What's new

[Cung TM] Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !



Như mình nói đây là lịch trình chính của mình trong chuyến đi bụi tháng 4,tháng 5 năm sau,vì thông tin trọn vẹn chuyến đi khá dài nên mình post lịch trình chính lên trước, rồi cập nhật dần, bạn nào theo được hết plan vs mình cũng okie, hoặc theo cung leo Phan cũng được.



Dự kiến chuyến đi vào tháng 9,10 năm sau mà mới có tin các bác ở trên làm lễ khởi công dự án cáp treo giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành cuối năm sau, thế là dời luôn vào dịp lễ vậy, nên sắp xếp để nhét lịch trình vào có hơi cập rập, cần thời gian để hoàn chỉnh hơn, trong 2 tuần tới từ thời điểm post topic sẽ cập nhật đầy đủ thông tin chuyến đi cho các bạn có dự định tham gia tiện theo dõi.



Bắt đầu leo thứ bẩy ngày 26/4 từ hướng Lai Châu và kết thúc dự kiến vào mùng 2/5 tại Sapa.



Cung chính leo Phan đường Than Uyên - Cát Cát ( 7 ngày 6 đêm )( dự kiến đúng trưa 30/4 chạm cục innox trên đỉnh.)
Thông tin chi tiết về chuẩn bị trước và sau chuyến đi cập nhật dần !

Trước và sau chuyến leo Phan có các kế hoạch khác tại Lai Châu và Lào Cai như
Hít bụi ngắm đèo


Thăm các làng bản, chợ của người dân tộc


Đua heo ^^"


Dự kiến là chỉ có 1 đêm thuê ks ngủ tại sapa để ae tắm rửa ngủ nghỉ, cất đồ đạc dạo chơi quanh sapa, còn lại chủ yếu ăn bờ ngủ bụi như thế này để tiết kiệm chi phí


Chi phí cho toàn bộ chuyến đi : khoảng 7 mil ( bao gồm tất tần tật các chuẩn bị chung cho đoàn, thuê poster, ăn uống, vé xe khứ hồi HN -Lai Châu, Lào Cai - HN ( ko bao gồm vé mb SG-HN ), thuê xe máy di chuyển thăm quan Sapa, Ô Quý Hồ, Y Tý... trong vài ngày ) Mình chưa cập nhật được giá cả tại thời điểm này nên có thể sẽ có chút chênh lệch, nhưng ko dao động nhiều.
Chi phí cho chuyến leo Phan sẽ bóc tách và cập nhật dần.

Các chuẩn bị chung và chuẩn bị cá nhân sẽ cập nhật dần.

------------------- Thông tin cập nhật:
- Đêm 23/4 hoặc 24/4 tập trung tại bến xe Mỹ Đình lên xe đi Lai Châu ( do chưa thống nhất được vs poster có thể đi được 6 ngày hay 7 ngày check fan nên sẽ chốt chính thức ngày đi trong tháng 11/2013 - liên quan tới thể lực chung của đoàn, số lượng poster có thể đi cùng đoàn )
Đi xe Hải Vân chiều HN - Lai Châu, Lào Cai - Hà Nội ( giá cả cập nhật vào đầu tháng 3 năm sau và chính thức sau khi book vé vào đầu tháng 4 )
- Thăm quan Lai Châu 2 ngày ( chi tiết cập nhật dần - thăm động Tiên Sơn, vượt đèo Pha Đin, cao nguyên Sìn Hồ... ), sáng 25 hoặc 26 bắt đầu check Fan ( như đã nói ở trên, căn thời gian để trưa 30/4 đá cục inox, sau đó vòng về đường Cát Cát. ( để chuẩn bị chu đáo mình cần thời gian chuẩn bị cho đoàn về mặt giấy tờ khi check để tránh phiền hà thủ tục pháp lý, ví dụ như mua vé check Fan Sin Chải - Fan - Cát Cát cho đoàn và cho poster, và vài giấy tờ khác... sự chuẩn bị hoàn toàn từ quan hệ cá nhân của mình, ko theo cty tour nào, nên mong các bạn ko đi đừng ném đá vụ này, và mình không có nghĩa vụ phải giải thích vs các bạn, mình chỉ nói tất cả thông tin - kể cả thông tin nhạy cảm về chuyến đi - vs các bạn tham gia, tại buổi off; một phần cá nhân của mình ko thích dính dáng đến nhà tour )

