What's new

[Chia sẻ] ĐI NGẮM LÁ VÀNG MÙA THU NƯỚC NGA THÁNG 10/2019

Nghe mùa thu nước Nga đẹp lắm nên cũng ham hố làm 1 chuyến ngắm lá vàng, ai vè qua lá vàng rụng gần hết còn tuyết rơi trắng cả vùng Murmansk. Lần này xém xíu là đi 1 mình, lúc mình chuẩn bị xong hết mọi thứ và có visa luôn rồi thì có 2 chị bạn đồng nghiệp muốn đi chung, cũng may vừa kịp thời gian làm visa. Lịch trình của chuyến đi qua 4 thành phố Moscow, Kazan, St. Petersburg và Murmansk trong vòng 2 tuần.

- Lịch trình như sau:
+ Ngày 1: Bay Sài Gòn transit ở Hà Nội tới Moscow
+ Ngày 2: Tham quan Sergiyev Posad và tối lên tàu từ Moscow tới Kazan
+ Ngày 3, 4, 5: Tham quan Kazan
+ Ngày 6: Bay chuyến sáng sớm từ Kazan tới St. Petersburg
+ Ngày 7, 8: Tham quan St. Petersburg
+ Ngày 9: Bay chuyến sáng từ St. Petersburg tới Murmansk
+ Ngày 10, 11: Tham quan Murmansk
+ Ngày 12: Bay chuyến sáng sớm từ Murmansk về Moscow
+ Ngày 13: Bay từ Moscow về Sài Gòn (transit Hà Nội)

- Hotel:
+ Moscow: 3 đêm ngày 1,2 và 12: Strawberry Duck Moscow
+ Kazan: 3 đêm ngày 3,4,5: Wings Hostel
+ St. Petersburg: 3 đêm ngày 6, 7, 8: Friends by the House of Books
+ Murmansk: 1 đêm ngày 9 ở Yagel Hostel và 1 đêm ngày 10 ở Aurora Village Murmansk, tối ngày 11 đi ngắm cực quang xong ra sân bay bay chuyến sớm về Moscow

- Mua vé tàu và máy bay:
+ Tàu từ Moscow tới Kazan qua trang: https://pass.rzd.ru/main-pass/public/en
+ Vé máy bay từ Kazan KZN - Saint Petersburg LED (Pulkovo Airport), Saint Petersburg LED (Pulkovo Airport) - Murmansk (MMK) qua trang https://m.aeroflot.ru/sb/app/ru-en#/search?_k=t99nnb và Murmansk (MMK) - Moscow, Domodedovo qua trang https://www.s7.ru/

- Book trước tour ở Murmansk: Northern Lights Hunting tour in Murmansk, Tour to the Sami village with reindeer, Tour to the cost of Artic Ocean (Teriberka) qua trang https://northforyou.com/

