What's new

[Hỏi đáp] Du lịch bụi Núi Cấm

lntram

Phượt tử
ACE cho mình hỏi thăm về du lịch bụi Núi Cấm- Tịnh Biên (An Giang)

-Từ Châu Đốc, có xe buýt hay xe đò đi đến Núi Cấm được không? Hay là muốn đi đến Núi Cấm từ Châu Đốc thì đi như thế nào? Giá khoảng bao nhiêu?

- Từ Núi Cấm có thể đón xe đi Hà Tiên được không? Có các tuyến đường xe nào đi từ CHâu Đốc đến Hà Tiên mà có đi ngang qua Núi Cấm không?

Cám ơn ACE.
 
Bạn ơi, mạn phép ACE nhé.
Nếu từ Châu Đốc có 1 tuyến xe bus đi trên đường tỉnh lộ (948 hay gì ak- tuyến qua núi sam-tri tôn) sẽ đi ngang Núi Cấm. Còn đi Hà Tiên thì chắc bạn nên đi xe bus từ núi Cấm về bến xe Tri Tôn (cũng chuyến bus trên nhé), sau đó đón xe đi Hà Tiên (hình như đi đường lộ 8 ngàn hay gì đấy, ra ngay khúc Kiên Lương, ngã ba Ba Hòn (về chùa Hang),rồi đến Hà Tiên tham quan nhé.
Tốt nhất bạn nên đi bằng xe máy sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn nhé, vì đi đường khác ngắn hơn nhìu!
 
uhm mình nghĩ đi xe máy hay hơn đó bạn, với lại bạn nên thăm thêm núi Cô Tô, Tà Pạ nữa vì hai núi này còn hoang sơ hơn núi Cấm một chút, núi Cấm giờ xây dựng tùm lum hết rồi, mình cũng hok thik lắm...
 
Cám ơn bạn nhiều.
Mình không đi xe máy vì mình đi xe từ sài gòn, đang định du lịch bụi một vòng châu đốc, hà tiên, phú quốc.
Phương tiện đi lại của những chặng kia thì tạm ổn. Mình chỉ băn khoăn khu vực châu đốc và hà tiên thôi.

Nhìn trên bản đồ, đúng là nếu có tuyến xe đi từ Núi Cấm đến Hà Tiên theo con đường dọc biên giới thì sẽ ngắn hơn, mình không biết là xe có chạy theo đường đó không?

Bạn cho mình hỏi: Phương tiện để di chuyển đến núi Cô Tô như thế nào? Gần đó có chổ nghỉ lại không?
 
Thế bạn định khi nào đi? Mình cũng tính làm chuyến Bảy núi với Hà Tiên, Phú Quốc thì không đi được rồi.
 
lntram;300863 Bạn cho mình hỏi: Phương tiện để di chuyển đến núi Cô Tô như thế nào? Gần đó có chổ nghỉ lại không?[/QUOTE said:
Muốn thử cảm giác mạnh thì lên núi Cô Tô bằng xe máy nhé, tin mình đi bạn đi 1 lần là sẽ nhớ mãi. Không thì leo bộ, nhưng khá dốc.
Nghỉ lại muốn gần thì ngay chân núi có nhà dì 5, là chỗ gĩư máy, bán nước dừng chân và nghỉ đêm. Ra lại trung tâm thì có hostel.
 
Muốn thử cảm giác mạnh thì lên núi Cô Tô bằng xe máy nhé, tin mình đi bạn đi 1 lần là sẽ nhớ mãi. Không thì leo bộ, nhưng khá dốc.
Nghỉ lại muốn gần thì ngay chân núi có nhà dì 5, là chỗ gĩư máy, bán nước dừng chân và nghỉ đêm. Ra lại trung tâm thì có hostel.
Bác ơi, được phi xe máy lên à? Hôm rồi em đi bị mấy ông xe ôm chặn, bắt gửi xe rồi đi bộ hay ôm lên thì tùy. E điên quá lướt luôn. ><
 
Thế bạn định khi nào đi? Mình cũng tính làm chuyến Bảy núi với Hà Tiên, Phú Quốc thì không đi được rồi.

Kế hoạch của mình là:
-15/01: đi châu đốc chuyến xe tối
-16/01: đến châu đốc buổi sáng, đi tham quan khu vực miếu bà chúa xứ, và một số cảnh ở tại thị xã, đi chợ...vì không rành đường nên trừ hao thời gian hỏi thăm và di chuyển. Chiều đi núi cấm, mình dự định ở lại đêm tại đó. Mình muốn ở trên đỉnh núi cấm, nhưng chưa biết trên đó có nhà nghỉ không?
-17/01: di từ châu đốc đến hà tiên
-18/01: ở lại hà tiên
-19/01: ra phú quốc
Mình đang sắp xếp phương tiện di chuyển, các địa điểm tham quan, cũng như nhà nghỉ, khách sạn.
 
Mình có chút ý kiến nhé.
Bạn nên tham quan tx cđ trước rồi vào miếu bà sau, bạn thuê xe ôm lên đỉnh núi sam nhìn bao quát cđ và vùng bảy núi cảnh hơi bị đẹp đấy bàn ạ. Sau đó bạn đón xe buýt vào tri tôn để lên núi cấm (theo mình thì bạn nên thuê xe ôm thì tốt hơn) trên đỉnh núi cấm có nhá trọ nghỉ qua đêm hoặc bạn có thể liên hệ tại chùa phật lớn cũng có chổ nghỉ đó bạn.
Từ tri tôn qua hà tiên thì bạn nên đi đường vàm rầy tiện hơn vì đường kinh tám ngàn bạn phải vô tịnh biên. Tại bến xe tri tôn có xe khách đi hà tiên nhưng giờ thì mình kg nhớ.
Mình ở long xuyên nếu có gì cần trao đổi trong thời gian bạn ở ag hãy gọi cho mình 0948333738
 
hi bạn, bạn đi núi cấm bằng xe bus thì rẻ hơn, bạn nên lựa chọn nhé. Trên núi cấm có rất nhiều nhà nghĩ lại qua đêm giá cũng tùy loại nhưng không quá 150k đâu. Nếu ở lại qua đêm trên đỉnh núi bạn chỉ mua vé lên đỉnh 1 chiều nhé. Và đặc biệt nhất là, cố gắng thức dậy sớm nhé để cùng những người hành hương chinh phục đỉnh cao nhất của Thiên Cấm sơn (điện Bồ Hong, hay Vồ Bồ Hong) để tận hưởng được cảm giác ngắm bình minh, và sương mù lạnh lạnh, mây bay là đà bạn nhé. Thích lắm đấy. Còn về Hà Tiên thì từ núi cấm bạn đi bus về bến xe Tri Tôn mà về Hà Tiên theo đường Vàm Rày-tám ngàn-kiên lương-ba hòn-hà tiên nhé. Còn đoạn đi theo đường gần Biên giới (về giang thành kiên giang) thì ko rành lắm, nhưng mình đi hồi 2/9 rồi thì đường chỉ có xe máy và xe thuê đoàn đi thôi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top