What's new

[Hỏi đáp] Du lịch Mỹ tự túc

minhtit

Phượt tử
Chào các bác,

Vào tháng 7 này, em dự định làm một chuyến du lịch Mỹ tự túc khoảng 2 tuần (hoặc hơn một tí), em đi cả nhà (2 lớn, 2 nhỏ: 8 tuổi & 5 tuổi), em dự định sẽ bay qua đó, thuê xe lái đi xuyên bang, đoạn nào xa thì bay, nhu cầu của em như sau:

- Có một vài điểm cần phải ghé là Houston, NewYork: để thăm bạn bè và người nhà, riêng NewYork thì có hẹn bạn từ Canada bay qua chơi vào 7/7, sẽ gặp nhau ở đó sau ngày này và đi chơi vài ngày
- Cho trẻ con vào các khu vui chơi như Disneyland, Universial Studio....
- Lái xe đi xuyên bang thăm một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhu Grand Canyon

Vậy em nhờ các bác tư vấn cho em lộ trình thích hợp nhất để đi, cứ tạm thời cho ngày khởi hành của em là 1/7.

Cám ơn các bác nhiều
 
Sau một hồi nghiên cứu và hỏi han bạn bè thì hiện em đang có Plan như sau:


Bay từ VN đến LAX, thuê xe đi chơi ở LAX 3 ngày (1 ngày Universial, 1 ngày Disneyland, 1 ngày Legoland). Ngày 4 lái xe đi Las Vegas chơi, ngủ đêm tại Las Vegas (chặng này theo mapquest báo là lái khoảng 4 tiếng, 270.43 miles)
Ngày 5 dậy muộn, lái xe di Grand Canyon, trên đường ghé Hoover Dam thăm quan, ngủ đêm tại Grand Canyon (lái khoảng 4 tiếng, 247.79 miles)
Ngày 6: tiếp tục lái xe đi Phoenix, trả xe, đi máy bay đến Dallas, thăm người nhà ở đây (lái khoảng 3:45, 227.76 miles)
Ngày 7: lòng vòng quanh Dallas
Ngày 8: Người nhà đưa về Houston bằng xe, vòng qua Santiago chơi
Ngày 9,10,11: chơi và thăm người thân, bạn bè ở Houston
Ngày 12: bay đi NYC, nghỉ và chơi ở NYC 3-4 ngày (theo lời bạn em thì cần phải mất 5 ngày để đi chơi các điểm chính ở NYC??), ở đây chắc không cần thuê xe.
Sau đó từ NYC bay về VN.

Các bác góp ý dùm em xem lịch trình trên đã ổn chưa. Ngoài ra Em đang lăn tăn là có nên đi Washington từ NYC ko, Florida nữa? và từ LAX có nên đi SFO 1 ngày ko? .

Các bác tư vấn dùm em luôn các chỗ ăn, ở, thuê xe ở NYC, LAX & Las Vegas nhé. Cám ơn các bác. Ngoài ra về việc mua vé máy bay các chặng nội địa thì nên mua vé ở VN (online) hay nên qua tới USA mới mua?
 
gia đình bác có visa chưa vậy. T5 này mình và ông già cũng sang NY dự lễ tốt nghiệp của thằng e. nghe thằng e nói là đi xe bus từ ny đến DC chỉ mất hon 4t. Mà đã qua bờ đông rồi thì nên qua DC chơi (nó bảo e thế)
 
miles)
... Ngoài ra về việc mua vé máy bay các chặng nội địa thì nên mua vé ở VN (online) hay nên qua tới USA mới mua?


Nên mua từ VN, và nên chú ý ở điểm: các hãng bay ở Mỹ như American Airlines...thường chỉ nhận trả tiền trên mạng khi mua vé với họ online bằng credit card phát hành từ Mỹ, hồi tôi đi Mỹ mua vé nội địa North Carolina đi Atlanta, từ Atlanta đi DC và từ DC đi NYC trả tiền bằng credit card phát hành từ Úc cũng bị từ chối. Tôi phải dùng cách mua qua trung gian của trang expedia.com thì mọi việc êm xuôi cả, giá cũng không cao hơn giá mua từ trang của chính hãng.

