What's new

[Chia sẻ] Du lịch Đài Loan - Tổng hợp

Alishan hiện đang là điểm du lịch phổ biến khi đến Đài Loan. Các bạn có thể đến Alishan từ Sun Moon Lake nhưng phổ biến hơn là đi từ Chiayi.

Từ Chiayi, các bạn có thể đi bus đến Alishan nhưng có một cách đi nữa mà chắc chắc ai cũng muốn thử. Đó là đi bằng Alishan Forest Railway. Đây là tuyến đường sắt cổ xưa (xây từ thời Nhật dùng vận chuyển gỗ) và đi qua nhiều cảnh đẹp. Do dính nhiều cơn bảo nên dù đã sửa chữa nhiều lần, tuyến đường sắt cổ này hiện giờ chỉ chạy được từ Chiayi đến Fenchihu. Ai muốn tới Alishan thì lại phải dùng bus từ Fenchihu.

Khó khăn đối với du khách nước ngoài (như Việt Nam mình) là mua vé tàu Alishan Forest Railway. Nó khó vì mỗi ngày chỉ có 1 chuyến xuất phát lúc 9:00 từ Chiayi và đến Fenchihu lúc 11:20. Chủ Nhật thì tăng cường thêm 1 chuyến nữa; xuất phát lúc 10:00 và đến 12:20. Chỉ có khoảng 138 chỗ ngồi cho mỗi chuyến.

Rất may là từ ngày 14/1/2016, các du khách đã có thể mua online qua mạng. Chi tiết hơn, các bạn đọc ở link này nhé:

http://www.railway.gov.tw/Alishan-en/CP.aspx?sn=18237&n=20823

Bạn có thể mua trước hai tuần và nên mua càng sớm, càng tốt vì nó hết rất nhanh.

Mình sẽ tiếp tục cập nhật thông tin cho chia sẻ này!
 
Last edited:
Các bạn ơi cho hỏi đầu tháng 2 thì có nên đi Alishan không ạ? Có được ngắm hoa anh đào nhiều không ạ, và có lạnh lắm không?
 
thủ tục visa đài loan giờ không biết khó không nhỉ? hồi đó định đi Đài mà phải chứng minh đủ thứ nên mình chọn đi Nhật luôn. Trong cái rủi có cái may!
 
có bạn nào rành cho em hỏi từ Taoyuan airport em muốn đi Chiayi thì em bắt shuttle bus ở đâu? số xe bao nhiu? từ Taoyuan airport qua Taoyuan HSR station rồi mua vé đi Chiayi HSR station được không ạ?
 
Last edited:
Thành thật xin lỗi vì đã chen ngang topic của bạn , nhưng do mình cần thanh lý GẤP TRONG 02 NGÀY nên rất mong bạn thông cảm .
Mình cần nhượng lại mã giảm giá 50% của 01 vé máy bay ( 01 chiều) cho tất cả chuyến bay quốc tế ( Hàn Quốc, Nhật Bản, ĐÀI LOAN..)

Thông tin chi tiết như sau :
1/ VIETJET AIR
2/ Thời gian bay : từ nay đến 31/12/2018
3/ Giá bán : 700k

Liên hệ : 0937916008
CENTEC TOWER - 72 Nguyễn Thị Minh Khai Q1 TPHCM ( đối diện NVH Thanh Niên)
****LƯU Ý : CHỈ BÁN VÉ ĐẾN NGÀY 20/10/2018
 

Attachments

  • IMG_5064.PNG
    IMG_5064.PNG
    435.7 KB · Views: 103
Hi bác,

Lịch trình của bác căn bản là chạy xì khói, góp ý 1 số điểm cho bác như sau:

1. Đến Taipei rồi, thì bác xuống ngay Chiayi nha, ko cần ở ra đến Taipei rồi bắt HSR di chuyển cực. Từ Sân bay Taoyuan bắt MRT Airport đi HSR Taoyuan, từ HSR Taoyuan lên HSR đi Chiayi, nghỉ Chiayi một đêm sáng hôm lên Alishan chơi. Ở đây bác có thể bắt bus của Yunlin đi SML luôn cũng đc, nhưng bus thường xuất phát sớm, tầm 14:00, sợ ko kịp. Nên bác có thể chơi Alishan và về lại Chiayi nghỉ đêm hoặc đi Taichung trong đếm đó luôn.

