What's new

[Chia sẻ] Đi vòng quanh Đông Nam Bộ

Lâu rồi không thấy các bác nói gì về miền Đông Nam Bộ, nay tui đề nghị một tuyến đi vòng quanh Đông Nam Bộ mong các bác góp ý nhé!

- Ngày 1 : TPHCM – Đạ M’ri (khoảng 400Km) :
- Sáng khởi hành sớm khoảng 4h30 đi theo đường ngã ba Cát Lái – qua phà Cát Lái theo đường 25B rồi Quốc lộ 51 ra Long Thành , Bà Rịa , Long Hải.

- Theo đường cặp biển qua Phước Hải – Hồ Tràm – Hồ Cốc – Bình Châu – Hàm Tân (đoạn này sáng sớm lúc mặt trời lên đẹp lắm).

- Đến Hàm Tân khoảng 8h30 ra thẳng bãi Đồi Dương tắm biển . Khoảng 9h30 đi lên núi Tà Cú theo đường ven biển , đến núi tầm 10h30 , leo núi bằng đường bộ (đừng đi cáp treo không thú) mất trung bình khoảng 1h00-1h30 thì đến tượng Phật nhập Niết Bàn lớn nhất Đông Nam Á . Chú ý đến đây phải tranh thủ tắm một phát vì nước lấy từ suối mát lắm! (có nhà tắm hẵn hoi – hồi xưa khi chùa chưa xây nhà tắm bọn này tắm ngay ngoài trời vì khi đó chưa có cáp treo số người lên đến đây chỉ đếm trên đầu ngón tay trừ khi có lễ cúng ở chùa)

- Xuống đến chân núi tầm 2h00-2h30 (ăn trưa các bác tự kiếm nhé hơn 10 năm rồi ở khu vực này tui kiếm chưa được chổ nào ăn uống ưng ý )

- Theo Quốc lộ 1A về Tân Minh rồi theo Quốc Lộ 55 lên Tánh Linh , đến thị trấn Lạc Tánh rẽ vào đường 336 vô núi Tà Pao đến chợ Đồng Kho thì rẽ lên Bắc Ruộng rồi theo đường 713 về Đạ M’ri : đường đoạn này qua một cái đèo và vượt qua một con suối bằng cầu treo ở Đạ P’Loa . Chiều tối ngủ ở Đạ M’ri hay Mađagui tùy ý .


- Ngày 2 : (Mađagui – TPHCM khoảng 500Km)

- Từ Mađagui đi theo đường 721 vào Nam Cát Tiên , vượt sông Đồng Nai bằng cầu Phước Cát rồi theo một con đường mới mở ở xã Đăng Hà - Huyện Bù Đăng (con sông Đồng Nai nằm uốn khúc ngay dưới chân con đường đèo này) về ngã ba Sao Bọng trên Quốc Lộ 14 – Đoạn Mađagui – ngã ba Sao Bọng khoảng 90-100Km

- Từ ngã ba Sao Bọng theo Quốc lộ 14 về Bù Na rẽ phải theo đường 749 về Thác Mơ (khi đi trên 749 chú ý ngã rẽ trên đường 749 về Thác Mơ nếu không sẽ về thẳng Phước Bình), đi một vòng thủy điện Thác Mơ rồi ra Phước Bình tiếp tục đường 749 về Bù Đốp , đến ngã ba Công Chánh rẽ trái về Lộc Ninh theo đường 748 – về Bình Long theo Quốc Lộ 13 . Đoạn Ngã ba Sao Bọng – An Lộc khoảng 150-160Km (kể cả đoạn chạy vòng quanh Thủy điện Thác Mơ ) .

