What's new

[Chia sẻ] Đồi cát Mũi Né – Sa mạc mini với cảnh quan độc đáo, hấp dẫn

Đồi cát Mũi Né hay còn gọi là Đồi cát bay Mũi Né. Có thể so sánh là một sa mạc mini, với rất nhiều cảnh quan độc đáo, hấp dẫn. Là điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong nước và quốc tế. Hãy cùng DuLichMuiNe.info tìm hiểu một số thông tin về Đồi cát Mũi Né để giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn. Từ đó cho dù bạn du lịch theo tour hay tự túc đều có thể không bỏ sót những điều thú vị nhất khi du lịch Mũi Né.

Để tránh nhầm lẫn 02 Đồi cát được du khách gọi chung là “Đồi Cát Mũi Né”. Ở hai địa điểm này có cảnh quan và dịch vụ khác nhau. Cụ thể:

  • Đồi cát đỏ Mũi Né (Đồi cát Hồng) thuộc địa phận phường Mũi Né.
  • Đồi cát trắng Mũi Né (hay Đồi cát bay Mũi Né) thuộc địa phận xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình). Có diện tích lớn hơn và dịch vụ phong phú hơn Đồi cát Đỏ Mũi Né.

Đồi cát Mũi Né (Đồi cát Đỏ)

Vị trí của Đồi cát đỏ Mũi Né

Đồi cát Đỏ hay còn gọi là Đồi cát Hồng. Là nơi tập hợp những đồi cát khổng lồ, trải dài nhiều km, có tổng diện tích khoảng 50ha. Địa điểm dễ tiếp cận, tham quan và trải nghiệm chính là tại trên trục đường Võ Nguyên Giáp. Thuộc Khu phố 5, phường Mũi Né.


Đồi cát Mũi Né
Vị trí Đồi cát Đỏ Mũi Né (Đồi Hồng)

Đặc điểm màu sắc của Đồi cát Đỏ Mũi Né

Tên gọi bắt nguồn từ sự độc đáo của màu sắc cát nơi đây. Khác biệt với những nơi khác, cát ở đây không đơn thuần là màu trắng. Mà có nhiều màu sắc khác, nhưng chủ yếu là màu vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… Ở từng vị trí khác nhau, cát có thể được trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt. Vào mùa gió, những cồn cát thay đổi hình dạng liên tục nên luôn tạo ra sự mới lạ, độc đáo. Khó có thể bắt gặp những hình dạng tái dựng như trước.

Màu sắc của cát nơi đây do các thành phần kim loại (sát) tạo thành. Có thể thu thập được đến 18 loại màu sắc khác nhau. Vì vậy mà ở Phan Thiết rất nổi tiếng với nghề thủ công mỹ nghệ là Vẽ tranh cát. Tranh cát cũng là một món quà lưu niệm rất đặc trưng và ý nghĩa khi bạn du lịch Mũi Né.


Dịch vụ tại Đồi cát Đỏ Mũi Né

Trượt cát Mũi Né

Trượt cát là trò chơi hấp dẫn, vui nhộn nhất tại đây. Ván trượt được một số người dân cho thuê với giá khoảng 10.000đ/ván và không tính giờ. Việc của bạn là tản bộ lên Đồi cát, tìm vị trí thích hợp, có độ dốc thích hợp để trượt.

Đồi cát Mũi Né
Trò trượt cát hấp dẫn, vui nhộn
Một số vấn đề cần lưu ý:

  • Nên cân nhắc việc cất giữ điện thoại, vòng, vàng, dây chuyền cẩn thận. Vì chúng rất dễ bị lẫn vào cát nếu bạn làm rơi. Tránh điều không vui xảy ra để có một trải nghiệm toàn vẹn, thú vị trong chuyến du lịch.
  • Tránh đi quá xa, vì đi bộ trên cát sẽ mất khá nhiều sức. Đặc biệt là sau một thời gian vui chơi, quãng đường trở về có thể bạn sẽ thấy rất dài.

Chụp hình, check in, sống ảo

Có rất nhiều vị trí và phong cách chụp hình, check in thú vị mà một số người dân nơi đây hướng dẫn. Hãy tranh thủ sự giúp đỡ của họ, vì người dân Mũi Né rất đáng mến và nhiệt tình.

Đồi cát Mũi Né
Chụp ảnh tại Đồi cát Mũi Né – Ảnh @vietnamnomad
Đồi cát Mũi Né
Ảnh @spearl94

Đồi cát Mũi Né (Đồi cát trắng – Đồi cát bay)

Vị trí của Đồi cát trắng Mũi Né

Vị trí tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Có diện tích rất rộng lớn, trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 40km, cách trung tâm du lịch Mũi Né khoảng 20m.

Kiến tạo địa chất hàng tạo nên như một sa mạc thu nhỏ. Nơi đây thực sự là môt là cảnh quan vô cùng độc đáo, kỳ thú. Thiên nhiên, nắng gió của Bình Thuận đã góp phần tạo nên đồi cát với với vô vàng hình dạng thay đổi liên tục. Cát bay mùa gió tạo nên những hình dạng khác nhau của vân cát. Vì vậy mà nơi đây còn được gọi là Đồi cát bay.

Dịch vụ tại Đồi cát trắng Mũi Né

Ngắm cảnh, hòa mình vào thiên nhiên và chụp ảnh

Để khám phá hết sự lôi cuốn, hấp dẫn của đồi cát bay Mũi Né một cách hoàn hảo nhất. Để lại những hình ảnh và trải nghiệm khó quên nhất. Bạn cần phải dậy sớm và bắt đầu trải nghiệm từ lúc 05 giờ sáng – bình minh. Và thời gian phù hợp nhất cũng là từ 05h – 08h sáng hoặc từ 16h chiều đến lúc hoàng hôn. Thời tiết mát mẻ, ánh năng không chói chang.

Đồi cát Mũi Né
Ảnh @vietnamnomad

Thả diều

Chạy chân trần thả diều và leo đồi cát cũng là những khám phá thú vị khi đến Đồi cát Mũi Né.

Vượt địa hình đồi cát bằng moto 4 bánh

Khám phá Đồi cát Mũi Né bằng xe địa hình cùng bạn bè, người thân chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Tuy nhiên, cần lưu ý cẩn thận khi cố gắng chinh phục những địa hình phức tạp trên đồi cát.

Đồi cát Mũi Né
Chạy xe địa hình trên đồi cát

Ngắm Bình minh – Hoàng hôn trên Đồi cát Mũi Né

Có thể nói Bình minh trên Đồi cát Mũi Né luôn cho cảm giác tràn đầy sức sống, độc đáo, hấp dẫn. Ngắm hoàng hôn trên Đồi cát Mũi Né lai là một khung cảnh lãng mạn, bình yên đến lạ. Cảm giác ngồi ngắm biển xanh – cát trắng – hoàng hôm tím với người yêu thương là một trải nghiệm khó quên.

Đồi cát Mũi Né
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,439
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top