Từ Chiayi HSR Station vào trung tâm tp bắt bus 7211/7212 đi free với vé tàu nhé.

2. Đến Taichung mua vé Bus Nantou tại tầng 1, Exit 5, có thể đi SML tróng ngày. Chiều tối về lại Taichung bắt HSR đi Taipei

3. NHƯNG Ý KIẾN RIÊNG CỦA MÌNH THÌ NÊN SKIP SML VÌ THẤY KO CÓ GÌ ĐẸP, THỜI GIAN BÁC CHỈ CÓ 5 NGÀY THÌ NÊN ĐI ALISHAN VÀ TAIPEI LÀ ĐỦ RỒI, THÂM CHÍ CHƠI KO ĐỦ Ở TAIPEI.

4. Taipei thì DAY 1 đi City Tour ( Đài tưởng niệm TGT, Taipei 101, Xiangshan, tối shopping Ximending), DAY 2 ( Thập phần, làng mèo, cửu phần), DAY 3 nếu có time thì đi Yangmingshan hoặc Tamsui, Tamsui đạp xe đạp vui lắm

5. Ngày cuối thì trả phòng, rồi ra sân bay chứ chả làm đc cái gì đâu =)))

6. Di chuyển giữa các thành phố lớn thì đi HSR cho nhanh, mua vé của KKday đc giảm giá 20%, highly recommend cái này. TRA thì lên website nó nghiên cứu, cũng ko cần mua vé trc vì có thể dùng Easy Card.

7. Đi Đài Loan phải mua EASY CARD, 100 tệ thẻ. Nộp nhiều lên vì đi bus Alishan quẹt thẻ cho khỏe, 240 tệ 1 chiều. Đợt mình đi mình nộp vào Easy Card tầm 1500 tệ cho 7 ngày

8. Mua SIM 4G của KKday, dùng phê như con tê tê

9. Từ Alishan có thẻ đi SML đc, có nói ở trên.

10. Lộ trình Alishan thì đến dễ đi lắm, đi bộ đc, tầm 4 tiếng là hết những nơi căn bản. À nhắc cái này, khi đi bus (Taiwan Shuttle Bus) từ Chiayi lúc xuống xe ngta sẽ phát cho bạn 1 cái phiếu vàng vàng, cái này nhỡ giữ vì nó giảm giá vào cổng Alishan từ 300 tệ còn 150 tệ.

11. Còn gì thắc mắc bác cứ hỏi, vì em quất nguyên chuyến y vậy về đây.

12. Link tham khảo thêm
http://taiwan-itinerary.blogspot.tw/2014/06/AlisanCingjinSML.html
http://www.ntbus.com.tw/en-index.html


Bạn ơi, mình muốn hỏi thăm xíu:

