What's new

[Hỏi đáp] Đi Gold Coast 7 ngày, bác nào có thông tin chỉ giúp e.

milkcoffee

Phượt tử
Sắp tới, cả gia đình e sẽ đi Gold Coast trong 7 ngày. Nhưng e vẫn chưa lên được kế hoạch đi đâu, làm gì, ăn uống như thế nào cho hợp lý. Bác nào có thông tin, kinh nghiệm chia sẻ cho e với. cám ơn các bác.:)
 
Bạn có thể nói rõ hơn một chút không thì mình có thể chia sẻ ý kiến được.

Gia đình bạn gồm già trẻ gái trai thế nào?

Bạn đang ở Úc hay ở VN

Bạn có thể tự lái xe ô tô được không?

sắp tới là khi nào ( Vì ở Úc đang mùa hè - mùa tắm biển - nhưng mùa đông thì phải có plan khác )
 
Gold Coast là thành phố nổi tiếng về du lịch của Úc nên giá sinh hoạt khá đắt đỏ, bạn đi "cả gia đình em" nên chắc là sẽ không dưới 4 người. Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí ăn ở là mướn apartment sẽ rẻ hơn ở hotel và có thể chuẩn bị vài bữa ăn thay vì cứ phải ăn ngoài hàng mỗi bữa mỗi ngày, mà ăn ngoài rẻ thì chỉ có Mc Donald và các hàng take away đồ tàu có khi nhiều dầu mỡ không tốt cho trẻ em và các cụ (có khi không tốt cho cả các thanh niên nữa!). Gõ apartment Gold Coast bác Gúc sẽ mách bạn và việc của bạn là chọn.

Chơi, thì Gold Coast có Movie World. Lần nữa, gõ "Gold Coast attractions" hỏi bác Gúc nhé bạn nhé!

Tb: Tôi giúp bạn 1 chút này: http://www.goldcoast.com.au/gold-coast-attractions.html

Muốn biết thêm thì như trên: bác Gúc !
 
Last edited:
@TravelBug: cám ơn bác,e đã thuê được 1 apartment gần bãi biển.hy vọng sắp tới, thời tiết sẽ đẹp.

@Tabalo:
1.Gia đình gồm 10 người: 3ng U50, 2ng U10,5ng U20.
2.Mình đã thuê được 1 apartment gần Surfers Paradise trong 7 ngày, 26.1-1.2
3.Gia đình từ Melbourne, sẽ bay đến Gold Coast. nên đã thuê xe tại Gold Coast để tiện đi lại.
4.Dự định đi Sea World, Brisbane Botanic Garden. kế hoạch vẫn được đang suy nghĩ, mò mẫm.
Tabalo có ý kiến, thông tin ăn ở đâu ngon, vừa túi tiền; chơi gì thích hợp cho cả gia đình, hoặc cho U20 cũng được,thì chỉ giúp nhé.
 
Úi dà, 10 người là đại gia đình rồi.

Ở GC, bạn có thể chơi như sau:

1. Biển :

dọc bờ biển GC có rất nhiều bãi đẹp, trung tâm là suffer paradise. chỗ này đông vui náo nhiệt. cứ dọc lên phía bắc đến Main beach thì vắng hơn. Đi xuống phía nam chỗ Tweed head - cách GC khoảng 20 km là thành phố thuộc NSW. ban đêm từ đó nhìn về GC khá đẹp.

Một trong khá nhiều tour ở đây là đi xem cá voi, cá heo. Mùa này cá ít hơn ( nếu định mua tour này thì phải hỏi kỹ nhé ). Mùa đông cá bơi vào trong cái cửa sông ở Tweed head hàng ngày, khỏi cần tốn tiền mua tour.

Chắc ông bà thì sẽ thích biển

2. Công viên chủ đề các loại: có thể mua một thẻ 3 công viên ( VIP pass ) cho Wet&Wild, Sea World, Movie World ( http://myfun.com.au/big3/VIP-pass.aspx ) giá 79 $, nếu đi hết chỗ này thì cũng chừng 2 ngày rồi.

3. Núi :

Rất gần GC ( 30 phút- 1 tiếng ) là mấy rừng quốc gia : gần nhất Tamborine có skywalk, trên đó nhiều phòng tranh, farm nhỏ.... và Springbrook - Natural bridge national park.

xa hơn thì có Lamington National Park

4. Ăn uống : cái này thì mình không biết vì toàn tự nấu lấy.

