What's new

[Tổng hợp] Đồ nghề của dân đi xe đạp.

foolishbeat

Phượt thủ
TRANG PHỤC

1. Quần lót xe đạp - 200k vẫn 2 shop trên mà mua.
Ưu: Rẻ
Nhược: Tiền nào của đó. Mặc ko đủ chống ê mông, ống nhỏ bị cuộn lên bẹn khá khó chịu và giờ nằm im trong tủ ko còn xài nữa.

2. Quần áo xe đạp. - 440k shop khỉ con. Đủ màu đủ size. Chất lượng OK.
Đi tuoring thì hỏi mua cái quần thôi được rồi. Mặc dù cái áo cũng rất tốt nhưng mà quảng cáo nhiều quá. Thỉnh thoảng mình mặc áo vì nó có cái túi lưng rất tiện và được nhiều người " hello". Quần này giúp giảm hắn ê mông. Đạp trên 100 cây 2 ngày liên tiếp chưa nhằm nhò gì.

3. Nón bảo hiểm.
Nhiều bác không mang nhưng theo mình rất nên mang khi đi xe đạp. Nói ra xe đạp còn nguy hiểm hơn xe máy vì nó nhẹ và chậm. Nhiều khi mình muốn né người ta mà cũng không vọt lên được để tránh.
Nón bảo hiểm có nhiều loại, từ 350k tới ...350$ . Nên mua loại tầm 600K VND là ok. Còn nhiều $ thì cứ lại mấy chỗ Lê Hoàng probike, Kim Hồng hay ship ebay. Giro và Fox là nổi tiếng còn hiệu gì nữa iem không biết.


4. Mắt kính
Chỉ là kiếng chống nắng để chơi thể thao thôi. Oakley, Topeak gì đó. Của tàu bây giờ có giá 220K thôi còn xịn thì vô cùng, hôm bữa em đọc đâu có cái kính giá 10 triệu. haizzz
oakley.jpg

Có bài review về cái kính 220K đây
http://www.xedap.vn/forum/showthread.php?t=7343

5. Găng tay
Hiện tại iem đang xài một đôi Shimano giá 90K và một đôi Giro giá trên 200K loại hở ngón. Dĩ nhiên đôi Giro tốt hơn. Nếu đi rừng núi thì nên mua một đôi găng che cả ngón tay.
Có cả review về găng tay trên cái link trên. Theo em đôi găng IZUMI khá tốt và rẻ.

6. Giày dép
Hiện tại đang dùng một đôi Scott MTB. Đôi này mua ở HN, chắc hết rồi. Giá 350K thì phải. Đôi này khá rẻ và có can. Có review về đôi này như sau.
http://www.xedap.org/vb/showthread.php?t=11067&p=117546&viewfull=1#post117546
Mỗi khi xem dự báo thời tiết mà trời mưa thì em ...cất đôi này ở nhà và mang đôi sandal

Đôi sandal em dùng là đôi bình thường thôi. Các bác xài loại nào đi phượt được là đi xe đạp được. Đế bám bám một chút và có chống nước thì tốt. Vừa mát chân vừa ko sợ mưa.

Giải pháp chung là Sandal có cá. Em recommend cái này. Tên của nó là Sandal Keen MTB. Mua ở đâu em hỏng biết.
1407418.jpg


Cái này vừa mát chân vừa có cá. Đi touring là ổn, ko sợ mưa.


7. Khăn
Em thì hay dùng khăn rằn nam bộ quấn cổ, che mặt ..etc khi đi xe đạp. Nhưng em recomment cái khăn đa năng có bán nhiều trên phượt mình với giá từ 10K - 30K. Cái này che bụi được. (đi xe đạp không dùng được khẩu trang đâu, thở kiểu gì?) Che nắng được và làm được nhiều trò khác.

8. Áo khoác.
Áo khoác xe đạp đặc chủng chắc đắt. :D Yêu cầu của nó là phải thoáng mát, chống mưa và nhẹ. Mình dùng tạm cái áo của bạn Mitiz fashion cũng ổn. Còn bạn mình thì dùng cái TNF mua ở Saigon Square. Nói chung là phải tốn 500K cho khoản này rồi.
Còn quần thì sao? Ướt thì kệ nó, ướt rồi nó tự khô. Giày dép thì chọn như trên thì cũng ướt rồi tự khô thôi.

Các bạn Khỉ con Huỳnh Phi Long, Phuong Nguyen, Long 68, Mitiz trả tiền PR hoa hồng đê. =))

9. Đôi bao tay che nắng.
Nữ thì dễ, mua luôn đôi bao tay che nắng của phụ nữ xài :D. Sẽ nóng nha nhưng "hình như" cũng xài được.
Nam thì mua đôi bao tay che nắng giá 100K - 150K. Tại sao phải xài đôi này ư? Thứ nhất là nó che nắng, thứ 2 là nó rất mát, cảm giác như gió thổi xuyên qua vải vậy và mồ hôi thì ko bao giờ đọng.
Một số bác bảo sao không mặc luôn cái áo tay dài như đi phượt? Nhưng mình thấy mặc áo tay dài nóng lắm, hầm kinh khủng mặc sao nổi. Ăn chơi phải sướng, nên phải tốn kém.
 
Last edited by a moderator:
Re: Đồ nghề của dân đi xe đạp

NHÓM ĐỒ DỤNG CỤ.

