What's new

[Chia sẻ] Du Lịch Nước Mỹ

Mình có đăng bài tham gia cuộc thi HERE WE GO của kenh14.vn tổ chức, các bạn ủng hộ VOTE cho mình.
http://herewego.kenh14.vn/trang-ca-nhan/vong-1/heomoi20032000-1893.htm

Giới Thiệu:
- Mình tên là Hiệp, hiện dang sinh sống và làm việc ở Los Angeles, California, Mỹ. Từng ở Seattle, Washington 4 năm và đã di qua kha khá các bang của Mỹ như Texas, Oregon, Florida,....Sở thích của mình là ăn chơi :D. Thứ nhất là mình thích thưởng thức các món ăn mới lạ của các nước, bản thân không kén ăn. Thứ hai là mình thích đi chơi, thích được ngao du đây đó, và đây cũng là lí do mình đến với Phuot.vn.
- Đến với Phuot.vn mình muốn chia sẻ những kinh nghiệm, những thắng cảnh của nước Mỹ mà mình đã có dịp đặt chân đến. Đặc biệt hơn là mình muốn chào mời những bạn nào đã và đang có ý định du lịch Mỹ, cùng mình làm những chuyến đi tới những địa danh của nước Mỹ. Các bạn đang du học trên đất Mỹ nhưng cũng muốn đi đây đó thì cũng đừng ngại ngần hỏi, mình sẽ chia sẻ những gì mình có thể vì bản thân cũng từng là du học sinh.
- Đồng hành cùng mình các bạn click vào đây: https://docs.google.com/document/d/1uhyuknMqYXq8VPVOYqadkRt6UOjxCwuT9XbBaWcoVl0/edit?usp=sharing
- Trong bài post đầu tiên này mình sẽ chia sẻ về chuyến đi các công viên quốc gia (CVQG) của bang UTAH
Video của chuyến đi: https://www.youtube.com/watch?v=5ZFSdW_VRF8


UTAH:
- Nhân dịp ba mẹ qua du lich và thăm, chúng mình đã làm 1 chuyến roadtrip 6 ngày đi qua các bang Arizona, Nevada va Utah. UtahLà 1 bang nổi tiếng với 5 CVQG hoàn toàn khác biệt và có những vẻ đẹp hùng vĩ, nổi tiếng với những ngọn núi màu đất đỏ.

Bonneville Salt Flats, UTAH:
Thành viên: tổng cộng 5 người
Phương tiện đi lại: Chevrolet Tahoe. Trước khi di mình định mướn xe Suurban vì diện tích xe rộng hơn Tahoe, thoải mái đi đường dài cho ba mẹ mình. Nhưng vì không còn xe nên mình lấy chiếc Tahoe, nhỏ hơn Suburban 1 tí nhưng cũng khá rộng rãi.
Ăn uống: nhóm có nấu đồ ăn mang theo để trong thùng đá và các đồ ăn vặt, ăn nhanh như chả, bánh mì...
Suất phát vào 2h30p 27/5/16, chạy xe khoảng 4h30p thì tới Las Vegas để ăn tối. 8h hơn chạy thẳng từ Las Vegas tới Wendover, UT (cách Bonneville Salt Flats khoảng 30p). Vì Salt flat này nằm ngay vùng đất trống khống có dân cư. Chạy đường vào buổi tối và là đường xuyên bang nên rất vắng xe. Bản thân mình chạy xe đường dài cũng quen nên không có lo lắm. Phải để ý đến xăng vì mỗi trạm xăng cách nhau rất xa khoảng 50 - 100 miles, và để ý đến thú như hươu, nai, chồn… băng qua đường. Từ Las Vegas tới Wendover là hơn 6h vì dừng chân đổ xăng và vệ sinh cá nhân. Wendover nằm ngay biên giới của NEVADA và UTAH nên có những Casino khá lớn. Tới khách sạn là khoảng 2h sáng, dọn dẹp đồ đạc rồi nghỉ ngơi lúc 3h30.
- Sáng 28/5/16 dậy trả phòng 10h hơn, chạy ra Salt Flat. Đường ra Salt Flat chỉ có 1 exit và 1 rest area (chỗ nghỉ chân) nên nếu không để ý la sẽ qua mất. Phải chạy hơn 10 miles mới co đường quay lại. Mình bi lỡ, nhưng đã liều băng ngang freeway để quay lại (rất nguy hiểm và là sai luật, mình khuyên không nên làm, phải để ý)




