What's new

[Chia sẻ] Đi bụi đến Phillipines dễ dàng hơn mọi người nghĩ rất nhiều

Trước khi đi Philippines poly có dạo phượt và hỏi vòng quanh thì khá ít người đi cũng như biết về Phillipines. Đến nỗi bên phượt ai cũng nhắc là đừng nên ra ngoài sau 10g đêm, còn giá cưỡi ngựa Taal có từ 2009 là 250peso trong khi poly đến nơi thì 500peso đúng quy định miễn mặc cả. Chính vì lý do thiếu thông tin du lịch Phil cho người Việt cộng với lần này qua poly phát hiện rất nhiều điều thú vị. Nên poly sẽ chia sẻ cho người đi sau như em Nemo, yenlinh...đồng thời cám ơn các anh em bạn bè đã giúp đỡ poly trong chuyến đi này như bác huanpham HDVietNam cũng như các bạn bên phượt.

dscf7_899__1651212566.jpg


Muốn đi Philippines thì việc đầu tiên là phải mua vé máy bay. Hiện tại theo poly biết thì chỉ có 2 hãng bay đường SG-Manila là Philippines Airlines và Cebu Pacific Airlines. Đối với dân phượt tự do thì máy báy giá rẻ là lựa chọn đầu tiên. Poly cũng thế nên chơi Cebu Pacific.

dscf7_908__1189511502.jpg


Cebu Pacific hiện tại mỗi ngày chỉ có 1 chuyến đi/về giữa SG và Manila, và vào giờ rất khắc nghiệt là 12g30 nửa đêm cho chuyến bay SG-Manila và 10g30 tối cho chuyến Manila-SG. Các bạn lưu ý là Manila chênh lệch 1 múi giờ với SG nên khi đi hay đến thì phải check giờ cho kỹ

dscf7_906__2114840128.jpg


Cũng giống như Tiger giá rẻ có Terminal Buget tại sân bay Sing, Cebu cũng có nhà ga giá rẻ dành riêng có tên là NAIA Terminal 3. Điều tốt hơn là NAIA Terminal 3 lại gần trung tâm Manila hơn các nàh ga khác, chỉ cách 7km đến Vịnh Manila Bay, đi taxi chỉ tốn 200peso(*550VND). Các bạn nên lưu ý và nhớ tên sân bay khi đi về cũng như giá taxi để đi về trung tâm và đến sân bay để về. Lưu ý taxi tại Manila không xài đồng hồ mà tính giá thỏa thuận.

dscf7_905__995344337.jpg


NAIA Terminal 3 rất lớn cỡ gấp 3 TSN và gần bằng Terminal 2 ở Changi chứ không nhỏ như Terminal Buget. Toàn bộ NAIA có hơn 115 cổng ra máy bay

dscf7_913__239745200.jpg
 
Tuy nhiên vì giờ bay của Cebu từ SG là 12g30 nửa đêm cộng chênh lệch múi giờ +1 nên khi đến NAIA Terminal 3-Manila khỏang 4g30, linh tinh hải quan cũng gần 6g sáng mới ra khỏi được sân bay.

dscf7_903__1705282106.jpg


Lưu ý luôn vì sao làm thủ tục nhập cảnh ở Phil lâu là vì hải quan Phil check rất kỹ. Ngay từ sân bay TSN poly đã được hải quan VN thông báo kỹ ko dc mang hơn 10.000peso(*550VND) sang Phil ( tuy nhiên poly mang 9000peso nên qua. Sang Phil hải quan soi hành lý kỹ, kêu cởi cả giày và nón để check có dấu tiền không. Nói chung không làm gì sai thì cũng qua, chỉ là hơi lâu vì chờ đợi.

dscf7_901__2026908571.jpg



Tuy nhiên có 1 điều cực cực vô cùng vô cùng quan trọng là hành khách mua vé bất kỳ chuyến bay nào khởi hành từ sân bay Manila là đều không bao gồm thuế sân bay. Tức là không giống như vé máy bay của các nước khác boa gồm thuế sân bay, vé máy bay nào mà đi từ sân bay Manila khi ra sân bay cũng phải đóng thêm 750peso(*550VND). Đây là điều các bạn đi phượt phại cực kỳ lưu ý, đừng tiêu hết tiền mà hãy chừa lại 750peso đóng thuế mới dc lên máy bay. 1 người bạn của poly đạ lâm vào tình trạng dở khóc dở cười khi vào đến khi kiểm tra hành lý mới biết vụ này. Tiền mặt hết, thẻ ATM ko có, phải làm quen lân la mượn tiền người lạ. Cũng may là gặp người tốt.



