What's new

[Chia sẻ] Du lịch TQ tự túc cùng gia đình (BK-TH-HC)

Để có thể thực hiện 1 chuyến đi tự túc, các thông tin đều phải tìm hiểu trước. Mình cũng vậy, hết lang thang trên tripadvisor, phuot, travelchinaguide,... hỏi thông tin từ bạn bè. Cuối cùng mình cũng có được plan để thực hiện mục đích chính là đưa bọn nhỏ đi Disneyland đồng thời mở rộng thêm ngoài KH với 1 số địa điểm khác.
Mình chia sẻ chuyến đi của mình để hy vọng các bạn k biết tiếng Trung có KH tương tự có thể có thêm thông tin trước khi đi.

Chuyến đi của mình là cuối tháng 6, đầu tháng 7.

1. Visa: Mình đã có 1 post về visa. https://www.phuot.vn/threads/357339-Visa-Trung-Quốc-tại-Hà-Nội/page2.

Vì 1 số lý do cá nhân nên mình chỉ chuẩn bị được trước 3 tuần. Xin visa quả thật là ngoài sức tưởng tượng của mình, vấn đề khó nhất là làm thế nào để lọt được vào trong Lãnh sự quán.
Để biết tình hình xin visa thế nào, các bạn có thể tham khảo thêm fb - nơi mà mọi người check in trong lúc đợi chờ: https://www.facebook.com/pages/Lãnh-Sự-Quán-Trung-Quốc/427681117351677
Trong khoảng thời gian mình dự định xin visa, không có ngày nào là không có người than thở về việc đợi chờ tại Lãnh sứ quán TQ. Ngoài ra, do nhiều người phản ánh, tình trạng cò visa cũng đã được đăng báo Tuổi trẻ giai đoạn này.

Ngoài những giấy tờ cơ bản mà các bạn khác đã đề cập. Mình lưu ý thêm như sau:

- Nếu có trẻ em đi cùng, LSQ đòi phải cung cấp Giấy cam kết cho con đi và về trong thời gian từ... đến .... và không vi phạm pháp luật TQ (quả thực là không hiểu tại sao lại đòi như vậy trong khi mình đi cùng con chứ có cho con đi cùng ai đâu). Họ còn đòi mình Giấy phép nghỉ học nhưng mình nói là đang dịp hè rồi nên không đòi nữa.

- 2 vợ chồng phải chứng minh tài chính riêng. Mỗi người trên 50 triệu. Cho dù có chìa đăng ký kết hôn thì họ cũng k chấp nhận tài khoản của 1 người (vợ/chồng) trên 100 triệu.

- CMND phải trùng với CMND trên hộ chiếu. Nếu ai đổi CMND mới thì phải mang CMND cũ theo.

- Các bản copy không cần công chứng, chỉ cần mang bản gốc đi đối chiếu. Nhưng phải copy để nguyên khổ A4, k cắt nhỏ.

2. Vé máy bay và ăn ở:

Vé máy bay: canh vé khuyến mại chào hè của VNA.

Ở: đặt qua booking và agoda. Chọn ksan review từ 7.4 trở lên, gần bến metro (vụ gần bến metro và đi lại bằng metro -sẽ viết riêng - là mình hài lòng nhất). Ở TH mình chọn khách sạn gần East Nanjing Road (line 2) nên đi lại rất thuận tiện, đi bộ ra Bến Thượng Hải (The Bund). Ra sân bay Pudong hay Hongqiao Railway Station (để đi các tỉnh khác) đều rất tiện, k phải đổi line nhiều.

Ăn: Các bữa ăn ở TH, BK, HC đều có giá khoảng 20-25 tệ mỗi món, khá đắt đỏ. Nhà mình thường gọi 1 đĩa cơm chiên, 1 tô canh, 1 món thịt (30-35 tệ), 1 món rau. Thấy khoản ăn uống hơi bị tốn kém dù đã đi ngó nghiêng kha khá cửa hàng, thấy nhà hàng nào đông người là xông vào, hay là do mình không biết chỗ.





