What's new

[Chia sẻ] Đi tìm nụ hôn Pháp

Pháp, đất nước của những nụ hôn. Có lẽ, hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất 1 lần được xem bức ảnh này:

007doisxe9.jpg

Nhưng không phải ai cũng có thể nhớ được tên của bức ảnh, tôi cũng thế... và chỉ nhớ mang máng về một bức ảnh mà tôi tự đặt tên là Nụ hôn Pháp.
 
Khoan hãy kể về những nụ hôn, vậy thì nước Pháp trông như thế nào? Pháp là một nước tư bản già cỗi với một nền hành chính quan liêu na ná Việt Nam mình... ặc ặc... thì mình xây dựng một nền hành chính quan liêu trên cơ sở phương pháp tổ chức của Pháp mà. Khi đi bằng máy bay vào một ngày đẹp trời, nếu bạn nhìn ra cửa sổ và thấy dưới đất toàn những ô bàn cờ màu xanh lẫn với màu vàng hoặc màu nâu thì bạn đang bay qua nước Pháp với những cánh đồng hoa cải và đồng cỏ xanh mướt. Thi thoảng được điểm bởi những lâu đài cổ với vườn + hồ bao xung quanh rộng hàng kilomet vuông, cũng có rất nhiều lâu đài hoang phế với những câu truyện về một vài cái chết đầy bí ẩn trong đó. Vâng, đó là nước Pháp.

Đồng cỏ rộng bát ngát

greenfieldhr3.jpg


Cánh đồng hoa cải vàng

muahoacaivanguc9.jpg
 
Last edited:
Mình nghĩ dây điện đó là đường dây cung cấp điện cho tàu hỏa hoạt động.
 
Mình nghĩ dây điện đó là đường dây cung cấp điện cho tàu hỏa hoạt động.
Hí hí, tàu điện chứ nhỉ ? :D

Không, đây là đường điện sinh hoạt bác ạ. Đường điện cho tàu điện thì nó ở ngay trên nóc tàu nên không nhìn thấy.
Đi tàu điện ở Pháp cực kỳ văn minh, khoang tàu rộng rãi, sạch, đẹp, đầy đủ tiện nghi hiện đại như ngồi trong máy bay. Tàu thường chạy hơn 100 km/h, còn tàu TGV thì chạy gần 300 km/h. Bạn thử tưởng tượng bạn đang chạy xe ô tô trên đường cao tốc với tốc độ 120 km/h bỗng thấy một vệt dài vượt qua xe bạn đánh véo 1 phát. Chạy nhanh thế mà ngồi tàu vẫn êm ru như ngồi trên ô tô đang đỗ, bạn có thể dựng đứng điếu thuốc lá trên mặt bàn mà không bị đổ... Văn minh thật!

Đây mới là tầu thường nhá, tàu TGV thì không biết nó đẹp cỡ nào.

20070418stabourg001yx0.jpg
 
Tại sao?

Có bác lại hỏi em: Sao những cánh đồng ở nước Pháp lại đẹp thế nhỉ? Câu trả lời đương nhiên là: Tại phưn, vâng... tại phưn... mà phưn Tây có khác, đống phưn nó to bằng trăm, bằng ngàn đống phưn nhà mình, dễ phải to bằng cả cái nhà ấy chứ!

Làm phát lấy phưn làm điểm nhấn...

20070422paris004ot1.jpg
 
Các bạn cứ làm mình chết thèm thôi. Hôm qua mình vừa bàn bạc với lão chồng mình chuyện du hí Châu Âu mà lão ấy cũng đi rồi nên không mặn mà gì làm mình cú điên lên ấy
Đẹp thật
 
Các bạn cứ làm mình chết thèm thôi. Hôm qua mình vừa bàn bạc với lão chồng mình chuyện du hí Châu Âu mà lão ấy cũng đi rồi nên không mặn mà gì làm mình cú điên lên ấy

Đi đi bác, không đi phí cả tuổi trẻ. Về già muốn đi lại móm hết rồi, chẳng đi được nữa.

Thêm chút về Paris trước khi quay lại chủ đề hôn nhá!

Paris lại cũng giống Hà Nội ở cái phố phường chật hẹp, nhà trong phố cổ cũng chật chội như nhà trong phố Hàng Ngang, Hàng Đào nhà mình, nhưng mà... chao ôi, nhà nào cũng đẹp như Nhà Hát Lớn nhà mình các bác ạ.

Đây là cái cầu thang khách sạn em ở, có thang máy hẳn hoi nhá, mỗi lần chở được tối đa 3 chú Việt Nam còi (phải ôm nhau đứng úp thìa).

1433026372_eea560f262_o.jpg

Đường phố cũng có những chiếc xe Limousin dài vật vã

1432150165_eb79056251_o.jpg

Nhưng cũng có cực nhiều xe cực ngắn

1432149953_08062e8143_o.jpg

Xe hơi cực ngắn cũng là một đặc điểm của Châu Âu với nền kinh tế - xã hội phát triển quá sớm nên nhà cửa, đường xá xây dựng được quy hoạch rất đẹp nhưng lại không tính đến một ngày nào đó loài người được đi xe hơi. Người Pháp cũng quy hoạch Hà Nội mình như thế thì phải.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,173
Bài viết
1,150,341
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top