What's new

[Chia sẻ] Đường đến Phố Cổ Hội An

ĐƯỜNG ĐẾN PHỐ CỔ HỘI AN

I | Phố Cổ Hội An

Phố Cổ Hội An thuộc phường Minh An thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam. Với mình, đến Phổ Cổ bạn nên thử 7 điểm đến là Phố Cổ, Hệ thống Nhà cổ, Hệ thống Hội quán, Bờ kè Sông Hoài, Chợ Đêm Nguyễn Hoàng, khu vực ngoài Phố Cổ và Các Làng Nghề.

Đến thời điểm đầu tháng 10 năm 2015, cách thoải mái nhất để di chuyển đến Hội An là bạn đáp máy bay đến Đà Nẵng rồi đi tiếp 30km vào Hội An.

Sân bay Đà Nẵng có xe của Hội An Express đi vào Hội An là 80k. Xe này sẽ đưa bạn đến thẳng khách sạn bạn nghỉ lại.
Xe buýt Đà Nẵng có phí là 20k nhưng xe không có máy lạnh.
Taxi vào Hội An trung bình mỗi chuyến 400k.
Lời khuyên của mình là các bạn không nên thuê xe máy đi từ Đà Nẵng vào Hội An. Khu vực Phố Cổ ưu tiên đi bộ và đạp xe, các địa điểm làng nghề chỉ cách Phố Cổ từ 3 - 7km và Hội An cơ bản là nhỏ nên chiếc xe máy có ra đến Hội An cũng không hữu ích bằng chiếc xe đạp thuê ngay tại khách sạn (20k/ ngày).

Có một cách khác để bạn đến Hội An là đáp xuống sân bay Chu Lai (Quảng Nam) rồi đi ngược ra Hội An. Cách này chỉ phù hợp nếu bạn muốn nghỉ lại ở Tam Kỳ (thành phố tỉnh lị của tỉnh Quảng Nam) vì vị trí của các địa điểm trên (từ bắc vào nam) theo thứ tự là Đà Nẵng - Hội An - Tam Kỳ - Chu Lai. Khoảng cách từ Chu Lai ngược ra Hội An hơn 80km. Bạn sẽ có xe của sân bay (miễn phí) đưa bạn vào Tam Kỳ và từ đây bạn đi xe buýt về Hội An.

Nếu bạn di chuyển bằng xe lửa thì có ga Đà Nẵng và ga Tam Kỳ cho bạn chọn.

Hội An đông khách Việt nhất vào mùa hè, khách Tây là mùa đông. Giá chát nhất là mùa xuân, mùa hè và mùa đông. Thời điểm đi Hội An yên bình và giá ổn định hơn cả là tháng 9. Hội An có điểm đặc biệt là mùng 14 mỗi tháng Âm lịch sẽ diễn ra đêm Phố Cổ, mỗi nhà đều dùng nilon màu trùm kín đèn lại để Phố Cổ chỉ còn ánh sáng vàng và đèn đường thì tắt hết vì vậy bạn nào muốn sống một lần trong cảnh này thì nên canh lịch đi Hội An rơi vào mùng 14. Ngoài ra, Tết Nguyên tiêu, Giờ Trái Đất, Lễ Vu Lan, Tết Trung Thu là những thời khắc bạn nên thử đến đây nhưng phải chắc chắn là chịu được cái ngộp của dòng người.

Vật dụng cần thiết khi đi Hội An là thuốc bôi chân vì bạn sẽ phải đi bộ trong Phố Cổ khá nhiều. Nếu bạn đạp xe đi thăm làng nghề thì khăn ống, bucket và áo dài tay rất cần vì nắng ở Hội An gắt và khó chịu hơn ở Sài Gòn nhiều lắm.

Gloree D. Om
 
Bạn ơi, cho mình hỏi xe bú Đà Nẵng thì mình bắt ở đoạn nào sân bay vậy? Có tên hãng xe bus không? Chuyến sớm nhất là từ mấy giờ vậy?
Thank bạn nhiều!
 
Bạn ơi, cho mình hỏi xe bú Đà Nẵng thì mình bắt ở đoạn nào sân bay vậy? Có tên hãng xe bus không? Chuyến sớm nhất là từ mấy giờ vậy?
Thank bạn nhiều!

Bạn đi ra sân bay sau đó thuê xe ôm chở ra công viên 29/3 trên đường Lý thái tổ để bắt chuyến xe vào Hội An nhé, chuyến sớm nhất là 5h30 đó bạn. Xe tuyến Đà Nẵng - Hội An màu vàng nhé bạn, à lên xe phải hỏi là xe về Hội An đúng không đã nha.
 
Xe bus thì có thể có nhưng mình không rành. Còn xe của Hội An Express chỉ dừng ở số 9 Phan Châu Trinh nhưng mình thấy nếu bạn yêu cầu thì anh lái xe vẫn chịu chở bạn đến khách sạn.
 
Mình chưa bắt xe bus ở Đà Nẵng nên không biết đường bạn ơi. Ngay trong sân bay có chỗ hướng dẫn xe cho bạn luôn đó, cái bục tròn chính giữa hoặc xe của hãng Hội An Express, xe đó thì bạn phải đặt trước khi đi 2 tiếng giá sẽ rẻ hơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,192
Bài viết
1,150,461
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top