What's new

[Chia sẻ] Destin - Florida, chuyến đi đầu tiên trên đất Mỹ

Chân chẳng có nốt ruồi, nhưng cứ mãi thích đi.

Gác lại chuyện cơm, áo, gạo, tiền, gác lại những bài vở khô khan và tẻ nhạt, tạm quên đi những tất bật của cuộc sống, nó tìm đến với biển.

Qua đây được 7 tháng, chẳng tính những chổ loanh quanh Texas, thì có lẽ đây là chuyến đi xa đầu tiên của nó trên đất nước rộng lớn này. Nó chọn Florida đơn giản chỉ vì nó yêu biển.

Florida là tiểu bang được mệnh danh là thiên đường của biển, là nơi quanh năm ấm áp và ngập tràn nắng. Từ Texas chạy xe qua Florida mất 14h, nhưng nó vẫn chọn phương án chạy xe thay vì bay cái vèo tới. Vì nó vốn chẳng thích cái máy bay lắm, và đi xe nó sẽ được ngắm nhìn thỏa thích cảnh vật hai bên đường.

8h sáng, nó rời Dallas trong khi trời vẫn còn mờ sương.

destin001.jpg
 
Những con đường liên bang ở Mỹ thì có thể gói gọn trong hai từ " tuyệt vời". Dĩ nhiên là với một đứa chân ướt chân ráo như nó thì thấy cái gì cũng lạ lẫm và hoành tráng. Nhưng khi chạy giữa con đường thẳng tắp và đầy cây hai bên đường thì trong nó lại hiện lên hình ảnh con đường Trường Sơn nơi quê nhà.

Dọc theo những con đường liên bang thỉnh thoảng có những chổ được gọi là "rest area". Nơi này đầy cây và cỏ xanh rì, nơi mà sau những giờ chạy xe đường dài, có thể tấp vô để "giải quyết nổi buồn" và giải quyết cả cái bao tử:D.

Nó cũng không là ngoại lệ, và thoải mái rồi,hehe.

destin010.jpg


Tiếp tục lên đường, những con đường cứ uốn lượn và băng qua, băng qua. Tốc độ là 70mile, nhưng các bác cũng không d0u7o7c5 chạy dưới 40mile vì là đường cao tốc. Thế mới khổ, chạy nhanh quá cũng phạt, chạy châm quá cũng bị phạt
 
Nhưng đường như thế này thì dại gì chạy chậm phải không nè;). Nên cho nhiêu là chạy hết nhiêu, kết quả là hình ảnh của nó chỉ minh họa được thế này.

destin005.jpg


destin006.jpg


destin008.jpg


Từ Texas tới Florida phải đi qua 3 tiểu bang : Louisiana, Mississipi và Alabama.

Nên dọc đường hình ảnh nó thu được là đây, biểu tượng của xứ chăn bò,hehe

destin002.jpg


100% những tấm hình đường xá là nó chụp khi xe đang vùn vụt, vùn vụt, nên có gì nó hầu các bác thứ đó vậy.

Louisiana có lẽ là tiểu bang xấu xí nhất trong 3 tiểu bang nó đi qua, đường xá cũng xấu, cảnh sắc thì không có gì nổi bật ngoài mấy sòng bài. Nhưng Louisana đang nổi tiếng vì vụ tràn dầu, cũng vì dầu mà nó vừa đi vừa hồi hộp. Vì tin đồn dầu đang lan xuống Florida, trong chổ nó làm có vài tên phải hủy chuyến đi Florida vì sợ xuống đó không tắm biển được thì phí. May quá, nó vừa đi về thì dầu tràn xuống tới Pensacola, thành phố biển cách Destin một giờ chạy xe, và có lẽ trong nay mai sẽ xuống tới Destin thôi:(, ôi BPX(


.
 
Louisiana rồi cũng lướt qua, trước mắt nó bổng hiện ra hình ảnh cây cầu, cây cầu lại làm nó nhớ quê hương nó biết bao. Có cây cầu mà cũng chia đôi, một nữa là của Louisiana, một nữa là của Mississipi. Tiếc là xe chạy nhanh quá nó không kịp chụp cái bảng phân ranh giới. Nhìn về bên phải là dòng sông rộng lớn, nó lại nhớ biết bao sông Tiền, sông Hậu ở miền Tây. Hóa ra đây là dòng sông dài nhất nước Mỹ mà từ lâu nó đã nghe, và giờ đây chính nó đang đi qua con sông ấy. Có vẻ như những giấc mơ của nó đang dần thành hiện thực. Đó là đi ra thế giới rộng lớn, bao la và chứa đựng thật nhiều điều kỳ thú.

