What's new

[Chia sẻ] Đi chơi loanh quanh ở Đức nhợn

Các bác ơi, nhà em định đi Koblenz xem hội, mà quyết định muộn quá, chẳng còn phòng ốc gì để đặt cả. Còn cái 5 sao, dưng nhà em lại chả có xiền vào. hic hic
Bác nào biết địa chỉ ferien haus hay là pension ở khu đấy, bẩu em phát.
Nhà em định ở đấy từ 9 - 12/8, là tuần sau ấy ạ.

Ai có nhà để đổi khoonggggg?????
Cảm ơn các bác.
 
Mấy thằng bạn em rủ sang Đức dự hội bia bọt gì đấy. Cũng muốn đi nhưng em chỉ một vại là say rồi, phí quá.
 
Hội bia cuối tháng 9 ở München cơ bác ạ. Còn bọn em đi dự Hội pháo hoa vùng sông Rhein cơ. Vào đêm 11/08 pháo hoa bắn tưng bừng dọc hai bên sông Rhein kéo dài vài chục km, từ Koblenz qua Loreley đi xa nữa.
Choáng không bác?
Hay bác sang đây chơi dịp này đi, không uống bia thì mình uống wine. Vang nho vùng này nổi tiếng đấy ạ, là vùng trồng nho làm rượu lớn nhất nước Đức và có lẽ là một trong những vùng trồng nho lớn nhất thế giới nữa.
 
Chị ơi, chị vào thử Jugendherberge chưa? Jugendherberge ở Koblenz khoảng 25 euro/người phòng đôi có ăn sáng.

Địa chỉ ở đây:
http://www.jugendherberge.de/de/jugendherbergen/visitenkarte/jh.jsp?IDJH=410

Koblenz đẹp nổi tiếng, bọn chị chắc đi xem hội "RHEIN IN FLAMMEN" vào tháng 8 ha chị? Koblenz thì đắt lắm, hotel khoảng từ 30-40 euro/người là rẻ nhât. Không có hoặc cực hiếm hostel. Thời gian có hội này còn đắt gấp đôi. Nếu bí quá thì chắc phải tìm chỗ camping để ngủ thôi. Chị thử liên hệ với Jugendherberge trước xem sao.
 
Tháng 9 trẻ con đang đi học, không đi chơi được rồi. Tháng 10 có lễ Eid (ngay sau tháng Ramadan), có lẽ em sẽ đi Oman. Em mới mua được cuốn sách này, bản đồ có cả tọa độ đàng hoàng, GPS compatible mà.

51Hag-%2B2OOL._SS500_.jpg
 
Last edited:
Bạn tớ gợi ý cho bọn tớ về vụ đi chơi vùng sông Rhein như sau (tớ copy lại ở đây để cho ai đó cần sau này):

Đến Koblenz thì tiện thể bé nên đi Loreley Tal luôn (từ Boppard đến St Goar í, rồi qua St Goarhausen vuốt tóc nàng Loreley tí), rồi đi ngược Mosel lên Cochem hay Trier cũng hay.
Đi tàu (hoả) hoặc bus từ Koblenz đến Boppard, rồi mua luôn cái vé tàu (thuỷ)du lịch của bọn K-D (hay nhiều bọn khác nữa), đâu khoảng chục đồng gì đấy. Nếu đi từ Boppard đến St Goar thì giá 9.6E, xem ở đây: Giá vé tàu thuỷ, book vé tàu thuỷ thì có thể vào đây: http://www.k-d.com/, vào Linienfahrten.
Bọn tua nó cũng chỉ chở mình đến bến tàu thuỷ rồi nó mua vé cho mình lên, chả khác gì, mà lại bó buộc thời gian. Từ St Goar bé đi bộ sang St Goarhausen để có thể lội ra cù lao giữa sông sờ tí nàng Loreley.
 
Còn bạn choè thì nhắn như sau:

Thật ra đi tàu thủy thì thơ mộng hơn,đẹp hơn. Nhưng nếu vội mà phải di chuyển nhiều nơi, lại không phải là ngày cuối tuần thì Toét mua Rheinland-Pfalz-Ticket mà đi. 25 euro/5 người trong 1 ngày, nếu đi 2 người thì mỗi người 12,5 euro. Có khi còn gạ được 3 đứa nào đấy nữa nó mua cùng, thành ra mỗi người có 5 euro thôi, bây giờ đang mùa lễ hội, biết đâu đấy . Vé ấy đi được cả 2 bang Rheinland-Pfalz và Saarland, tất cả bus, RB, RE và S-Bahn. Cả cái dải vùng Rhein là đi được, thậm chí còn đi được cả Wiesbaden là thủ phủ Hessen. Đi tàu hỏa từ Koblenz đến Boppard thì tính ra cả đi lẫn về còn đắt hơn vé 25 euro này (em tính cho 2 người). Ngoài ra còn tính quãng đường đi về từ Koblenz đến Trier nữa. Em nghĩ vé này cho ngày thứ 6 hay thứ 5 là ổn đấy, mà còn rẻ hơn cả Wochenendeticket nhé.

Thông tin thêm về vé ấy chị vào đây ngó xem sao:
http://www.bahn.de/regional/view/rhldpfalz...lz_ticket.shtml

Vé Landesticket này và vé của Niedersachen là hai vé Landesticket hấp dẫn nhất mà em biết.
 
Vé Landesticket này và vé của Niedersachen là hai vé Landesticket hấp dẫn nhất mà em biết.

Ngoài ra nếu đi một mình thì có thể mua Single Ticket, 18€, tớ vừa cũng mới đi cuối tuần vừa rồi chán nỗi là thời tiết dở hơi nên đến nơi lại nằm nhà ăn 2 bát phở một đĩa nem cuốn rồi lại lên tàu về bản,
Nếu đã đến Trier rồi thì cũng có thể sang Luxamborg luôn, nếu chưa đi thì nên đi rất đẹp và lãng mạn (????) Saarland có cả vé cho đi đến Lux. cũng bằng tiền. Rất tiếc là tuần sau tớ lên đường về Tổ quốc mất rồi không thì cho ngủ nhờ được đấy, từ nhà tớ đi Lux. có hơn 100km thôi.
 
Chị ơi đi về rồi thì chịu khó viết rì viu một tí được không .

Kiểu ở đâu, ăn đâu, ngắm gì cho nó trọn ven.

Đoạn vuốt tóc nàng Lorreley hay nhờ :D
 
Ối giời, Choè em, giời mưa tuôn nước như thác, chuẩn bị xong hết rồi mà có đi được đâu. Hỏi han các bác ở đây cách chỉnh máy để bắn pháo hoa kỹ càng rồi, phòng phiếc đặt hết rồi, cuối cùng huỷ hết, ngồi nhà online. Thế mới cay.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top