What's new

[Chia sẻ] Đi bắt ốc vòi voi ở Cali

Không công ty du lịch nào tổ chức đi bắt ốc vòi voi cả nhưng nếu bạn có dịp đến San Francisco hay San Jose hay Sacramento thăm viếng bạn bè, người thân... bạn có thể được mời tham gia một buổi đi bắt ốc vòi voi.

Sau khi đã tham quan chán chê các cảnh đẹp miền Bắc Cali thì lời mời đó xem ra cũng khá thú vị. Và dù buổi sáng mùa hè Cali khá lạnh nhưng bạn nên mạnh dạn gật đầu cho một trãi nghiệm mà không nhiều người Việt Nam có được cơ hội để trãi qua.
 
Last edited:
Ốc vòi voi là ốc gì?

Theo wiki thì ốc vòi voi (Danh pháp khoa học: Lutraria ryhynchaena Jonas) là một loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống trong nước mặn thuộc họ Triadacnidae.Trong tự nhiên, loài ốc này sống ở vùng biển mặn, nước sạch ở Canada và Tây Bắc nước Mỹ, thì có thể sống tới khoảng 160 năm.

Nhiều con trưởng thành dài khoảng 15-20cm có vòi dài tới 1-2m, trọng lượng thường gặp độ 0,5-1,5kg nhưng cá biệt có con nặng tới 7.5 kg. Loài ốc này tuy to nhưng rất hiền bởi suốt đời chỉ ẩn mình một chỗ dưới lớp cát sâu trong lòng đại dương để sinh trưởng. Vỏ giống trai ngậm ngọc, thịt dày đặc hơn hẳn sò huyết, mát ngọt tương tự bào ngư...Ốc nhỏ nhất cũng độ 1,5 kg/con, vỏ ngoài màu trắng ngà, hai vỏ khép hờ. Nhô ra giữa hai lớp vỏ là chiếc xúc tu dài, to hình trụ, nhìn không khác nào một chiếc vòi voi thực thụ…

800px-Geoduck.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top