Apartment bạn thuê có mấy phòng ? bao nhiêu tiền thế ? vì tháng sau mình cũng có một hội bạn đến chơi !

5. Brisbane :

Từ GC lên B khoảng hơn 1 tiếng. Ở Brisbane có Botanic garden: có 2 cái : một cái ở trung tâm tp thì bé, mình không thích lắm. Cái ở Mt Cootha thì rộng và khá hay có cái đài thiên văn. Còn những thứ khác trong tp thì cũng na ná, hoặc là Sydney, hoặc là Mel. B thì ở phải lâu lâu mới thích chứ mới qua thì không sôi động như M & S.

Ngay trong tp cũng có một cái công viên là Roma street park, cũng là 1 công viên đẹp và có cái parkland được coi là 1 trong những parkland đẹp nhất.

bạn nên đi Bribane 1 ngày và cuối chiều ( 5-7 PM ) thì lên mt Cootha ngắm hoàng hôn trên Brisbane. Trên đó có cái quán ăn view cũng đẹp
Có thể đi B và Botanic

6. Bắc của Brisbane có

Sunshine coast : 2 giờ lái xe. - 150 km . Biển hoang hơn là ở GC. GC đầy ắp nhà cửa. Ngay đường đến GC cũng khác xa với SC: đường GC toàn nhà cửa hai bên, còn đường SC thì ra khỏi tp đã toàn là rừng.

Nếu bạn đi SC, nên đi thật sớm từ GC ( 4 am ) - chạy đến Glasshouse Mountain look out ăn sáng ( tự chuẩn bị - hoặc gần đó - có cái quán cafe ). Sau đó ghé qua Australian Zoo, rồi ra biển SC ( cũng nhiều bãi lắm )

7. Tây của Brisbane ( 2 giờ - 100 km ) có Towoomba, là thành phố trên cao nguyên nhiều hoa. Hàng năm có lễ hội hoa.

Ở Br cũng có các farm này nọ nhưng chắc giống như ở M nên chả cần đi.

Tạm thế, chi tiết thì bạn tra google là có.
 
Nhà mình đi Gold Coast rồi và ở ngay Suffer Paradise nên cũng khá tiện, đi bộ khắp trung tâm được. Movie World muốn đi và chơi cho hết mấy trò trong đó thì nên đi nguyên ngày và cũng đáng đồng tiền bát gạo lắm, tuy nhiên đồ ăn thức uống bán trong Theme parks thì khá mắc nếu muốn ăn ngon, còn nếu cứ hot dog và nước ngọt thì cũng rẻ thôi. Sea World cũng OK nhưng ko hay bằng Movie World (theo thiển ý của mình).

Ăn uống: Trên đó có nhiều nhà hàng Nhật vì khách du lịch từ Nhật tới rất nhiều, đồ ăn Nhật cũng ngon và giá cả phải chăng. Có một khu trung tâm có rất nhiều nhà hàng ngon, chỉ cần đi dạo một vòng là ra. Họ bày thực đơn ở ngaòi nên bạn cứ theo giá cả và thấy đông khách thì vào. Ngay cạnh bãi biển Suffer Paradise có một khu shopping, vào đó có super market nếu muốn mua đồ về nấu lấy.

Vào mấy cái theme park thì nên để ý thường là họ có làm show theo giờ. Mình nên căn để xem cho hết thay vì đi lang thang tiện đâu tấp vào đó, vừa mất thời giờ mà vừa bị lỡ những show mình thích vì ko có nhiều thời giờ. Mấy cái ride ấy thì họ có chụp hình trong lúc mình đi nên cả nhà tìm cách ngồi chung một xe hay gần nhau cho tiện. Khi xong rồi ra quầy mua ảnh làm kỷ niệm cũng vui.

Nếu mình nhớ không lầm thì thường có chợ đêm ở dọc bãi biển Suffer Paradise vào tối thứ tư và thứ 6 hàng tuần, bạn có thể đi xem cho biết.
 
Hi ban Downunder,
Mình cũng có kế hoạch đi Gold Coast, sẽ ở Gold Coast 2 ngày. Nhóm mình có 9 người, bạn có biết Apartment nào thuê rẻ ở Gold Coast k, cho mình xin contact với nhé.
Thanks bạn nhiều.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,748
Members
190,129
Latest member
anphatloc_group
Back
Top