What's new

[Chia sẻ] Em ơi! Dallas ngày tuyết rơi!



Giờ này có lẽ mọi người trên quê hương nó đang chìm vào giấc ngủ, sau khi chào đón thời khắc thiêng liêng nhất của năm. Để rồi ngày mai đón chào một năm mới đầy những điều mới.

Cái Tết đầu tiên nó xa nhà, xa quê hương, xa mọi thứ thuộc về nó gần 30 năm. Cái Tết đầu tiên nó lặng lẽ ngồi ngắm tuyết rơi, đất nước nó sinh ra chả bao giờ có tuyết, nơi nó đang sống cũng hiếm hoi lắm mới có tuyết.

Ngày...tháng...năm...

Buổi sáng tinh sương, thức dậy chuẩn bị cho một ngày mới, mở cửa sổ và nó choáng ngợp với sắc trắng trước sân nhà.

IMG_0047.jpg


Ánh đèn vàng hiu hắt...

IMG_9935.jpg


Chạy xe đi làm, khắp nơi là một màu trắng, nó chạy thật chậm, đắm mình trong tuyết, gọi phone về cho bạn, cảm giác này nó muốn chia sẻ với bạn, duy nhất chỉ có bạn mà thôi.

IMG_0081.jpg


Những ngôi nhà như trong chuyện cổ tích.

Này là vàng...

IMG_0075.jpg


Này là đỏ...

IMG_0078.jpg


Này là kem...

IMG_9983.jpg


Cứ như đồ chơi, vừa chạy xe, vừa ngắm nghía, vừa chụp, nó bật cười vì trong nó trẻ con hết sức.

Dallas ngày xa xưa là hoang mạc, và ngày nay là thành phố công nghiệp. Tuyết thì thỉnh thoảng mới có và chỉ lác đác, chứ không nhiều như vầy. Nó nghe nói đã mười mấy năm rồi mới được như vậy. May quá, nó mới qua đã được xem, được ngắm, được đắm chìm trong tuyết.
 
Happy new year Rock, đang mơ một ngày được mở toang cửa sổ nhà em Rock bên ly cafe nghi ngút khói (lạnh quá thở ra khói), cùng em Rock ngắm Dallas mùa tuyết rơi=)), viết tiếp đi, còn nhiều hình đẹp lắm mà! Tết CR buồn lắm, "trời chang chang nắng tôi về héo khô" nên suốt ngày mơ về tết Dallas thôi:))
 
Tới chổ làm, mọi người dường như không có tâm trạng làm việc. Nghĩ cũng tội nghiệp cho dân Dallas vì mấy khi được tuyết như vậy, thế là mấy bác Mỹ đen, Mỹ trắng với ống dài, ống ngắn lăn tăn tìm chổ chụp hình. Chổ nó làm là cái building to đùng mấy chục tầng, toàn kiếng là kiếng. Leo lên cao chụp xuống thì chắc chắn rất là tuyệt, nhưng phận nó nhỏ người, máy hình cũng cùi, nên nó ở dưới chụp cho chắc ăn vậy:D.

Hoa tuyết...

IMG_9970.jpg


Tuyết hoa...tội nghiệp cho hoa quá.

IMG_9971.jpg


Hoa đá...

IMG_9972.jpg


Hoa và quả...

IMG_9973.jpg


Hết hoa thì tới cây, những cành cây nặng trĩu tuyết, chỉ mới có một ngày tuyết rơi mà đã như vậy. Thì nó không thể hình dung ra được ở những nơi mà tuyết phủ quanh năm như thế nào.

Cây mùa đông trơ lá, giờ đây được điểm lên một màu trắng xóa...

IMG_0055.jpg



IMG_0071.jpg
 
Cả ngày hôm đó mọi người chỉ bàn tán xung quanh chủ đề tuyết. Nó tiếng Mỹ cũng bập bẹ thôi, nhưng cũng bon chen tranh luận, cũng bon chen hình ảnh. Vì chổ nó làm bói không ra một tên châu Á đừng nói đến VN. Nó dự định là sẽ đi Denver để xem tuyết, nhưng giờ thì có lẽ nó chỉ cần đến Denver để trượt tuyết:D

Trên đường về, nó cứ chạy xe và chụp hình (cái bệnh vừa chạy xe vừa chụp hình này qua tới Mỹ nó vẫn không chừa) nên bị bấm còi cũng không ít, mà dân Mỹ bấm còi chỉ có hai trường hợp, một là quen biết nhau, hai là chửi nhau:D.