Ngày 1: mình tới Taoyaun Airport xong mình mua vé đi Chiayi HSR, tới Chiayi ở 1 đêm, mình đang mò xem ở Chiayi có gì chơi không?
Ngày 2: Mình định đặt tàu Zhushan Forest Railway, cái này là tàu đi từ Chiayi đến Fenchihu đúng ko bạn? Mình sợ đặt onl ko có vé quá, vì thấy các bạn ở đây nói hết nhanh dù đặt trc nửa tháng :(.
Trường hợp 1: Nếu không đặt đc tàu thì mình đi bus thẳng từ Chiayi lên Alishan mất khoảng 2 tiếng rưỡi, xong mình chơi ở Alishan, chiều 4h30 ra cổng mua vé về lại Chiayi, ngủ đêm, sáng về Đài Bắc. Nhưng nếu đi bus là mình ko đc đi thăm thú Fenchihu đúng không bạn? :(
Trường hợp 2: nếu may mắn mình đặt đc tàu thì 9:00 xuất phát tới Fenchihu là 11h20 thì mình phải mua vé bus lên Alishan liền mới kịp chơi hay vẫn có thể thăm thú Fenchihu ạ? Xong mình chơi ở Alishan tơi 4h30 ra cổng mua vé về lại Chiayi ngủ đêm, mai về lại Đài Bắc. Ở đây mình định nếu ko kịp dạo Fenchihu thì chiều từ Alishan mình sẽ đi bus về Fenchihu ngủ đêm Fenchihu để thăm thú sáng hôm sau, rồi mua vé bus về lại Chiayi, mua vé tàu về Đài Bắc. Bạn góp ý giúp mfinh xem cái nào khả thi hơn ạ? Vì mình có đọc đc bài của 1 chị https://thenomadqueen.com/thi-tran-fenchihu/, thấy chê quá nên mình không biết có đáng ở lại 1 đêm ở Fenchihu không ạ? :(
Còn nếu về lại Chiayi thì tính ra mình ngủ 2 đêm ở Chiayi, không biết ở Chiayi có gì chơi không ạ? mình search mà chưa thấy ai review gì, toàn thấy là trạm dừng để đi Alishan thui.

Cám ơn bạn nhìu.
 
Hi các bác, tháng tới em tính đi Đài Loan mà đang băn khoăn đoạn di chuyển từ Sun Moon Lake qua Hua Lien. Em check trên mạng thì vẫn có bus đi thẳng luôn mà ko phải quay lại Taipei, cụ tỉ cung đường:

Sun Moon Lake - Chung Hwa Telecom chuyển bus đi đến Puli, chuyển bus đi Dayuling rồi đến Hualien.

Thấy bảo đường đi cung này rất đẹp vì đi xuyên qua Taroko National Park.

Có bác nào đã đi bằng bus rồi thì cho em xin thông tin vs ạ! Chin cảm ơn các bác ^^
 
Em sắp đi Đài Loan, có đọc chia sẻ của các bác. Cảm ơn các bác nhiều về các thông tin hữu ích.
Thấy mọi người lo lắng vụ hết vé tàu Alishan Chiaya-Fenquihu, e chia sẻ 1 chút kinh nghiệm để đặt được. Ngày thường chỉ có 180 ghế nên để book được đúng là rất khó, nhưng chỉ cần thức đêm 1 tẹo, tầm sau 0h đêm là đầy vé luôn, vì mọi booking đặt được có deadline thanh toán là 0h ngày hôm sau, nhiều người chỉ đặt để giữ chỗ chứ chưa thanh toán, nên cứ 0h là vé lại trả về quỹ vé. Ai đang lên plan chưa chắc chắn thì họ lại đặt giữ tiếp (mà số người này chắc cũng nhiều) nên đến sáng hôm sau là lại hết luôn. Các bác cứ thử xem, có mục check vé còn hay hết ở trang đặt vé online luôn đó.
http://alishan.railway.gov.tw/Query/Query3
 
Các bạn ơi cho hỏi đầu tháng 2 thì có nên đi Alishan không ạ? Có được ngắm hoa anh đào nhiều không ạ, và có lạnh lắm không?
Theo tìm hiểu của mình thì tháng 2 hình như vẫn có hoa anh đào đó bạn. Nếu sắp xếp được thì bạn nên đi du lịch đài loan tết này luôn đi vì có nhiều ưu đãi và còn được ngắm pháo hoa nữa.
 
Các bạn ơi cho hỏi đầu tháng 2 thì có nên đi Alishan không ạ? Có được ngắm hoa anh đào nhiều không ạ, và có lạnh lắm không?

Nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào thì alishan k có nhiều đâu, có thể lên dương minh sơn hoặc đẹp nhất là lên nông trường võ linh. Nông trường này đi hơi xa một chút nhưng nếu đến đúng dịp cảnh đẹp quên sầu.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top