- Chiều mùng 2/5 lết về tới bản Cát Cát, đoàn ngủ đêm tại nhà người quen của mình trong bản, nghỉ ngơi thăm quan quanh tt.sapa. Sáng hôm sau thuê xe máy đi thăm quan Tả Van, nhà thờ đá cổ, làng Dao đỏ, etc... Chiều tối về nghỉ ngơi và ra chợ mua lương thực chuẩn bị hôm sau vượt Ô Quý Hồ lên Y Tý.
- Sáng 4/5 vượt đèo Ô Quý Hồ đi săn mây Y Tý, tối cắm trại tại đồi Láng Thượng. Giấy tờ thủ tục tạm trú tại đây mình lo được hết.
- Sáng 5/5 trở về SaPa, chiều tối về tới SaPa, lấy đồ đạc, tắm rửa, ăn uống, trả xe, tập trung nghỉ ngơi công viên ven Hồ Sapa, chờ tới h lên xe về HN.
- Sáng 6/5 về tới HN. Kết thúc chương trình.

-----
Chuẩn bị chung cho đoàn :
- Danh sách chuẩn bị dĩ nhiên là rất nhiều, mình sẽ cập nhật sau tết âm lịch. Chắc lúc đó cập nhật trên face cho các bạn tham gia xem cho tiện.

Chuẩn bị cá nhân :
- Đã ham hố đi cung này chắc ko có mấy bạn " em chưa đi leo núi bao h em phải chuẩn bị những gì.. " gạch ngói đâu nhỉ :), mỗi người một sở thích tuy nhiên mình sẽ có cái sườn cho các bạn tham khảo. Cập nhật sau tết âm lịch.
- Tích lũy thể lực dần nếu các bạn chuẩn bị tinh thần tham gia.
Note: giấy tờ tùy thân cơ bản là cái CMND là ko thể thiếu vs bất cứ lí do gì nhé các bạn, bạn gạch ngói nào chưa có, mất, hỏng etc... thì tranh thù làm lại trước thời điểm đi nhé. Ở Lai Châu phải thông qua công an vs biên phòng mới đi check được đó, ko lại mất công chạy về SaPa chơi đợi ae.
-----------
Gạch ngói :
- Đặt bây h cũng được, chốt sau 1/1/2014

Thành viên dự kiến 8 - 12 mạng. Chốt đoàn sau ngày 1/1/2014 hoặc khi đủ gạch. Nhận gạch đủ các miền, tớ xuất phát từ SG ra HN,gom đoàn rồi lên Lai Châu. Yêu cầu cơ bản là nam 15kg, nữ 9kg balo tự mang vác. Có tiền sử bệnh tật như cao huyết áp hay thấp huyết áp... phải báo trước.
Đăng ký theo mẫu :
Họ tên/ giới tính/ số cmnd/ số điện thoại/ nik phượt( hoặc face )/ Nơi ở hiện tại ( tỉnh hoặc thành phố )


Tất cả các thắc mắc về chuyến đi vui lòng post lên topic này để tớ giải đáp hoặc pm cho tớ.
Mọi thông tin cá nhân của tớ chỉ chia sẻ vs thành viên đăng ký, cũng như bảo mật thông tin cá nhân của những bạn ko có nhu cầu public.


1/nobita8x
2/nobita8x'
3/nobita8x''
4/nobita8x"'
5/..