Vì mình đi vào tháng 5-6 nên Salt Flat vẫn còn nước và ẩm ướt ở 1 số chỗ nên đi như đi lên xốp và lún. Nhưng vì còn 1 lớp nước mỏng trên bề mặt nên lúc nhìn vào lớp nước như 1 tấm gương khổng lồ. Nếu vào cuối hè tháng 8-9 thì Salt Flat sẽ rất cứng, xe co thể chạy lên dễ dàng, nên những cuộc thi chạy xe đạt tốc độ cao được tổ chức hằng năm tai Bonneville Salt Flats International Speedway. Lần đầu tới mình không biết, mình chạy xe vô thì bi lún và bi kẹt :(

Nhiều xe dừng lại hỏi thăm nhưng không có đồ để giúp. Gọi dịch vụ kéo xe của hãng thuê xe thì chờ lâu.Kẹt hơn 1h mình được người đi đường có dụng cụ/đồ nghề kéo lên. Xe Tahoe có 4 cầu có thể tự chạy ra được mà mình không biết lúc đó, mãi sau mới biết.
Sau khi ra được, nhóm đã chụp hình. Cảnh rất đẹp, cánh đồng muối rộng thẳng cánh cò bay (nếu cò bay nổi :p) và tiếp tục lên đường tới SALT LAKE CITY - thủ đô của bang UTAH, cách 2h lái xe.
Điều đặc biệt mà mình để ý và thích :) khi chạy xe ở UTAH là tốc độ tối đa cho lên tới 80MPH ~130KM/H. Các bạn cũng nên cẩn thận vì chạy tốc độ cao sẽ dễ mất điều khiển ở những khúc cua hay vượt mặt.

Salt Lake City:
- Tới thành phố Salt Lake là 2h chiều, trung tâm thành phố không lớn, nhiều tòa nhà bằng gạch với kiến trúc xưa. Nhóm dừng tham quan 2 điểm là TEMPLE SQUARE (tòa thánh của đạo Mormon) và UTAH STATE CAPITOL (nhà quốc hội của bang UTAH). Công viên tòa thánh khá rộng và nhiều cây và hoa. Khách chỉ tới tham quan, không được vô bên trong tòa thánh.Có trung tâm cho khách du lịch tham quan và tìm hiểu. Nhà quốc hội nhìn rất giống White House (Nhà Trắng). Tòa nhà được xây và ốp bằng đá Granite trắng (đá hoa cương) nên bên trong tòa nhà rất mát.






Ăn trưa ở SALT LAKE CITY và rời khỏi thành phố di chuyển tới khách sạn nghỉ. Khách sạn cách 4h30 và nằm trên đường tới ARCHES NATIONAL PARK. Tới khách sạn gần 8h, dọn dẹp đồ đạc, ăn uống (đồ ăn đem theo), nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày tiếp theo.

Còn Tiếp ....
P.S: Đây là lần đầu mình viết bài chia sẻ, mong các bạn góp ý để mình làm tốt hơn. Cám ơn.
 
Last edited:
Angels landing, zion national park

Sáng nhóm 3 anh em dậy sớm lúc 5h, ăn uống thật no vì biết sẽ đi bộ và leo núi rất nhiều. Chuẩn bị đầy đủ nước và bánh kẹo ăn đi đường. Lời khuyên: Nước và bánh kẹo rất quan trọng, mang vừa đủ không nên đem quá nhiều sẽ nặng vai và làm mình mau mệt. Bạn phải mặc quần áo thoải mái và 1 đôi giầy thể thao đi thoải mái nhất. Chạy tới Công Viên ZION khoảng 6h sáng. Nhóm đậu xe ở Visitor Center và có xe bus của Công Viên đưa mình đi. Mình cũng nói để mọi người biết, mình không được chạy xe vô trong Công Viên, mà chỉ có hệ thống xe bus của công viên sẽ đưa mình đến các điểm tham quan. Xe bus chạy liên tục mỗi 10-15p từ 6h sáng tới ~8h tối, nên các bạn không phảo lo lắng trễ bus. Xe bus chở tới điểm dừng “The Grotto” là nơi bắt đầu của trail ANGELS LANDING. ANGELS LANDING trail dài ~9km và nếu cả đi lẫn về mất 4-6h tùy theo tốc độ. Chỗ leo núi này được đánh giá là rất khó vì độ dốc và ngu hiểm. Lúc đi lên không có nắng, vì đoạn đường đi sát mép núi. Đây là điểm cộng, làm mình đỡ mệt hơn. Nên dừng chân nghỉ nếu mệt và cũng để chụp hình vì cảnh rất đẹp.