Trên đường về, nó thấy người ta làm snowman nhiều lắm, thế là nó cũng bon chen. Trời lạnh căm căm, nhất là với một đứa chân ướt chân ráo như nó thì thời tiết như vầy thật là khiếp. Nhưng niềm thích thú đã làm nó quên đi cái lạnh, cái buốt, bay ra trước sân nhà nó làm snowman. Ôi là thích, tuyết trắng muốt, tuyết mềm mượt...

Nó hì hục một mình từ 4h chiều cho đến 6h tối, cũng xong được anh chàng ú ù này đây.

IMG_0020.jpg


Vì là xứ cao bồi nên nó cho anh snowman một cái nón đội đỡ lạnh đầu vậy:D.

IMG_0023.jpg


Trời về đêm tuyết càng rơi, nhưng nó vẫn mê mẫn ngồi ngắm tuyết, và mơ màng bên ly trà nóng, nó chỉ ước gì giờ bên nó có bạn, bạn và nó sẽ cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đầy thi vị như thế này của cuộc sống, nhưng xa quá...

Trước khi vào nhà, nó cũng bon chen làm một tấm trên "dòng sông" tuyết. Chạm những ngón tay lạnh buốt vào tuyết, cảm nhận tuyết sẽ không thể tan đi.

IMG_0036.jpg
 
Tuyết chỉ rơi duy nhất một ngày, một ngày thôi cũng đủ làm con người ta thấy cuộc sống ở xứ người dù sao cũng có chút thú vị. Cảm giác một sớm mai thức giấc, bên ly coffee đen, cái lạnh của mùa đông hòa với cái lạnh của đá, cái vị đắng ngắt, cùng hương cafe quê nó, làm nó thấy lòng miên man hơn. Nhất là những ngày này lại là những ngày giáp Tết. Nó nhớ ly cafe trong cái giá lạnh của phương Bắc quê nó ngày này năm trước. Ơi, cảm xúc cứ trào dâng trong nó.

Vườn nhà ai đầy hoa tuyết, vườn nhà ai trắng muốt một màu...

IMG_0045.jpg


Cái nón đêm qua đã chuyển màu, anh snowman của nó cũng nghiêng ngã...

IMG_0048.jpg


Một ngày, một đêm, cây không chịu nổi cái nặng của tuyết, thế là cây gãy. Thế mới hiểu nổi khổ của những vùng quanh năm tuyết rơi. Thế mới biết, cái gì nhiều quá cũng không tốt:))

IMG_0058.jpg


IMG_0060.jpg


Hôm nay người ta hết dám ra đường, thế mới buồn cười. Tuyết mới có thế mà trường học đóng cửa, dân chúng xúm nhau nghỉ làm. Có anh chàng người New York xuống Dallas làm việc, tuyết mới thế này mà anh chàng gọi phone lên xin nghỉ làm:D. Thảo nào không ở New York được, phải chuyển tới Dallas.
 
Nó thì cho dù được nghỉ làm cũng xách xe ra đường làm một vòng, hôm nay tuyết đã hết rơi, nhưng nhiệt độ vẫn còn khá lạnh nên nhiều nơi tuyết chưa kịp tan.

Cô đơn và lạnh lẽo...

IMG_0072.jpg


Che chở hay sắp ngã gục?

IMG_0070.jpg


Trên cao, có tuyết ở trên cao.

IMG_0073.jpg


Lưng chừng tuyết tan...

IMG_0074.jpg


Miên man tuyết đọng trong mùa tình yêu...(thật ra là cái sân bay:D, nhưng cái tên nghe mĩ miều chưa nè)

IMG_0082.jpg


Và thênh thang những con đường.

IMG_0068.jpg
 
Nó cảm ơn dân Mỹ vì sợ chết mà ở nhà gần 2/3. Có như vậy nó mới mênh mang một cõi. Những con đường thường ngày đông nghịt xe, nối đuôi nhau. Bây giờ thì lác đác vài mống. Những con đường nhỏ xinh, chẳng có một bóng xe cộ.

IMG_0076.jpg


Nó có cái tính là thích chụp đường, nhất là chạy xe giữa đường để chụp, may mà hôm đó hổng có xe, nên nó cứ đánh đu:D. Lại nhớ Tết năm ngoái, nó và bạn chạy giữa đường Hồ Chí Minh để chụp cho được tấm hình đẹp. Mà cũng kỳ, không bao giờ chịu dừng xe lại, cứ vừa chạy vừa chụp. May mà tới giờ vẫn chưa bị anh cảnh sát hay bị anh thổ địa đường nào hỏi thăm:D.