Đi xe buýt ở Mỹ nên cẩn thận, rất phức tạp. Vé máy bay không đắt lắm đâu!
 
Mình thấy lịch của bạn rất khít.
3 ngày ở LA (trên vé thì nó ghi điểm đến là LAX nhưng dân Mỹ nói với nhau là LA nha, vì LAX là sân bay của LA, còn LA thì viết tắt của Los Angeles) thì ổn với 3 chỗ đi chơi (không hết mình), nếu chơi hết mình và vì các cháu bé thì thường bạn về KS sau 12 giờ đêm vì ở Disneyland có bắn pháo hoa trên hồ rất muộn và ít nhất thì diễu hành cũng thực hiện lúc chiều tối. Nếu ở LA thì không cần thuê xe lắm vì đi lại cũng tiện mà bạn vào mấy chỗ đó còn mất công kiếm chỗ đậu xe nữa.
Ngoài ra, nếu đi LA mà chỉ có 3 chỗ đó thì cũng tiếc, nên tới Phúc Lộc Thọ và vài khu người Việt ở nữa cũng hay.
Từ LA đi Las Vegas khoảng 4 giờ thật nhưng mình nghĩ bạn từ Việt Nam sang tự lái thì có thể sẽ lâu hơn. Nhiều KS ở Las Vegas cho khách vào rất muộn chứ không như bên ta, mấy lần mình đi thường phải sau 3 giờ chiều mới nhận được phòng KS. Mình đi do bạn bên Mỹ lái khời hành từ nhà (Lake Forest) vừa đi vừa xem xét tí thì tới nơi, kiếm quán phở ăn xong cũng mất hơn 6 tiếng (Ở Las Vegas có quán phở Việt Nam nhé).
Ăn chơi ở Las Vegas cũng muộn vì mấy cái shows có chỗ khá muộn và có chỗ phải mua vé trước, nếu không thì khó có vé. Hơn nữa cũng nên đi thăm cho hết các KS ở Las Vegas vì mỗi cái nó kiến trúc một kiểu.
Mua vé nội địa của Mỹ mà mua của hãng Delta thì dễ vì VN có đại diện nhưng sợ đắt thôi. Mình mỗi lần đi về thì nó cho một cái máy ảnh (loại compact cho con nít chụp chơi thôi). Dùng thẻ được nhưng họ thích thẻ Debit hơn thẻ Credit nhé nhưng mình vẫn dùng Credit card của ACB như thường nhưng ngay khi mua bán bên Mỹ nó cũng khoái mình trả bằng Debit card hơn.
Nếu đi được DC thì hay vì có nhiều chỗ để thăm thú vì cũng có nhiều nơi nhưng chắc 2ngày là OK.
 
Cám ơn các bác đã trả lời, tuy nhiên em đã thay đổi lịch trình, chuyến này em sẽ chủ yếu đi bờ Đông để phục vụ mấy ông con. Chương trình của em như sau:

- Ngày 1 đến New York, lang thang ở đây 2 ngày để thăm quan: Ground Zero, tượng nữ thần tự do, Time Square, …
- Ngày 4: thuê xe lái đi Niagara Falls, nghỉ đêm tại đây.
- Ngày 5: Tiếp tục lái xe đi Washington DC
- Ngày 6 & 7: thăm quan DC: Nhà trắng, các đài tưởng niệm, bảo tàng Hàng không & không gian…
- Ngày 8: Bay đi Miami, từ Miamia thuê xe lái đi Orlando, đi chơi Disney World & Universial Studio khoảng 4 ngày
- Ngày 13: Bay đi Houston thăm bà con & bạn bè, ở đây 3 ngày
- Ngày 16: Bay đi San Francisco, ở lại đây chơi 2-3 ngày sau đó bay về VN

Em nhờ các bác tư vấn cho em hotel tại: New York, Washington, Orlando & San Francisco. em cũng đang lăn tăn ko biết có nên đi Boston chơi ko?

