What's new

[Cung TM] Fan mùa hạ – Những nụ cười cao nhất Việt Nam. 27/4 – 6/5

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Fan mùa hạ – Những nụ cười cao nhấ́t Việt Nam.




Thành viên dự kiến 12 – 14 bạn.( tùy số́ lượng nữ chính thức sẽ dao động từ 5 – 8 porter )
Thành viên mới vui lòng đăng ký theo mẫu : tên/sdt/nơi sinh số́ng( hoặc nơi xuất phát )/mail(yahoo)cá nhân, không muố́n public trên topic thì gửi pm cho mình. ( Vui lòng đăng ký đúng theo mẫu )

Thời gian off : lần 1 tại SG thứ tư - 15/2/2012 – café Hàng Hải( ngã 3 đường D2/D3 – Bì̀nh Thạnh )
Nội dung :
- Nhận gạch, thông báo cụ thể̉ nội dung chuyến đi, giải đáp thắc mắc cho các bạn quan tâm, yêu cầu mua vé mb ra HN theo lịch trình trước buổi off lần 2 nếu chắc chắn đi.
- Xác nhận đặt gạch qua topic sau buổi off.

Off lần 2 tại SG : tối thứ 4 - 29/2/2012 – cafe Hàng Hải – Bình Thạnh.
Nội dung :
- Chốt đoàn, xác nhận chắc chắn những thành viên tham gia
- Xác nhận những nội dung liên quan tới chuyến đi( thành viên, porter,thực đơn dự kiến trong chuyến đi, những vướng mắc đang gặp phải etc…)
- Xác nhận một chuyến check thể lực cho đoàn trong t3.
- Đóng tiền cọc.
- Thông báo tới các thành viên tại HN qua mail nội dung sau buổi off lần 2.Gửi list danh sách vật dụng cá nhân cần tự chuẩn bị và những vật dụng cá nhân dùng chung trong đoàn

Off lần 3 tại HN – toàn bộ thành viên lúc 9h sáng 29/4/2012 – Café gần cổng svd Mỹ Đình( địa điểm cụ thể thông báo sau )
Nội dung :
- Giao lưu cả đoàn, chia chác kiểm tra tài sản, thông báo những vấn đề quan trọng trong chuyến đi các bạn cần lưu ý.

Thời gian toàn bộ chuyến đi : tối 27/4 – trưa 6/5.2011
Thời gian từ HN lên sapa+leo fan cung Cát Cát – Sin Chải :tối 29/4 – tối 4/5 ( 5 ngày/5 đêm, trong đó 4 ngày/3 đêm leo fan, 2 đêm nằm xe và 1 ngày ăn chơi SaPa)

Chi phí :
tạm tính : ( tổng chi phí cho bạn theo đúng lịch trình của mình )
- khoảng 2,5mil vé khứ hồi SG – HN ( chưa tính book được khuyễn mãi )
- 500k khứ hồi xe giường nằm HN -SP
- 1,7mil chi phí leo fan( thuê porter, ngủ và ăn uống sinh hoạt tại nhà người ta, vật dụng chung cho đoàn, phí tham quan, ngủ các đêm, bảo vệ môi trường, bảo hiểm, thuê xe đưa đón đến bản Cát Cát và từ bản Sin Chải về, ăn bữa đê ) Còn dư chi phí thì tính vào ăn uống, đi lại và tip cho người dẫn đường của ngày hôm sau tại SaPa.
- Ăn uống, đi lại, chơi bời khoảng 1mil trong 2 hôm tại HN.
Như vậy mình chỉ thu tổng chi phí 2,2mil của các thành viên. Vì không đi theo tuor, nên chắc chắn thực chi sẽ nhỏ hơn con số này, tuy nhiên với đoàn không nhiều người, mình không kỳ vọng sẽ giảm được nhiều đáng kể hơn con số 2,2mil.
Chi phí dự kiến và thực tế sẽ được gửi dần vào mail của các bạn trong suốt quá trình chuẩn bị.