Cây cầu với kiến trúc trông cũng giống giống cầu Long Biên nhỉ?

destin018.jpg



Thế là đã qua địa phận Mississipi rồi đấy, cây cối, đường xá, xe cộ cứ lướt qua, lướt qua trước mắt nó.
Những con đường đẹp như tranh vẽ, những con đường lại làm nó nhớ Đà Lạt. Ôi, ký ức về quê hương vẫn mãi sống động, nhưng "quê nhà ơi, sao mà xa quá" :(

destin022.jpg


Buổi trưa trời có vẻ sáng hơn tí nhỉ, không còn âm u như trời Dallas.

destin023.jpg


Hai bên đường từ Texas đến Florida toàn thông là thông, cái xứ nóng như Florida sao cũng có thông nhỉ? vậy mà lâu nay trong cái đầu tối dạ của nó cứ nghĩ chỉ có xứ lạnh mới có thông chứ.

Ừ thì thông nè:D

destin021.jpg
 
Miên man với những con đường, với những hàng thông, với những ký ức về Việt Nam, nó tới Alabama lúc nào không hay. Trước khi đi nó đã hỏi anh Gúc đường đi nước bước, và trên xe kèm thêm anh GPS nữa, thế mà rốt cuộc nó vẫn lạc đường. Chỉ vì nó không chịu nghe theo một anh, mà dòm ngó cả hai anh. Kết quả là anh GPS chỉ một đường, anh Gúc chỉ một nẻo, dù đường hay nẻo cũng sẽ về tới LA MÃ:D. Nhưng nó lại cảm ơn cái sự lạc đường này, vì nhờ vậy mà nó được dạo một vòng downtown Alabama. Tiểu bang mà trong đầu nó chỉ biết qua tác phẩm nổi tiếng "Giết con chim nhại". Alabama công nhận là người da đen nhiều thiệt, hiếm hoi lắm mới thấy một bác Mỹ trắng, người châu Á lại càng hiếm.

Chụp đưới đất riết cũng ớn, chĩa máy lên trời làm phát vậy,hehe

destin025.jpg


Lòng vòng sao lại chui xuống một đường hầm, trông cũng giống đường hầm đèo Hải Vân, hóa ra xứ người cũng chả hơn gì xứ ta lắm nhỉ? Hình ảnh chụp hơi nhòe nhoẹt các bác thông cảm nhé, vì tay nghề nó yếu kém quá:(.

destin027.jpg


Hết cái đường hầm thì anh Gúc và anh GPS lại gặp nhau. Nó lại tiếp tục tiến về hướng Florida, chợt nghe chút hương vị của biển. Thì ra là nó đang đi qua một cây cầu, bên kia cũng có một cây cầu, trời đã bắt đầu chập choạng tối.

destin028.jpg


Cái gì như dầu loang thế nhỉ? trí tưởng tượng của nó có vẻ hơi bị phong phú, hay nói cho đúng là nó đang bị ám ảnh bởi dầu:D.

destin031.jpg
 
7h tối, nó đã vào địa phận của tiểu bang Florida, nhưng lúc nay thì nó đã hơi phê vì cả ngày chạy xe và ngó nghiêng. 8h tối, nó đã nghe hương vị của biển thật gần, thật rõ nét, thì ra là nó đã vào tới Pensacola, một thành phố biển cách Destin 50mile nữa. Thành phố mà ngày nó đi qua vẫn còn tinh khôi, bây giờ thì dầu đã tràn tới rồi:(.

Mặt trời đang tắt những tia cuối cùng trong ngày.

9h tối, nó tới Destin, chả thấy gì vì dọc đường không hề có đèn, nó chả hiểu bọn Mỹ này làm ăn thế nào mà đường xá gì cứ tối om om, nó cứ tưởng nó đang ở miền quê nào đó chứ không phải đang ở đất nước phát triển nhất nhì thế giới.

Minh họa cái hình tối hù:D.

destin034.jpg


Ngủ thôi, mai sẽ được nhìn thấy biển nè:).