Cám ơn các bác nhiều
 
Không biết bạn đã tìm hiểu chưa, nhưng thôi mình cứ nói để nếu bạn khác có đi thì tham khảo nhé, vì mình không muốn múa rìu qua mắt thợ :">

1/ Đến New York bạn đến 5th Ave ngay dưới chân Empire State, một đống tour seller sẽ vây bạn để bán cho bạn 1 đống tour tham quan (theo mình là kinh tế và thuận tiện nhất khi di chuyển trong NY), bao gồm tham quan Empire State, tượng nữ thần tự do, xe bus đi vòng vòng new york ( chạy qua các điểm Time Square, Wall Street, China Town, cầu Brooklyn...kể cả NY ban đêm khá đẹp và náo nhiệt, nhất ở Time Square) Website bạn coi chi tiết ở đây: http://www.citysightsny.com/ . Đừng dại thuê xe chạy vòng vòng NY nhé: 1/ kẹt xe kinh khủng. 2/ Kiếm được chỗ đậu xe thì hên như trúng vé số, chưa kể tiền đậu xe lề đường tính theo giờ mắc cắt cổ, đã vậy còn không được quá 2 tiếng. Còn đậu xe qua đêm thì rẻ khủng khiếp cũng đã là $35.

Tham quan NY thì ngoài tour đó ra, nên tham quan Solomon Museum và Central Park, kèm với mấy cái museum xung quanh central park nếu có thời gian. Mua đồ lưu niệm thì mấy tiệm trên Time Square hoặc 5th Ave, ngay dưới chân Empire State có cái Walgreens siêu thị, theo mình thì bán giá đỡ chặt chém hơn mà không cần trả giá như mấy tiệm khác.

2/ Từ NY đi Niagara khoảng 5 tiếng nhưng nếu dừng chân thỉnh thoảng cũng 6 7 tiếng. Tham quan Niagara cũng mất hết nửa ngày, nhưng nếu bạn thích thì nên đi buổi chiều và tối thì đẹp và thong thả hơn. Mua tour tại ks hoặc chỗ nhà trung tâm Niagara.

3/ Tham quan DC thì nếu đi cho thẳng thét thì cả tuần vẫn chưa hết chỗ, nhưng bảo tàng vui nhất cho con nít là Spy Museum, Natural Museum và Space Museum. Các chỗ khác thì cũng rất hay, mình thì thích Library of Congress ngay sau tòa nhà quốc hội. Còn National Archive thì có Tuyên Ngôn Độc Lập bản chính, với National Art Museum thì có Da Vinci, Van Goth, Monet, còn như Natural Museum thì có khủng long như trong phim Night at Museum. History Museum thì ngay Washington Momument. Ôi, mình thì mê bảo tàng lắm cho nên kể hoài cũng không hết, mà bảo tàng ở DC đi thì sướng lắm, miễn phí mấy cái Smithsonian đi cả tháng còn chưa hết. Được cái DC thì đi Metro thuận tiện hơn, ra đến trung tâm thì hầu hết các điểm tham quan và bảo tàng mình kể và các nơi bạn muốn đến đều đặt tại đây.

4/ Miami đi Orlando khoảng 7 tiếng. Disney world 4 công viên chính nên đi: Magic Kingdom, Animal Kingdom, Epcot & Hollywood Studio. Ngoài ra nhớ đi Disney Downtown chơi để đốt tiền mua sắm, hihi. Mỗi cái đi 1 ngày là hơi bị phê nhưng cũng hết. Nhớ đem theo nước thiệt nhiều, không thì $2.5 1 chai 500ml, một người trung bình uống 4 chai 1 ngày vẫn chưa hết khát nếu đi mùa này.

Còn những chỗ khác mình chưa đi không biết ^^. Đặt KS nếu bạn gan thì đặt Hotwire trước khi đến 1 2 hôm thì nó sẽ có giá rẻ bất ngờ (không thì đắt hơn vì vào giờ chót, được ăn cả ngã về không). Mình hôm trước đi toàn lấy ks trên Hotwire.com , có hên còn được ks 4* mà giá là $80 1 đêm (ks hiện giờ ở Mỹ giá bèo lắm cũng là $60 motel ở tương đối, tệ hơn nữa ở không an ninh). Bạn kiếm thử trên Hotwire nhé.

