What's new

[Tổng hợp] DU LỊCH TREKKING LÀ GÌ? 8 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TREKKING KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở VIỆT NAM

kimesekim

Phượt tử
Du lịch trekking là gì? Xuất hiện và rầm rộ trong những năm gần đây, du lịch trekking là hoạt động du lịch dã ngoại mà những người tha gia hay còn được gọi là Trekker phải đi bộ và vượt qua một cung đường dài với nhiều loại địa hình đa dạng, tương tác nhiều với thế giới tự nhiên.
Không sử dụng bất cứ phương tiện cơ giới nào để di chuyển, người tham gia phải tự lực vượt địa hình núi rừng, lội suối xa xôi và hiểm trở trên chính đôi chân của mình. Bên cạnh đó, trekker còn phải đối mặt với thời tiết bất ngờ. Chính vì vậy, du lịch trekking không phải dành cho mọi người. Nhưng cũng chí vì thế mà trekking thu hút một bộ phận lớn trekker đa số là những bạn trẻ đang tìm kiếm hành trình thử thách để rèn luyện sức khỏe, tận hưởng cảm giác chinh phục được một điểm đến.
Du lịch trekking dành cho những người tìm kiếm thử thách và đòi hỏi thể lực
Sau đây là 8 địa danh có cung đường đẹp nỏi tiếng được lòng dân du lịch trekking ở Việt Nam để bạn có thể cân nhắc lựa chọn.
#1 Tà Năng – Phan Dũng
Muốn trảu nghiệm du lịch trekking là gì, bạn có thể thử cung đường Tà Năng – Phan Dũng – đường du lịch trekking nổi tiếng nhất phía Nam Việt Nam. Cung đường xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận. Để xuất phát, trekker sẽ bắt đầu từ xã Tà Năng hoặc xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).
Trekker sẽ cần từ 2- 3 ngày và qua đêm giữa rừng để trải qua gần 60 km băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển. Điểm nhấn của cung đường này là địa hình đồi cỏ trập trùng xanh rì như tranh vẽ
#2 Hang Én, Quảng Bình
Hang Én là hang động lớn thứ ba thế giới là đại diện cung đường trekking tiêu biểu ở phía Bắc Việt Nam. Cung đường này sử hữ hệ sinh thái độc đáo với địa hình đồng bằng, đồi núi và hang động.
Trekker sẽ bắt đầu từ Thành Phố Đồng Hới, men theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến trekking vào hang Én. Trekker thích cung đường này vì địa hình đa dạng, sau khi vượt qua nhiều dốc và băng qua suối Rào Thương, trekker sẽ gặp người dân bản Đoòng – người Vân Kiều đang sống ở đây. Khi vào trong hang Én, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đặc sắc của tạo hóa foomf những thạch nhũ khác nhau phía trên vòm mặt hang và bên dưới là dòng nước quanh co trong suốt.
#3 Vườn quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận
Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Vườn quốc gia có diện tích gần 30.000 ha, chiều dài 57km sở hữu hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta. Vường quốc gia sở hữu Hồ treo đặc sắc cùng nhiều suối xen kẽ trong cung đường trekking như Lồ Ô, Đông Nha, Kiền Kiền.
#4 Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
du lịch trekking vườn Nam Cát Tiên
Nếu muốn thử để biết trekking là gì, bạn có thể chọn trekking vườn Nam Cát Tiên
Với những ai chưa biết du lịch trekking là gì, có thể thử sức với cung đường này trước vì cung dễ đi, không đòi hỏi nhiều thể lực.Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là địa danh được các trekker thành phố lựa chọn khi không có nhiều thời gian. Nằm cách Tp HCM khoảng 160 km thuộc ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước.
Vườn quốc gia không có nhiều địa hình thách thức nhưng lại sở hữu thảm động thực vật đa dạng. Trekker có thể đạp xe băng rừng, tham quan ghềnh đá Bến Cự, vườn thực vật, Bàu Sấu, tuyến thác Mỏ Vẹt hay tuyến xem thú vào ban đêm…
#5 Hòn Bà, Khánh Hòa
Hòn Bà thuộc tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 60 km, có độ cao 1.578 m so với mặt nước biển. Cung đường trekking này đưa trekker đi qua nhiều thảm thực vật quý hiếm và lạ như: thông hai lá dẹp, pơ mu, hồng quang, đỗ quyên, sồi… Lý tưởng cho những trekker thích thử thách là chinh phục đỉnh Hòn Bà và cắm trại qua đêm tại đây. Tuy nhiên ban đêm trên núi nhiệt độ rất thấp, trekker cần chuẩn bị đồ ẩm đầy đủ trước khi đi.
#6 Vườn quốc gia Cúc Phương
Vườn quốc gia Cúc Phương được nhắc đến nhiều vì sở hữu hệ sinh thái đa dạng. Là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam, vườn quốc gia có nhiều chủng loại. Vườn quốc gia Cúc Phương có khung cảnh rừng núi tự nhiên hùng vĩ và nhiều loài động vật quý hiếm.
Vườn quốc gia thuộc 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, đi qua nhiều hang động đẹp như động Sơn Cung, động Phò Mã…
#7 Tả Liên Sơn, Lai Châu
Núi Tả Liên thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, Lai Châu có độ cao 2.993 m so với mặt nước biển. Trekker đi hết cung đường này có hai lựa chọn đi đường rừng hoặc đi theo lối mòn qua các bản, tổng thời gian trekking trung bình là 3 ngày, ngủ đêm tại hang đá. Sau khi chinh phục được đỉnh núi, các trekker phải tranh thủ xuống núi, ra bìa rừng để kịp bắt xe về Sapa trước khi trời tối.
#8 Bidoup – Núi Bà, Lâm Đồng
Bidoup thuộc Vườn quốc gia Bidoup, huyện Lạc Dương cách Đà Lạt khoảng 50 km. So với các cung đường khác, núi Bidoup có địa hình đồi núi nhiều và hiểm trở vì vậy, trekker cần phải có kỹ năng nhất định mới nên tham gia vào cùng đường này.
Bên cạnh đó, các dụng cụ leo núi cũng cần được chuẩn bị kỹ càng. Đỉnh núi cao 2.287 m đòi hỏi thời gian chinh phục từ 2 ngày đối với những người thể hình khỏe và 3 ngày đối với những bạn chưa quen địa hình leo trèo nhiều. Các trekker thường cắm trại trên đỉnh núi để thưởng thức khung cảnh đẹp mờ sương của nơi này, sau đó thì thả dốc 10 km để xuống chân núi tại trạm Long Lanh và quay về lại thành phố.
Nguồn: https://travelinvietnam.vn/
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,543
Bài viết
1,153,576
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top