Khi lên cao, bạn sẽ đi vô khe núi, khúc này đường lài lài đi thoải mái, nhưng ngay sau đó là 1 đoạn đường zig-zag rất cao.






Vượt qua đoạn đường zig-zag sẽ là ⅔ quãng đường. Lên tới đây bạn sẽ thấy đỉnh núi khá bằng phẳng, nghi chân ở đây trước khi đi tiếp vì đoạn đường tiếp theo chính là ngọn núi ANGELS LANDING. Nhiều người chỉ lên tới đây mà không đi tiếp lên tới đỉnh vì sự nguy hiểm cũng như không dám mạo hiểm. Đoạn đường này leo núi đá là chính và rất hẹp chỉ vừa 1-2 người qua. 2 bên là vách đá thẳng đứng cao ~450m. Có cọc dây xích để mính bám vào đi. Lời khuyên: hết sức cẩn thận nếu bạn quyết định mạo hiểm chinh phục ngọn núi này, khi leo, nên nhường nhau, không chạy nhảy vượt mặt. Vì sự an toàn của cá nhân và mọi người. Và khi đã lên được tới đỉnh núi, bạn sẽ được trả công sứng đáng với cảnh đẹp mà bạn chiêm ngưỡng từ trên cao. Trên đây bạn sẽ thấy rất nhiều sóc, công viên cấm cho chim, sóc ăn nhưng nếu có bánh quy, bánh mì bạn có thể dùng để dụ những chú sóc tới gần chụp hình.







8h hơn, lượng người leo lên càng đông và không có nhiều chỗ đứng, nhóm 3 anh em bắt đầu đi xuống. Khi đi xuống bạn sẽ thấy trong giờ cao điểm, lượng người lên xuống rất đông, nhiều khi “kẹt xe” phải nhường nhau. Mình khuyên nên đi sớm nhất có thể, 6h sáng là giờ đẹp. Lúc đi xuống sẽ dễ và thoải mái hơn. Nhóm ra xe đi về nhà ăn uống nghỉ ngơi chiều tiếp tục đi các điểm khác.
 
Zion national park, utah

Gần nhà có 1 cái trail "Laverkin Overlook" đẹp và vắng, bạn co thể chạy xe vô được qua đường đất. Đường hơi gồ ghề nên chạy chậm để tránh hư hại xe. Vô trong bạn sẽ thấy được 1 dòng suối nhỏ dưới vách đá. Nhóm đã dừng chân khoảng 30p ở đây để quay phim và chụp hình.






về nhà nghỉ ngơi, 2h nhóm lên đường tiếp tục vô ZION để tham quan các địa điểm khác. Nhóm đi SWEEPING ROCK và HIDDEN CANYON. Trạm dừng xe bus là Sweeping Rock, có 3 trails là Sweep Rock, Hidden Canyon và Observation Point.
- Sweeping rock là dễ nhất, đường đi nằm dưới tán cây nên mát. chỗ này giống như 1 thác nước từ trong vách núi chảy ra, bạn sẽ đi phía dưới thác nước và nhìn bao quát ra thung lũng.


[url=https://flic.kr/p/HMvTAS]

- Hidden Canyon là cái khó thứ 2 trong 3 cái trail. Vì đi vào tầm 2-3h nên rất nắng và nóng ít bóng cây. Nên chuẩn bị nhiều nước. đoạn đầu của trail này khá giống với Angels Landing, đi lên dốc sát vách núi, đường zig-zag và có khúc sát bên vực, phải bám vào dây xích để đi. Lên cao hơn 1 tí nữa bạn sẽ thấy 1 cái hố nước nhỏ, chỗ này vào mùa nước là 1 cái thác. Leo đến đây giống như hết đường, nhưng bạn phải leo qua những tảng lớn để đi tiếp. Nhóm đã tưởng là hết đường nên đi xuống.

