What's new

Đêm "thác loạn" trên Đồng Tháp Mười

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long không có núi non hùng vĩ, chỉ có những con đường buồn tẻ chạy miệt mài cặp bờ sông, giữa đồng lúa hay đồng nước.

Vì vậy, đi chơi ở miền Nam, chủ yếu là xem tình, chứ không phải xem cảnh, chỗ nào vui thì chầu, chả nhát thiết cứ phải đẹp ). Miền sông nước hoang dã dường như tạo ra cái triết lý sống đơn giản, chân chất, khí khái “rất Nguyễn Đình Chiểu”.

Nhiều bác phượt ở miền Bắc, dù được rèn luyện nhiều những trận rượu ngô hay rượu sắn ở miền ngược, cũng thường hay ngại cách nhậu của dân miền Tây phóng khoáng và thiệt tình, nhiều khi dễ tưởng lầm tới mức cố chấp.

Một lần, bọn em đi miền Tây, với cái chốt của chuyền đi là Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, một huyện sông nước sát biên giới CPC. Nó nằm ở bờ bắc sông Tiền, khúc địa giới giữa Đồng Tháp và An Giang.

Chuyện đi đứng chẳng có gì khó khăn. Quốc lộ 1A thẳng xuống phía nam, cách cầu Tân Thuận chừng 4 km có ngã ba quẹo phải vào đường 30, cứ thế thẳng tiến, qua Cao Lãnh, qua tràm chim Tam Nông, là tới Hồng Ngự.

Đó là một thị trấn nhỏ, có hình như bàn tay nắm lại, chỉ chìa ngón cái và ngón trỏ chỉ lên phía bắc.

Các con đường trong thị trấn kẻ thẳng, chéo ngang bàn tay như những đường chỉ tay, chiếu vào khu trung tâm hình chữ nhật dài.

Nhưng các đường chỉ tay này đều dẫn ra sông Tiền, nơi có những bến cảng, bến đò, bến chợ sông nước.

Tại đó, nhờ những người bạn địa phương chuẩn bị trước, bọn em thuê hẳn một con thuyền, quyết chỉ rong chơi “thác loạn” suốt đêm trên sông nước.

Một đống đồ ăn sản vật sông nước (đến giờ em chả còn nhớ được gôm những gì, chỉ nhớ là là những món khó kiếm và rõ là lạ, ngon).

Cái còn nhớ được là các bác ấy khuân xuống thuyền một can rượu thuốc 20 lít nhà tự chế, (lúc đầu em cứ đinh ninh đó là can dầu của bác tài công mang xuống để chạy máy), lại còn cẩn thận mang thêm mấy can loại 5 lít để dự trữ phòng khi thiếu!

Thuyền nhổ neo lúc trời bắt đầu chạng vạng:

IMG_2291.jpg
 
Mấy hôm nay khoái chí cái topic này của bé Dudi nhưng loay hoay mãi không up được ảnh lên phượt để hòa nhịp là lá la cùng bé í.
Giờ thấy có thêm em chauha sao mà đồng điệu quá trời. Club SG mà túm được em này nhậu là không được quên tớ đâu đấy. Trời ơi! Rượu Xuân Thạnh lâu lâu có anh gửi bằng can. Tui nằm mơ cũng không được diễm phúc ấy, hic hic.
 
Lúc nào Chauha được gửi thêm can Xuân Thạnh thì chia cho anh em mỗi người một ly nha.

Uống chia vui thoai, mừng bạn mới!

Em thề là sẽ không uống xỉn, có xỉn thì xỉn cái khác, cho khỏi phí gượu, hehe...
 
Híc, các bác chả theo dõi cốt chuyện rì cả, chiện tình chấm dứt dồi mà bác, thế nên rượu cũng dứt nuôn, chả có mờ uống nữa ạ. Hôm nào các bác đi off ở Trà Vinh đi, rồi gửi cho em 1 ít rượu nhé.
Em có một đống ảnh minh họa đây mà chả bít up lên thế nào, vào cái liên kết nhanh thì chả tìm thấy Pictures & Album đâu cả.
 
Các bác cứ tuần tự vào như sau :

Cá nhân (góc trên cùng bên trái) ---> sẽ thấy một cái thẻ thả xuống :D
Chọn Pictures & Albums ----> add albums ----> sau khi tạo album các bác ----> add pictures các bác muốn ----> sau đó ấn vào cái picturre các bác đã up ---> nó sẽ hiện ra hai ô có đường link để up ảnh lên 4rum ----> copy cái "img..........Img" rồi paste vào ô reply trong thread các bác muốn up thế là xong ạ. ặc ặc lằng cbn nhằng quá , theo em nên mở song song 2 tab để làm cho tiện . Ông admin có đọc được cái này thì tìm cách giả về up ảnh về như cũ cho nó nhanh ạ :D:D:D
 
Dứt định là cái mục Networking ở máy tính của em nó lại không có Pictures&Album mới ức chứ, woa woa woa, Bụt hiện lên đi ah
 
Kế hoạch tổ chức một bữa thư giãn cuối tuần đều lần lượt bị cancel hết lần này tới lần nọ bởi bao nhiêu lý do vớ vỉn.
May quá rồi trời cũng cho một lần rảnh. Đi đâu giờ đây ta?
Chợt nhớ thằng bạn học tụi mình vẫn gọi vui là thằng "cá gô" mới hôm rồi ghé lên SG tay xách bịch tôm sú, tay xách bình rượu ghé nhà hàn huyên cứ tha thiết "gủ": lúc nào quởn xuống tui chơi một chuyến.
Tháng 10, mùa nước nổi, mùa của cá linh và bông điên điển... quyết định về thăm quê hắn.
Bốc điện thoại nhắn nhủ ngay. "Tối thứ sáu tụi mình xuống, đi sau giờ làm việc nên trễ mới tới Cao Lãnh. Nhiệm vụ của bạn là phải kiếm cho được một khách sạn có chỗ rộng, ngoài trời càng tốt có thể nhậu cả đêm".
Và 10giờ đêm bạn đứng chờ ở ngã ba để đưa tụi mình đến chỗ này đây
picture.php

"Khu du lịch Mỹ Trà toạ lạc trong khuôn viên xanh tươi của vườn cây nhiệt đới và được thiết kế theo phong cách phương đông hài hoà với phong cảnh tự nhiên, nằm cạnh trung tâm thể dục thể thao của tỉnh. Địa chỉ: Đường Lê Duẩn - Xã Mỹ Trà - Thành Phố Cao Lãnh "
Chủ nhân khu này trước đây là "đại gia" Mai Văn Huy nổi tiếng. Nay tỉnh đưa vào cổ phần hóa, chả biết tình hình thế nào rồi.
Trước cổng là đôi sư tử đá uy nghi
Trong sân là những hồ nước lãng mạn ngăn giữa các khu nhà
picture.php


Nhưng lý do mình đưa chỗ này vào giới thiệu chính là vì nó rẻ một cách bất ngờ.
Giá phòng 2 giường đôi là 150K/phòng. Có thể ngủ năm sáu em thoải mái vì giường gỗ to đùng. Ăn sáng miễn phí nữa chứ (hủ tíu, bánh mì ốp la, cháo, bánh canh...+ một món nước).
Và "đêm thác loạn" đầu tiên kết thúc vào lúc 4g30' sáng vì lý do: hết bia.
Nhậu, hát hò, la hét...thoải mái. Chả ai tới hỏi han gì. Quá đã!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top