What's new
Ba chúng tôi không phải những người nghiện bia;). Khi quyết tâm rủ nhau đi xuyên Châu Mỹ la tinh tháng 5.2013 vừa qua chúng tôi cũng không hình dung mình lại có thể trải nghiệm bia bọt nhiều như vậy. Trong tiếng Tây Ban Nha bia được gọi là cervera lại còn hơi khó phát âm. Nhưng thực sự trong chặng đường dài xuyên Châu Mỹ la tinh, bia cùng với rượu vang là những người bạn đồng hành đặc biệt. Người bạn đó lúc đỏng đảnh, lúc chân thành, lúc mê đắm…nhưng trên hết là gần gũi. Do đó giờ đây khi đã về Hà Nội được 1 tháng thì kỷ niệm của chúng tôi với những lần uống bia ở những quốc gia Mỹ la tinh đi qua chắc chắn sẽ chẳng thể phai mờ.


1. Brazil


Người Brazil uống bia với chai to, bia có độ cồn hơi nhẹ một chút, họ bỏ bia vào xô ướp đá hoặc giữ thật lạnh trong túi vải. Có thể họ uống bia theo nhóm bạn vừa uống vừa đứng vừa nhảy múa như ở bên bờ biển Rio de Janneiro hay từng cặp đôi ngồi đối diện nhau với một xô đá ướp bia ở giữa như hình ảnh tôi gặp ở Sao Paolo. Ở đâu thì chai bia phần lớn cũng có thể tích 1 lít mang một số thương hiệu phổ biến của họ như Skol, Antarctica, Itaipawa…Và chúng tôi cũng uống bia giống họ nghĩa là bia chai to ướp lạnh.


attachment.php


Một quán bia tại bãi biển Rio de Janneiro

attachment.php


Bia Antarctica ướp đá

attachment.php


Cùng vui với bia Skol bọc túi vải giữ lạnh ở bên biển Rio


attachment.php


Một quán bia ở Sao Paolo

attachment.php


Bia Itaipawa ở Sao Paolo - ai uống ai không?

( còn tiếp)

7.2013
BGI - baogiang.net
 
Last edited:
2. Argentina

Argentina là quốc gia rộng lớn và trải dài. Đất nước này có khí hậu mát mẻ và lạnh nên rượu vang là đồ uống thích hợp hơn. Họ sở hữu loại vang của vùng Mendora với dòng nho Malbec nổi tiếng. Tuy nhiên ở Argentina bia cũng có rất nhiều loại, bán trong nhà hàng hoặc siêu thị. Bên cạnh một số nhãn hiệu bia khá nổi tiếng của Châu Âu như Stella Artois, Warsteiner, Isenbeck ... thì người Argentina cũng sản xuất bia của riêng mình. Tôi và hai anh bạn Huy Long, Huy Việt đã có cơ hội thưởng thức bia ở ba thành phố lớn nhất Argentina là Buenos Aires, Rosario và Cordoba. Chúng tôi đã khá thích thú với một số loại bia địa phương của họ như bia Quilmes, Patagonia...Ở Argentina bia cũng được phục vụ chủ yếu với chai to loại 1 lít, ly uống riêng( có thể yêu cầu thêm đá lạnh) nhưng khung cảnh thưởng thức thì thường kết hợp với món ăn trong nhà hàng nhiều hơn.


attachment.php


Một nhà hàng đặc trưng ở thủ đô Buenos Aires

attachment.php


Bia Quilmes loại chai phổ biến có giá khoảng 100.000VND khi phục vụ trong nhà hàng


attachment.php


Tôi và bia Warsteiner tại thành phố quê hương của Messi - Rosario

attachment.php


Bia đen Isenbeck

attachment.php


Bia địa phương Patagonia có vị ngọt đậm tại thành phố gắn liền với tuổi thơ của Che Guevara - Cordoba

attachment.php


Một món ăn vô cùng quen thuộc tại Argentina - thịt bò

attachment.php


Bia thương hiệu nổi tiếng của Bỉ Stella Artois khá được người Argentina ưa chuộng


attachment.php


Đây là hai gã đàn ông hình như không nghiện bia?
 
Last edited:
3. Chile


Dải đất hình quả ớt Chile một bên biển Thái Bình Dương lộng gió, một bên là núi Andes hùng vĩ trải dài là quốc gia tiếp theo chúng tôi dừng chân trong chặng đường dài phía trước. Chile có sản lượng rượu vang lớn, giá cả hợp lý cộng với một nền ẩm thực thiên về hải sản khá chất lượng nên khi quan sát đồ uống ở Chile chúng tôi thấy có nhiều rượu vang đỏ, vang trắng vùng Maipo hợp với thưởng thức hải sản. Tuy nhiên cũng như người hàng xóm Argentina, Chile còn có nhiều loại bia khác nhau thường mang nguồn gốc và được đặt tên theo ngôn ngữ Châu Âu. Nhưng mặt khác khi so sánh với bia Brazil và Argentina, bia Chile chủ yếu là chai nhỏ loại 330ml, uống ướp lạnh ít dùng với đá hơn.

