What's new

[Cung TM] Du hí đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi mùng 4-8 tết 2013

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Em có người bạn thân bên CLB Tháng Năm đã làm tình nguyện ở đảo Lý Sơn 2 lần. Sau thời gian ấp ủ, em đã nhờ được bạn hỗ trợ tổ chức chuyến du hí khám phá đảo Lý Sơn để ACE biết đến cuộc sống và cảnh sắc của huyện đảo xa này (nơi trú ngụ đầu tiên của hải đội Hoàng Sa).
Chuyến này dành cho chủ yếu bạn bè thân quen của em nhưng bác nào tham gia nhiệt tình thì em vẫn welcome nha :)

----------

Đảo Lý Sơn (còn gọi là Cù Lao Ré) hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ngãi ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người. Đến Lý Sơn bạn sẽ phải ngất ngây với vẻ đẹp hoang sơ của đảo, những bãi biển tuy không dài nhưng nước biển trong vắt một màu xanh ngọc rất đặc biệt, với dải san hô trắng muốt cùng rong biển mềm mại trong nước.
Đến Lý Sơn vào dịp tết âm lịch này sẽ lại càng thú vị hơn, các bạn sẽ được hòa mình vào không khí đón xuân trên đảo, cùng tham gia và lễ ra khơi đầu năm của ngư dân trên đảo và cùng chúc nhau 1 năm làm ăn thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoang.

Thời gian: Mùng 4 đến mùng 8 tết âm lịch (13-17/02//2013)

Lịch trình:

Ngày 01: Hà Nội – Quảng Ngãi
06h: Lên tàu, khởi hành đi Quảng Ngãi ( Tàu SE7).
Ăn trưa + ăn tối trên tàu.

Ngày 02: Quảng Ngãi – Sa Kỳ - Đảo Lý Sơn
0h35: Đoàn có mặt tại Quảng Ngãi, đến nhà khách 54 Hùng Vương, nhận phòng, nghỉ ngơi.
Sáng: Dậy sớm, ăn sáng (tự túc), chuẩn bị ra bến tàu đảo Lý Sơn. (Chậm nhất 6h30 phải có mặt tại cảng Sa Kỳ)
7h: Lên tàu cao tốc, vượt sóng, vượt gió đoàn đặt chân đến đảo Lý Sơn – Quê hương của Hải Đội Trường Sa.
Nhận phòng, nghỉ ngơi.
Trưa: Ăn trưa với các món hải sản, sau đó nghỉ ngơi để chuẩn bị hành trình thăm quan buổi chiều.
Chiều: Đoàn thăm quan Nhà trưng bày lưu niệm đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Tượng đài Hoàng Sa, Giếng Vua, Chùa Hang (Di tích Quốc gia), Đình làng An Hải (Di tích Quốc gia), Hồ đập nước (Miệng núi lửa), Hang Câu, Vịnh Mù Cu, Ngắm ngọn Hải Đăng lúc hoàng hôn.
Tối: Trở về khách sạn. Ăn tối với các đặc sản biển.
- 19h30: Cafe, ngắm gió biển

Ngày 03: Lý Sơn – Đảo Bé An Bình
Sáng: Thức dậy sớm, ngắm bình minh lên trên với vùng đảo giữa biển và đất trời. Ăn sáng sau đó lên tàu thăm quan Đảo Bé An Bình.
- 08h30: Đặt chân lên đảo Bé, nghỉ ngơi tự do. Thăm quan Nhà máy lọc nước mặn thành nước ngọt đầu tiên tại Miền Trung.
Trưa: Ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi để chiều bắt đầu hành trình thăm quan đảo Bé.

Chiều: Thăm quan ruộng hành tỏi, Ngắm bãi cát trắng mịn với những khối đá muôn vạn hình thù kỳ bí, Tắm biển tại hang sau.
- Chế biến và thưởng thức các món ăn theo kiểu người tiền sử…
- 15h: Lên tàu về lại Đảo Lớn (Lý Sơn). về khách sạn, tự do dạo chơi vùng quê Lý Sơn
Tối: Ăn tối sau đó ta đi cafe, giao lưu chia tay.

Ngày 04: Lý Sơn – Quảng Ngãi – Chứng tích Sơn Mỹ
- 06h: Dậy ăn sáng
- 7h30: Lên tàu trở về đất liền. Kết thúc hành trình khám phá Lý Sơn... (Chỉ có 1 chuyến duy nhất về đất liền).
9h30: Đoàn về đến cảng Sa Kỳ, sau đó lên xe, tiếp tục đến dạo chơi bãi biển Mỹ Khê – Quảng Ngãi.
10h: Thăm quan khu chứng tích Sơn Mỹ, đoàn có thể trực tiếp nhìn thấy những bức ảnh ghi lại tội ác chiến tranh, của quân đội Hoa Kỳ đối với những người dân vô tội tại Mỹ Lai (Sơn Mỹ), để nhìn thấy sự tàn khốc ác liệt của chiến tranh.
12h: Ăn trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi, tự do thăm quan thành phố Quảng Ngãi
18h: Ăn tối tại quán Cơm Hến, đặc sản Quảng Ngãi.
20h30: Lên tàu về Hà Nội (tàu SE8). Kết thúc hành trình thăm quan Lý Sơn – Quảng Ngãi. Nghỉ đêm trên tàu.