Mình mua được vé khuyến mãi của Vietnamairlines nên bay từ Sài Gòn phải transit ở Hà Nội và tới Moscow vào khoảng 7h sáng. Nghe nhiều về việc nhập cảnh Nga làm mình cũng hồi hộp, nhưng thực tế mình thấy cũng bình thường, có 3 dãy cho người VN, nhóm mình xếp sau cùng đợi cho đoàn đi tour nhập cảnh trước đợi chắc tầm 1 tiếng là xong. Lúc ra khỏi sân bay kiếm taxi về khách sạn thì thấy anh cầm bảng Yandex taxi theo quán tính cứ đi theo anh này mà quên hỏi giá trước khi lên xe lúc ngồi vào xe xong ảnh đưa giá 9,000rub nghe xong choáng luôn, mình trả giá 1,000rub không thì đi xuống mà anh không cho ra cầm cự thôi trả lên 2,000rub chốt giá, giá này vẫn còn hớ nha mấy bạn, lúc về mình book Yandex taxi ra sân bay trên điện thoại chỉ có 987rub thôi. Trên taxi về khách sạn thấy 2 bên đường lá vàng rụng gần hết rồi, ngồi trên xe cả nhóm cứ xuýt xoa nếu qua sớm 1 chút chắc đẹp lắm.
Hostel mình ở Moscow 2 đêm đầu là Strawberry Duck Moscow, địa chỉ: Potapovskiy Pereulok 8/12c2, Basmanny, Moscow. Lúc đầu mình tưởng đi 1 mình nên book ở dorm nên 2 chị bạn đồng nghiệp đành phải ở dorm theo. Nó cách Red Square khoảng 2km nên đi bộ cũng tiện, ở đây cho thuê private rest-room 100rub sử dụng 45 phút, cũng tiện nếu có nhu cầu cần dùng. Ăn trưa xong điểm tham quan Moscow đầu tiên của nhóm ra khu vực Red Square và mua vé vô tham quan St Basil's Cathedral, nhiệt độ ngày đầu tới Moscow cũng không đến nỗi lạnh chịu không được 11 -15 độ. Hình ảnh Moscow ngày đầu tiên với hình ảnh mái vòm nhà thờ đặc trưng của nước Nga và cảm nhận đầu tiên về nước Nga là phụ nữ Nga ăn mặc đẹp quá :)
Snapseed (7).jpg
Snapseed (4).jpg
Snapseed.jpg
Snapseed (6).jpg
IMG_6103.JPG
Snapseed (2).jpg
 
Last edited:
Lúc làm lịch trình cũng ngâm cứu sơ qua các điểm của Golden Ring, một điểm du lịch nổi tiếng ở Nga, các thị trấn trong khu vực này rất cổ kính và nhiều trung tâm quan trọng ở Nga thời trung cổ. Cuối cùng chọn tham quan Sergiyev Posad cho gần, 1 trong những điểm của hệ thống Golden Rings, cách Moscow 75km về phía Đông Bắc. Sáng hôm nay dạy sớm để ra ga Moskva Yaroslavskaya đón tàu đi Sergiyev Posad, vé có bán trước qua trang https://pass.rzd.ru/main-pass/public/en nên mình mua luôn cả 2 chiều khoảng 1,085 rub, phải trình passport trước khi lên tàu. Từ Moscow tới Sergiyev Posad tầm khoảng 1 tiếng, sắp tới nơi sẽ có người nhắc bạn xuống tàu. Điểm thu hút du lịch khi tới đây chính là Trinity Lavra của St Sergius (hay Troitse-Sergieva Lavara), một trong những tu viện Chính thống lớn nhất thế giới, được thành lập vào thế kỷ 14. Từ nhà ga bạn có thể đi bộ tới đây sẵn tiện ngó quanh thị trấn, gần tu viện có 1 nhà hàng rất dễ thương là Russky Dvorik, nhớ enjoy nếu có dịp đến đây
Snapseed.jpg
Snapseed (4).jpg
Snapseed (3).jpg
Snapseed (5).jpg
Snapseed (8).jpg
Snapseed (9).jpg
Snapseed (6).jpg
Snapseed (2).jpg
Snapseed (1).jpg
Snapseed (7).jpg
 
Sau khi từ Sergiyev Posad về Moscow thì cả nhóm trả phòng sớm luôn tối nay ra ga bắt chuyến tàu đi Kazan, mua vé trước rất dễ qua trang https://pass.rzd.ru/main-pass/public/en, giá vé khoảng 2,500rub, các bạn tranh thủ mua sớm để có thể mua được giường nằm tầng dưới. Xuất phát lúc 20:50 tại ga Moskva Kazanskaya (Kazanskiy Vokzal) sau 1 đêm ngủ rất ngon trên tàu, sáng thức dậy sớm nằm ngó ra cửa sổ ngắm cảnh 2 bên đường tàu chạy, sáng trên tàu khá nhộn nhịp, thấy cũng nhiều người Nga đi tàu, các toa đều kín chỗ, tàu tới Kazan gần 9h sáng, mặc dù biết trước là lạnh mà không nghĩ vừa bước ra khỏi tàu lạnh rung cả người, cóng cứng cả 2 tay.
Snapseed.jpg