Nội dung chuyến đi:
Tùy theo lịch trình ai join từ SG cùng mình sẽ bay từ SG ra HN đêm t6-27/4, đi taxi về ngủ tại nhà mình.
28/4 các bạn đi thăm quan quanh HN, có vài thành viên xuất phát từ HN sẽ làm guider giúp( thăm quan svd Mỹ Đình, bảo tàng dân tộc học,vườn bách thú, lăng Bác, Quốc Tử Giám etc…) còn mình đi mua đồ chung cho đoàn, sắp xếp vé vs nhà xe, etc..
29/4 off lần cuối trước chuyến đi.
Tối 29/4 lên xe giường nằm tại bến xe Mỹ Đình đi Sapa. ( mình sẽ thương lượng tới thẳng bản Lao Chải luôn, nếu ko được thì phải thuê xe khách 29 chỗ chở tới bản Lao Chải, rồi sau đó chở luôn đến bản Cát Cát, có khả năng phải theo phương án này vì từ fan về cũng cần xe chở từ bản Sin Chải về bản Lao Chải )
Sáng 30/4 đến bản Lao Chải, nghỉ ngơi ăn sáng tại nhà anh Mã A Páo, sắp xếp bỏ bớt đồ đạc tại nhà anh, lên xe đi tiếp tới bản Cát Cát, bắt đầu hành trình.
Từ bản Cát Cát – cao độ 1245m, chúng ta sẽ phải đi khoảng 37km đường núi để cán đích.
Ngày đầu tiên :
Nếu đi nhanh sẽ tới điểm cắm trại – cao độ 2050m tầm 3h -4h chiều.
Lội qua con suối đầu tiên, chúng ta sẽ thưởng thức đặc sản vắt, mặc dù nghe đồn vắt đã tuyệt chủng rồi, nhưng dịp ta đi vào đầu mùa mưa, hên xui.
Nghỉ trưa tại con suối thứ 2, qua bên kia suối là hết vắt.
Buổi tối đầu tiên dựng lều cắm trại gần con suối thứ 3.
Ngày thứ 2 :
Leo lên cao độ 2900m và ăn trưa tại đây, nếu may mắn chúng ta sẽ gặp tuyết, còn không thì chỉ gặp băng đá.
Xuống khe cạn và đi tiếp qua rừng thảo quả, nghỉ ngơi dựng trại tại cao điểm 2650m.
Ngày thứ 3 :
Thuận lợi thì buổi trưa, còn không thì tàm 2h chiều sẽ lên tới đỉnh Fan, 5 porter mang hết đồ cho đoàn về trại trước, chúng ta đi người không, mang theo ít đồ ăn và vật dụng cần thiết leo lên đỉnh rồi về lán trại, tùy sức khỏe đoàn có thể về cao điểm 2800m hoặc cao điểm 2200m để nghỉ buổi tối( tại đây có nhà cho mọi người ngủ, nhưng thực ra so vs ngủ lều thì lạnh như nhau, lều còn ấm hơn vì nằm chật và có bếp lửa ở gần )
Ngày thứ 4:
Theo đường Sin Chải đi xuống.


Đoạn cuối phải leo xuống tầm 500m dốc núi thẳng đứng.
Chiều tối về đến bản Sin Chải, lên ô tô về bản Lao Chải, đun nước tắm rửa, dựng trại( đương nhiên vì nhà anh Páo sao chứa nổi ngần ấy người ), đi chợ, bắt 2 đôi heo cặp nách thịt nướng, làm vài món đặc sản dân tộc, mời tất cả các anh porter cùng tham gia ăn mừng nhảy múa.

Hôm sau còn mệt thì ngủ tiếp, rồi dậy đi tham quan quanh bản Lao Chải, Tả Vân, cầu Mây và Sapa.
Tối lên xe về HN, sáng t7 – 5/5 về đến HN, đoàn tạm chia tay, ai ở SG thích thì về nhà mình nghỉ ngơi ngủ bù, sau đó cùng đi chợ làm bữa trưa, buổi chiều đi siêu thị chơi mua ít quà cho người thân, chiều tối đoàn tập trung đi “phục hồi nhân phẩm” share ảnh, ăn uống nhậu nhẹt một chút, về ngủ.
Trưa CN lên xe ra sân bay.
Các bạn dựa theo lịch trên để sắp xếp thời gian sao cho hợp lý vs đoàn nhé.