dscf7_1__121758618.jpg



Chính vì ra khỏi sân bay cũng tầm 6g sáng còn chuyến về Manila-SG thì xuất phát lúc 10g30 về đến TSN cũng tầm 1g sáng về nhà luôn. Nên không có chuyện ngủ sân bay giống như Changi Singapore. Vừa bước ra sân bay NAIA Terminal 3-Manila là thấy ngay khu dân cư mua bán cây xăng có MacDonald nên rất tiện lợi. Quán MacDonald này mở cửa 24/24 nên các bạn khỏi lo việc đem thoe lương cho việc ăn sáng buổi đầu tiên. Giá cả lại cực rẻ đến không ngờ. Poly ăn 1 phần combo breakfast gồm buger+ khoai tây+ coca chỉ 35peso(*550VND). Ngon và rẻ hơn cả Việt Nam.

dscf7_7__353448732.jpg


Và từ đây về sau dù có ăn uống gì thì poly cũng thấy rẻ hơn ở Việt Nam nên bạn nào sắp đi Phil không cần chuẩn bị lương thực nhẹ mang theo như bánh hay mì gói. Vì giá cả đồ ăn ở Phil rẻ hơn và khẩu vị y chang Việt Nam.

P/S :

Ai muốn đi Philipines trong tháng 11,12/2011 thì nhanh tay mua vé, Cebu đang khuyến mại giảm 50% giá vé cho đến hết ngày 8/9/2011. Tham khảo

http://www.cebupacificair.com/flights-and-fares/seat-sale-promo.html
 
Last edited:
Tiếp đi anh ơi! đang ý định đi Philipin, anh Poly có bản đồ chứ ah? còn vụ điện thoại và nhà nghỉ nữa? Toàn bộ Philipin nói anh ngữ hả anh?
 
Tránh đi taxi vào giờ cao điểm nha các bác, kẹt xe má ơi luôn đó. Ở Makati giờ cao điểm thì đi bộ sướng hơn đi Jeepny, Bus, Taxi. Tàu điện trên ko thì chịu khó chen lấn mới có thể vào được (dân Phi cũng đông quá mà.) Các bác chú ý nha, xe taxi trong sân bay mắc gấp 7 lần xe taxi ở ngoài mà các bác muốn lên ga đi (trên lầu) cũng ko được đâu, nếu bay CebuPacific chuyến 1h - 4h30 sáng thì sau khi làm thủ tục hải quan ( giờ đó tụi nhân viên còn buồn ngủ, ngáp ngắn ngáp dài, tụi nó còn chẳng buồn kiểm tra em mang theo những gì nữa, mặc dù em mang 1 chai nước Mắm to tổ bố cho bạn em :D ) Các bác ra ngồi ăn sáng uống cafe (nhưng mà các bác phải đổi được ít Peso trước kìa) tầm 6h là có xe bus rồi. Ra khỏi cổng sân bay quẹo tay phải đi bộ khoảng 50m à. Bên Phi thì đi Jeepny 1 lần là 8 peso, đi bus là 11 peso. Tàu điện trên không thì mua vé theo từng chặng. Xe bus từ sân bay sẽ chở các bác về ngay bến xe Pasay (bến xe chính của Manila). Các bác hỏi người dân hướng lên tàu điện trên không (đi bộ khoảng 10 phút thôi - nằm trên lầu). Lên đó nghiên cứu 5 phút là các bác biết mua vé về Makati, Melate, Quezon, Armita ... nói chung là cũng rất dễ. Mall of Asia nằm cách bến xe Pasay khoảng 3km. Khuyên các bác chân thành đừng mua vé của AirAsia đi Philippin, sân bay CarlkManila nằm cách Manila khoảng 120km. Di chuyển vào Manila rất xa mà ra khỏi sân bay chỉ có taxi thôi, nó kêu tầm 200 USD để về Manila ah! Nhắc đến là muốn chửi thề với tụi taxi rồi. Cách đây 3 năm em ngủ ở cái sân bay này 2 đêm liền, muốn khóc tiếng Hán luôn. Nhớ lại còn thấy đuối nữa. Các bác đi phượt thì xuống khu Melate mà ở, ngay cái Robinson to đùng, hình như đường chính khu đó là Mabini (khu tây Ba Lô).
 
