What's new

[Cung TM] Du hí đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi mùng 4-8 tết 2013

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Em có người bạn thân bên CLB Tháng Năm đã làm tình nguyện ở đảo Lý Sơn 2 lần. Sau thời gian ấp ủ, em đã nhờ được bạn hỗ trợ tổ chức chuyến du hí khám phá đảo Lý Sơn để ACE biết đến cuộc sống và cảnh sắc của huyện đảo xa này (nơi trú ngụ đầu tiên của hải đội Hoàng Sa).
Chuyến này dành cho chủ yếu bạn bè thân quen của em nhưng bác nào tham gia nhiệt tình thì em vẫn welcome nha :)

----------

Đảo Lý Sơn (còn gọi là Cù Lao Ré) hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ngãi ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người. Đến Lý Sơn bạn sẽ phải ngất ngây với vẻ đẹp hoang sơ của đảo, những bãi biển tuy không dài nhưng nước biển trong vắt một màu xanh ngọc rất đặc biệt, với dải san hô trắng muốt cùng rong biển mềm mại trong nước.
Đến Lý Sơn vào dịp tết âm lịch này sẽ lại càng thú vị hơn, các bạn sẽ được hòa mình vào không khí đón xuân trên đảo, cùng tham gia và lễ ra khơi đầu năm của ngư dân trên đảo và cùng chúc nhau 1 năm làm ăn thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoang.

Thời gian: Mùng 4 đến mùng 8 tết âm lịch (13-17/02//2013)

Lịch trình:

Ngày 01: Hà Nội – Quảng Ngãi
06h: Lên tàu, khởi hành đi Quảng Ngãi ( Tàu SE7).
Ăn trưa + ăn tối trên tàu.

Ngày 02: Quảng Ngãi – Sa Kỳ - Đảo Lý Sơn
0h35: Đoàn có mặt tại Quảng Ngãi, đến nhà khách 54 Hùng Vương, nhận phòng, nghỉ ngơi.
Sáng: Dậy sớm, ăn sáng (tự túc), chuẩn bị ra bến tàu đảo Lý Sơn. (Chậm nhất 6h30 phải có mặt tại cảng Sa Kỳ)
7h: Lên tàu cao tốc, vượt sóng, vượt gió đoàn đặt chân đến đảo Lý Sơn – Quê hương của Hải Đội Trường Sa.
Nhận phòng, nghỉ ngơi.
Trưa: Ăn trưa với các món hải sản, sau đó nghỉ ngơi để chuẩn bị hành trình thăm quan buổi chiều.
Chiều: Đoàn thăm quan Nhà trưng bày lưu niệm đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Tượng đài Hoàng Sa, Giếng Vua, Chùa Hang (Di tích Quốc gia), Đình làng An Hải (Di tích Quốc gia), Hồ đập nước (Miệng núi lửa), Hang Câu, Vịnh Mù Cu, Ngắm ngọn Hải Đăng lúc hoàng hôn.
Tối: Trở về khách sạn. Ăn tối với các đặc sản biển.
- 19h30: Cafe, ngắm gió biển

Ngày 03: Lý Sơn – Đảo Bé An Bình
Sáng: Thức dậy sớm, ngắm bình minh lên trên với vùng đảo giữa biển và đất trời. Ăn sáng sau đó lên tàu thăm quan Đảo Bé An Bình.
- 08h30: Đặt chân lên đảo Bé, nghỉ ngơi tự do. Thăm quan Nhà máy lọc nước mặn thành nước ngọt đầu tiên tại Miền Trung.
Trưa: Ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi để chiều bắt đầu hành trình thăm quan đảo Bé.

