What's new

[Chia sẻ] Đi tìm mùa thu Jeonju - Naejangsan 11/2019

Nhân dịp mùa thu năm nay chẳng được đi đâu, đành ngồi hồi tưởng lại mùa thu năm ngoái ?. Lần đầu tiên đến Hàn Quốc, mình chọn Busan & Jeonju làm điểm đến thay vì Seoul nhộn nhịp. Vì vốn rất thích các cổ trấn, nên mình cực kỳ háo hức cho 2 ngày ở Jeonju.
- Đi lại: mình đi xe bus đường dài từ bến Busan Sasang đến bến Jeonju Intercity, 30p - 1 tiếng có 1 chuyến tùy giờ, 24.4k won/vé, xe rộng ít người, có chỗ để tay, gác chân, ngả đầu rất thoải mái, đi tầm hơn 2 tiếng là đến nơi. Từ bến xe Jeonju bắt taxi về làng cổ hết khoảng 5k nữa. Hôm mình đến là cuối tuần nên taxi không vào được tận hostel, dừng ở cổng bên đi bộ vào cũng gần vì làng cổ cũng nhỏ thôi.
- Chỗ ở: mình book trên booking.com 1 phòng nhỏ kiểu hanok ở Jungdam hostel, 30k/đêm có ăn sáng. Giá khá hợp lý, vị trí nhà ngay trung tâm làng, bác chủ nhà thì rất nice, gọi taxi hộ mình, còn làm tóc và cho mặc miễn phí hanbok nữa. Các bạn đến Jeonju nhất định nên trải nghiệm ở phòng Hanok nhé, nếu ở những căn nhà vườn Hanok xịn xò thì sẽ đắt hơn 1 chút.
- Ăn uống: Jeonju là quê hương của món cơm trộn Bibimbap, nên nhất định phải thử món này nha. Quanh làng cổ rất nhiều hàng, kể cả hàng được các sao Hàn đến ăn và review trên mấy show ẩm thực, mọi người có thể xem giá rồi chọn hàng phù hợp. Mình thì thích thử ở mấy hàng người dân họ nấu bình thường ý, phổ biến nhất có cơm trộn trứng rau, cơm trộn thịt bò & cơm trộn ăn với bò nướng.
Ngoài ra thì mình đi đúng mùa hồng nên ăn hồng & lê, táo rất ngon nha mọi người.
- Chơi gì, xem gì ở Jeonju: mình thấy đi quanh làng cổ chụp hình các ngóc ngách thôi cũng hết hơn 1 ngày rồi, đấy là nó còn nhỏ đó. Cuối làng có 1 trung tâm văn hóa hay có biểu diễn văn nghệ truyền thống; có 1 cái bảo tàng, nhà thờ cổ, cổng Pungnam, làng bích họa, có trường học cổ Jeonju Hyanggyo Confucian school (chỗ quay phim 'Mây họa ánh trăng') toàn cây dẻ quạt cổ thụ, mùa thu như 1 thảm lá vàng vậy. Mình canh chỗ này nhất luôn cơ mà năm ngoái thu đến muộn nên lá vẫn hơi xanh hix. Các bạn có thể thuê Hanbok để chụp hình nha. Mình đến Jeonju từ trưa ngày thứ 1, về từ chiều ngày thứ 3. Nên mình dành 2 nửa buổi chiều D1 & sáng D3 đi chơi quanh làng; còn D2 để nguyên ngày đi Naejangsan rùi.
Post tạm trước vài cái ảnh cho đỡ cuồng chân :D

Cây gingko cổ thụ ở trung tâm Jeonju Hanok Village
20191105_075322.jpg


Jeonju Hyanggyo Confucian school, tiếc là lá chưa đổ vàng hết
20191103_154508.jpg


Hoàng hôn ở Jeondong Cathedral
20191104_170549.jpg


Jungdam guesthouse chỗ mình ở đây, phòng trải nệm có sưởi dưới sàn ấm lắm luôn
20191103_175413.jpg



Không cần đến Seoul, Jeonju cũng có cỏ hồng cỏ lau nè (ảnh mình chụp ở công viên Korea Expressway Corporation Arboretum)
20191105_114744.jpg
 
Last edited:
Nhìn ảnh bạn chụp trong chuyến du lịch thích quá :love: Tiện đây mình cũng xin chia sẻ, bạn nào có nhu cầu đi Hàn Quốc vì công việc, du học... trong thời điểm này hoặc sắp tới, mà cần lấy giấy chứng nhận Âm tính Covid để nhập cảnh thì mời bạn đến với Travelus bên mình nhé. (y) Bên mình chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm và lấy giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2. Cam kết:

- Đầy đủ tiêu chí xét nghiệm theo yêu cầu của cục QL XNC và được các hãng hàng không và các quốc gia trên thế giới chấp nhận

- Xét nghiệm được thực hiện bởi các bệnh viện và cơ sở y tế do bộ Y tế chỉ định

- Rẻ hơn so với làm trực tiếp tại bệnh viện

Đặt dịch vụ (Hà Nội & Sài Gòn, phục vụ 24/7): 0901 733 888 (Zalo, Viber, Whatsapp, Facebook)

Email: [email protected] hoặc [email protected]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,142
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top