Những thông tin cần lưu ý :
- Vì đi cung Cát Cát – Sin Chải nên chuẩn bị tinh thần ngày thứ 4 về tương đối muộn.
- Leo lên không khí rất loãng, nhưng ngày thứ 3 là quen dần, đi xuống sẽ rất dễ chịu và nhanh.
- Tắt hết điện thoại, chỉ mở vào buổi trưa hoặc buổi tối, trên fan điện chưa về.
- Đầu mùa mưa, nên chuẩn bị tinh thần nửa ngày đi trong mưa, thường mưa từ sáng sớm đến 10h và tầm 4,5h chiều mưa đến 2h sáng.
- Đoàn sẽ cố gắng tối đa hỗ trợ các bạn trong trường hợp quá đuối, đi cung này không có đường về, cách duy nhất là đi tiếp, cũng chẳng cần hỏi bao h tới nơi, cứ đi rồi sẽ tới, đường vẫn thế, chỉ có mình đi được bao nhiêu thôi, cho nên cứ đi sẽ tới.
- Phải leo qua rất nhiều đồi dốc.
- Cắm trại đêm đầu gần suối, đêm thứ 2 gần rừng đỗ quyên, vẫn còn đỗ quyên mùa này.
- Ngày thứ 3 đi qua nhiều đồi chè tuyết, nổi tiếng không cẩn nói rồi, có thể tranh thủ một ít ^^”
- Từ ngã 3 rẽ về lán trại và hướng lên đỉnh, nếu thời tiết thuận lợi thì đỡ, còn không thì thật sự khủng khiếp vs con đường ngập trong bùn lầy và trơn trượt.
- ( cập nhật dần )
Chuẩn bị chung cho đoàn :
- Lều bạt dựng trại, nhưng tốt nhất là mang lều cá nhân đi, lều phải chống được mưa.
- Nồi niêu xong chảo, đồ y tế cá nhân
- 3 đôi găng tay gai nhựa
- khoai lang nướng.
- nến
- ( cập nhật dần )
Chuẩn bị cá nhân :
- Đồ vệ sinh cá nhân, thuốc men đặc biệt vs người có tiền sử bệnh tật.
- Tấm dán nhiệt, thiết bị điện tử cá nhân.
- Túi ngủ, lều,võng( nếu có )
- Balo có dây đai hông và ngực, thể tích phù hợp vs người dùng, mang từ 7 tới 10kg, 3 đôi tất( 2 đôi thay đổi + 1 đôi dùng khi ngủ ) 1 đôi dép nhựa. Giầy leo núi, hoặc giầy ôm cổ, khi đi đầu ngón chân phải thoải mái.
- ( cập nhật dần )
Chuẩn bị sức khỏe : ( cập nhật dần )

Mọi chi tiết cập nhật sẽ được update và thông báo trên topic.


Với những bạn ở sg sẽ có 2 buổi rèn thể lực leo núi Bà Đen đường cột điện vào đầu t3 và đường mới vào đầu t4, các bạn nên tham gia ít nhật 1 trong 2 chuyến đi.
Nếu bạn là người mới, mình vẫn hoan nghênh, nhưng vui lòng rèn luyện thể lực ngay từ bây h, sk không tốt có thể rèn luyện dần, quan trọng là ý chí bền bỉ và tinh thần kiên trì, dĩ nhiên; sau đó ai cũng có thể chạm vào khối thiếc 3143m


Gạch ngói
1/so_lonely2002 - xuất phát SG
2/hide - xuất phát SG
3/titi - xuất phát SG
5/vô tình kiếm - xuất phát HN
6/L30PARD - xuất phát SG
7/newsunvn - xuất phát SG
8/nguyet moon - xuất phát SG
9/Michaell56 - xuất phát SG
10/Breath - xuất phát SG
11/traimx - xuất phát SG
12/hide - xuất phát SG
13/co_gay - xuất phát SG
14/octieu - xuất phát HN

Note :những bạn "hide" được thông báo số thứ tự của mình, vui lòng nhớ stt để điểm danh hôm off, thx.
Thông tin cá nhân của các bạn sẽ được share cho các thành viên chính thức sau buổi off lần 2.

note: rất xin lỗi những bạn đăng ký topic trước, mình không còn lưu thông tin trong pm của nik nobita8x, cho nên mọi đăng ký được tính từ bây h, rất xin lỗi vì sự bất tiện này.
Thân.
 