Chiều: Thăm quan ruộng hành tỏi, Ngắm bãi cát trắng mịn với những khối đá muôn vạn hình thù kỳ bí, Tắm biển tại hang sau.
- Chế biến và thưởng thức các món ăn theo kiểu người tiền sử…
- 15h: Lên tàu về lại Đảo Lớn (Lý Sơn). về khách sạn, tự do dạo chơi vùng quê Lý Sơn
Tối: Ăn tối sau đó ta đi cafe, giao lưu chia tay.

Ngày 04: Lý Sơn – Quảng Ngãi – Chứng tích Sơn Mỹ
- 06h: Dậy ăn sáng
- 7h30: Lên tàu trở về đất liền. Kết thúc hành trình khám phá Lý Sơn... (Chỉ có 1 chuyến duy nhất về đất liền).
9h30: Đoàn về đến cảng Sa Kỳ, sau đó lên xe, tiếp tục đến dạo chơi bãi biển Mỹ Khê – Quảng Ngãi.
10h: Thăm quan khu chứng tích Sơn Mỹ, đoàn có thể trực tiếp nhìn thấy những bức ảnh ghi lại tội ác chiến tranh, của quân đội Hoa Kỳ đối với những người dân vô tội tại Mỹ Lai (Sơn Mỹ), để nhìn thấy sự tàn khốc ác liệt của chiến tranh.
12h: Ăn trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi, tự do thăm quan thành phố Quảng Ngãi
18h: Ăn tối tại quán Cơm Hến, đặc sản Quảng Ngãi.
20h30: Lên tàu về Hà Nội (tàu SE8). Kết thúc hành trình thăm quan Lý Sơn – Quảng Ngãi. Nghỉ đêm trên tàu.

Ngày 05: Quảng Ngãi – Hà Nội
15h30: Tàu về đến ga Hà Nội. Kết thúc chuyến đi tốt đẹp.


CHI PHÍ dự kiến: 2.480.000 VNĐ/người.

Chi phí bao gồm:
Các bữa ăn theo chương trình: 03 bữa ăn chính theo suất ăn trên tàu (35,000 VNĐ/ suất), 04 bữa ăn tai đảo Lý Sơn (100,000 VNĐ/ bữa), 02 bữa ăn tại Quảng Ngãi (50,000 VNĐ/ bữa) và 3 bữa sáng (25,000 VNĐ/ bữa).
Phòng nghỉ tại khách sạn tiêu chuẩn (03-04 người/ phòng)
Café tối tại đảo Lý Sơn.
Vé tàu cao tốc khứ hồi cảng Sa Kỳ - đảo Lý Sơn
Xe ô tô đưa đón
Vé thăm quan các điểm du lịch

Không bao gồm:
Vé tàu khứ hồi Hà Nội – Quảng Ngãi – Hà Nội. Tàu ghế mềm, giá tham khảo: 600.000VNĐ/lượt.
Đồ uống trong bữa ăn, các chi phí cá nhân…


Liên hệ: Vũ Tuấn Phong – Trưởng đoàn – 0988407135.
Email: [email protected]

Hạn đăng ký và đóng tiền: 30/01/2013.
Cách thức đóng kinh phí: vui lòng đến địa chỉ:
Văn phòng: P502, M3-M4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Hoặc chuyển khoản theo địa chỉ:
a. Techcombank: chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.
Chủ TK: Vũ Tuấn Phong
Số TK: 115.202.276.31010
b. Vietcombank:
Chủ TK: Vũ Tuấn Phong
Số TK: 002.100.192.3400
 
Last edited:
Dear all,

Sau chuyến đi có phần không minh bạch này mình xin đưa ra lời cảnh báo cho những mem khác trên diễn đàn Phượt về chuyến đi như sau:

- Đã kêu gọi người tham gia theo kiểu Phượt nhưng đưa ra thông tin không rõ ràng về chi phí, đặc biệt chi phí cho ngừoi tổ chức. Như trích từ email Phong gửi mình lý do cho các bạn ko phải bạn Phong là " Các bạn đăng ký muộn sau này ko biết việc này và Phong cũng chưa có cơ hội giải thích." là vô lý.
Trong khi trước lúc đi P có rất nhiều thời gian để email các thông tin trừ các thông tin liên quan đến lợi ích và chi phí.

