What's new

[Chia sẻ] Đường sang nước lạ

Gần đây có phong trào của các cháu teen đi Trương Gia Giới, Phượng hoàng cổ trấn về chụp ảnh ảo vãi. Làm cái thằng hồi teen như em cũng xốn xang. Mà xét về độ máu thì tuy già nhưng chắc gì em đã thua bọn trẻ. Thế là quyết tâm phải sang đó xem nó ra răng? Cũng may nhà vừa bán được lứa lợn, thế là thằng nông dân như em giắt tiền vào lưng và quyết tâm sang bên đó xem nó như thế nào về còn chém gió với bà con. Và quan trọng là phải chụp cái ảnh check in sống ảo cái.

Nói thì dễ, nhưng làm mới khó. Tuy là quốc gia láng giềng, anh em môi hở răng lạnh, núi liền núi, sông liền sông.... nhưng sang TQ không hề dễ các bác à. Cái rào cản đầu tiên là ngôn ngữ.
Không giống như các quốc gia khác, ít nhiều vẫn có người nói được tiếng Anh. Thì TQ đến 90% dân chúng không nói được bất kỳ một ngoại ngữ nào. Nhất là vùng núi như em định đi thì tỷ lệ có lẽ đến 99%. Và khi em sang có lẽ như thế thật.
Ngoài tiếng nói ra thì chữ viết của họ loằng ngoằng rắc rối bcm. Nhìn vào như nhìn bức vách, nên có google một vấn đề gì chắc chắc không thể làm được. Chưa kể chính phủ bên đó còn cấm google, facebook.... hoạt động trên đất nước họ nữa. Nên đi kiểu backpacking như mọi khi em đi thì khác gì đâm đầu vào núi. Loay hoay một hồi rồi em cũng quyết định đi tour.
nla.jpg
 
Bước vào nhà hàng có một em người Thổ gia chạy ra đon đả chào mời. Em ấy xì xồ cái dell gì mà em không hiểu. Đang định truyền cho em ấy mấy câu tiếng Việt thì nghĩ ra, bọn này làm bùa ngải giỏi lắm. Nên em chạy như ma đuổi lên tầng 2 các bác ạ. Làm cả đoàn chẳng hiểu gì chắc nghĩ em bị Tào Tháo đuổi :))






 
Cái đặc sản của nhà hàng này là rượu, nên bày các loại hũ, bình rượu như doạ khách. Thấy bảo người tông dật ở đây có bí quyết gì kinh lắm. Nhưng khi uống vào như uống si rô ấy các bác ạ. Hoá ra từ trước đến nay xem phim tàu thấy bọn đại Hán chúng nó cứ bê cả hũ rượu uống, em nể lắm. Nhưng khi uống cái loại rượu này thì em có thể uống cả hũ được, chẳng kém chúng nó. Nói chung cùng là dân tộc, nhưng so với rượu men lá của mấy ông tông giậtk nhà mình thì rượu của bọn ở đây không có tuổi












 
Các món ăn khá lạ miệng, ngon hay không thì tuỳ cảm nhận mỗi người. Nhưng tuy là món lạ, nhưng ăn được các bác ạ. Ăn để biết thôi chứ ngày nào mà cũng ăn kiểu tông giật thế này thì em chịu. May mà mụ Gozilla nhà em nó không thích, chứ không nó mà hỏi bí quyết nấu món này chắc em chết :))










 
Đang ăn thì có tiếng trống, tiến kèn rồi một đoàn khoảng 3-4 người ăn mặc kiểu tông giật đi vào. Họ hỏi xem ai là người đại diện cho mâm uống rượu. Đương nhiên em là người trẻ nhất mâm nên phải uống. Thế là hai con bé dân tộc to béo, ngực khủng như hai khối bê tông nhảy vào. Một đứa gì đầu em vào ngực nó làm đau hết cả đầu. Một đứa bóp mồm em ra, và hai thằng đem các bát rượu đổ liên tục vào mồm em. Nói thật với các bác, em tưởng uống rượu như thế nào? Tưởng 1 chọi 1 thì em chấp dăm đứa chúng nó. Chứ chơi kiểu bắt mình em uống như thế này hơi hèn. Rượu thì nhạt thếch chỉ khoảng 3 độ cồn. Nhưng nó đổ liên tục vào mồm làm mình không thở nổi. Nên em giơ tay ra dấu không uống nữa


Cái clip này là của bàn bên cạnh. Còn bàn em thì lại ko có clip



 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,148
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top