What's new

[Chia sẻ] Đi lại bằng tàu và bus ở châu Âu thế nào cho rẻ

Chào các anh các chị
Anh chị nào thông thạo viẹc đặt mua vé tầu thì giúp em với
em muốn đặt vé tầu chạy từ Zurich về thẳng đến TGV của CDG Paris nhưng chưa tìm được trang web nào cho đặt vé kiểu này.
Em muốn dặt vé đi từ chiều tối hôm trước để sáng hôm sau tầm khoảng 9-10h là tới CDG.
Đây là lần đầu đi và tìm đặtmua vé tầu nên bỡ ngỡ quá, 3 ngày ngồi nghiền các bài trên này mà chưa tìm ra được cách và đặt vé.
Anh chị nào giúp với ạ.
Xin cảm ơn nhiều ạ
 
hic, cuối cùng tới hôm nay thì em đã đổi vé máy bay từ bay từ Pháp sang thành bay từ Zurich mà mất thêm phí đúng bằng giá vé tầu luôn. Tính chi li thì có khi còn rẻ hơn nhiều vì ko phải khệ nệ mấy cái vali khi đổi tầu trên hành trình này.
 
Các bác cho em hỏi:
Nếu đi từ Montpellier (Pháp) sang Bern (Thụy Sĩ) - em search trên GoEuro.com thấy có xe bus tên là BLA BLA CAR .
Đi hết 4 giờ, giá 38.26EUR .
Có bác nào đã dùng hãng xe này chưa ạ? cho em xin ít nhận xét với!

Cảm ơn các bác nhiều!
 
BLA là một dạng đi xe chung bạn ạ. Ví dụ bạn có xe và bạn đi đến thành phố A và bạn cho những người khác đi nhờ (ko quen biết nhau) mất tiền, nó là xe riêng, xe 4 chỗ chứ ko phải bus. Mà 38e thì hơi đắt. Mình chưa đi bao giờ nhưng bạn mình đã đi và bảo cũng thỏa mái, nói chuyện với chủ xe,...

Từ Lyon sang Bern mình có đi bus của hãng Flixbus, 15e. Bạn thử search Flixbus xem có tuyến bạn cần đi không.
 
Bla Bla Car không phải là hãng xe nhé bạn, kiểu nó dạng như airbnb ấy.
Vd: bạn có việc phải lái xe đến Paris từ Lyon, mà tiền xăng thì đắt nên bạn lên web đó bán ghế cuả mình . Người mua trả một số tiền theo yêu cầu của bạn.
 
Cảm ơn bác Thang1duong và Cuongap.
Em đã search Flixbus như bác Cuongap hướng dẫn, thấy giá là 15Eur. Bác cho em hỏi thêm là loại Bus này đi có đúng giờ và đúng bến không ạ?

Em ở Bern 2 ngày, sau đó sẽ đi Venice bằng Train luôn. E search trên GoEuro thấy thông tin như sau:
Hai biếu tượng TRENTALIA - FRECCIAROSSA : 1 change 6:36h 135.21usd.
Như vậy có nghĩa là em sẽ đổi xe ở đâu đó trên chặng đường. Và thời gian hơn sáu giờ để đi như vậy, nếu đi ban ngày em có cơ hội ngắm núi Alps không ạ?
Chặng này em thấy vé xe lửa đắt hơn vé máy bay (57usd) rất nhiều hi hi.. nhưng vì muốn ngắm cảnh nên em định mua vé xe lửa ạ.
 
Last edited:
Bus ở châu Âu mà bạn sợ đúng h với đúng bến hay ko :). Cực kỳ đúng h bạn nhé, mà bạn nên đến sớm một chút tầm nửa tiếng để tìm, vì bến bus thường hay khó tìm, mình đã bị lỡ một lần do đến sát h mà nhân viên hãng khác, người Pháp, thỉ họ chỉ trả lời I dont know.

Mình cũng đi tàu từ Bern sang Milan, giá có khoảng 20-30e thôi mà, còn chặng ở Ý thì lại càng rẻ sao mà bạn search tận 135e vậy. Bạn thử tách riêng ra Bern-Milan, Milan-Venice xem có rẻ hơn không. Còn nếu phải stop ở một ga thì bạn xem phần details có thông tin xuống ga nào rồi tìm platform chặng tiếp theo.

Bạn đi tuyến đó thì từ Bern đến Thun của Thụy sỹ có ngắm được một chút dãy Alps, sau đó thì chủ yếu xuyên qua núi, sang đến Ý thì mình thấy không còn hùng vĩ lắm. Với lại tại mình cũng đi đến tận đỉnh Schilthorn của dãy Alps rồi nên thấy đi tàu tuyến đó cũng bình thường.

Bạn ở Bern 2 ngày có thể đến Thun, chỉ 30 phút tàu, rồi ra hồ Thun ngắm dãy núi Alps tuyết rất đẹp.
 
Sau khi tách chặng, em vẫn thấy giá tàu Bern đến Milan Ý là 86usd.
http://www.goeuro.com/search

Vì vậy em lại thay đổi hành trình: Bay từ Bern đi đến 1 thành phố nào đó có sân bay (Zurich hoặc Basel, Geneve) sau đó bay sang Venice. Theo bác từ Bern đi đến thành phố nào sẽ có cung đường đẹp nhất ạ?

Còn ở Bern em sẽ đi Thun để chụp hình và ngắm cảnh!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,471
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top