What's new

[Chia sẻ] Đêm Lisbon

Thực ra là đi từ lâu rồi, định viết lại mấy lần nhưng toàn lười, nay nhân dịp có mấy bạn hỏi kinh nghiệm đi Lisbon, mà tìm cũng chưa thấy topic nào chia sẻ về Bồ Đào Nha cả nên đặt viên gạch giữ chỗ ở đây để tự đưa mình vào tình thế lười cũng ko được nữa.
 
Qua 1 công trình rất lớn như 1 bức tường thành nhưng ko phải vậy:
IMG_3816_resize.jpg

Đây là công trình đường dẫn nước, từ thời La Mã.

Người La Mã xưa để lấy nước cho các thành phố đã cho xây những máng dốc từ các ngọn núi, hồ nước xa trên núi về. Nhiều đường dẫn nước dài đến hàng trăm cây số và cao hàng chục mét. Qua thời gian nhiều chỗ đã sập, nơi nào còn lại thì đều là các điểm thu hút du lịch.

(Người ta tính ra dân cư thành phố thời La Mã tiêu thụ nước sạch còn nhiều hơn người hiện đại bây giờ)
 
Cảm ơn bạn về thông tin bổ ích, những đoạn tường thế này tôi còn gặp lại trên đường đi từ Sintrá và Porto về, dài hàng chục km, đẹp và hoang tàn khủng khiếp.
Du lịch ở Bồ Đào Nha, cái làm tôi thích nhất là mọi thứ ko hề được trau chuốt, ko bị sửa sang mà cứ để nguyên; người dân sống trong những căn nhà với đầy đủ sinh hoạt tư nhiên của họ, những mảng tường lở loét rêu phong cây leo mọc kín trên tường những villa ở Sintrá hay quần áo chăn màn phơi đầy ngoài cửa sổ ở Almada đều làm tôi thích thú. Đi bộ lang thang trên những con phố ngoắt ngoéo vào lúc chiều tà, 2 bên là những bứ tường cao màu xanh đen ẩm ướt ko 1 bóng người nhiều lúc có cảm giác mình đang sống ở TK 16, 17 và 1 cỗ xe ngựa hay 1 chàng hiệp sỹ sắp hiện ra ở cuối đoạn đường.
Ở Bồ Đào Nha chúng tôi đi chơi theo kiểu ưa thích (hoặc những lúc budget ko được thoải mái lắm) của mình là sống như 1 người dân bản xứ, chỉ dùng những phương tiện công cộng, tự đi chợ mua đồ ăn ở những chợ hoặc siêu thị rẻ tiền. Ban ngày đi từ sáng sớm với máy ảnh, vài quả táo, chocolate và 1 chai sữa trong ba lô; tối đôi khi chén 1 bữa thật ngon trong Res nhưng phần lớn là ăn thịt cừu hầm với khoai tây nghiền trong những quán ăn bình thường ở khu Alfamá. Đi chơi kiể này làm cho ta có cảm giác như 1 cư dân bình thường của TP và chỉ ở chơi có 3 ngày nhưng như là đã 1 năm dài.
Siêu thị nơi chúng tôi mua đồ, đây có vẻ là một CH dành cho dân nghèo, khách phần lớn là người già, lao động chân tay và những người gốc Thổ, chính ở đây tôi gặp lại em (nghi là) móc túi trên tram 28
IMG_3326_resize.jpg
 
Almada

Chúng tôi chui ngày vào phòng thông tin nằm ngay bus stop lấy 1 cái bản đồ TP, sau đó tìm 1 quán cafe fastfood để uống cafe, xem bản đồ để quyết định đi đâu tiếp:
IMG_3899_resize.jpg


Cái quán này là 1 quán fastfood nhưng lại có rất nhiều người già, chúng tôi ngồi ngay cạnh họ xem bản đồ và khi nhận ra chúg tôi là khách du lịch, họ lập tức xúm lại để tư vấn bồ câu :D. Khi được hỏi có thể đi bộ tới chỗ tượng Chúa Christ được ko??? các cụ nhao nhao phản đối rằng sẽ rất xa và đường thì dốc, mệt lắm ý bla bla bla... Mọi ý kiến chỉ chấm dứt khi 1 cụ có vẻ lớp trưởng nói dõng dạc: Chúng nó đi được, chúng nó còn trẻ mà, ko như chúng mình :D.
IMG_3898_resize-1.jpg


Thế là chúng tôi quyết định đi bộ sau khi cười 1 trận đã đời ngoài cửa quán. Đường đi ko xa lắm nhưng rất dốc, bù lại ta ko sợ lạc đường trong những khu phố ngoắt ngoéo vì bức tương cao sừng sững có thể nhì thấy từ bất kỳ đâu:

IMG_3919_resize.jpg
 
Last edited:
Bác viết hay quá, mà cái hotel bác ở đấy có vẻ nice nhỉ, bác update cái địa chỉ chính xác để ai đến đó thì dễ tìm, Lisbon vẫn còn ít thông tin mà :)
 
Bài viết đọc dễ chịu quá! Cảm ơn bác!
Mong bác tiếp tục chia sẻ về những chuyến đi, những địa phương mà bác đã đến hay cả những nơi bác đã sinh sống!

