What's new

Độc hành Tây Côn Lĩnh

Độc hành Tây Côn Lĩnh

Nhất trí với ôm là sẽ chạy một cung vào dịp cuối tuần – 2 ngày. Lọ mọ với tỷ cung thích đi như: Háng Tề Chơ, Cao Bằng, Trạm Tấu… rồi lại quyết định ụp phát là Tây Côn Lĩnh. Ôm đã chạy cung này (với cơ duyên cùng các bác Tây Bắc Group) dịp cuối năm rồi. Vác ẻm Fx già khọm đi tút tát lại, và đến 5h chiều thứ 6 mới xong, chẳng kịp test xem đã OK chưa. Nhằm hướng Hà Giang tà tà chạy tới.

Quyết định phải làm kiểu ảnh ẻm Fx già trước khi vào TCL vì nhỡ đâu đó, chẳng kịp ngắm vuốt em nó nữa :D

IMAG0098.jpg


Sắm thêm chút đồ ăn đề phòng phải hạ trại giữa rừng, khổ thân ẻm Fx già đã phải mang 1 lều 6 khá nặng, 2 cái balo căng đét và xế ôm (còm còm) trên lưng. Mách lẻo với ACE là HG có 1 quán café ngon và rẻ (ngã ba đường HG đi Thanh Thủy, khoảng 500m phía bên tay phải), một bình bảo ôn 0,75lit café đen-đá-không đường = 60k.

IMAG0099.jpg


Loanh quanh với chằng buộc vì ẻm Fx đuôi ngắn làm mấy chú bản địa nói vớt theo là “làm giề mà phải buộc chặt thế”, bố khỉ, không chặt chắc còn mỗi cái dây chun.
 
Con đường đang nhựa loang loáng bỗng cụt lủn, bé tẹo. Vòng vội xe lại hỏi 2 thanh niên bản, sau một hồi giải thích, giơ tay nọ tay kia mới rõ rằng đường đó đi ngon. Bắt gặp cây cầu gỗ nhỏ không lan can (Chắc các bác TBG không chạy đường này vì không thấy up ảnh, ôm thì chỉ hình như :D). Qua cầu này một đoạn có 1 ngã ba nhỏ thì rẽ theo hướng tay phải, hướng đi sẽ vòng lên dãy núi phía phải của đường đi)

IMAG0126.jpg


IMAG0128.jpg


IMAG0130.jpg


IMAG0138.jpg
 
Bắt gặp gia đình này (1 mẹ 3 con nít) đang làm ruộng và chuẩn bị nấu bữa trưa nhưng hết lửa, “hào phóng” tặng nguyên 1 chiếc bật lửa (còn 2 cái, tính sợ chết nên iem lúc nào cũng thủ vài cái bật lửa trong người phòng khi lạc đường còn biết đốt rừng để hô hoán), 1 lon Rhino cho đứa trẻ và ngay lập tức bà mẹ đã nếm thử (chẳng rõ nếm có nhiều không)

IMAG0135.jpg


IMAG0133.jpg
 
Ruộng bậc thang chưa lên lúa nhìn ngang trông hay thật.
Bà mẹ người dân tộc vui thật, nghĩ đến cái cảnh bà mẹ gọi đứa bé lại, đưa đây uống miếng :D
 
Ẻm Fx già luôn phải sử dụng số 1 để có thể bò ngược những con dốc, mà nào có ngon lành chi cho cam, đường rất hạn chế xe đi lại, chủ yếu là người dân đi lấy lâm sản. Nói vui theo cách của họ là “Ớ, đường này đi được mà, hôm qua vẫn thấy xe bánh xích đi đới” :(. Dốc quá cao và chỉ là lối mòn nên đành phải để ôm chạy bộ với quan điểm rất chi là rõ ràng “Đảm bảo an toàn cho ôm” :D.
Với việc 9h mới xuất phát nên chỉ chạy được một đoạn ngắn là đã quá trưa, dừng nghỉ ăn trưa “giữa đường” với đồ khô và ly café mát lạnh (café này còn là liều doping cho đoạn cuối của hành trình).


IMAG0146-1.jpg



IMAG0151.jpg


IMAG0150.jpg


IMAG0149-1.jpg
 
Chúc mừng bác hummer2008 đã có chuyến đi thành công nhé.Tầm tháng mấy thì lúa chín bác nhỉ.

E cũng quên khuấy mất không hỏi bao giờ thì chín, nhưng trên đó ruộng có chỗ vẫn chưa đổ nước, có nơi đang đổ nước, còn đến Bắc Quang thì chín lác đác rồi.



Chúc mừng bác, tết dương này em sẽ theo bác, lôi cả đội 20 xe đi cho nó vang dội núi rừng

Bác đi đông như vậy cần thiết là phải chuẩn bị: cho nghỉ đêm trên rừng, xăng dự phòng, nước uống, dây thừng đủ dài, dao, xẻng đa năng (cái kiểu như đồ ở SaPa có bán), đồ sửa xe... iem nghĩ không thừa đâu ợ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,049
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top