Last edited:
Bác chỉ thế đồng bọn em loạn hết ợ, đi xe nó ko cho xuống giữa đường trong nội đô, đi một vòng quanh HN rồi nhả khách ở điểm đỗ rõ xa, đi vào trung tâm thì gần hơn tý, đi ra Mỹ Đình thì vỡ mặt bác ợ, đi bus thường ở HN vừa đông vừa nguy hiểm( móc túi như điên), thêm hành lý nhiều nữa, e ko khuyến khích đồng bọn em đi bus HN đâu :|
Cứ theo cách of e đơn giản, biết điểm đến chính xác chỗ nào, tại băng chuyền đợi hành lý, hỏi xung quanh xem có ai đi cùng mình tới hoặc qua điểm đó ko? thuê taxi share đầu người, nhanh gọn nhẹ. Kêu đồng bọn ở HN rảnh thì ra đón, hướng dẫn chỗ nọ chỗ kia, ổn !

Uh, nghe nói vụ móc túi ở HN cũng dã man con ngan. Nếu đông người đi taxi cho khỏe, share ra chắc không bao nhiêu. Có ai đi cùng mình ko vậy ta? :D
 
Uh, nghe nói vụ móc túi ở HN cũng dã man con ngan. Nếu đông người đi taxi cho khỏe, share ra chắc không bao nhiêu. Có ai đi cùng mình ko vậy ta? :D

Hix đúng đó a newsunvn ạ, a e đi chung với nhau share ra để mà đi cho khỏe, e ngại mấy vụ móc túi này lắm. tụi mình đến sân bay nội bài là khoảng 9h. Tụi mình chạy ra khu lăng bác chắc khoảng 10h30. Rồi đứng chơi được 1 xíu lại đi tiếp vô trung tâm chơi, chi bằng mình ra thẳng trung tâm chơi. Đỡ mất thời gian ở điểm này. Ý kiến của e là vậy. Nhưng cái quan trọng nhất là phải có thổ địa đi theo, mình lạ nước lạ cái, lăng nhăng là bị "ăn đòn" liền. Chuyến đi ở Hà Nội này có thêm Thuyên nữa, vậy là nếu đầy đủ sẽ là 5 người với 1 thổ địa là 6. Vừa đủ cho chuyến khám phá Hà Nội.

@Kiếm: Kiếm, có vài bạn ở miền nam này gửi đồ cho bạn. Mình đt cho bạn mà k được, mình sẽ gặp bạn ở đâu và khi nào. Mình bay ra HN là khoảng 9h sáng chủ nhật 29/4.
 
Tình hình là em đã nhờ được chỗ để đồ (may quá bác không về quê :D). Mọi người đến sân bay bắt taxi về địa chỉ này nhé: Số 02, Villa E, The Manor, Mỹ Đình. Nếu tài xế không biết thì bảo đưa về khu BigC Garden, em sẽ ra đón (cách 1 đoạn thôi ạ). Khi nào xuống đến Nội Bài thì gọi em luôn nhé, em chuẩn bị đồ rồi đi luôn ạ.
 
Mọi người đi thuận lợi hết cả chứ :D Em mong cái cung này lắm mà chưa có dịp sắp xếp để đi.
Hóng bài hồi ức của các bác (beer)
 
Sáng nay đi làm vẫn còn hơi phê phê lâng lâng. Nhớ đoàn đèo sỏi đá đi bằng xe máy mà sợ quá. Ngồi lại lên xe của mình thấy êm ái gì đâu...
 
H mới có thời gian cập nhật,một chuyến leo Fan và plan phụ Y Tý, phê vật vã ...
Vẫn đang dặt dẹo vì ốm. Tý mởi topic hồi ức chém nhau chơi, chúc các bác mau phục hồi nhân phẩm, để còn làm chuyến off share ảnh nữa.
Mod đóng dùm topic, chuyến đi đã hoàn thành :)
 
Đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ. Rất cảm ơn cả nhà đã giúp đỡ em rất nhiều, phải nói là em cực kỳ may mắn :D.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,430
Bài viết
1,152,757
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top