Bạn ơi, cho mình hỏi, không được mang 10k peso qua Phil Mà 10k là khoảng bao nhiêu tiền đô ta ? Vậy đi 4 ngày qua đó, 10k sao đủ chi phí hả bạn ? Hay là tiền phil không quá 10k, còn tiền đô vẫn mang theo được ? Mình cũng dự định đi tháng 10 này nè...
 
@Jennn: theo em thì mình vẫn có thể rút tiền mặt từ thẻ mà nhỉ?

@poly: Chờ anh poly chia sẻ thêm để sang năm em phượt 1 chuyến, tháng 11 này đi Sing rồi nên Phil và Bali sẽ để sang năm. Em ráng săn vé rẻ đây.
 
@dulichbattrang: Chào bạn! Cebupacific đang giảm giá vé 50%, bạn tranh thủ book sớm nha! Còn việc rút tiền thì hơi bị khó, bạn mình làm thẻ của HSBC mà qua đó còn ko rút được đồng nào đó. Bạn nên hỏi kỹ lại thông tin này. Mình cũng đã thử rút tiền ở Makati mà ko được ah! Mình rút thùng HSBC trên đường Makati ah!

Bạn ơi, cho mình hỏi, không được mang 10k peso qua Phil Mà 10k là khoảng bao nhiêu tiền đô ta ? Vậy đi 4 ngày qua đó, 10k sao đủ chi phí hả bạn ? Hay là tiền phil không quá 10k, còn tiền đô vẫn mang theo được ? Mình cũng dự định đi tháng 10 này nè...

Mình ko biết chính xác thông tin này nhưng thường thì mình mang USD thôi, mang trên 7.000 USD mới phải báo hải quan. Còn tiền peso thì 1 peso tương đương 500 VND. Tháng 10 thì mưa nhiều nên bạn nên mang theo dù (dân Phi ai cũng mang theo dù khi ra đường). Mình đi mấy lần nhưng chưa lần nào thấy HQ kiểm tra gì hết, vào Phi thì dễ như ở Sing, Malay thôi, đừng nói là 10h đêm, bạn lang thang cả đêm cũng ko sao cả (nhưng nhớ mang theo Passport photo). Ở Phi thì đi đâu cũng thấy bảo vệ đeo súng (chứ ko phải công an hay quân đội gì đâu - chắc hù doạ tụi hồi giáo cực đoan). Vào siêu thị nào cũng bị kiểm tra túi (có đồ gì bằng kim loại [vũ khí] các bác làm ơn để ở khách sạn - mang vào siêu thị bị tịch thu đấy). Ở trung tâm Makati muốn đổi tiền có giá thì vào SM (cũng phải photo Passport thì mới đổi được nha!). Khu Melate thì đi đâu cũng đổi tiền được.
Chúc bác có 1 chuyến đi thú vị.

Mình quên mất, các bác đi Phi nên kiếm bản đồ trước nha, ở Sân bay ko có đâu mà lấy, vào nhà sách thì bảng đồ chi tiết có 100 peso ah (khoảng 500.000 đồng), bảng đồ nhỏ hơn cũng 60 peso. Còn ko các bác lên Phạm Ngũ Lão mua cuốn LP Asian là đầy đủ bản đồ rùi. Mình ko biết có chỗ nào đổi peso ở SG ko? Các bác chịu khó lên chợ Bến Thành hỏi thử. Tại bạn mình làm bên đó nên mình cứ lấy 1 ít peso để dằn túi uống cafe và đi jeepny thôi.
 
Last edited by a moderator:
Bạn ơi, cho mình hỏi, không được mang 10k peso qua Phil Mà 10k là khoảng bao nhiêu tiền đô ta ? Vậy đi 4 ngày qua đó, 10k sao đủ chi phí hả bạn ? Hay là tiền phil không quá 10k, còn tiền đô vẫn mang theo được ? Mình cũng dự định đi tháng 10 này nè...
http://finance.yahoo.com/currency-converter/#from=USD;to=PHP;amt=1 đây nè bạn.. search 1 tí là ra mà!
Nếu có thẻ tín dụng thì nên mua đồ = thẻ, chỗ nào ko có hãy xài tiền mặt là được rồi bạn à.
 
Mình quên mất, các bác đi Phi nên kiếm bản đồ trước nha, ở Sân bay ko có đâu mà lấy, vào nhà sách thì bảng đồ chi tiết có 100 peso ah (khoảng 500.000 đồng), bảng đồ nhỏ hơn cũng 60 peso.
Poly lấy ở quầy information tourist, miễn phí. Tuy nhiên phải hỏi nhân viên ở quầy nó mới cho chứ ko free khắp nơi như Sing
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,506
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top