- Đến An Lộc rẽ vào chợ rồi theo con đường sau chợ đi về An Phú – Sóc Vàng (chú ý các ngả rẽ để không bị lạc trở ra lại Quốc lộ 13 - tui bị lạc một lần rồi phải đổi tuyến đi chơi trong lần đó) vượt sông Sàigòn bằng cầu Sàigòn ở Tống Lê Chân rồi theo đường 794 về Kà Tum (An Lộc – Kà Tum 50Km đường hơi khó đi từ cầu Sàigòn về ngã ba vào Lòng Hồ 13Km )

Đến đây tùy khả năng có thể chọn đường Kà Tum về Tây Ninh rồi về Sàigòn theo Quốc lộ 22 (150Km) hoặc tiếp tục theo đường 785 lên ngã ba Chàng Riệj (không biết có đánh sai tên không?tên Campuchia khó nhớ quá) rẽ phải vào Chàng Riệj rồi rẽ trái vào Trung ương cục Miền Nam sau đó ra cửa khẩu Xa Mát (khoảng 40Km). Từ Xa Mát về Tây Ninh rồi về Sàigòn (150Km).


Các bác xem xét rồi tùy khả năng mà chia đoạn ra đi . Tui đã đi tuyến này rồi nhưng trong 02 lần khác nhau :
1/- Lần 1 đi đoạn của ngày 1 rồi về TPHCM trong 02 ngày
2/- Lần 2 đi đoạn của ngày 2 (xuất phát lúc 5h00 sáng , ăn uống tạm bợ trên xe luôn (bánh mì + nước suối) về đến TPHCM khoảng 21h30 đêm)

Nếu đi toàn tuyến trong 02 ngày liên tiếp thì riêng phần “rắn đốm” tui phải bỏ cái khoản leo núi thì đi mới xuể.
 
Last edited by a moderator:
nhờ bài này em mới bít có đường từ Cát Tiên lên Bù Đăng được. Hôm nào phải đi xem xem

Đoạn đường DT721 này có từ rất lâu rồi, bây giờ rất dễ đi nhất là khi cầu treo Phước Cát được khánh thành nối đôi bờ sông Đồng Nai, chỉ khó khăn một đoạn thuộc khu vực xã Đăng Hà - Bù Đăng đường ổ voi rất nhiều do tập trung nhiều lò khai thác cát.

Ngày xưa đi qua đoạn đường này mỗi khi trời tối ( sau 19h ) là một nỗi kinh hoàng với người dân khu vực giáp gianh 2 tỉnh, vì đây là khu kinh tế mới tập trung nhiều người di dân tự do, dân làm rừng tứ xứ. Đoạn kinh hoàng nhất là khu vực dốc 5 cây, một đoạn đèo ngoẳn ngoèo chạy dọc theo dãy đồi bên cạnh sông Đồng Nai cao khoảng 5 km lại luôn vắng vẻ, 2 bên đường cây lồ ô mọc đầy cành xòa hết xuống đường, với lại rất vắng vẻ. Ngày trước em đi cung đường này ban đêm toàn được khuyên là nên nghỉ lại thị trấn Phước Cát, sáng mai rồi hãy đi.
 
Đoạn đường DT721 này có từ rất lâu rồi, bây giờ rất dễ đi nhất là khi cầu treo Phước Cát được khánh thành nối đôi bờ sông Đồng Nai, chỉ khó khăn một đoạn thuộc khu vực xã Đăng Hà - Bù Đăng đường ổ voi rất nhiều do tập trung nhiều lò khai thác cát.

Ngày xưa đi qua đoạn đường này mỗi khi trời tối ( sau 19h ) là một nỗi kinh hoàng với người dân khu vực giáp gianh 2 tỉnh, vì đây là khu kinh tế mới tập trung nhiều người di dân tự do, dân làm rừng tứ xứ. Đoạn kinh hoàng nhất là khu vực dốc 5 cây, một đoạn đèo ngoẳn ngoèo chạy dọc theo dãy đồi bên cạnh sông Đồng Nai cao khoảng 5 km lại luôn vắng vẻ, 2 bên đường cây lồ ô mọc đầy cành xòa hết xuống đường, với lại rất vắng vẻ. Ngày trước em đi cung đường này ban đêm toàn được khuyên là nên nghỉ lại thị trấn Phước Cát, sáng mai rồi hãy đi.

Cám ơn bạn spartans, nhờ bạn tui mới biết đoạn này có từ lâu, trước giờ cứ tưởng là đường mới mở vì nó không hề có trên tất cả các bản đồ mà tui có cho đến nay (kể cả nét đường đất) .
@ Chitto : Cám ơn Chitto đã chỉnh sửa bài viết dùm, bây giờ rất dễ đọc. Lần sau mình sẽ cố gắng viết cho đẹp hơn.
 
