What's new

Du lịch Philippines

Em được phân công làm chuột bạch bay với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific đi Philippines nên em lập topic này để chia sẻ cùng mọi người. Ai có thông tin và ảnh về Philippines thì cùng đóng góp nhé :) .

Philippines có 7.107 hòn đảo nhưng chỉ có 2.000 đảo là có người sinh sống.



Ước mơ đi Phil xuất hiện kể từ lúc đọc bài Đi săn bình minh ở Panglao của Linh Evil. Thế rồi hãng Cebu bắt đầu có vé rẻ đường bay HN – Manila, em và một đứa bạn book vé luôn. Ngày đi cũng đến gần mà công việc còn bề bộn nhưng cũng đành xếp lại một xó và vác vali lên đường. Trước khi đi, dự báo thời tiết về bão đổ bộ vào Phil cũng làm em lo lắng. Chẳng nhẽ mình đen đủi đến vậy. Cứ có ý định đi đâu thì nơi ấy có chuyện, chỗ thì bắn nhau pằng chíu, chỗ thì bão chết hàng trăm người, chỗ thì động đất… Anh hoaha nghiêm cấm em với imim không được lên kế hoạch đi bất kỳ đâu nữa vì sợ bọn em có thể làm công ty của anh ý phá sản :LL .

Cebu Pacific là hãng hàng không số 1 ở Pilipine nhưng kể từ khi băt đầu đường bay HN- Manila thì chưa có chuyến nào bay đúng giờ, chuyến trễ sớm nhất cũng là 30 phút, còn chậm 1-2 tiếng là chuyện bình thường. Chuyến bay của Cebu HN- Manila trên vé là 0:40 nhưng 1:40 máy bay mới cất cánh. Ấn tượng đầu tiên là cả chiếc máy bay chí có đúng 14 người, tha hồ nằm ngồi thoải mái. Lưu ý là mọi người cứ vô tư mà cầm hành lý lên máy bay, không phải gửi để tránh thời gian phải đợi lấy đồ sau này

Máy bay đây

 
Nài, hỏi tí chứ cái ảnh máy bay đấy là khi đi hay khi về thế? Topic đến đây là xong rồi à? đoạn giữa ở đâu ấy nhỉ? đoạn cá heo đồng diễn thể dục đâu rồi?
 
í chẹp , văn phòng của bọn cebu ở chỗ nào í ạ?Hnay em search mà chẳng có.
Giá vé lúc nào cũng là 138$ hay thế nào ạ??
 
Trang web của Cebu Pacific là: www.cebupacificair.com

Giá vé thì thay đổi theo từng thời điểm có khuyến mãi hay là không :D, nói chung cứ phải rình rập, rẻ nhất là 114$ khứ hồi HN-Manila.

Mà chị virgo viết tiếp chứ nhỉ, hôm nào em cũng lượn vào đây hóng mà cứ thấy mỗi hàng ghế máy bay, nao hết cả lòng í :(
 
hàng ghế đấy thể hiện cho philipin đấy chứ, hơn 7nghìn hòn đảo nhưng chỉ có 1 số có người :)
 
Nài, hỏi tí chứ cái ảnh máy bay đấy là khi đi hay khi về thế? Topic đến đây là xong rồi à? đoạn giữa ở đâu ấy nhỉ? đoạn cá heo đồng diễn thể dục đâu rồi?

Ảnh đấy là máy bay lúc đi, lúc về khá khẩm hơn, có khoảng 30 bạn, vẫn nằm ngồi thoải mái luôn :D
Vụ cá heo tớ còn chưa biết post kiểu gì đây, lowtech mà ;)
 
Lịch trình
Ngày 1: Hà Nội – Manila (bay)
Manila – Cebu (bay)
Đến Cebu tham quan thành phố Lapu Lapu, Pháo đài San Pedro, cây thánh giá của Megellan, đền Taoist,….
Ngày 2: Cebu – Bohol (tàu thủy): đi xem con Taiser, Chocolate Hill, đi thuyền trên sông Loboc, nhà thờ Baclayon, Alburquerque, về Panglao nghỉ ngơi.
Ngày 3: tắm biển, phơi nắng ở Panglao
Ngày 4: ngắm bình minh, xem cá heo và đi Snorkeling ở đảo Balicasag, chiều quay về Tabligaran.
Ngày 5: Bohol – Manila (bay), dạo chơi ở Manila rồi lên máy bay về HN. Kết thúc chuyến đi.

Theo dự kiến là chuyến bay HN-Manila hạ cánh lúc 4h30 nên chúng tôi book vé chuyến bay MAN – CEBU lúc 6h45 nhưng do máy bay từ HN delay nên hạ cánh xuống sân bay Manila khoảng 5:40, sân bay quốc tế và sân bay nội địa ở Manila cách nhau khá xa nên kết quả là chúng tôi đến sân bay lúc 6:15 và không được làm thủ tục check in… Trong suốt hành trình, đây là chuyến bay duy nhất đúng giờ thì chúng tôi lại đến muộn, phải ra quầy đổi vé máy bay đi Cebu chuyến 8:30 với phí chuyển đổi gần bằng tiền mua vé mới huhuhu...

Các quầy làm thủ tục check-in



Đi qua cửa kiểm tra, mọi người phải đi chân đất :LL



Philippines có rất nhiều đảo nên mọi người di chuyển hầu hết là bằng máy bay hoặc tàu thuỷ.
Phòng chờ ở sân bay nội địa rất đông đúc

 
Sau 1h30’ lượn lờ trên trời, hai đứa cũng tới được Cebu. Sân bay quốc tế Mactan-Cebu nằm tại Lapu-Lapu, một trong 4 thành phố của đảo Cebu (Lapu-Lapu, Cebu, Mandaue và 1 thành phố nữa không nhớ tên). Trái với dự báo thời tiết trước ngày đi đã làm hai đứa hơi lo ngại, Cebu nắng chan hòa như chưa từng có cơn bão nào đi qua trong hai, ba ngày trước đó. Chuyện, nàng nào cũng "ở hiền" là thế nên gặp trời xanh nắng vàng cũng chẳng có gì là lạ :), đâu cần phải “thỉnh” vía của một bạn chuyên xưng danh “trời xanh nắng vàng” nào đó, và cũng chẳng phải du hí dầm mưa sụt sùi như một vài người khác ;)…Trời xanh và nắng vàng Cebu chào đón chúng tớ…
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,473
Bài viết
1,153,112
Members
190,101
Latest member
anhquannn
Back
Top