Ở Kazan nhóm ở Wings Hostel, cách ga khoảng hơn 1km cũng gần nên có cơ hội cho 2 chị bạn đi bộ vận động chống lạnh :)

Kazan là thủ đô nước Cộng hòa Tatarstan (Nga), nằm bên bờ sông Volga, cách Moscow hơn 800km về phía đông. Mình quyết định dành 3 ngày ở đây tham quan. Dĩ nhiên 1 trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Kazan chính là điện Kremlin Kazan, sau khi check in hostel xong kiếm quán ăn giải quyết cái bụng đói meo từ sáng giờ, mà đồ ăn ở Nga rất hợp khẩu vị với cả nhóm, hôm nay ngày thứ 3 ở Nga mà ngày nào cũng kiếm được nhà hàng ngon để ăn. Kremlin Kazan, điểm đầu tiên tham quan, từ hostel có thể đi bộ tới đây, đi từ xa đã thấy toà nhà cao màu trắng có mái xanh lam được thiết kế rất đặc trưng nằm giữa trung tâm thành phố, nằm trên đồi rất rộng lớn có tường thành bao quanh. Điện này thành lập cùng thời điểm với thành phố vào năm 1005. Trong khu này có các nhà thờ Chính thống giáo, Hồi giáo, toà tháp nghiêng Soyembike nổi tiếng

Snapseed (1).jpg
Snapseed (2).jpg
Snapseed (3).jpg
Snapseed (4).jpg
Snapseed (7).jpg
Snapseed (8).jpg
Snapseed (6).jpg
Snapseed (5).jpg
IMG_6168.JPG
 
Last edited:
Bạn cho mình thông tin vụ visa Nga cái nhé, cám ơn.
Mình cũng tìm hiểu cách tự làm visa rồi mà khi mình book phòng xong qua khâu đợi hotel bên Nga gửi receipt hơi mệt, sau khi tính toán mình quyết định làm dịch vụ luôn nên không có gì chia sẻ với bạn
 
Hôm nay ngày thứ 2 ở Kazan, hôm nay tính đi Bolgar mà không đi được vì chưa kiếm được phương tiện đi tới đây, theo thông tin tìm hiểu trước thì đi bus chắc sẽ không kịp thời gian đi trong ngày về, đi thuyền thì có thể kịp nhưng mùa này thuyền không chạy, có hỏi hostel xem có công ty du lịch địa phương nào tổ chức tour này không mà mấy bạn tiếp tân hostel chỉ nói tiếng Nga, google translate 1 hồi mà không có kết quả gì nên thôi để Bolgar qua 1 bên ngày mai tính tiếp. Lại lên mạng search thông tin những điểm gần gần Kazan, cả nhóm ăn sáng xong book Yandex taxi thẳng tiến Temple of All Religions cách trung tâm Kazan khoảng 8km, là công trình kiến trúc đặc sắc do họa sĩ Ildar Khanov sáng tạo và ông luôn tin rằng tất cả các tôn giáo đều bình đẳng, và The Temple of All Religions là cách để ông mang tất cả các tôn giáo về chung một mái nhà.
Snapseed (8).jpg
Snapseed (2).jpg
Snapseed (3).jpg
Snapseed (5).jpg


