What's new

[Đã đi] Du xuân Tây Bắc 2014 (4/2-9/2/2014)

Từ rất lâu đã được nghe người ta kể rằng Tây Bắc đẹp lắm trong mỗi độ xuân về! Hoa đào, hoa mận... thi nhau khoe sắc trong những ngày xuân cùng với đó là những cô gái chàng trai ơ những bản vùng cao trong những trang phục truyền thống xinh xắn đi đón xuân, các em nhỏ hân hoan trong niềm vui với nụ cười ngây thơ và ánh mắt hồn hồn nhiên trong sáng, ắt hẳn sẽ làm nao nức lòng người và hấp dẫn những kẻ thích rong chơi. Bên cạnh đó nắng xuân làm cho thời tiết ấm hơn tạo cho ta một cảm giác ấm cúng và gần gũi . Ấp ủ trong lòng một ngày được du xuân miền Tây Bắc, được đi vi vu tự do tự tại không vướng bận, tạm bỏ lại những suy nghĩ của cuộc sống đời thường cơm áo gạo tiền phía sau, ta quyết lên đường tận hưởng niềm đam mê rong ruổi trong những ngày đầu xuân ấm áp nơi miền cao.

Du xuân 2014 – Với tiêu chí vi vu nghĩ dưỡng nhẹ nhàng.

Ngày 1 (4/2/2014): Hà Nội – Bắc Hà (308km)
Sáng 6h00 tập trung ở trường Múa (đối diện Đại Học Thương Mại)
7h04 xuất phát theo đường QL32 rồi QL 70. Ngày này còn sung mãn và phấn khích nên sẽ đi dài nhất
Ăn sáng tự lo, ăn trưa ở thành phố Yên Bái. Ăn tối ở Bắc Hà. Tới sớm thì anh chị em ăn uống tại nhà hàng xong đi cafe hoặc karoke (giá rẻ, đầu 6 số, hát cũng được)....Ở nhà hàng này thì rượu Ngô đảm bảo chuẩn luôn (đã test).

Ngày 2 (5/2/2014): Bắc Hà – Simacai – Mường Khương – Sapa (184km)
Chơi cho đã đêm hôm trước nhưng ....
7h00 chúng ta phải thức giấc, rục rịch chuẩn bị lên đường. Ngày này chúng ta sẽ đi qua đèo Pha Long nổi tiếng, thứ 4 lại có họp chợ (không biết tết có họp hành gì k thì iem không chắc :3 ). Dọc đường ngày này có khá nhiều hoa Đào nên các bạn tha thồ chụp choẹt. Tối dạo chơi và đập phá ở Sapa.
Ăn sáng ở thị trấn Bắc Hà, ăn trưa ở Mường Khương, Ăn tối Sapa.

Ngày 3 (6/2/2014): Sapa – Lũng Pô - Y Tý (130km)
7h30 cả nhà thức giấc. 8h00 đi ăn sáng + rong chơi ngắm hoa hòe, chụp chụp choẹt đến 10h00 xuất phát đi Y Tý (9h30 một số bạn hy sinh chụp choẹt cùng mình đi mua đồ ăn trưa, khoảng non 30phút).
Đi dọc sông Hồng một bên ta đường không ngon, bên kia cao tốc :3...Đến với mốc 92: Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt..trên đường còn có mốc 93,95,97 nếu còn sớm ta cũng ghé tí :), muộn thì next. Thõa mãn mốc mác ta nhắm hướng Y Tý mà beng.
Ăn trưa dọc đường, ăn tối và ngủ tại nhà sàn ở Y Tý. Tối các bạn nhớ cầu nguyện để hôm sau gặp biển mây nhé.....haha..(đêm nay quẩy ít ít để sáng hôm sau dậy sớm đi ngắm mây...(nếu có :v )...hên xui.)