Ở NY thì nên book khách sạn bên New Jersey rồi đi xe bus wa sẽ rẻ hơn, ks trong new york mắc lắm.
Ở DC cũng vậy, book bên Virginia hoặc Maryland rồi chạy xe qua, giá gửi xe ở DC không chát bằng NY.
Orlando thì nếu tự lái ra vô gửi xe ở Disney $14 1 ngày. Nếu bạn đặt ks trong disney thì có shuttle bus. Nếu không thì bạn thử hỏi ks bạn ở xem có shuttle bus đi disney không. Vé Disney thì cũng hơi chua nhỉ? Một người mấy trăm nếu đi 4 hôm, nhưng đã có con nít đi đến mỹ mà không đi disney thì uổng lắm. Mà Universal Studio mình chưa đi nhưng nghe em mình nói đứng ở ngoài chụp hình đc rồi, còn bên trong thì cũng giống giống Hollywood Studio, hihi. Có thể đi Sea World thay thế thì hay hơn, vì khác mấy công viên ở Disney 1 chút. Lego land cũng có ở Orlando luôn thì phải. Cứ 1 công viên thì mất 1 ngày là đi nhanh. Còn cách đi nhanh thế nào nếu bạn biết rồi thì thôi còn nếu không biết thì mình sẽ chỉ. Với lại bắn pháo bông ở Disney thì có ngày nên phải sắp xếp ngày nếu muốn coi hết pháo bông ở Magic Kingdom, Epcot và Hollywood Studio.

Cũng dài rồi, hy vọng giúp được bạn. Nếu bạn muốn hỏi thêm gì mình biết mình sẽ nói. Chứ nói đã đời mà những thông tin trên bạn đều biết hết thì mắc cỡ quá :">
 
Sau một hồi nghiên cứu và hỏi han bạn bè thì hiện em đang có Plan như sau:


Ngày 5 dậy muộn, lái xe di Grand Canyon, trên đường ghé Hoover Dam thăm quan, ngủ đêm tại Grand Canyon (lái khoảng 4 tiếng, 247.79 miles)

Grandcanyon1%25209.jpg


Đoạn này gần Hoover Dam đây !:D
 
Hi bác pickiemom,

E xin ké chủ thớt tí nhé, vì tháng 7 này e cũng đi NY và DC , nên mún xin tí ý kiến. E có dịp đang ở bờ Đông nên đi chơi luôn bác ạ, chứ cũng chưa tìm hiểu được là ăn chơi những điểm nào ...hehe ...Bác cho e chút ý kiến chi tiết thêm chút về cái plan của e, để dc thỏa lòng ăn chơi trước khi về CA vùi đầu vào ăn học nhé bác :))
2/7-6/7 : New York , chưa biết làm gì vào 4 ngày và đi đâu, đang định lên đấy rùi đi vòng vòng downtown nhìn bản đồ mà đi thui
6/7 - 8/7 : Washington DC , e cũng chưa bít đi đâu ngoài các museum , nghe nói là free hết, ko như ở Boston e đang ở đây giá vé là $20
8/7 - 14/7 : Philadelphia , đây là nơi e ở dài ngày nhất, gần một tuần , nhưng mù tịt chưa bít đi đâu, vì khúc này đến nhà bạn papa chơi, các cụ thì chắc ngồi tâm sự trà nước với nhau, nên e chắc sẽ tự mình tìm đường đi chơi một mình thui

Phương tiện của e chỉ có bus, metro, và hai cẳng thui :)) e ko có xe , mà cũng ko có ý định lái xe , thích đi lang thang thế để dễ chụp choẹt hơn ^_^
 
Last edited by a moderator:
Các bác cho em hỏi kinh nghiệm đặt khách sạn: gia đình em đi có kèm theo 2 trẻ con (5 & 9 tuổi), khi em kiếm hotel trên các webstie như expedia.com ko khai báo thì có vấn đề gì khi nhận phòng tại hotel ko? vì em thấy nếu khai có trẻ con thì nhiều hotel để là exceededs max children, do đó sẽ hạn chế khả năng kiếm hotel phù hợp cho mình
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,535
Bài viết
1,153,529
Members
190,108
Latest member
dhungld
Back
Top