu khác nhưng nước biển trong vắt và rất sạch.

Hòn Củ Tron​

Hòn Củ Tron vốn là một vịnh tuyệt đẹp sở hữu diện tích nằm gọn trong vịnh Thái Lan, được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du.

Bãi Cây Mến vắng người, nước biển trong vắt và mát lạnh nên bạn mang thể thoải mái chơi đùa và tắm thỏa thích. Tới đây, bạn mang thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc hay bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Bãi Chướng​

Bãi Chướng trông như 1 hồ nước khổng lồ bao bọc chung lòng vòng là những hàng dừa với trên một đời tuổi người. Dải cát chạy dài và nước sở hữu màu xanh lam trong vắt, ra xa hàng chục mét vẫn còn thấy đáy. Thú vị nhất là được đắm mình trong lòng nước mát lành ở Bãi Chướng. Cạnh ấy là 2 bãi đá ko chê vào đâu được ấy chính là bãi đá đen và bãi đá trắng

5. Nghỉ ngơi ở đảo Nam Du​

hiện tại trên đảo cũng mang khá đa dạng những chiếc nhà nghỉ, hostel và cả homestay, bạn cũng mang thể dựng lều cắm trại ngay tại các bãi biển trên đảo, một số bãi có thu phí vì có người dân ở đấy nên họ cũng dọn dẹp vệ sinh luôn nên thu phí cũng rất hợp lý. Dưới đây là danh sách một số khách sạn, nhà nghỉ ở đảo Nam Du để du khách tham khảo

#namdu52hz #daonamdu52hz #namdukiengiang52hz #xuantien52hz #52hz
 

Attachments

  • nam-du-an-gi.jpg
    nam-du-an-gi.jpg
    72.6 KB · Views: 55
  • nam-du-bai-cay-men.jpg
    nam-du-bai-cay-men.jpg
    50.8 KB · Views: 54
  • nam-du-bai-chet.jpg
    nam-du-bai-chet.jpg
    110 KB · Views: 54
  • nam-du-bien-dao-kien-giang.jpg
    nam-du-bien-dao-kien-giang.jpg
    59.9 KB · Views: 55
  • nam-du-co-gi-choi.jpg
    nam-du-co-gi-choi.jpg
    57.9 KB · Views: 53
  • nam-du-don-binh-minh.jpg
    nam-du-don-binh-minh.jpg
    29.5 KB · Views: 53
  • nam-du-hai-dang.jpg
    nam-du-hai-dang.jpg
    66.7 KB · Views: 52
  • nam-du-hon-dau.jpg
    nam-du-hon-dau.jpg
    96.7 KB · Views: 50
  • nam-du-hon-hai-bo-dap.jpg
    nam-du-hon-hai-bo-dap.jpg
    130.6 KB · Views: 56
Đúng như mọi người nói, không đâu đẹp bằng đất nước mình. Còn quá nhiều địa điểm du lịch với cảnh sáng thiên nhiên đáng kinh ngạc mà mình không biết. Cảm ơn admin đã chia sẻ!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,085
Bài viết
1,149,362
Members
189,867
Latest member
batdangoai
Back
Top