What's new

[Hỏi đáp] Du lịch bụi ở Mỹ tháng 12-2013 :D

Bạn trihiep cũng ở Colorado à? Mình cũng ở Colorado nè, ở Centennial. Nhà mình mới qua bên này được 3 tháng. Có gì giao lưu nhé. Email mình: [email protected], tên mình là Mạnh.

Oh mình tưởng bạn sẽ qua colorado chứ. Ý mình là nếu các bạn có qua Colorado thì alo mình. Muốn đi đâu mình chở đi chung cho vui :).
 
Các bác phượt Mỹ rồi cho em hỏi chút:
1. Sân bay JFK ở NewYork có thể ngủ đêm đợi bay kg? Em có chuyến bay sang Los lúc 5h sáng.
2. Ở Los Angeles thuê Hotel ở khu vực nào là tiện đi tham quan nhất, tuy nhiên giá rẻ chút <80$/night, em vào hotwire thấy giá ở Longbeach là rẻ nhất nhưng xa quá.
3. Metro của NewYork và Los Angeles đi lại, chuyển line có dễ khg ạ? Có dễ hingf dung như đi metro ở Sing khg các bác?
4. Em chỉ ở Mỹ khoảng hơn 10 ngày vậy nên mua sim điện thoại ji để gọi về VN và dùng 3G ạ?
 
@lenxebus:

1. Có thể ngủ vạ vật ở JFK chứ đừng ra ngoài và xung quanh đấy phố xa vắng vẻ...

2. LA tốt nhất nên ở Santa Monica là tiện nhất, gần Sunset, Hollywood boulevard, Beverly Hill...bạn search và book 'hosteling international' nhé!

3. Metro NY phức tạp hơn Singapore nhưng rất tiện lợi, LA thì đơn giản hơn với trạm trung tâm là Union Station nhé.

4. Nhờ người quen mua Card 247 của bác Ngạn... mình dùng rồi.
 
blackhill ơi hướng dẫn mình cách chuyển line tàu điện ngầm ở NewYork với, mình xem trên youtube rắc rối quá. Hệ thống tàu điện ngầm NY chạy 24/24 không nghỉ đúng kg?
Mình không có người quen ở Mỹ nên kg biết mua card 247 như thế nào.
 
Tàu điện NY chạy 24/24 đánh line theo A, B, C, D, E, F... quan trọng nhất khi định hướng ở Manhattan (24/24) là:

- North (uptown): bạn đi Central Park và khu Halerm...
- Mid Town là khu chính: 34 St, Madison Square, 5th avenue, Empire State, xuống chút là Times square
- South là Downtown: khu China Town, Phở & S.thị Việt Nam, Liên Hiệp Quốc, cầu Brooklyn...

Manhattan từ dưới nhìn lên: Bên trái là sông Hudson và phía biển là Đảo Nữ thần Tự do, bên kia sông là New Jersey và sân bay Neward; bên phải Manhattan là sông Đông: qua cầu Brooklyn, Bronx... xa hơn là phi trường JFK

Quan trọng nhất đi tìm đúng Line còn phải hỏi mọi người (for sure) là heading South or North (uptown)...

Nói chung trong mồm cứ lẩm bẩm Uptown, Downtown... mà nếu nhầm thì cứ đi ngược lại (không tốn tiền, chỉ mất thì giờ chút), đừng lên mặt đất, khi quay xuống phải mua lại vé 2.5$ miễn là đừng ra khỏi Manhattan vào ban đêm

Có cái Ipad 3G là okie nhất hỏi Goodle Map chỉ cần gõ 2 điểm A ... B là xong cực kỳ tiện lợi: đi bộ, tự lái, xe bus, tàu điện... có hết luôn...hạn chế taxi anyway... Àh quên Manhattan có cả xe đạp lôi (ngồi 2 người) trả giá 30 phút, 1 giờ... (40buck) (mà thôi mình không recommend)

Nếu bí giữa đường thì hỏi tìm Starbucks hay McDonalds và vào đấy check Wifi... tốt nhất khi ở trong hostel bạn search các điểm đến trên máy tính để bàn của họ và in ra tờ giấy A4 với máy in luôn có sẵn (free of charge), kể cả vé xe bus, vé xem show...
 
Last edited:
Blackhill ơi miễn là đừng ra khỏi Manhattan vào ban đêm là sao bạn? không lẽ ngoài khu vực này ban đêm vùng quanh NY nguy hiểm sao? Vậy mà mình định đêm đi metro ra sân bay JFK ngủ đợi chuyến bay sớm. Ngoài sim 247, còn sim đt gì để dùng vài ngày không bạn?
 
Bạn đi metro đêm thẳng ra JFK thì có sao đâu? trên tàu còn vài mem ngủ vật vờ thôi, đừng có đụng vào không họ lại xin tiền...trừ khi ban đêm mò ra mấy cái hộp đêm và những con đường ở Bronx hay Brooklyn sẽ có mấy anh đen làm quen hỏi han bạn (thay cho cảnh sát) ... ừ thì hên-xui ... Ban đêm ở Jersey cũng an toàn thôi nhưng mà phố xá thì vắng hoe... trong khi bạn không bao giờ có đủ thời gian cho Manhattan...vì có quá nhiều thứ hấp dẫn...
 
Blackhill ơi miễn là đừng ra khỏi Manhattan vào ban đêm là sao bạn? không lẽ ngoài khu vực này ban đêm vùng quanh NY nguy hiểm sao? Vậy mà mình định đêm đi metro ra sân bay JFK ngủ đợi chuyến bay sớm. Ngoài sim 247, còn sim đt gì để dùng vài ngày không bạn?
Mình đang ở Houston Texas,theo minh biết và đang xài như sau :
Bạn có thể mua loại sim như: H2O, simple moble, Metro PCS,Straightalk...: tại các cửa hàng Phone ,trong các chợ hay Mall cũng có .
25 usd/tháng ( nó chỉ bán theo tháng ...)+ sim card = $45.00.Nếu muốn 3G ,4 G..thì cở $$ 40 usd/sử dụng cho 30 ngày...
Chúc bạn Vui welcome to USA
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top