Nói đến Floria người ta thường chỉ nghĩ tới Miami, chả ai nghĩ tới cái làng chài nhỏ bé Destin này cả. Thậm chí nhiều người ở Mỹ chẳng biết Destin là ở đâu của Florida. Mới đầu thì nó cũng dự tính sẽ đi Miami, nhưng hôm tháng 4 có thằng kia đi về nói có lẽ bọn khủng bố nên thả bom ở bãi biển Miami, biết đâu giết được nhiều người hơn:D. Miami đông nhung nhúc người là người, xô bồ, phức tạp và đắt đỏ. Nghe vậy nó hoảng quá, vì nó sợ chết, nó lại nghèo, và nó cũng có vẻ già rồi hay sao đó, nên chổ nào mà nghe đông đông là nó phát ốm lên thôi. Và Destin, lựa chọn thứ hai nhưng lại là một sự lựa chọn tuyệt với. Khi mà nơi đây đáng yêu như thế này.

Con đường nhỏ xuống biển bình yên nhỉ,

destin037.jpg


Sau con đường nhỏ, là thiên đường hiện ra trước mắt nó

destin043.jpg
 
@Rock: Có ghé thăm St. Augustine không? một thành phố đặc chất Tây Ban Nha được thành lập vào năm 1565, được xem là thành phố-tiền đồn cổ nhất nước Mỹ! Xin lỗi chen ngang, tiếp tục theo dõi hành trình của Rock đây!
 
Ôi trời, nó ngất ngây con gà tây, lâu rồi nó mới được thấy biển, mà lại là một bãi biển êm đềm với cát trắng tinh nhu thê này. Cát trắng ngoài sức tưởng tượng của nó, chân nó như đang đi trên một tấm thảm nhung. Nó lặng người nhìn biển, biển mênh mông và bao la quá. nó thầm nghĩ, qua khỏi cái biển này là nhà nó đó. Từ khách sạn nó ở ra biển chỉ 5p, nhưng sáng nó nướng quá nên 9h mới lò dò xuống tới. Bãi biển giờ này vẫn còn vắng lặng.

Tụi Mỹ lúc nào cũng trang bị tận răng, đi biển xách theo ghế ngồi, ngồi xong xách về. Có đôi, có cặp, cuộc đời chỉ thế này cũng đủ rồi nhỉ.

destin050.jpg


Không chỉ có ghế, còn có lều, có dù, và nhiều nhất là khăn trải để nằm trên biển. Chỉ có vài cái ghế và dù cho thuê nhưng chả ai ngồi vì dân Mỹ đã trang bị tất tần tật. Nó quê mùa, cứ tưởng giống quê nó, ra biển là có chòi, có quán xá để ăn nhậu, để nằm dài. Nó dân biển nên cứ chạy ào ra biển là xong, có bao giờ chuẩn bị kiểu PRO đâu. Nên đi chỉ mang cái mạng trành.

destin056.jpg


Thôi thì cũng tội cho mấy cái ghế nằm buồn trên biển, và cũng muốn góp phần thúc đẩy nên kinh tế Mỹ lên chút đỉnh nên nó quyết định lại thuê cái ghế để ngắm biển. Ngắm chưa đến đâu thì trời đất thế này.

destin088.jpg


Trời kéo mây vần vũ, các bác Mỹ cũng kéo băng rôn bay đầy trời, bay qua, bay lại , một kiểu quảng cáo cũng thú vị, nhưng có vẻ tốn kém nhỉ.
 
@Rock: Có ghé thăm St. Augustine không? một thành phố đặc chất Tây Ban Nha được thành lập vào năm 1565, được xem là thành phố-tiền đồn cổ nhất nước Mỹ! Xin lỗi chen ngang, tiếp tục theo dõi hành trình của Rock đây!

Rock có đọc về thành phố này cách đây khoảng hai tháng, cũng thích lắm nhưng chưa đi được anh ạ. Vì chỉ loanh quanh Destin không hà. Mấy cái bãi biển và cái làng chài đã chiếm đứt 3 ngày của Rock. Khi nào Rock đi chắc chắn sẽ viết lên đây, vì St. Augustine khá thú vị về kiền trúc và lịch sử. Anh cứ xen ngang thoải mái, Rock dễ chịu:D. Và rất vui vì anh theo dõi topic này của Rock.
 
@Rock: nếu có dịp đến St. Augustine hãy đi theo lộ trình của Trolley Tours, sau đó cứ tự nhiên vào các lâu đài, trường học, khu vực công để khám phá kiến trúc bằng đá đỏ rất độc đáo của thành phố này! Bãi biển Daytona cũng gần bên! Cape Canaveral ngay trong khu vực. Đáng để quay lại tiếp tục với Florida nhỉ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,800
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top