Chúng tôi đã uống bia Chile ở thủ đô Santiago, ở vùng biển Argarrobo ven Thái Bình Dương nơi có bể bơi dài nhất thế giới 999m. Tôi chỉ tiếc là trên đỉnh núi tuyết Andes, tôi đã không dám uống bia trong điều kiện nhiệt độ lạnh. Và biết đâu tôi đã đánh mất một cảm giác đặc biệt trong hành trình du lịch của cuộc đời mình.

Hình ảnh bia ở Chile...


attachment.php


Bia Austral tuyệt ngon ở Santiago


attachment.php


Màu bia Cero như màu xanh của Thái Bình Dương huyền thoại

attachment.php


Món súp hải sản tổng hợp Chile cực kỳ ấn tượng

attachment.php


Cô đơn với bia Kross

attachment.php


Bạn chọn loại nào?

( còn tiếp)

8.2013
BGI - baogiang.net
 
Last edited:
Hành trình bia bọt của chúng tôi thấm thoắt đã đi qua quá nửa chặng đường. Chia tay thủ đô Santiago của Chile lúc 8h30 sáng, chúng tôi bay ngược về phía Bắc theo dọc dãy Andes, transit một lần ở Lima ( Peru) và có mặt tại Caracas khi chiều muộn. Thế có nghĩa là chúng tôi có thể uống bia ở Venezuela.

4. Venezuela

Chúng tôi đã có cơ hội thưởng thức bia Venezuela ở thủ đô Caracas và đảo lớn nhất Caribe của họ có tên là Margarita. Tuy nhiên đánh giá chung là cái món bia bọt của anh bạn Venezuela này khá nghèo nàn. Họ uống bia chai nhỏ, ướp lạnh và chủ yếu là uống kèm đồ ăn trong nhà hàng. Người Venezuela không thích ăn hải sản, họ chủ yếu ăn thịt gà và thịt bò cho nên những lần đi uống bia ở Venezuela chúng tôi cũng uống trong nhà hàng. Tôi đếm đi đếm lại cũng chỉ thấy có loại bia quen thuộc Solera nhiều màu, bia Polar và bia Zulia. Các hãng bia nổi tiếng thế giới tôi không thấy hiện diện tại quốc gia nhiều dầu mỏ này.

Ở Venezuela giá 1 chai bia loại nhỏ trong nhà hàng khoảng 4 USD trong khi 1 USD mua được chừng 230 -240 lít xăng. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi thường xuyên hoang phí cỡ 1 vạn lít xăng cho mỗi lần bia bọt của mình.:)


Hình ảnh bia ở Venezuela



attachment.php


Bia Polar hơi nhạt với tôi


attachment.php


Cốc bia nghiêng nghiêng trong nhà hàng tại thủ đô Caracas



attachment.php


Bia Zulia với hình ảnh chim đại bàng


attachment.php


Người Venezuela hay ăn món thịt gà như thế này.


attachment.php


Bia Solera màu xanh lá cây trên đảo Margarita



attachment.php


Khi đặt cùng với món ăn, chai bia Solera màu xanh nước biển này thật là nổi bật.



( còn tiếp)


7.2013

BGI - baogiang.net
 
Last edited:
5. Cuba

Thực tế Cuba là một quốc đảo có hình dạng giống một con cá sấu nằm giữa biển Caribe. Tôi xếp Cuba vào nhóm các nước Mỹ la tinh là có vẻ khiên cưỡng. Nhưng không sao khi mà mình có thể nối tiếp chặng đường bia bọt dài dòng này...

Ở Cuba, cocktail là đồ uống phổ biến hơn, đặc biệt là ở những khu nghỉ mát. Tuy không có nhiều thương hiệu bia nhưng giới trẻ Cuba rất thích bia trong những lần đi bar. Trong nhà hàng họ cũng bán một số loại bia nhập khẩu. Bia cũng được bán trong một số quán ăn theo kiểu đặc trưng " xã hội chủ nghĩa thời bao cấp" nhưng chỉ có hai, ba loại bia nội địa. Chúng tôi đã thưởng thức bia ở Cuba tại hai địa danh nổi tiếng là thủ đô La Havana và vùng du lịch Vanadero. Thế có thể cũng đã là xa xỉ đối với phần lớn người dân Cuba bè bạn rồi.

Hình ảnh bia ở Cuba:

attachment.php


Bia Bucareno có vẻ là một thương hiệu phổ biến

attachment.php


Chai bia Crystal này đặt cạnh món cơm đỗ đen truyền thống của người Cuba

attachment.php


Khi không có bia chúng tôi đã có hai món rất Cuba này

attachment.php


Bia bán trong cửa hàng ăn theo kiểu " mậu dịch"


attachment.php


Chai bia Heineiken này bên bờ biển La Havana ý nói rằng đối với bia dường như sự cấm vận là không thể?


Tháng 6.2013
Nguyễn Bảo Giang - baogiang.net
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,471
Bài viết
1,153,109
Members
190,101
Latest member
anhquannn
Back
Top