Ngày 05: Quảng Ngãi – Hà Nội
15h30: Tàu về đến ga Hà Nội. Kết thúc chuyến đi tốt đẹp.


CHI PHÍ dự kiến: 2.480.000 VNĐ/người.

Chi phí bao gồm:
Các bữa ăn theo chương trình: 03 bữa ăn chính theo suất ăn trên tàu (35,000 VNĐ/ suất), 04 bữa ăn tai đảo Lý Sơn (100,000 VNĐ/ bữa), 02 bữa ăn tại Quảng Ngãi (50,000 VNĐ/ bữa) và 3 bữa sáng (25,000 VNĐ/ bữa).
Phòng nghỉ tại khách sạn tiêu chuẩn (03-04 người/ phòng)
Café tối tại đảo Lý Sơn.
Vé tàu cao tốc khứ hồi cảng Sa Kỳ - đảo Lý Sơn
Xe ô tô đưa đón
Vé thăm quan các điểm du lịch

Không bao gồm:
Vé tàu khứ hồi Hà Nội – Quảng Ngãi – Hà Nội. Tàu ghế mềm, giá tham khảo: 600.000VNĐ/lượt.
Đồ uống trong bữa ăn, các chi phí cá nhân…


Liên hệ: Vũ Tuấn Phong – Trưởng đoàn – 0988407135.
Email: [email protected]

Hạn đăng ký và đóng tiền: 30/01/2013.
Cách thức đóng kinh phí: vui lòng đến địa chỉ:
Văn phòng: P502, M3-M4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Hoặc chuyển khoản theo địa chỉ:
a. Techcombank: chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.
Chủ TK: Vũ Tuấn Phong
Số TK: 115.202.276.31010
b. Vietcombank:
Chủ TK: Vũ Tuấn Phong
Số TK: 002.100.192.3400
 
Last edited:
Hi các bác,

Vừa đi chơi Lý Sơn về, công việc ngập cổ nên chưa có thời gian làm thu-chi tỉ mỉ cho mọi người coi được. Phong sẽ cố gắng làm trong hôm nay ngày mai (như đã hứa với bạn Haphuong).
1 số thành viên trên Phượt (từ trước đến nay) tham gia chuyến đi thì chắc cũng biết mình làm ở công ty du lịch nhưng các thành viên tham gia cũng thấy rõ ràng chuyến đi này không phải sản phẩm của cty du lịch. Chuyến đi chỉ do cá nhân Phong đứng ra tổ chức, dùng 1 chút kinh nghiệm, kĩ năng, mối quan hệ kèm thêm sự máu me đi chơi, khám phá của mình mà thực hiện và rủ rê tham gia cùng thôi. Phong cũng rất vui khi qua 1 số chuyến đc kha khá thành viên ủng hộ, nhiều thành viên hay người quen của Phong đã trở thành những người bạn thân thiết cùng sở thích.
Hẹn trả nhời Phương và Dung sớm ha :)

Trân trọng,
Kết bạn Phong ghê, nhờ Phong mà được một chuyến đi vui vẻ, Phong sớm công khai tài chính luôn nha. Tks Phong so much.
 
Chi phí nên quyết toán ngay khi kết thúc chuyến đi và nên để 1 bạn khác trưởng đoàn làm thủ quỷ,làm nhiệm vụ thu chi,trưởng đoàn chỉ nên lo chổ vui chơi,ăn nghỉ và các hoạt động cho nhóm,time đâu mà lo thu chi cho mệt mà mang tiếng không rõ ràng,mất hay.
Nhóm mình đi dịp 31/12/2012 thì trừ chi phí xe cộ,bắt đầu tính từ Quãng Ngãi thì chỉ tốn 800k/3ngày.nhóm này xài tới 1t3 lận,hao quá.
 