Đoạn đường DT721 là đường tỉnh lộ của Lâm Đồng chạy từ Madagui đến xã Phước Hải huyện Cát Tiên là hết đường, đoạn này thì làm rất lâu rồi mới nâng cấp lên thời gian gần đây. Khi bên phía Bình Phước làm đoạn đường 10 ( em nghĩ là huyện lộ vì chẳng có trên bản đồ ) bắt đầu từ ngã ba Sao Bộng chạy qua xã Thống Nhất đến xã Đăng Hà của huyện Bù Đăng rồi tới cầu treo Phước Cát đi qua Đồng Nai. Phía Bình Phước em nghĩ làm con đường này chủ yếu là để cho xe ben chạy lấy cát xây dựng ở lưu vực đầu sông ĐN nên đường và cầu qui hoạch rất ẩu, đường nhỏ và xấu, cầu thì toàn cầu tạm trọng tải < 5T. Khác hẳn phía bên kia của tỉnh bạn, đường rất tốt cầu bê tông rộng thênh thang.

@ Bác rắn đốm: Em thấy bác rất rành về tuyến này. Cung này em đã đi nhưng lộ trình khác một chút:

- Sài Gòn - Ngã ba Dầu Giây - đường 20 - Madagui - ĐT 721 - Sao Bộng - Km25 (Bù Na) - ĐT 749 - Phước Tín - Thác Mơ - Phước Bình - Ngã 3 Công Chánh rồi em theo đường 13 về Sài Gòn luôn. Đi thế tất nhiên là không hết các tình ĐNB như của bác. Khi nào có dịp bác cho em đu theo với nhé.
 
cái cầu này nằm trên cung đường từ MADAGUI đi Bù Đăng phải ko các anh???

Xe tải làm sập cầu, tắc đường nối quốc lộ 14 và 20

Xe tải biển số 93H-6080 đã gây sập phần cầu dẫn lên cầu Dak Tó, Bù Đăng, Bình Phước gây kẹt xe hơn ba giờ liền. Đến 9h30 phút sáng 19.2, lượng xe ùn tắc bắt đầu giảm bớt.

Cầu Đak Tó, dài 36m, rộng 2,5m, tải trọng tám tấn nằm trên tuyến đường Sao Bọng – Đăng Hà thuộc địa bàn hai xã Thống Nhất và Đăng Hà, tuyến đường huyết mạch nối liền quốc lộ 14 với quốc lộ 20 (tỉnh Lâm Đồng). Dù được xây dựng cách đây không lâu nhưng hiện cầu đã xuống cấp trầm trọng. Do cầu được xây dựng bằng sắt nên hiện nay lan can thành cầu đã gãy đổ, những vỉ thép mặt cầu bị vênh, long tán, thậm chí có vài tấm vỉ thép đã “bay” ra khỏi mặt cầu nằm dưới suối. Đoạn cầu dài khoảng 2m, nơi xe tải bị sụt đã gãy nát, cong vênh và được người dân dùng cây gỗ chèn đỡ.

Theo người dân sống gần cầu, tình trạng cầu xuống cấp đã lâu và người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương rất nhiều lần. Một người dân còn cho biết, cách đây hai ngày, đã có một vụ lọt xe gắn máy xuống suối do trời tối và thành lan can bị gãy.

Theo phản ánh của người dân, cầu Dak Tó và cả tuyến đường Sao Bọng – Đăng Hà bị hư hỏng nặng là do hàng loạt xe ben chở cát quá tải thường xuyên qua lại.
 
cái cầu này nằm trên cung đường từ MADAGUI đi Bù Đăng phải ko các anh???

Xe tải làm sập cầu, tắc đường nối quốc lộ 14 và 20

Xe tải biển số 93H-6080 đã gây sập phần cầu dẫn lên cầu Dak Tó, Bù Đăng, Bình Phước gây kẹt xe hơn ba giờ liền. Đến 9h30 phút sáng 19.2, lượng xe ùn tắc bắt đầu giảm bớt.