Uống: 1 chai nước suối 500ml khoảng 2 - 5rmb/chai.
Bánh bao: mua dọc đường khá ngon. Thường khoảng 2-2.5 tệ/cái nhỏ bằng lòng bàn tay.

3. SIM card: Thấy 1 bạn trên này có nói đến việc mua SIM ở Tô Châu khoảng 58 tệ. Mình ra sân bay hỏi, ra các cửa hàng China mobile to oạch, cũng như các cửa hàng nhỏ lẻ dọc đường, cái thấp nhất có thể xài internet là 300 tệ. Đến ngày thứ 4 thì nhà mình bỏ cuộc.

4. Tiền mặt: 1 ksan ở TH nơi mình ở k chấp nhận trả bằng thẻ. 1 số cửa hàng to bán quà lưu niệm, bánh kẹo cho khách du lịch trên phố đi bộ Nanjing Road cũng k chấp nhận thẻ. Họ yêu cầu tiền mặt, QR code, hay là thẻ từ Ngân hàng của TQ.
Do vậy, luôn phải có tiền mặt trong người.
 
Last edited:
Cảm ơn các bạn, vừa rồi mình vừa có chuyến đi rất thú vị cùng mama. Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu, Hàng Châu mặc dù không biết một chữ Trung Quốc. Hi hi !
 

Attachments

  • vl.jpg
    vl.jpg
    95.5 KB · Views: 70
Về sim card mình có đóng góp một chút là tuy mình đi đường bộ, không biết ở sân bay có không? nhưng phải đến thành phố lớn như Côn Minh mới có điểm mua sim du lịch cho khách quốc tế 4G xài dc internet, chứ mấy quầy nhà mạng dọc phố đầy ra nhưng họ chỉ phục vụ dân nước họ thôi. Khách nước ngoài cần có hộ chiếu và phải mua ở đúng điểm, vì cái sim mà bọn mình mất 1 buổi sáng, cũng xót hết cả ruột, 100 tệ và mất 1 điểm đi trong lịch trình, mình có review lại ở đây.
 
Mình lần 2 là tự vào được vì lúc đó có rất nhiều người nản quá bỏ hàng nên may là kiên trì vào được gần cuối. Nhưng thực sự rất mệt mỏi và mất hết kiên nhẫn. Lần 2 do thiếu hồ sơ "chứng minh mang con về" nên mình phải đến lần 3 (lần 2, hết giờ LSQ làm việc nên m làm k kịp). Lần 3 (ngày sau) mình dùng mánh 1 chút: nói với bảo vệ là mình vào bổ sung hồ sơ (thực ra họ chỉ cho người xếp hàng hôm đó chạy ra in ấn, copy rồi vào mà k phải xếp hàng, còn trường hợp của mình thì từ hôm trước nên có nghĩa là làm lại, phải xếp hàng từ đầu), họ hỏi mình tờ phiếu xếp hàng đâu thì m nói là nhiều đồ quá nên làm rơi mất, ngần ngừ 1 lúc rồi họ cho mình vào.
Thực lòng mà nói, nếu được thì m cũng chọn cò giữ chỗ vì oải quá nhưng m đã tìm mà k tìm ra, hỏi xung quanh nhưng mấy người không biết. Hỏi xe ôm gần đó thì chỉ có dịch vụ làm visa luôn và báo giá 130 đô/visa. Nhà m 4 người thì giá quá chát.
Mình làm visa còn phải ra lần thứ 3 mới đến lượt, lần 2 thì từ 7 đến 11 rưỡi sáng k dc phải về, lần 3, từ ...7 h tối đến 9h sáng hôm sau đấy, bạn có cần mình gửi link review kinh nghiệm, quả xứng đáng cho một chuyến đi trong mơ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,394
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top