Chi phí nên quyết toán ngay khi kết thúc chuyến đi và nên để 1 bạn khác trưởng đoàn làm thủ quỷ,làm nhiệm vụ thu chi,trưởng đoàn chỉ nên lo chổ vui chơi,ăn nghỉ và các hoạt động cho nhóm,time đâu mà lo thu chi cho mệt mà mang tiếng không rõ ràng,mất hay.
Nhóm mình đi dịp 31/12/2012 thì trừ chi phí xe cộ,bắt đầu tính từ Quãng Ngãi thì chỉ tốn 800k/3ngày.nhóm này xài tới 1t3 lận,hao quá.
Trời. Nhóm này đi là hết hơn 800k/ngày đó bạn ơi, mà chưa thấy chủ top - kiêm thủ quỹ - kiêm lead chưa công khai tài chính nữa! Hixhix. Phong ơi Phong đâu rồi, mọi lần thấy Phong reply nhanh lắm mà?
 
Dear Phong, Phương và các phượt tử/thủ/gia đã tham gia vào chuyến Lý Sơn này!

Hoàng rất cảm ơn Phong đã tổ chức chuyến đi, với mình đây là một trong những chuyến vui nhất mình đã tham gia kiểu phượt!

Tuy nhiên trong suốt hành trình mình khá bổi rối vì không biết phải ứng xử đây là một chuyến đi Phượt hay là Package Tour. Điều này cũng không được công bố rõ ràng khi đăng tour trên diễn đàn.

- Nếu là phượt: Chuyến đi không có thủ quỹ, không công khai chi phí, tìm hiểu trước thông tin điểm đến rất sơ sài, không thảo luận lộ trình mà chỉ toàn bộ theo sắp xếp của chủ thớt. Mọi việc đều do chủ thớt lo liệu là rất bất công vì thấy Phong quá vất vả.

- Nếu là tour: Không có hợp đồng và bảo hiểm du lịch, Không có hướng dẫn chính thức và kiến thức người dẫn đoàn về điểm đến quá yếu, đồ ăn lặp đi lặp lại vài bữa liên tục, phòng ở không đạt chất lượng so với giá tiền thu và quá đông (Phòng mình 5 người cho 3 giường đơn, mình đã phải đi thuê phòng mới trong đêm và tự trả tiền). Theo nhẩm tính của mình với tư cách đã từng là hướng dẫn viên, chi phí chỉ khoảng 50% số tiền đã thu.

Mình thật sự bối rối vì nếu là Phượt thì mình và các bạn dân phượt ở đấy đã có trách nhiệm giúp chủ thớt rất nhiều, còn nếu là tour chắc chắn mình sẽ yêu cầu dịch vụ đàng hoàng hơn như một khách hàng.

Vì chuyến đi có nhóm thành viên tuyệt vời và quá vui nên mình đã không định nhắc lại chuyện này. Tuy nhiên VÌ SỰ RÕ RÀNG VÀ LỢI ÍCH CỦA CÁC THÀNH VIÊN DIỄN ĐÀN PHƯỢT, mình quyết định phải lên tiếng để tránh chuyện LỢI DỤNG UY TÍN CỦA DIỄN ĐÀN ĐỂ BÁN TOUR CHẤT LƯỢNG THẤP (Nếu có xảy ra)

Mong nhận được sự phản hồi của Moderator và Các thành viên đã tham gia tour này
 
Last edited:
Các bạn cứ mạnh dạn bày tỏ quan điểm,suy nghĩ và chính kiến của mình.trên diễn đàn này có xác Mod quản trị rồi,các bạn cứ yên tâm,thanh niên phải có chính kiến của mình chứ.
Mong chủ thớt xuất hiện hoặc các bạn dt,nt,email xem như thế nào.
Nếu o dc thì cứ báo mình,mình sẽ truy giùm cho,mình có đứa e làm bên phòng chống tội phạm công nghệ cao mà.
 
Dear all,
Trước tiên là chuyến đi này rất vui!
Khi xem thông tin về chuyến đi này, Thanh đã đã ngờ ngợ đây là phượt lai tour. Đóng tiền xong rồi, Thanh đã có chút lăn tăn nhưng sau đấy xác định đây là đi tour luôn cho đỡ nhức đầu, đóng tiền cao với hi vọng không phải bận tâm tìm hiểu về lịch trình, ăn ở, và vui chơi và được hưởng dịch vụ tương ứng với chi phí đã bỏ ra.
Nhưng với những vấn đề xe cộ, ăn, ở trong chuyến đã đi thì chắc tất cả đều không thấy được như vậy.

Và theo comment trên thì là cá nhân Phong tự tổ chức. Vậy đây là chuyến đi phượt? Thế thì Phong nhanh chóng giải thích rõ ràng tránh làm phật lòng mọi người cũng như ảnh hưởng đến uy tín của công ty du lịch PSY của Phong.
Thân,
 
Nhà này vui nhỉ? Minh cũng hóng vụ đi Lý Sơn, mà không bám càng được, tiếc quá.