1. Ống bơm - 200K shop Long 68 HVT
bơm này thì phòng hờ thôi, chứ bơm được cái bánh thì cũng mỏi tay. Mình thấy anh bạn xài bơm gì có hiệu airsupply, nhỏ hơn và bơm căng đét àh. Nên mình khuyên các bạn mua cái bơm mắc mắc hơn một chút. Còn cái bơm dài 15 phân (mình nói thật ko đùa) nặng độ hơn 100 gr bằng carbon thì hỏi shop khỉ con đó. Nghe đồn ko rẻ :D

2. Túi cốt yên. - 100K thì phải không nhớ lắm shop Long 68 HVT.
Túi china thôi nhưng cũng ok chưa thấy vấn đề gì,

3. 2 - 3 cây cậy vỏ (móc lốp à) bằng nhựa mua chỗ shop.phuongnguyen.
Xài tốt ko vấn đề gì. Rẻ. Đừng dùng cây cậy bằng thép coi chừng hỏng niềng (vành).

4. 1 -2 cái ruột dự phòng. Mua chỗ nào cũng được. Chỗ nào có bán asama martin là có ruột. Nhớ nói đúng kích cỡ là được. Nhét tất cả vào trong cái túi cốt yên kia cùng 2 cây cậy vỏ.

5. Bộ đồ vá xe 50-100k. Mua Long 68HVT, Khỉ con hay phuongnguyen đều được là lời khuyên là không nên mua :D. Sao kì vậy, đường xa diệu vơi biết lủng mấy lần mà khuyên ko nên mua. Căn bản là đồ đắt tiền thì mình chưa thử, còn đồ rẻ tiền vá giữa đường đi được một đoạn lại dắt ngay. Cái này cần pro cho lời khuyên. Còn mình thì thay luôn ruột. Ơn trời vỏ mới chưa phải lủng đến lần thứ 2 bao giờ. Mà nếu thay ruột thì chỉ cần ruột và 2 cây cậy vỏ là đủ.

6. Bộ dụng cụ bỏ túi.
Mua ngay cái Crankbrother M17 anh cuongvq giới thiệu ở trên. Không hối hận. Nhìn là "love at first sign" rồi. Theo mình dụng cụ mang theo chỉ cần vậy. Hỏng dữ hơn thì chỉ có nước dắt xe về :D. Hoặc mua mấy cái rẻ tiền ở shop khỉ con cũng được.

s_MLB_v_F_f_187983926_3449.jpg

Chơi cái loại gold này nó mới phê. he he.
 
Re: Đồ nghề của dân đi xe đạp

NHÓM ĐỒ GIỎ, TÚI BA LÔ.

1. Giỏ touring sau

2. Giỏ tuoring trước

3 Giỏ trước xe đạp.

4. Ba lô túi nước
Thực ra khi đi xem đạp trên 100km thì tốt nhất là không mang ba lo giỏ túi gì trên người. Thấy anh em ê mông mang ba lo to tổ bố mà hãi hùng. Thật là hoành tráng. Tuy nhiên nếu đi ngắn ngắn vài giờ trong đường offroad thì mấy cái baga giỏ tuoring lại trở thành vướng víu. Một cái ba lô tốt nhỏ đủ để chứa mấy đồ cá nhân, điện thoại, ví tiền, chìa khóa, áo mưa loại mỏng, một bữa ăn trưa chuẩn bị sẵn là lựa chọn số 1.
Ba lô này cần nhỏ nhẹ, có vòi nước, có áo mưa hoặc chống nước, có lưới lưng thì càng tốt. Cuối cùng Camelbak là số 1. Còn Fox thì ở VN hơi ít bán.
CamelBak Cloud Walker Hydration Pack-70 fl. oz (70 oz = khoảng 2l - là vừa rồi mang chi nhiều)
1312595045_Camelbak%20Cloud%20Walker%20chilli%20pepper%20white.jpg


Camelbak mule NV, cái mình đang xài, và giờ ôm hận vì màu trắng của nó :)) Với lại nó hơi to một chút. (cái này 3l lận)
6618322211_11b18cf12f_z.jpg


Mua ở trên diễn đàn này chứ đâu. Hơi mắc một chút. Nhớ là nó phải chứa được 1 số đồ cần chứa.
Mình không thích cái túi mà chỉ chứa được nước thôi nhé. Cái túi của tàu ba bữa là ra đi và nó không làm được điều nó cần làm là chứa được những thứ kể trên.


5.
 
Last edited:
Cho hỏi muốn mua găng cánh tay chống nắng đa dạng mẫu mã chuyên cho dân xe đạp phượt bạn nói bán ở đâu ở Sài gòn vậy bạn ?
 
Chưa thấy bác nào nói về các loại túi xe đạp. Bản thân em mới hỏng 1 đôi fast rider vì bộ treo gãy hết. Các bác dùng loại bền bền gì tư vấn cho em với. Rẻ thôi chứ đắt quá em không chơi
 
Cho hỏi muốn mua găng cánh tay chống nắng đa dạng mẫu mã chuyên cho dân xe đạp phượt bạn nói bán ở đâu ở Sài gòn vậy bạn ?

sieuthiphuot.com trên đường Trần Hưng Đạo, Q1; Hoặc shop.phuongnguyen. ìno_ chúc bạn tìm được hàng ưng ý.
 
Miến vá không keo bán ở shop Phuong Nguyen xài ngon nhé, gọn nhẹ, vá nhanh chỉ mỗi tội hơi bé nên chỉ vá được lổ nhỏ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top