(Tôi rất vui được stick topic này!)
 
Almada

Rất vui vì các bạn đã đọc và có comment; lại càng vui hơn khi được stick, tự dưng cảm thấy mình có thêm trách nhiệm :)
Mình type tiếp về Almada.
..............
Chuyến cuốc bộ kéo dài khoảng 45' nhưng khá mệt vì phải leo dốc, đường thì quanh co chóng cả mặt, thỉnh thoảng có những xe tốt bụng nhận ra chúng tôi là khách du lịch dừng lại thò đầu ra đề nghị cho đi nhờ nhưng chúng tôi từ chối, chúng tôi còn trẻ mà, phải cố gắng để 20, 30 năm nữa ngồi fastfood có thể nói với các bạn trẻ như thế :D.
Đi mãi rồi cũng đến nơi, đứng dưới chân tượng nhìn lên thât choáng ngợp.
Từ xa:
DSC03639_resize.jpg


Lại gần:
IMG_3986_resize.jpg


Dưới chân tượng:
DSC03644_resize.jpg


Chân tượng có bảng quảng cáo cho Samsung, ban đêm sáng rực rỡ nhìn rất rõ, thật đúng là thời đại kim tiền, tuy nhiên vẫn còn an ủi là Chúa vẫn đứng trên Samsung chứ chưa đến nỗi bảng quảng cáo chạy trên đầu Chúa.
IMG_3988_resize.jpg


Vài lời giới thiệu về bức tượng:
IMG_3938_resize.jpg
 
Last edited:
Almada

Bức tượng đứng trên mỏm 1 quả đồi hay núi cao nhô ra ngoài cửa biển, từ đây nhìn thẳng về phía Lisboa như 1 bức tranh panorama rất đẹp mắt.
Lisboa phía bên kia sông Targus:
IMG_3954_resize.jpg


Nhìn về phía cửa biển, ở đây có 1 dãy ống nhòm, bỏ tiền xu vào có thể nhìn sang khu Alfamá ngay trước mắt:
DSC03652_resize.jpg
 
Last edited:
Almada

Hôm chúng tôi đi trời nhiều mây mù, thỉnh thoảng lại có mưa nhỏ, trên này gió rất mạnh, nói chuyện với nhau cũng phải hét thật to nên khá mệt. Sau khi đi vòng quanh bức tượng to tướng, chúng tôi mò ra đằng sau nơi có 1 khu vườn khuất gió hơn, có nhiều băng ghế gỗ rất đẹp và moi chocolate với táo ra chén cho lại sức.
Nói chung tôi có cảm giác hơi đáng sợ với bức tượng, nhất là khi đứng dưới chân, nó mang lại cho tôi cảm giác choáng ngợp, nặng nề, tăm tối kiểu trung cổ, cái cảm giác hồi nhỏ đọc mấy cuốn sách của Stendhal, như có điều gì đó rất tăm tối sắp đổ ụp xuống đầu mình. Vì vậy chúg tôi quyết định không vào trong hay trèo lên bức tượng nữa mà ngay sau khi thanh lý xong bữa ăn, chúng tôi rời bức tượng đi xuống, lần này thì đi chung xe với 1 gia đình có ông bố rất giống George Clooney và 2 đứa con vui tươi nhộn nhạo:
IMG_4015_resize.jpg
 
Last edited:
Almada

Tạm biệt tượng Chúa đã khoảng 2hPM, chúng tôi quyết định giành thời gian còn lại của buổi chiều để lang thang trong những con phố nhỏ quanh co vắng vẻ nằm ngay trên quả đồi (hay núi) có bức tượng khổng lồ. Không giống như khu vực lúc sáng của Almadá có vẻ như là khu mới, khu vực này cũ xưa hơn, nhà cửa cũ kỹ, có sân và tường thấp bao quanh, rất giống hồi chúng tôi di chơi ở Hy Lạp. Lang thang trong khu vực này rất tuyệt, đường phố vắng vẻ và ta có thể ngồi bệt xuống bất kỳ thềm nhà nào nghỉ ngơi mà ko sợ (bị) làm phiền.
IMG_4001_resize.jpg


IMG_4004_resize.jpg


IMG_4005_resize.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top