Em đi giữa hai hàng cây tuyết...

IMG_0077.jpg


Mấy ngày nay nó cứ ngân nga câu hát " Em ơi Ba Lan mùa tuyết tan...". Nhưng nó mong tuyết Dallas đừng tan, để ngày ngày nó được đi trên những con đường như thế này.

IMG_0077.jpg


Những con đường mãi mãi đi vào ký ức của nó, ký ức về một mùa đông đầu tiên nơi xứ người, một mùa đông đắm mình trong tuyết.
 
Hôm nay đã là mồng Một Tết, nó ngồi đây, bên ly trà và nhấm nháp chút mứt gừng, để nhớ hương vị quê hương. Tuyết đang dần tan chảy, trái tim nó cũng tan chảy vì nổi nhớ.

Những bông hoa tuyết mãi mong manh...

IMG_0052.jpg


Dallas lại trở về những ngày mơ màng về tuyết, vì chẳng biết bao nhiêu năm nữa tuyết mới rơi được như thế này, khi mà khí hậu ngày càng kinh khủng. Thôi thì cứ thu vào lòng những hình ảnh đẹp như thế này.

IMG_0049.jpg


Tan vào cỏ, tan vào gió, tan vào đất trời. Bay đi, bay đi những hoa tuyết mong manh.

IMG_0062.jpg


Tối qua nó ngồi coi khai mạc thế vận hội mùa đông ở Canada. Trước đó là tin tức một vận động viên chết trước thềm thế vận hội. Một nổi buồn chìm vào trong tuyết, nhưng nó mong rằng sẽ không bị lãng quên.

Mùa đông đang dần trôi qua, tuyết thì đẹp thật, nhưng nó mong cái đẹp không mang lại quá nhiều những mất mát như là những cơn bão tuyết đang hoành hành trên khắp nước Mỹ.

Thời tiết khắc nghiệt thì hoa Pansy vẫn nở. Chút hoa cho cuộc sống thanh bình, chút hoa cho mùa đông bớt giá buốt. Cầu chúc cho một năm mới an bình trên khắp mọi nơi.

IMG_0042.jpg


Và tấm lòng của nó cho những người bạn Phượt đầu năm mới. Chúc mọi người năm mới hạnh phúc, bình yên và sẽ mang về thêm những miền đất mới trên Phượt.

The End.
 
Chào Rock, không ngờ ở Dallas mà tuyết dữ vậy nhưng cảnh đẹp quá . Cuối tháng 6 này mình có qua Dallas làm 1 chút công chuyện sẳn đó đi chơi ở Dallas luôn . Bác Rock có biết chỗ nào giới thiệu mình với . Thanks.
 
Chào Rock, không ngờ ở Dallas mà tuyết dữ vậy nhưng cảnh đẹp quá . Cuối tháng 6 này mình có qua Dallas làm 1 chút công chuyện sẳn đó đi chơi ở Dallas luôn . Bác Rock có biết chỗ nào giới thiệu mình với . Thanks.

Hi bác,
Rock chỉ mới ở Dallas có 7 tháng, cũng không biết gì nhiều lắm. Với lại theo Rock biết thì Dallas chẳng có gì nổi bật hay gọi là đẹp theo kieu du lịch. Nhưng bác đi công việc kết hợp với thăm thú thành phố thì Rock nghĩ bác nên tới downtown, đi công viên bò (xứ cowboy mà:D), ghé qua chổ tổng thống Kennedey bị ám sát, thuê xe ngựa đi vòng quanh thành phố. Lên Reunion Tower ăn uống + ngắm toàn cảnh tp về đêm (hy vọng bác tới thì cái tháp đã sửa xong, vì lúc Rock đi nó đang sửa chữa:(), nói chung là mọi thứ tập trung ở downtown. Có vài công viên, vườn hoa, hồ cũng đẹp nhưng bác ở Mỹ chắc là bác thấy thường. Nếu có thời gian thì bác ghé Vườn hồng Nhật Bản, gọi là Botanic Garden ở Tp Fort Worth.

Nhìn chung thì chỉ có vài điểm mà Rock đã đi và biết, còn lại thì bác có thể hỏi anh Gúc :D.

Chúc bác có chuyến thăm Dallas vui và thú vị.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top