What's new

[Chia sẻ] Đảo Phú Quý - nơi du lãm hấp dẫn và đầy tiềm năng

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm phương pháp Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120 km về phía đông nam. Ngoài đảo chính, quanh đảo Phú Quý còn Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Diện tích đảo Phú Quý chỉ hơn 18km2 nhưng có đủ cảnh đẹp, danh thắng, trải nghiệm... Để du khách khám phá vài ngày.

Phú Quý mùa nào đẹp​

Khí hậu trên đảo trong lành, mát mẻ quanh năm. Thời khắc thích hợp để khám phá đảo Phú Quý là trong khoảng khoảng tháng 12 đến tháng 6 năm sau, do mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11. Mùa xuân hè biển êm, trong xanh, gió nhẹ, thuận lợi chuyển di ra những đảo nhỏ. Ngoài ra thỉnh thoảng sẽ có biển động, bạn nên xem dự đoán thời tiết trước.

dao-phu-quy-binh-thuan.jpg


Di Chuyển​

Là thị xã đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận, đảo Phú Quý sở hữu khung cảnh hoang vu, tuyệt đẹp nhưng du hý chưa thực thụ tăng trưởng. Hiện dụng cụ duy nhất để lên đảo là đi tàu biển trong khoảng thành phố Phan Thiết, khoảng phương pháp hơn 110 km.

những tàu đi Phú Quý là Superdong-PQI, Superdong-PQII, Phú Quý Express, Phú Quý Island... Thông thường tàu xuất bến Phan Thiết vào khoảng 6h30 tới 7h30, tùy ngày sẽ với chuyến sớm hơn vào 5h30 hoặc muộn nhất 15h.

thời kì di chuyển hai,5 tới 3,5 tiếng tùy mẫu tàu, bao gồm giường nằm và ghế ngồi, phòng quạt và phòng máy lạnh. Tàu cao tốc đi 2,5 tiếng có giá vé 350.000 đồng một người.

Trên đảo chưa với xe taxi, bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn để chuyển di. Trục đường sá trên đảo hơi khang trang, có 1 con đường chính nên rất dễ đi. Bạn cũng có thể bắt chuyện sở hữu người địa phương để hỏi đường, ví như cảm thấy "bế tắc".

Nhà nghỉ, homestay​

Đảo Phú Quý còn hoang sơ nên chưa với khách sạn hay resort, nhưng bạn có thể thuận lợi tìm nhà nghỉ và homestay. Bạn với thể tham khảo 1 số khách sạn bình dân như La Min, Hải Long, Hoàng Phú, Phương Quyên, An Bình, Hướng Dương hay nhà nghỉ Nam An, An Phú... Một số homestay như Phú Liên, Cô Sang, Villa Biển Xanh, LyTi Sea, La Isla Bonita... Giá làng nhàng 300.000 - 500.000 đồng 1 đêm cho phòng hai người.