Sau khi tham quan The Temple of All Religions xong tìm taxi về mà không có nên phải đón xe bus về. Về tới trung tâm Kazan rồi muốn đi tiếp Sviyazhsk Island cách trung tâm Kazan khoảng 58km. Lên Yandex taxi search xem đi tới đây khoảng bao nhiêu tiền, vậy mà có xe chạy khoảng 1,300rub, nhóm 3 người share tiền taxi tính ra cũng rẻ nên book đi luôn. Lên xe bác tài hỏi có muốn đi về không sẽ đợi cho nhóm chơi trong vòng 3 tiếng, tính thời gian đợi luôn là 2,000rub chiều về, nhĩ nhiên là ok luôn khỏi trả giá. Sviyazhsk Island nằm gần hợp lưu của sông Volga và Sviyaga. Sviyazhsk được thành lập năm 1551 như một pháo đài. Nó được gọi là hòn đảo kể từ khi xây dựng hồ chứa Kuybyshev ở Tolyatti, hạ lưu sông Volga từ năm 1955, nhưng trên thực tế ngôi làng được nối với đất liền bằng một con đường.
Snapseed (1).jpg

Snapseed.jpg

Snapseed (4).jpg

Snapseed (7).jpg

Snapseed (9).jpg

IMG_6196.JPG


Kết thúc ngày thứ 2 ở Kazan là dạo phố đi bộ Bauman ăn tối và mua sắm
 
Ngày thứ 5 hành trình: Bolgar

Hôm qua trên đường ngồi taxi từ Sviyazhsk Island về Kazan đã hỏi bác tài về giá thuê xe đi Bolgar, sau khi thỏa thuận giá cả xong hẹn bác 9h sáng hôm nay đón tại hostel xuất phát đi Bolgar.

Bolgar là 1 thị trấn nhỏ, nằm trên bờ sông Volga cách Kazan hơn 180km. Bolgar được xây dựng vào những năm 1950 (lần đầu tiên được gọi là Kuybyshev) gần địa điểm của Bulgar cổ đại hoặc Great Bulgar, lịch sử của thành phố này được cho là thủ đô của Volga Bulgaria từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 15. Thủ đô của Cộng hòa Tatarstan bây giờ là Kazan, nhưng nhiều người dân vẫn coi Bolghar như là cố đô, trung tâm tôn giáo, cho họ cái nhìn về cuộc sống Hồi giáo trước khi người Mông Cổ xâm lược Volga Bulgaria.

Trên đường xe chạy qua thấy rất nhiều 2 bên đường là những hàng bạch dương đều thẳng tắp rất đẹp, thấy cả cánh đồng lúa mì, cánh đồng hoa hướng dương và có những đoạn xe chạy dọc bờ sông Volga, công nhận con sông này rộng thật, bác tài còn hỏi đã thấy con sông nào rộng lớn được ví như biển như con sông Volga chưa.

Snapseed (1).jpg


Điểm tham quan đầu tiên khi tới là White Mosque, 1 di tích kiến trúc trẻ được xây dựng vào 2012 gần lối vào thành phố
Snapseed (9).jpg


Kế bên là Museum of Bread nhưng bị đóng cửa không vô trong được chỉ đi ngó xung quanh bên ngoài
Snapseed (3).jpg


Tiếp theo là tham quan địa điểm của Bulgar cổ đại đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới
Snapseed.jpg

Snapseed (2).jpg

Snapseed (6).jpg

Snapseed (8).jpg

Snapseed (7).jpg

Kế bên là di tích nhà Khan
IMG_6281.JPG

Snapseed (4).jpg
 
Last edited:
Chủ top cho phép mình bon chen post ảnh mình đi vào cuối tháng 9-giữa tháng 10 với nhé. Lúc mình bay sang Moscow chưa vàng nhưng mấy ngày sau xuống Saint Peterburg thì đang độ vàng rực. Xuống Crimea xong về lại Moscow thì lá tàn hết rồi.
Công viên Kolomenskoe
71715903_2497705020277836_8681206168913182720_o.jpg

Công viên Kolomenskoe
71210476_2497704910277847_3383663381402615808_o.jpg

Sulzdal
71935321_2500378783343793_3941475024929554432_o.jpg

Sulzdal
71255116_2500380413343630_3235898321528684544_o.jpg

Sulzdal
71672632_2500380513343620_360694286980743168_o.jpg

Suzdal
71721312_2500376170010721_1826841180889939968_o.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,385
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top