- Thu chi tài chính không rõ ràng: mình tin rằng như các anh/chị đi chuyến đi này cũng biết, chi Phí cho join từ đảo là hơn 2tr1 là quá cao so với những chuyến đi khác. (Không tính tàu xe từ HN/SG đến QN). Cái giải thích là " Vì là đi chơi nên Phong ko lấy hóa đơn giấy tờ gì cả." Đó là chưa nói đến một số ngừoi trong đoàn có biết về các khoản chi, nhưng có thể là bạn P và như Phong nói "Ko biết .....dựa vào nguồn tin/giấy tờ nào mà bảo nó là ko chính xác? " Vì ngay cả Phong cũng ko có hóa đơn????

Và còn nhiều khoản khác nữa P ko trả lời đc mà

- 1 chuyến đi không thủ quỹ với 25 người.

- 1 chuyến đi mà leader hầu như thieu về thông tin địa điểm đến, tổ chức giờ giấc,....

- Về khoản tiền dư, theo đúng tinh thần Phượt nên chia ngay khi có thể/ phục vụ cho buôi off. Việc làm từ thiện là tốt nhưng chúng ta mỗi ngừoi có nhiều cách để làm,

-.....

MÌNH XIN CẢNH BÁO CÁC THÀNH VIÊN CỦA CÁC DIỄN ĐÀN HÃY TỈNH TÁO TRƯỚC KHI THAM GIA. (VÌ NHƯ MÌNH NHIEU LUC ĐÃ MÁU LÀ ÍT ĐỂ Ý LẮM) NHẰM TRÁNH NHỮNG NGƯỜI LỢI DUNG UY TÍN CỦA DIỄN ĐÀN, CÁI MÀ MÌNH RẤT TIN TƯỞNG.

MONG TÙ TRƯỞNG CÓ NHỮNG QUY ĐỊNH CHẶT CHẼ HƠN ĐỐI VỚI CÁC LEADER NHƯ:
- Nếu không nói rõ ngay từ đầu về chi phí tổ chức - ko có quyền thu. Tránh chuyện đã rồi.
- Chuyến đi với số lượng đông bắt buộc phải có thủ quỹ.
- Các hóa đơn nên được lấy nếu có thể.
 
Gỡ rùi đấy gái ạ...Mà khả năng quả săn mây Y Tý, Sapa theo cùng.Nhưng Zai thì máu kiểu xe máy hơn cơ chứ oto rồi lên đó xe máy thì quen quá rùi:D

Zai tính ntn thì báo e r xem có săn đc cùng hem ;)) e thì ntn cũng nhích đc.Nhưng vướng 2 đứa bạn nữa nên nếu đi xe máy thì phải xem lại :d
Hay thôi đi ô tô lên đó rùi đi xe máy cho đảm bảo an toàn sk nhé =))
 
Qua trải nghiệm chuyến đi và theo dõi topic mình có vài góp ý:

- Về vai trò của MOD: Với một phần nhiệm vụ là "cảnh sát diễn đàn" Mod hoàn toàn không có trách nhiệm pháp lý và quyết định phải phụ thuộc vào thông tin anh em cung cấp. Tuy nhiên xác định những nick "có vấn đề" để ngăn chặn những ảnh hưởng xấu cho thành viên diễn đàn là việc thiết nghĩ phải làm. Mình không đồng tình với một số nick (Hoàn toàn không tham gia chuyến Lý Sơn) cố tình phủ nhận vai trò của Mod. Thực tế cá nhân mình đã nhận được phản hồi tích cực ban đầu của thành viên quản trị.