[url=https://flic.kr/p/HWeb9V]
[url=https://flic.kr/p/HpXbv3]
[url=https://flic.kr/p/HTbg6o]

- Observation Point là 1 trong 3 cái khó nhất ở Zion, nhưng qua tìm hiểu thì nó cũng khá giống với Overlook trail mà nhóm đã đi ngày hôm qua. Cộng với nắng nóng, khó và nhóm đã mệt vì leo trèo nhiều trong ngày nên nhóm đã không đi.
 
Bạn viết hay lắm, bạn viết tiếp đi. Mình cũng đang ở Mỹ (New York). Vừa rồi người nhà mình sang chơi chúng mình cũng đi cung đường gần giống với gia đình bạn.
 
Bạn viết hay lắm, bạn viết tiếp đi. Mình cũng đang ở Mỹ (New York). Vừa rồi người nhà mình sang chơi chúng mình cũng đi cung đường gần giống với gia đình bạn.

Thanks bạn nhiều, mình sẽ cố gắng. Còn rất nhiều chỗ mình sẽ giới thiêu từ từ
 
THE NARROW - ZION NATIONAl PARK, UTAH

VIDEO CỦA CHUYẾN ĐI: https://www.youtube.com/watch?v=5ZFSdW_VRF8

Ngày cuối cùng cả nhóm dọn dẹp trả nhà rồi đi 1 chỗ cuối ở ZION trước khi về, The Narrow. Đây là dòng sông nằm giữa khe núi đá cao thẳng đứng. Khe núi này nếu đi hết khe chính và phụ là 15km và tốn khoảng 8h. Và chỉ có thể đi vào mùa hè khi nước cạn. Lúc nhóm đi thì nước ngang đầu gối chỗ sâu nhất thì qua hông. Càng đi vào sâu thì khe sẽ hẹp. Có 1 khe phụ là Orderville Canyon cũng rất đẹp.





Nước từ tuyết tan ra trên núi xuống nên khá lạnh dù đi vào hè, nhưng đi 1 lúc sẽ quen. Có dịch vụ mướn đồ chống thấm nếu muốn. Nhóm đi khoảng 2h thì đi ra, không biết đã đi bao xa vì đi ngược dòng nước nên đi chậm.






Ra về nhóm lên đường về, tới nhà là 12h đêm. Kết thúc chuyến đi đầy thú vị cùng gia đình và bạn bè
 
Bạn có ý định đi thăm người thân ở Mỹ và muốn tham quan những địa danh nổi tiếng nhưng không có ai đưa đi.
Bạn sắp đi du học Mỹ, muốn học hỏi và chiêm ngưỡng cảng quan hùng vĩ của đất nước.
Bạn đang sinh sống, làm việc hoặc học tập ở Mỹ và muốn du ngoạn đây đó nhưng chưa có bạn đồng hành hoặc người hướng dẫn.
Tôi sẽ giúp bạn thực hiện những dự định đi du lịch nước Mỹ

28879199135_2ff7628ee0_b.jpg

img_20150504_29_17547515156_o.jpg

16862695718_18cd2c1c43_b.jpg


Giới Thiệu Về Dịch Vụ Du Lịch:

Nếu bạn là 1 trong những trường hợp trên và muốn thực hiện 1 chuyến du lịch ngắn hay dài ngày cùng gia đình, bạn bè, hoặc 1 mình muốn cùng 1 người đồng hành. Dịch vụ của tôi sẽ giúp bạn.
Bạn cho tôi biết địa điểm muốn tham quan, thời gian chuyến đi. Tôi sẽ sắp xếp lịch, địa điểm dừng chân và giá cả bao gồm xe cộ, khách sạn và các phí khác trong vòng 48 tiếng. Bạn tham khảo và chỉnh sửa nếu cần và chỉ chờ tới ngày lên đường.
Tôi sẽ lái xe và trực tiếp đưa các bạn đi.

dji_-1993992375.jpg

2012-12-18-205359_16905241189_o.jpg

20150424_093128_17388686990_o.jpg


Ý Tưởng:

Từ sự đam mê thích du lịch khám phá, làm quen,muốn giúp đỡ và tạo ra dịch vụ du lịch để mọi người cảm giác như đang cùng bạn bè, gia đình đi du lịch và lưa giữ những kỉ niệm đẹp.