Ai đi chơi cũng vui hết, thậm chí có người còn thấy đây là một chuyến đi vui nhất từ đó đến giờ...
...thế mà vừa đi về xong, câu đầu tiên là thấy nói đến tiền, nói đến minh bạch...trong khi vẫn cứ ra rả nào là "vui, vui nhất, Kết bạn Phong ghê, nhờ Phong mà được một chuyến đi vui vẻ"

Thôi thì Tết mà, người ta cũng là người làm ăn, thì minh coi như 1 chuyến đi tour đi, vừa tour vừa phượt, tốn chút có sao đâu, lăn tăn làm gì nhỉ, thỏa mãn cục tức à? hay là tức thêm ;)

Tinh thần là đi, cảm nhận, vậy thì cứ đi và cảm nhận cái mới lạ đẹp đẽ ở cùng đất mới đi, còn đeo theo những cục và cục nặng nề đó về làm gì, sẽ mất đi cái hứng cảm nhận mà mình mới vừa có

http://song-tich-cuc.blogspot.com/2011/11/truyen-hai-nha-su.html


Sau cùng, trước đây cũng có vài vụ không minh bạch, cũng ầm ĩ, như vụ Phong tuyết gì gì đó, nhưng kết luận sau cùng mà mình tâm đắc nhất KHÔNG phải là vạch ra "thủ đoạn ăn bẩn" của Phong tuyết, mà là cái thái độ ỷ lại vào người tổ chức, gọi nôm na là khoán trắng, và không chịu điều tra hay công khai phản ứng ngay từ ban đầu, cũng không đủ thông mình để nhận ra cái gì khuất tất ở phía sau, để rồi, về nhà thì mạnh ai nấy comment (negative), thậm chí nhờ Mod phân xử. Mod chẳng qua là người điều hành nhóm trên mạng để chúng ta có cơ hội đi chơi với nhau, còn ứng xử va phản ứng như thế nào là do chúng ta quyết định, chứ Mod có là cái gì trong mấy vụ đó mà phân xử, đây chẳng phải lại là 1 thái độ ỷ lại tiếp vào người khác sao? Thậm chí ở trang trước có bạn nào đó còn có người đòi đưa công an điều tra tội phạm công nghệ cao gì gì nữa chứ, ghê gớm quá vậy. Công an rảnh ghê
 
Last edited:
Nhà này vui nhỉ? Minh cũng hóng vụ đi Lý Sơn, mà không bám càng được, tiếc quá.

Ai đi chơi cũng vui hết, thậm chí có người còn thấy đây là một chuyến đi vui nhất từ đó đến giờ...
...thế mà vừa đi về xong, câu đầu tiên là thấy nói đến tiền, nói đến minh bạch...trong khi vẫn cứ ra rả nào là "vui, vui nhất, Kết bạn Phong ghê, nhờ Phong mà được một chuyến đi vui vẻ"

Thôi thì Tết mà, người ta cũng là người làm ăn, thì minh coi như 1 chuyến đi tour đi, vừa tour vừa phượt, tốn chút có sao đâu, lăn tăn làm gì nhỉ, thỏa mãn cục tức à? hay là tức thêm ;)

Tinh thần là đi, cảm nhận, vậy thì cứ đi và cảm nhận cái mới lạ đẹp đẽ ở cùng đất mới đi, còn đeo theo những cục và cục nặng nề đó về làm gì, sẽ mất đi cái hứng cảm nhận mà mình mới vừa có

http://song-tich-cuc.blogspot.com/2011/11/truyen-hai-nha-su.html

Tớ Qoute lại mục đích của Hoàng:
mình quyết định phải lên tiếng để tránh chuyện LỢI DỤNG UY TÍN CỦA DIỄN ĐÀN ĐỂ BÁN TOUR CHẤT LƯỢNG THẤP (Nếu có xảy ra)
Vấn đề này cần phải rõ ràng để làm kinh nghiệm cho những người đi sau.
 
Mình thì đc giao lưu với đoàn khá vui.Hẹn trả ảnh mọi người sau khi mọi việc xong xuôi về tài chính nhé.Nếu lần sau các bạn có đi Lý Sơn thì cứ contact với mình.Mình sẽ tư vấn cho các bạn các thứ làm sao cho rẻ nhất và trải nghiệm nhất và ý nghĩa nhất c ó thể:)
Minnhf thì chi phí từ Đà Nẵng ra Lý Sơn và về cùng đoàn cho 1 người là: 960K. Đc giao lưu với anh em bộ đội biên phòng.Một đêm đi câu mực cùng tàu của bà con ngư dân đến sáng ngoài khơi.Cảm nhận đc nhiều hơn và làm việc sơ bộ về chuyến đi theo tàu ngư dân ra Trường Sa 1 tháng với chính quyền và ngư dân. Đó cũng là một thành công rồi:X
Chúc đoàn luôn vui vẻ.Chuyến này đi cũng giao lưu đc với nhiều anh chị em trong đoàn,vui và thú vị lắm:x
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top