Cầu Đak Tó, dài 36m, rộng 2,5m, tải trọng tám tấn nằm trên tuyến đường Sao Bọng – Đăng Hà thuộc địa bàn hai xã Thống Nhất và Đăng Hà, tuyến đường huyết mạch nối liền quốc lộ 14 với quốc lộ 20 (tỉnh Lâm Đồng). Dù được xây dựng cách đây không lâu nhưng hiện cầu đã xuống cấp trầm trọng. Do cầu được xây dựng bằng sắt nên hiện nay lan can thành cầu đã gãy đổ, những vỉ thép mặt cầu bị vênh, long tán, thậm chí có vài tấm vỉ thép đã “bay” ra khỏi mặt cầu nằm dưới suối. Đoạn cầu dài khoảng 2m, nơi xe tải bị sụt đã gãy nát, cong vênh và được người dân dùng cây gỗ chèn đỡ.

Theo người dân sống gần cầu, tình trạng cầu xuống cấp đã lâu và người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương rất nhiều lần. Một người dân còn cho biết, cách đây hai ngày, đã có một vụ lọt xe gắn máy xuống suối do trời tối và thành lan can bị gãy.

Theo phản ánh của người dân, cầu Dak Tó và cả tuyến đường Sao Bọng – Đăng Hà bị hư hỏng nặng là do hàng loạt xe ben chở cát quá tải thường xuyên qua lại.

Chắc là phải rồi . Tên cầu thì tui không nhớ, nhưng nếu nằm trên tuyến đường nối QL 14 và QL 20 đi qua xã Đăng Hà và Thống Nhất thì chỉ duy nhất có 01 đường qua cầu Phước Cát mà thôi . Không ngờ tuyến này bây giờ hư nhiều đến thế , lúc tui đi năm 2006 thì không đến nổi nào.
 
Cầu Dak Tó thuộc xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng. Em đi qua cái cầu này cũng ớn. Quy hoạch đường cấp phối rộng 12m mà bề ngang cầu chỉ có 2,5m thì hết biết rồi :shrug:

Tuyến đường này xe ben chở cát chạy ầm ầm ngày đêm, trong khi cầu, đường quy hoạch tạp nham thì hỏi sao nó không xuống cấp được. Nhất là đoạn cuối đường 10 thuộc khu vực Đăng Hà thì thôi rồi. Mưa xuống là chỉ có nước đi vào lối mòn trong vườn điều của dân (2k/lần) :))
 
CMND thì có còn tiền thì bao nhiêu vậy ta? ( Nhà nghèo, ba má đông, ông bô thì đạp xích lô chở bà bô đi lụm thun về cho tớ ở nhà cột hột xoàn cho mấy bô lão nên ngứa chân lắm) Lên list cụ thể đi, cho em đăng ký 1 chân với.

Nếu đi 3 ngày 2 đêm thì :
  • Tiền khách sạn 200K/2người/đêm x 2 đêm = 200K
  • Tiền xăng + nhớt khoảng 300K/2người = 150K
  • Tiền ăn (100-150K/ngày) x 3 = 300 - 450 K
=> tổng chi phí khoảng (650-800)K/người, muốn giảm chi phí nữa thì ăn ít lại !

Nếu đi 2 ngày 1 đêm thì :
  • Tiền khách sạn 200K/2người/đêm x 1 đêm = 100K
  • Tiền xăng + nhớt khoảng 300K/2người = 150K
  • Tiền ăn (100-150K/ngày) x 2 = 200 - 300 K
=> tổng chi phí khoảng (450-550)K/người
 
Bác rành Đông Nam bộ thì cho em hỏi một câu nhỏ nhé, không đùa tẹo nào đâu:
Cát tiên ở Đồng Nai hay Đồng Nai ở Cát Tiên???
Trả lời được câu này em phục sát đất luôn.
Nhớ là không đùa nhá... nhá
 
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên to tướng nằm giáp ranh 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng nhưng lối vào chính là ở Đồng Nai.

Do đó nói Cát Tiên ở Đồng Nai và/hoặc Đồng Nai ở Cát Tiên đều đúng (tương đối) :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,406
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top