- Về minh bạch tài chính: Các chi tiết trong bản báo cáo có một điều mình băn khoăn cụ thể như chi phí 2480k là gấp 3 chi phí một số nhóm khác. Xe 25 chỗ chạy 3 chuyến TP Quảng Ngãi - Sa Kỳ (20km 1 chiều, lần đầu có rẽ một số điêm tham quan) giá 6,8tr, Xe 16 chỗ đưa tham quan cổng tò vò 10km 1 chiều giá 800k, phí tổ chức cho chủ xị 2,5tr, chi phí chỉ được tính khi đã có áp lực từ thành viên diễn đàn ...

Tuy nhiên đây là tour Tết. Không ai đủ thời gian và đủ thông tin để xác minh vào thời điểm này nên cá nhân mình xin chấp nhận chi phí này. Sẽ không có câu hỏi nào nữa.

- Đây là topic cãi nhau về tiền bạc? Nói đến tiền bạc vì đây là thước đo lượng hoá được về tính minh bạch ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và diễn đàn. Các thành viên chuyến đi chưa ai nói yêu cầu đòi lại tiền, chúng tớ chỉ yêu cầu đưa ra một bài học để các chuyến sau sẽ không xảy ra nữa.

- Số tiền thừa sẽ làm từ thiện?: Chuyện này không được đề cập đến cho tới khi có áp lực về minh bạch tài chính. Tớ đang điều hành quỹ Cycle to Future mỗi năm trao 300 xe đạp cho trẻ em nghèo (xin lỗi tranh thủ quảng cáo http://www.facebook.com/CycleToFuture ). Mọi nhà tài trợ của tớ đều yêu cầu có chương trình cụ thể, đối tượng hưởng lợi, báo cáo tài chính và hiệu quả chương trình ... Các yếu tố này hoàn toàn thiếu trong lời đề nghị làm từ thiện lần này. Nên riêng mình xin lấy lại tiền là đóng cho quỹ ăn chơi offline của anh em vào Thứ 7, việc từ thiện xin tính sau.

Thân ái,
 
Với tớ, tớ đã đóng tiền theo tour (hiện giờ vẫn giữ biên lai thu tiền của công ty du lịch PYS!), nên coi như là tớ đã mua một tour du lịch nhưng không thỏa mãn về chất lượng dịch vụ. Trong danh sách đoàn có nhiều người là khách quen của PYS, chắc cũng đóng theo tour như tôi. Các bạn ý có vẻ thỏa mãn với chất lượng dịch vụ và đi nhiều lần với PYS nhưng với tớ thì đây là lần duy nhất, cuối cùng!

Vấn đề tiền thừa đã được đưa ra trên group FB, nhưng đa số thành viên nhóm chưa có ý kiến cụ thể. Việc làm từ thiện hay không phụ thuộc vào mỗi người, tôi chỉ đóng góp từ thiện vào nơi tớ tin tưởng nhất. Vì thế nếu có tiền thừa, tớ cũng xin đóng góp vào quỹ ăn chơi của cả nhóm.

Còn nếu để thẩm định chi phí cho chuyến đi (theo kiểu đi phượt) như đã liệt kê, thì có nhiều chi phí cao hơn so với thực tế tớ vô tình biết được trong chuyến đi. Nói ra cụ thể bây giờ thì cũng chẳng giải quyết được gì.

Tớ đã đóng theo package, khi đi chơi thì phải vui và mải vui nên không có ý kiến ngay trong lúc đi, mất vui. Đến giờ, tớ coi như là đã mua phải một món hàng cần thiết với giá cao, thế thôi. Các bạn có chút không hài lòng cũng nên bỏ qua, suy nghĩ tích cực cho nhẹ đầu, người suy nghĩ nhiều nặng đầu không phải là các bạn mà là người khác.

Vài lời chia sẻ, hy vọng tất cả các bạn có được thêm kinh nghiệm cho các chuyến đi sau.
 