----------
Bóc tách dần các chi phí :
- Vé xe Hải Vân giường nằm chiều HN - Lai Châu, SaPa - Hà Nội.
- Tiền thuê ( dự kiến 5 poster ) poster ( 2 Lai Châu,3 SaPa ), tip, chi phí vòng về Lai Châu của poster, chi phí từ SaPa qua của poster, chi phí chở nhờ đồ đạc của mọi người từ Lai Châu về nhà người quen tại SaPa.
- Chi phí lương thực, thực phẩm, lều bạt.
- Chi phí mua vé di chuyển Sin Chải - Trạm Tôn cho thành viên và poster. ( Khả năng cao là về cung Sin Chải, liên quan tới về đề lương thực và vài việc khác chỉ nói trong các buổi off )
- Chi phí ăn uống,tắm rửa tại nhà người quen tại SaPa.
- Chi phí thuê xe máy trong mấy ngày thăm quan. ( xăng/xe xế ôm tự xử )
- Chi phí ăn uống, mua thực phẩm tại SaPa mang theo trong mấy ngày tham quan.
...
-----------------
Còn rất nhiều việc phải làm và cần thời gian chuẩn bị, mong các bác đừng đóng topic của em mà tội nghiệp, về cơ bản có cái khung xương cho các bác quan tâm đã.


Tất cả cập nhật sẽ up lên topic, sau khi chốt danh sách sẽ gửi qua pm/mail/call tới các bạn tham gia chuyến đi.
Thân
 
Last edited:
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Chủ topic test thể lực thật kĩ cho thành viên đoàn nhé, vi vu hít bụi trên mấy con đèo xong cũng hơi bã người rồi đấy, sau đó lại còn chinh phục luôn Fansipan bằng con đường dài hơn cả Cát Cát nữa thì thật sự phải cân nhắc kĩ nếu ko muốn lên báo, ko phải bất cứ thành viên nào cũng có thể lực như mình nghĩ đâu
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Hấp dẫn quá.

Chưa đặt gạch nhưng lót đỡ tờ báo ngồi vậy.
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Vụ đi Lai Châu trước 2 ngày tùy tình hình có thể giảm xuống 1 ngày thăm quan làng bản quanh Tân Uyên thôi vì khả năng cao là ko thuê được xe máy vi vu Lai Châu và thêm nữa là việc trả xe khá cập rập khi dịch vụ chỉ có ở Thị Xã Lai Châu. Cụ thể là đến vào sáng ngày 1, nghỉ ngơi làm quen không khí quanh Tân Uyên rồi sáng ngày 2 khởi hành sớm. Có thông tin phản hồi từ phía poster bên Lai Châu sẽ sớm cập nhật cho các bạn quan tâm. Mà đăng ký thì mình ưu tiên các bạn đi hết plan vs mình, đỡ khổ cho mình phần tính tiền cho các bạn.
Động Tiên Sơn và thác Tác Tình ở Lai Châu có thể tham quan từ hướng SaPa vượt đèo Ô Quy Hồ qua cũng được, dĩ nhiên là sau khi check Fan xong. Như vậy thì đi đèo Pha Đin, cao nguyên Sin Hồ hay qua mường Tè chịu thua rồi vì ngược đường :), còn nếu có 2 ngày tại Lai Châu thì check oke.

Mình chia sẻ một chút :
Về vấn đề thể lực thì cứ luyện chân vài cung là biết hay dở liền à :)
Leo núi bình thường ngày 1 khỏe, ngày 2 đuối, ngày 3,4 quen chân, ngày 5,6,7 đuối hơn trái chuối.
Được cái từ trưa ngày 5 tới ngày 6,7 chỉ di chuyển xuống dốc nên cũng đỡ khổ, có đoạn đầu ngày 6 từ 2k7 vượt lên 2k9 là dốc lên khủng khiếp rồi qua 2k9 là chỉ có đi xuống dần, khỏe. Mình có phương án đề phòng là tùy tinh thần mọi người có thể cân nhắc đi về cung SinChai. Giảm được 1 ngày di chuyển, nhưng như thế sẽ lỗ tiền ăn của các bạn, vì giao dịch vs poster vụ ăn uống nếu mình bỏ họ vẫn tính tiền. Mà cung Cát Cát đi dịp đó đẹp hơn cung Sin Chải, nên đây là phương án mình xếp sau cùng, riêng đoạn 2k9 đổ về lán 2k2 có thể nhìn thấy thị trấn SaPa là mình đã rất kết rồi :).

Thời gian còn dài, cứ túc tắc mà chuẩn bị thôi.
 