17050360305_1323618d4e_b.jpg

16265140353_4ec116b7f0_b.jpg


Liên Hệ/ Thắc Mắc:

[email protected]
 
Điểm đến cuối tuần

Điểm đến cuồi tuần mình sẽ giới thiệu với mọi người những nơi gần Los Angeles, San Diego, Quận Cam (Orange County) và các vùng lân cận . Mình có thể đi trong ngày hoặc chỉ cần 1 buổi sáng cùng gia đình bạn bè. Với Điểm Đến Cuối Tuần, sẽ có những nơi mình đã tới nhưng không chụp hình lải, mình sẽ dùng hình ảnh trên mạng để bổ xung cho bài viết.

Điểm đến cuối tuần

1000 STEPS BEACH, LAGUNA

Video: https://www.youtube.com/watch?v=gYoft-C9olM

Laguna cách Los Angeles 1h lái xe, cách Little Saigon 30p. Đây là 1 bãi biển khá quen thuộc với người dân ở quanh vùng Quận Cam (Orange County). Có các bãi biển khác nổi tiếng hơn như Huntington Beach và NewPort Beach, nhưng rất đông người. Nếu bạn muốn 1 ngày ra biển thư dãn thì nên đi 1000 Steps Beach, Laguna vì bãi biển rất đẹp và vắng, tha hồ bay nhảy. Đường xuống rất khó thấy nếu bạn chạy xe trên đường. xẽ phải đi xuống cầu thang khá cao.
 
Death valley national park

Death Valley National Park cách Los Angeles 4h30p lái xe, nằm sát biên giới của California và Nevada. Khu vực này thấp dưới mực nước biển. Điểm thấp nhất là dưới 86m so với mặt nước biển. Vùng này có thời tíết nắng nóng khắc nghiệt nhất nước Mỹ. Death Valley có cấu hình địa lý đặc biệt và đa dạng, là lí do thu hút khách du lịch. Bao gồm các bãi đất bằng phẳng, đồi cát, núi, thung lũng, các khe núi tạo nên điểm thú vị khi đến với Công Viên.
Mình đi trong ngày sáng đi chiều về
Đường di chuyển trong khu vực Death Valley có rất nhiều đoạn là đường đất đá nên cẩn thận khi chạy để tránh bị nổ bánh xe hoặc hư hại xe.

Zabriskie Point
Nằm gần bên đường là 1 điểm dừng chân để chụp hình khá đẹp với những ngọn đồi uốn lượn, tạo ra những gợn sóng. Bạn có thể đi xuống phía dưới nếu thích.
17050524775_4145e87682_z.jpg

16430354163_267570f737_z.jpg


Devil's Golf Course
Như tên gọi là "Sân gôn của Quỷ", địa hình ở đây rất độc đáo, là những ụ đất khô cứng vì thời tíết nắng nóng của khu vực này cộng thêm có muối trong nước nên khi khô bám vô các ụ đất. Nên cẩn thận khi đi vô khu vực này vì các mô đất với các góc nhọn và bén.
16862695718_18cd2c1c43_z.jpg

16430303913_64aa1e493e_z.jpg


Badwater
Thấp 85m dưới mặt nước biển, vì dưới đáy có muối kết tinh nên có màu trắng.
16430269683_fe4bde9dcb_z.jpg


Artists Palette
Các ngọn đồi gợn sóng với đủ màu sắc do cấu tạo địa chất có kim lọai và các hợp chất hóa học trong đất.
16864185489_6928408647_z.jpg


Mesquite Flat Sand Dunes
Có thể ví đây như đồi cát ở Phan Thiết. Tuy không cao và rộng như ở Phan Thiết, nhưng cũng rất thú vị để dừng chân
16842923547_ab55a88b2b_z.jpg

17048875422_9dd2f27317_z.jpg


Mosaic Canyon
Đi vô khe núi với những khúc uốn lượn, bạn có thể thấy rõ ràng các tảng đá hình sóng.
17048857192_24ce3a4f76_z.jpg

16430150413_37d046c6e9_z.jpg


The Racetrack
Đây là điểm khá nổi tiếng vì được lên phim và TV nhiều nhưng để đến được đây rất khó yêu cầu phải là loại xe địa hình. Mình đã không đi đến đây vì lí do đó.
 