Thật tiếc là mình đã không để ý đến topic này sớm, tất nhiên sự cố đáng tiếc xảy ra với mình thì hoàn toàn do lỗi phía mình trước,chủ quan không tìm hiểu kĩ đã đóng tiền đặt cọc, rất may là không tham gia không thì có lẽ còn thêm những thể loại uất ức khác, nhưng mình muốn qua đây Mod có cách nào đó cảnh báo với cộng động mạng Phượt về cái Câu lạc bộ Go to know cũng như cái cách bạn Vũ Tuấn Phong tiếp tục tổ chức trên Phượt để rủ rê bạn đồng hành rất thiếu minh bạch về tài chính
Tháng 9 năm kia bạn Phong có đứng ra tổ chức một chuyến đi Hà giang cũng với danh nghĩa là người của CLB go to know, và tổ chức trên Phượt hay TTVN gì đó (mình không nhớ rõ), không có chút tính chất thương mại hay tour du lịch gì cả. Do đợt đó bận việc nên mình cũng không có thời gian xem xét kĩ và lại đang rất muốn đi Hà giang, nên chuyển khoản 500N đặt cọc trước, nhưng rồi mình có việc không tham gia được nên có để một người bạn khác đi thay, đáng lẽ nếu đi thay thì cái khoản tiền cọc 500N mà mình đã đóng sẽ coi như bạn đi thay mình đóng, nhưng bạn Phong không đồng ý trả lại và bạn mình muốn đi thì phải đóng mới hoàn toàn, với cái cách trả lời của Phong thì cũng rất quanh co nghe có vẻ rất chuyên nghiệp , mình có email lên group những người tham gia chuyến đi thì không được ai ủng hộ, có mỗi một bạn (chắc là anh em gì đó email kiểu làm hòa nghe cũng không tiêu hóa nổi) nên mình cũng không hiểu những người bạn thân quen của clb Go go know gì đó của Phong có vai trò như thế nào mà thỏa mãn với cách Lead của Phong đến vây.
Vài lời chia sẻ để các bạn rút thêm những kinh nghiệm quí báu cho mình
 
Tại sao các bạn trong nhóm đã đi trong chuyến này chưa tổ chức offline share hình như các nhóm khác nhỉ?gặp nhau nhắc nhớ những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi và những chuyến sắp tới (nếu có),cũng hay hay đấy chứ.
Nếu có off cho mình tham gia với,mình cũng hay tám lắm,hehe,mình là người địa phương và đã có kinh nghiệm tổ chức chuyến Lý Sơn dịp tết Dương lịch 2013 vừa rồi trên Phượt với kinh phí tính từ Quãng Ngãi đi chùa Thiên Ấn,biển Balangan,Hội An,đảo Lớn&đảo Bé 4 ngày chỉ 800k/người,mình xin đối chứng,minh oan cho bạn Phong nếu kinh phí chưa chuẩn.
Còn nếu các bạn thấy chưa hài lòng thì đến thẳng chỗ cty bạn ý giới thiệu đó,tâm sự xem sao?ngồi trên này trách móc 1 chiều chả dc gì.
Đi chơi mấy ngày ở bên nhau với những người bạn mới thì tất nhiên ai mà chẳng vui?mua tour thì cũng vui vậy nhưng o dc lợi dụng niềm vui của mọi người rồi đòi trả công mua vui,đây là Phượt,ai cũng như ai,o ai trả công cho leader,nếu cái dc mà người chủ theard có dc là sự yêu mến,nhớ nhung,tôn trọng của mọi người và khả năng lãnh đạo của trưởng nhóm trong cuộc sống sau này
Mong cuộc sống tươi đẹp
 