Last edited:
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

nobita, mình ra Hà Nội và leo fan khoảng từ 21-30/03/2014. Nếu bạn đi đợt tiền trạm gì ấy thì cho mình đi chung với nhé. Mình cũng xuất phát từ Sg.
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

@all các bạn quan tâm plan : đến cuối tháng 12 poster bên Lai Châu mới có thời gian đi check trước cung đường, nên thời gian cụ thể nhất có thể cập nhật trước thời gian chốt đoàn. Thông tin mới nhất là nước uống đi từ hướng Lai Châu có đủ ( mặc dù thời điểm đi vào mùa khô )
Do cũng bận công việc nên mình ít onl, có thông tin gì mình sẽ cập nhật ngay trên topic.
@Lukas : mình đi tiền trạm Lai Châu để chuẩn bị poster, ăn uống,thỏa thuận chi phí và chuẩn bị giấy tờ "thông quan" cho đoàn. Mình ko đi check Fan trước. Và chưa book được vé, đang canh me vé giá rẻ, vì thời điểm đó vé giá rè nhiều ^^"
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Đang chờ liên lạc của poster bên sapa. Nếu được thì có thể mang nhiều đồ đạc theo ( gói gọn trong các balo và có thể chở theo xe máy được ) tới Lai Châu rồi chỉ mang những đồ cần thiết, có người bên SaPa qua mang đồ về nhà người quen mình tại SaPa, như vậy sau khi check về ko lo thiếu đồ đạc để thay.
Phía Lai Châu chắc cũng phải tháng nữa mới có thông tin cụ thể, sau khi có sẽ chốt chắc chắn ngày đi từ HN và lịch trình tại Lai Châu. Khả năng cao là chỉ nghỉ ngơi và làm quen khí hậu 1 ngày ở bản tại Lai Châu để chờ "thông quan" và sáng hôm sau khởi hành sớm. Lịch trình check chi tiết sau khi leo Fan về SaPa sẽ cập nhật sau. Ưu tiên các bạn theo tới hết hành trình, mà cung dài như vậy thì trừ khi đột xuất có việc ko thì cứ hưởng thụ cho hết cái "xác bị hành" nó thế nào, tội gì bỏ phí.
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

nghe hấp dẫn quá, chờ thêm thông tin cụ thể :)
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Đã có thông tin chính thức, tối muộn rảnh việc tớ cập nhật dần dần nhé cả nhà.
 
Re: Fan mùa hạ Than Uyên - Cát Cát (26/4 - 2/5 - 2014 ) Môi cười pha nắng gió !

Vì không sửa được bài viết đầu topic nữa nên mình cập nhật lịch trình dự kiến tại bài post này luôn, các bạn quan tâm vui lòng đọc cập nhật từ đây trở đi.

Đoàn di chuyển bằng xe Hải Vân tới Lai Châu đêm 25/4.
Sáng 26 xuống xe dọc đường xuống bản của poster, làm công tác chuẩn bị và ăn sáng, sau đó hành quân luôn. Đồ đạc mang theo của đoàn có người từ Sapa qua chở về cất hộ.
Ngày 26,27,28 chủ yếu leo đồi, có vài đoạn dốc gắt.
Ngày 29.30 leo vượt dốc gắt rất nhiều.
Trưa ngày 1/5 chạm đỉnh, vòng về cung cát cát.
Tối 2/5 về tới SaPa, có xe ôm tại SaPa tới đón đoàn khi ra tới đường lộ để di chuyển về Sapa.
Thuê khách sạn ngay trước bến xe để tiện di chuyển và sinh hoạt.
Sáng ngày 3 thăm quan các khu vực xung quanh Sapa.
Ngày 4 đi Y Tý.
Ngày 5 trở về Sapa.
Trả phòng,đêm ngày 5 lên xe về HN. Kết thúc chương trình.
Note :
- Những bạn ở SG có thể ở tạm nhà mình tại HN trước và sau chuyến đi.
- đây là thông tin chính thức về chuyến đi, mình bắt đầu nhận đặt gạch từ thời điểm này.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,727
Bài viết
1,155,192
Members
190,161
Latest member
Tranggg1102
Back
Top