San francisco - big sur, day 1

SAN FRANCISCO - BIG SUR, DAY 1

VIDEO CỦA CHUẾN ĐI: https://www.youtube.com/watch?v=618kmQ2f1Tw

Đây là chuyến đi gần nhất của mình lên miền bắc California. Big Sur là 1 trong những điểm cuối cùng ở Cali mà mình muốn đi. Nổi tiếng với con đường uốn lượn sát biển và những bãi biển dài và rộng. Thời tiết ở Big Sur nói riêng và bắc Cali nói chung, mát, sáng sớm và tối lạnh dù là mủa hè. San Francisco mình đã đi khá nhiều lần và đến các điểm tham quan nổi bật của thành phố.
Mình suất phát vào 11h tối, chạy xe thằng tới San Francisco mất 7h. Dừng chân khoảng 2h đi tham quan cầu Golden Gate và Lyon Street Steps. Trời buổi sáng ở San Francisco sương mù khá dầy.

28871108350_181b30300a_z.jpg

29080649181_7e5a0d5608_z.jpg

28981961440_7bd0c410a8_z.jpg


Sau khi tham quan xong tụi mình đi ăn sáng và chạy xuống Monterey, nơi mà mình mướn phòng. Vì đi tham quan du lịch nên mình đi theo đường hướng biển CA-1. Dọc con đường này rất nhiều bãi biển đẹp và các điểm dừng chân thú vị. Pacifica State Beach, bãi biển này khá nhiều sỏi đá, có rất nhiều người chơi lướt sóng.

28981963660_17285bc944_z.jpg


Tiếo tục chạy xuống hướng Nam, BUNKER là điểm dừng tiếp theo. Đây là 1 tháp canh nhìn ra biển đã bỏ hoang,

28649234913_66d75c9a03_z.jpg

28649236503_9c39c9b5cb_z.jpg

29191596511_cec57e15cd_z.jpg


Pigeon Point Light Station State Historic Park là điểm dừng tiếp theo.

28981962480_d3420e88a4_z.jpg


Trên đường đi, mình đã dừng ở 1 chợ địa phương để mua ít rau và trái cây, vùng này người dân trồng rau và trái cây rất nhiều nên luôn tươi ngon.
 
Last edited:
San Francisco - Big Sur, Day 2

San Francisco - Big Sur, Day 2
VIDEO: https://www.youtube.com/watch?v=A6DMU-8vqJU

Xuất phát lúc 9h sau khi chuẩn bị và ăn sáng. Mình chạy ra "17-Mile" Road, chỗ này phải trả tiền vé vô. Đây là một con đường trong khu dân cư nếu bạn thích tham quan các kiểu nhà với các kiến trúc khác nhau. Vì trời có nhiều sương mù không thể tham quan nên mình chạy xuống Big Sur để tham quan McWay Falls. Trên đường đi mình dừng lại ở 2 chỗ là 1 bai biển và Bixby Creek Bridge.

29057074840_96b145e1c3_c.jpg

29052867022_e7839e8b1b_c.jpg


Tiếp tục lên đường đi xuống Big Sur, Vào khoảng thời gian mình đi chuyến này, Big Sur đang có cháy rừng khá lớn nên hầu hết các điểm du lịch bị đóng, nhất là các điểm đi leo núi/hiking. Trên đường đi ngang qua River Inn, 1 điểm hay ở đây là có 1 dòng suối nhỏ. Có nhà hàng tận dụng để kinh doanh. Các bạn có thể ngồi ăn uống ngay trên dòng suối, nước trong và mát.

29057081600_3e631f8f14_c.jpg

28721198744_a86b31615c_c.jpg


Tới McWay Falls bị tíếc là lối xuống gần thác bị đóng, vì cháy rừng, như mình đã nói trên. Nên chỉ đứng từ xa để chụp hình.

28721220124_151f446edf_c.jpg

28539683643_5b489e410f_c.jpg

29265539741_aa011eede1_c.jpg


Trên đường về mình ghé Point Lobos, nằm ngay sát biển. Đi dạo, leo trèo ở đây rất thú vi.

28721210204_d9bd2dc2bd_c.jpg

29344472005_88b184c114_c.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,991
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top