Ngày 4 (7/2/2014): Y Tý – Ô Quý Hồ – Mù Cang Chải. (191km)
Sáng 5h30 thức giấc...Dạo quanh một vòng Y Tý, xem có mây mủng gì không...Có thì cứ chụp choẹt thoải con gà mái rồi hãy về ăn sáng...Tận hưởng được mây trời chắc chắn sẽ làm no lòng của những kẻ ưa rong ruổi như chúng ta rồi. :) . Phê pha rồi ta về ăn sáng rồi ra cầu Thiên Sinh chụp choẹt ở mốc 87 (2)...lén lút được thì qua đất bợn tàu khựa chụp luôn mốc 87 (1) :))...Xong anh em nhắm hướng đèo Ô Quý Hồ thẳng tiến.
Đến Mù ngủ nhà sàn. Không biết quán nhậu lẩu Ngựa còn không? còn thì vào đó nhậu, không còn thì chúng mình nhậu lẩu thái khá ngon ở chỗ khác.
Ăn trưa ở cổng trời, thịt xiêng, bánh mì, tương ớt ngon vỡi ra í. Ăn tối nhậu nhẹt ở Mù.

Ngày 5 (8/2/2014): Mùa Cang Chải – Phà Vạn Yên – Mộc Châu (238Km)
Sáng 7h00 thức giấc, ăn sáng xong lên La Pán Tẩn xem ruộng bậc thang mùa nước đổ,lở may hết nước đổ thì ta ngắm lúa mạ non, cũng đẹp miên man ấy. Chụp choẹt ở La Pán Tẩn xong thì lên đường đi theo QL32 đổ đèo Khau Phạ, rồi QL37 rồi QL 43 đi dọc sông Đà vói dòng nước xanh rì hùng vĩ và thơ mộng. Qua phà Vạn Yên để đến với Mộc Châu, xứ sở hoa đào để ngắm những cánh hoa đào rừng mà ‘’đào tặc’’ còn để lại trước tết, giờ là lúc các em khoe sắc :)).
Ăn trưa ở Nghĩa lộ (ăn đặc sản rắn Nghĩa lộ, maybe...), ăn tối Mộc Châu.

Ngày 6 (9/2/2014): Mộc Châu – Mai Châu – Thung Khe - Hà Nội (185km)
Ngày cuối cùng mình sẽ tùy cơ ứng biến mà đi chơi 1 buổi sáng ở Mộc Châu, chọn những nơi đẹp nhất mà đi ạ...Tới trưa ăn uống xong chúng ta về Hà Nội....Dự tới HN khoảng 19-20h00 cùng ngày.

Tổng cung đường chính + loanh quanh khoảng 1300km

Kinh phí: 2100k...Em tính thoáng ăn chơi cho thoải mái...Với lại tết nhất k biết có bị chém nhiều không nữa :)
Ăn chính: 12x80=960k. Ăn phụ 40x5=200k
Xăng: 430k/mem (đổ chung đoàn)
Ngủ 5 đêm: 80x5=400k.
Tiền đoàn: nước uống dọc đường, bánh kẹo...linh tinh khác 100k.

Tuyển xế ôm thích vi vu, hòa đồng vui tính với mọi người để chúng ta có cung du xuân ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới.
Chốt đoàn 6 xe: Chỉ nhận bê tông và chuyển khoảng cho bạn Voi 500k để bê tông được chắc chắn nhé!
Điện thoại: 1) 0 chín 19 năm ba 6 2 chín một. 2) 0905 năm bảy bảy 1 hai hai
F/B: thieu.nq

Đăng ký theo:
Tên:
Tuổi: Số điện thoại:
F/b:
Xế/Ôm:
Chúc các bạn đón tết vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, người thân.
Thân.

Demo vài ảnh trên cung đường chúng ta đi.

SIMACAI


MƯỜNG KHƯƠNG


Y TÝ - CON ĐƯỜNG MÂY
 
Last edited by a moderator:
Vãi cả đi, 6 ngày lận :3

mà câu "Từ rất lâu đã được nghe người ta kể rằng Tây Bắc đẹp lắm" nghe quen quen =)))

Oác mà giờ mới đọc đến kinh phí :)) thôi em xin chân tiễn đoàn nhá anh zai @@
 
Vãi cả đi, 6 ngày lận :3

mà câu "Từ rất lâu đã được nghe người ta kể rằng Tây Bắc đẹp lắm" nghe quen quen =)))

Oác mà giờ mới đọc đến kinh phí :)) thôi em xin chân tiễn đoàn nhá anh zai @@
Quen giề mài, mỗi cung mỗi khác mà :v :v...đi đê :)..Chú đi đi chú Tuân ơi!!Dạo này thấy chú phiền muộn lắm, đi để tìm lại mình đê em :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,558
Bài viết
1,153,663
Members
190,123
Latest member
Clayjenson
Back
Top