dao-phu-quy-trekking-cung-52hz.png


Chơi đâu​

thường nhật để khám phá hết quận đảo phải cần đến 4 - 5 ngày. Nếu như không muốn đi tàu ra những đảo nhỏ tiếp giáp với, bạn mang thể chọn hành trình 3 ngày 2 đêm, bao gồm 2 ngày di chuyển và một ngày vui chơi, khám phá hết đảo to.
Vịnh Triều Dương
Men theo con đường to vòng vèo đảo, điểm đến trước nhất là vịnh Triều Dương, 1 bãi tắm nhỏ nước xanh và lặng bên bãi cát mịn trải dài. Nơi đây buổi chiều mang đông người địa phương tắm biển. Tiếp ấy, cột cờ chủ quyền là nơi hầu như du khách nào đến đảo cũng check-in.
Bãi Nhỏ
Đây là bãi tắm hình bán nguyệt, ấp ủ vào lòng núi mang thuốc nước xanh bỗng nhiên. Du khách chỉ cần dựng xe máy trên đường, rồi đi bộ men theo lối mòn xuống triền núi để tới bãi biển. Một số bãi tắm hấp dẫn khác là bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng, bãi tắm Công viên Uỷ ban thị xã.
Gành Hang
cách thức bãi Nhỏ khoảng 650m, Gành Hang là vách đá to dựng đứng sát biển, nước biển tràn vào tạo thành "Khe Sung Sướng" và "Hồ bơi vô cực" ngẫu nhiên lôi kéo nhiều du khách bơi lội. Bạn nên đem theo giày leo núi cứng cáp để đảm bảo an toàn. Khi chụp ảnh, lưu ý không nên ra sắp rìa "hồ bơi vô cực" để tránh bị sóng kéo ra ngoài biển và nên đi cùng người địa phương.
Đỉnh Cao Cát
Đỉnh Cao Cát nằm ở phía bắc đảo Phú Quý, là 1 trong những ngọn núi cao nhất trên đảo, cao 106 m so sở hữu mặt nước biển. Tại đây có các vách đá dạng hình đặc thù, với rãnh ngang do phong hoá, được ví như đại vực Grand Canyon, Mỹ. Trên phố lên đỉnh Cao Cát bạn mang thể xịt thăm chùa Linh Sơn.
Đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh
Vào năm 1941, xác của 1 con cá voi phiêu bạt vào đảo Phú Quý, người dân đã phát hiện và mai táng trang trọng. Khi còn sống, con cá voi này mang thể dài trên 20 m và bạn mang thể trông thấy bộ xương khi tới Vạn An Thạnh. Tới đây, bạn sẽ được nghe người dân nhắc về hiện tượng cá voi giúp đỡ tàu bè lúc gặp giông bão ngoài khơi.
hải đăng Phú Quý
Ngọn hải đăng nằm trên Núi Cấm cao hơn 100 m so sở hữu mực nước biển. Trong khoảng đây bạn mang thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn phong cảnh nên thơ.
trục đường lên đèn biển nằm cuối tuyến phố lên chùa Linh Bửu. Bạn mang thể chạy xe máy lên tới chân núi. Nơi này mở cửa miễn phí, du khách với thể gửi khoản tiền nhỏ để tương trợ công việc trông coi, vệ sinh.
Đền thờ Công Chúa Bàn Tranh
Đền thờ do người Chăm vun đắp trong khoảng cuối thế kỷ 15. Tương truyền, công chúa Chiêm Thành không chịu bị ép duyên nên nhà vua thả xuống thuyền đày biệt xứ. Thuyền trôi đến đảo, bà quyết định ở lại khai khẩn lập nghiệp, giúp dân đánh đuổi giặc ngoại xâm. Khi mất bà được lập miếu thờ và cúng giỗ hàng năm, tôn xưng là Bà Chúa Xứ hoặc Bà Chúa Đảo.
Dinh Thầy nài nỉ
Dinh chiêu tập thờ thầy thuốc người Hoa có công to cứu chữa người dân trong khoảng thuở đảo còn nguyên sơ. Ông được tôn thờ như vị thần bảo hộ hòn đảo. Theo truyền thuyết, thầy Sài nằn nì là 1 thương buôn người Hoa và với hiểu biết về những loại thuốc để chữa bệnh. Trong 1 lần sang Việt Nam kinh doanh, thuyền của ông bị bão đẩy lên đảo Phú Quý. Ông bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của đảo nên quyết định gắn bó suốt đời.
Sau khi mất, ông được nhân dân táng và đắp nên khu dinh chiêu tập vào năm 1665. Người dân đảo đều tới dinh cầu nguyện khi gặp vấn đề hay đi biển được mùa tôm cá. Hàng năm, Lễ cúng Thầy được tổ chức vào ngày 4/4 âm lịch sở hữu phổ biến nghi tiết truyền thống

dao-phu-quy-binh-thuan-52hz.jpg


Cánh đồng điện gió Phú Quý
Nơi đây chỉ mang vài cột quạt gió, bạn nên chịu thương chịu khó mua những góc khác nhau để chụp hình đẹp hơn.
Chợ cá Long Hải
Buổi sáng, không khí ở chợ cá Long Hải tấp nập, những đoàn thuyền đánh cá liên tiếp cập bến. Bạn sẽ được thấy thiếu gì hải sản quý thảng hoặc, có các con ốc còn lớn hơn bàn tay và nặng trĩu. Giá hải sản ở chợ cá Long Hải tương đối tốt và chất lượng không thể chê được.
Hồ cá Làng Dương
Người dân ghép đá xây bờ tường cao khoanh thành một hồ nuôi hải sản bất chợt. Điểm đặc biệt là những khe lỗ tròn xếp đều nhau để nước biển tràn vào, nhưng cá tôm không thể thoát ra.
Thăm đảo
ghẹ thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh. Chỉ khoảng 10 phút đi canô bạn đã mang thể đi bộ dưới các tán cây và Phân tích cuộc sống ngư gia trên đảo, sở hữu nghề truyền thống lặn bắt tôm rồng.
Hòn Tranh và Hòn Đen được người địa phương Đánh giá là đẹp và an toàn. Khách được cano đưa đón, câu cá, lặn ngắm san hô, ngừng chụp ảnh "sống ảo", lên nhà bè ăn trưa. Đặc trưng, các con cá bạn câu sẽ được chỉ dẫn viên chế biến thành món sống ăn tại chỗ. Giá tour là 250.000 đồng một người, không bao gồm tầm giá bữa trưa. Bạn sở hữu thể hỏi khách sạn để liên hệ sở hữu hướng dẫn viên địa phương và đặt cano.
tuy nhiên, bạn có thể tới Hòn Hải, Tìm hiểu về nơi phát xuất của những con thuyền khiến cho nghề câu cá mập nổi danh ở Phú Quý.
Lặn ngắm san hô
Bạn cũng có thể thuê thuyền lặn ngắm san hô ví như thích. Bên dưới làn nước trong xanh là các rạn san hô đủ màu sắc cộng rộng rãi đàn cá bơi lội sẽ khiến bạn thích thú.
#daophuquy52hz #dulichdaophuquy52hz #trekkingdaophuquy52hz #52hz #trekking52hz
 

Attachments

  • dao_phu_quy_noi_nen_den_it_nhat_mot_lan_trong_doi.jpg
    dao_phu_quy_noi_nen_den_it_nhat_mot_lan_trong_doi.jpg
    77.9 KB · Views: 59

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top