Tại sao các bạn trong nhóm đã đi trong chuyến này chưa tổ chức offline share hình như các nhóm khác nhỉ?gặp nhau nhắc nhớ những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi và những chuyến sắp tới (nếu có),cũng hay hay đấy chứ.
Nếu có off cho mình tham gia với,mình cũng hay tám lắm,hehe,mình là người địa phương và đã có kinh nghiệm tổ chức chuyến Lý Sơn dịp tết Dương lịch 2013 vừa rồi trên Phượt với kinh phí tính từ Quãng Ngãi đi chùa Thiên Ấn,biển Balangan,Hội An,đảo Lớn&đảo Bé 4 ngày chỉ 800k/người,mình xin đối chứng,minh oan cho bạn Phong nếu kinh phí chưa chuẩn.
Còn nếu các bạn thấy chưa hài lòng thì đến thẳng chỗ cty bạn ý giới thiệu đó,tâm sự xem sao?ngồi trên này trách móc 1 chiều chả dc gì.
Đi chơi mấy ngày ở bên nhau với những người bạn mới thì tất nhiên ai mà chẳng vui?mua tour thì cũng vui vậy nhưng o dc lợi dụng niềm vui của mọi người rồi đòi trả công mua vui,đây là Phượt,ai cũng như ai,o ai trả công cho leader,nếu cái dc mà người chủ theard có dc là sự yêu mến,nhớ nhung,tôn trọng của mọi người và khả năng lãnh đạo của trưởng nhóm trong cuộc sống sau này
Mong cuộc sống tươi đẹp
Bác ơi cho em xin lịch trình + kinh nghiệm cung này với. Em đang nhằm đi vào đợt tới. Mail em là [email protected]. Thanks Bác nhiều.
 
Tại sao các bạn trong nhóm đã đi trong chuyến này chưa tổ chức offline share hình như các nhóm khác nhỉ?gặp nhau nhắc nhớ những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi và những chuyến sắp tới (nếu có),cũng hay hay đấy chứ.
Nếu có off cho mình tham gia với,mình cũng hay tám lắm,hehe,mình là người địa phương

Ngay sau khi đi về, bọn mình đã lập một FB của cả nhóm và lên kế hoạch off ẹp rồi bạn ạ. Bên cạnh việc nội dung chính của buổi off là share ảnh, gặp mặt sau chuyến đi thì một nội dung khác không kém phần quan trọng là tiếp tục mổ sẻ vấn đề nhạy cảm và nóng hổi của topic này.
Được sự đồng ý của Đại diện trưởng văn phòng khu vực miền Bắc, thay mặt Nhóm du hí Lý Sơn, trân trọng mời bạn – người địa phương nơi chúng ta vừa đến, tới tham dự buổi off của biệt đội “Ốc mặt trăng” vào hồi 18h30 ngày mai thứ 7, 23/02/2013, địa điểm Hồ Hoàng Cầu, quán 1946, bạn vui lòng để lại thông tin liên lạc và khi đi nhớ mang theo …..hành trang góp vui bạn nhé.
 
Má ơi,mình mới vừa bay từ ngoài ấy vào,giờ đang trong miền Nam,tuy nhiên trong nhóm khi ấy vẫn có 5 bạn từ Hà Nội tham gia cùng đoàn,các bạn có thể liên hệ và mời bạn ý đến chia sẻ nhé:

http://www.facebook.com/ongtrang2704
http://www.facebook.com/trangco
http://www.facebook.com/1nauda
http://www.facebook.com/oanh.bui.902
http://www.facebook.com/thanh.em.7?ref=ts&fref=ts

Và đây là face của mình:

http://www.facebook.com/profile.php?id=100004360260089

Còn đây là topic chuyến Lý Sơn vừa qua trên Phượt:

https://www.phuot.vn/threads/59005-...o-anh-hùng-đón-Tết-dương-lịch-29-12-12-1-1-13

Khoe với các bạn chuyến đi Mộc Châu dịp Tết 2013 vừa rồi tý nhóe:

http://www.facebook.com/groups/358808727567010/

Và chuơng trình Phượt sắp tới của mình:

http://www.facebook.com/groups/462523050480218/
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top